Giáo án Giáo dục công dân 6 - Tiềt: 30 - Bài 17: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC:

 1. Kiến thức:

- Nêu được nội dung cơ bản của quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở .

2. Thái độ:

- Tôn trọng chỗ ở của người khác.

- Biết phê phán các hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của người khác.

3. Kĩ năng:

- Nhận biết được hành vi vi phạm pháp luật về chỗ ở của công dân.

- Biết đưa ra cách ứng xử trong các tình huống phù hợp với quy định của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.

- Biết bảo vệ quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của mình.

 II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI:

- Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong các tình huống để bảo vệ quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở.

- Kĩ năng tư duy phê phán đánh giá những hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 2454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Giáo dục công dân 6 - Tiềt: 30 - Bài 17: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 30 Ngày soạn: 02/04/2014 Tiềt : 30 Ngày dạy : 04/04/2014 Bài 17: QUYỀN BẤT KHẢ XÂM PHẠM VỀ CHỖ Ở I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: 1. Kiến thức: - Nêu được nội dung cơ bản của quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở . 2. Thái độ: - Tôn trọng chỗ ở của người khác. - Biết phê phán các hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của người khác. 3. Kĩ năng: - Nhận biết được hành vi vi phạm pháp luật về chỗ ở của công dân. - Biết đưa ra cách ứng xử trong các tình huống phù hợp với quy định của pháp luật về quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. - Biết bảo vệ quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của mình. II. CÁC KĨ NĂNG SỐNG CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI: - Kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề trong các tình huống để bảo vệ quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. - Kĩ năng tư duy phê phán đánh giá những hành vi xâm phạm chỗ ở của người khác. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định tổ chức: 6A2:................................................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: Em sẽ làm gì để bảo vệ quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của mình? 3. Bài mới: Giới thiệu bài: GV: Thế nào là chỗ ở? Công dân có quyền như thế nào đối với chỗ ở của mình? => Vào bài. HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG CẦN ĐẠT Hoạt động 1: Khai thác tình huống HS: Đọc tình huống sgk GV: Nêu câu hỏi hs thảo luận . Nhóm 1: câu a Nhóm 2: câu b Nhóm 3: câu c Nhóm 4: câu d GV:Chỉ định một thành viên bất kì trong nhóm lên bảng trình bày. GV: chuẩn xác Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung bài học Hs: Đọc nội dung sgk. GV: Yêu cầu hs tự nghiên cứu trong (5’) GV: Chia lớp thành 4 nhóm Nhóm 1: Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của CD là gì? Nhóm 2: Những hành vi như thế nào là vi phạm chỗ ở của công dân? Nhóm 3: Người vi phạm sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào? Nhóm 4: Em sẽ làm gì để thực hiện tốt điều này? HS: đại diện nhóm trình bày cả lớp theo dõi bổ sung. GV Kết luận: Cho hs ghi ý chính cần học thuộc. GV: Giới thiệu điều 73 hiến pháp 1992, điều 124 bộ luật hình sự 1999. ? Công dân có trách nhiệm như thế nào với quyền này? ? Tại sao chúng ta phải có trách nhiệm như vậy? Hoạt động 3: Luyện tập HS: Đọc bài tập a HS: Trả lời miệng GV: Yêu cầu 1,2 hs lên bảng làm phần b,c cả lớp tự làm GV: Nhận xét cho điểm 1. Tình huống (sgk) -Hành động của bà Hoà là sai, là vi phạm pháp luật. 2. Nội dung bài học: * Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở là một trong những quyền cơ bản của công dân. *CD có quyền bất khả XP về chỗ ở :Được các cơ quan nhà nước và mọi người tôn trọng chỗ ở ,không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý, trừ trường hợp pháp luật cho phép. * Chúng ta phải biết tôn trọng chỗ ở của người khác, tự bảo vệ chỗ ở của mình, phê phán, tố cáo người làm trái pháp luật . 3. Bài tập: 4. Củng cố : Hai học sinh nhắc lại nội dung bài học . 5. Đánh giá: Tình huống: Đến nhà Hùng chơi nhưng cả nhà đi vắng, Tuấn chờ mãi mỏi chân nhưng chẳng thấy ai về. Tuấn nghĩ rằng bây giờ mình phải đẩy cửa nhà Hùng vào bật quạt điện lên ngồi cho mát. Theo em suy nghĩ đó của Tuấn có ổn không? Tại sao? 6. Dặn dò: - Về nhà học bài làm bài tập d, đ - Chuẩn bị bài 18 7. Rút kinh nghiệm:........................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTuan 30 CD 6 Tiet 30.doc