I . Yêu cầu giáo dục: giúp học sinh:
- Hiểu được nội quy của nhà trường và nhiệm vụ năm học mới.
- Có ý thức tôn trọng nội quy và nhiệm vụ năm học mới.
- Tự giác ,quyết tâm cao trong học tập và biết giúp nhau thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
- Bước đầu có ý thức xây dựng tập thể, hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ CBL trong quá trình học tập và rèn luyện của lớp.
- Có kĩ năng giao tiếp, thể hiện sự tôn trọng, phục tùng và ủng hộ cán bộ lớp hoạt động .
II. Nội dung và hình thức hoạt động :
A. Nội dung :
- Nội quy nhà trường.
- Phương hướng, nhiệm vụ năm học mới .
- Bầu đội ngũ cán bộ lớp.
- Xác định vị trí quan trọng của cán bộ lớp và cách thức làm việc của CB lớp.
B .Hình thức :
- Nghe giới thiệu về nội quy, nhiệm vụ năm học mới.
- Trao đổi, thảo luận trong lớp.
- Có thể để HS giới thiệu, cả lớp lựa chọn rồi GVCN quyết định hay bỏ phiếu bầu hoặc lấy biểu quyết để bầu cán bộ lớp.
- Trao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ lớp trước
34 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1453 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Giáo duc công dân 6 - Tiết 1 đến tiết 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n chuẩn bị cao.
II. Nội dung và hình thức hoạt động :
A. Nội dung :
- Gương sáng những Đoàn viên ưu tú gắn với các trang sử đấu tranh của dân tộc, gương sáng Đoàn viên trong nhà trường.
- Kế hoạch chuẩn bị các hoạt động như: dựng trại, VHVN -TDTT để tham gia buổi sinh hoạt chủ điểm.
B. Hình thức hoạt động :
- Thi kể chuyện gương sáng Đoàn viên (bằng cách bốc thăm).
- Kế hoạch tham gia hội trại.
III. Chuẩn bị hoạt động:
A. Về phương tiện:
- Sưu tầm, tập hợp các bài hát, bài thơ ... về gương sáng các Đoàn viên.
- Những câu hỏi và đáp án.
- Bản thông báo của nhà trường về nội quy, kế hoạch tổ chức hội trại.
B. Về tổ chức:
- GVCN thông báo về nội dung, chủ đề hoạt động và hình thức tiến hành.
- Hướng dẫn HS sưu tầm, tìm hiểu các tư liệu cho hoạt động.
- Phổ biến chương trình cắm trại của trường.
- Phân công HS đem các vật dụng để cắm trại.
Phân công BGK, cử người phụ trách văn nghệ, phân công trang trí, chuẩn bị phần thưởng, mời đại biểu.
- Đội thi: 3 người/ mỗi đội.
- Dẫn chương trình: Nhân
- Trang trí: tổ trực
- Mời đại biểu: Thiện
- Các vật dụng mang theo để cắm trại: lều, bạt, cọc, dây dù, soong, ...
IV. Tiến hành hoạt động:
A. Khởi động:
- Hát bài “ Cùng nhau ta đi lên”.
- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu BGK.
- Nêu hình thức, thể lệ cuộc thi.
B. Cuộc thi:
- NDCT mời các tổ xung phong lên bốc thăm để trả lời các câu hỏi: trình bày 1 bài hát, bài thơ, kể 1 câu chuyện,
Nếu HS trả lời sai, các tổ khác có quyền trả lời thay.
BGK cho điểm từng phần thi của các tổ.
- Xen kẻ là các tiết mục văn nghệ.
C. Thảo luận nội dung hội trại:
- NDCT nêu nội dung của hội trại và từng trò chơi.
- Cả lớp bàn bạc, thảo luận để lựa chọn các vận động viên tham gia các trò chơi và phân công các bạn mang theo vật dụng chuẩn bị cắm trại.
- Đăng ký tham gia với trường.
- NDCT tổng kết chương trình, nêu tên các VĐV tham gia các trò chơi và nhắc lại công việc được phân công của từng người.
V. Kết thúc hoạt động:
- GVCN nhận xét, phát thưởng.
- Dặn dò chuẩn bị cho hội trại.
- Dặn dò chuẩn bị cho chủ điểm sau.
-----------------------------------------------------------------------
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐIỂM
I. HS tự đánh giá:
1. Qua các hoạt động của chủ điểm”Tiến bước lên Đoàn”, em nhận thức được gì về Đoàn? (Viết ngắn gọn).
2. Tham gia hoạt động chủ điểm, em tự xếp loại mình đạt loại nào?
Tốt Khá TB Yếu
II. Tổ đánh giá, xếp loại:
Tốt Khá TB Yếu
III. GVCN đánh giá, xếp loại:
Tốt Khá TB Yếu
BẢNG ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI THÁNG 03
Stt
Họ và
Tên
HS xếp loại
Tổ xếp loại
GVCN xếp loại
Ghi chú
01
Nguyễn Thị Diệu
Aùi
02
Nguyễn Thị Ngọc
Bích
03
Nguyễn Thị Mỹ
Duyên
04
Trương Thị Lệ
Giang
05
Nguyễn Thị
Hoa
06
Lê Thị
Hồng
07
Trần Thị Phương
Liên
08
Ngô Thị Aùnh
Nhi
09
Lê Thị Hoài
Nhi
10
Lê Thuỵ Thuỳ
Nhung
11
Trần Thị Ngọc
Thắm
12
Lê Thị Phương
Thanh
13
Lê Phương
Thảo
14
Trương Thị Lệ
Thu
15
Đào Thị Thu
Thuỷ
16
Trương Thị Minh
Thư
17
Hồ Nguyễn Ngọc
Thư
18
Đặng Thị Kim
Thoa
19
Ngô Thị Đoan
Trang
20
Nguyễn Thị Ngọc
Trâm
21
Phùng Diễm
Trinh
22
Trần Bạch Yến
Trinh
23
Huỳnh Thị Thanh
Tuyền
24
Nguyễn Đức
Anh
25
Võ Đình
Bảo
26
Nguyễn Quốc
Dũng
27
Nguyễn Thảo
Hiền
28
Đoàn Trọng
Hiếu
29
Phan Quốc
Kỳ
30
Trương Việt
Nam
31
Hồ Đại
Nghĩa
32
Nguyễn Mặc
Nhân
33
Trương Minh
Nhật
34
Trần Vũ
Phong
35
Nguyễn Thanh
Phúc
36
Lê
Quý
37
Ngô Nhật
Tân
38
Hoàng Minh Quốc
Thái
39
Nguyễn Viết Ngọc
Thảo
40
Đoàn Linh
Thiện
41
Dương Đức Quốc
Vũ
42
Hồ Ngọc
Vũ
---------------------------------------------------------------------
NS: ....../ 03 ND: ... / 04
Chủ điểm tháng 4 : HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ.
TIẾT: 28 + 29: - HỌC SINH VỚI CÁC VẤN ĐỀ TOÀN CẦU
- BẠN BIẾT GÌ VỀ UNESCO?
I. Yêu cầu giáo dục: giúp học sinh:
- Hiểu 1 vài vấn đề chủ yếu hiện nay mà nhân loại đang quan tâm: tệ nạn ma túy, mối trường, dân số và đói nghèo.
- Hiểu được mục đích, chức năng và cơ cấu tổ chức của UNESCO.
- Có kĩ năng thu nhận những thông tin về những vấn đề đó.
- Ủng hộ và quan tâm đối với những việc, hoạt động vì sự phát triển của mổi quốc gia và cộng đồng quốc tế.
II. Nội dung và hình thức hoạt động :
1. Nội dung:
- Vài vấn đề chủ yếu mà mà nhân loại đang quan tâm.
- Xác định trách nhiệm của người HS, đại biểu là HS lớp 8.
- Mục đích hoạt động của UNESCO, chức năng vá cơ cấu tổ chức của UNESCO.
2. Hình thức hoạt động:
- Thi tìm hiểu về một vài vấn đề về môi trường, ma tuý, dân số.
- Thi tìm hiểu về UNESCO (hái hoa dân chủ )
- Văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động;
1. Về phương tiện:
- Tư liệu, sách báo, tranh ảnh...phản ánh vấn đề này.
- Tài liệu về UNESCO.
- Sơ đồ cơ cấu tổ chức UNESCO.
- Giấy vẽ, bút màu, cây để gài câu hỏi.
- Vài tiết mục văn nghệ.
2. Về tổ chức:
- Nêu yêu cầu cuộc thi.
- HS biên tập thành bộ sưu tập.
- Phối hợp GV dạy GDCD và lịch sử để xây dựng cơ cấu của tổ chức UNESCO.
- Câu hỏi:
+ UNESCO thành lập vào ngày tháng năm nào
+ Vì sao có sự ra đời của tổ chức này?
+ Mục đích của UNESCO? Chức năng của nó ?
+ Cơ cấu tổ chức của UNESCO?
+ VN kết nạp vào UNESCO vào năm nào?
................
- Bầu BGK:
- DCT:
- Trang trí:
IV. Tiến hành hoạt động:
1. Thi tìm hiểu:
- GVCN nêu vài vấn đề gợi mở.
- NDCT nêu câu hỏi.
- Các đội giành quyền trả lời.
- BGK cho điểm, TK tổng kết sau 9 câu hỏi.
- Xen kẽ văn nghệ.
2. Thi hái hoa dân chủ:
- Mỗi đội củ một người tham gia hái hoa dân chủ, đọc to câu hỏi rồi trả lời. BGK nhận xét, cho điểm.
- TK công bố kết quả cuộc thi.
- Xen kẽ văn nghệ.
- Tổng kết 2 phần thi, công bố đội thắng cuộc.
V. Kết thúc hoạt động:
- Trao giải.
- GVCN nhận xét.
- Dặn dò, chuẩn bị cho tiết sau.
-----------------------------------------------------------------------
NS: ....../ 03 ND: ... / 04
TIẾT: 30 + 31: - 30-4 - NGÀY LỊCH SỬ ĐÁNG GHI NHỚ.
- HỘI VUI HỌC TẬP.
I . Yêu cầu giáo dục : giúp học sinh :
- Nhận thức giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tếcủa ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thồng nhất đất nước.
- Rèn luyện kỉ năng tổ chức và điều khiển các hoạt động tập thể.
- Nâng cao tinh thành trách nhiệm học tập, củng cố kiến thức để giànhkết quảa cao nhất cuối năm.
- Có phương phát học tập thích hợp, có kỉ năng huy động các kiến thức đã học cho các hoạt động tập thể.
- Tự hào, phấn khởi tích cực tham gia các hoạt động kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/04.
II. Nội dung và hình thức hoạt động :
1. Nội dung:
- Giá trị lịch sử và ý nghĩa quốc tế ngày 30/04.
- Những diển biến chính của chủ tịch Hồ Chí Minh dẫn tới ngày góp phần hoàn toàn miền Nam 30/04/1975.
- Kiến thức về các môn học.
- Kiến thức liên hệ thực tế.
2. Hình thức hoạt động:
- Phát biểu cảm tưởng, nêu nhận thức của bản thân về ngày 30/04.
- Thi tiếp su6c1 đồng đội.
- Vui văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động;
1. Về phương tiện:
- Tư liệu, sách báo, tranh ảnh, tài liệu...nói về ngày 30/04.
- Viết cảm nghĩ về ngày 30/04.
- Hệ thống câu hỏi ôn tậpcác môn chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ sắp tới.
- Chương trình văn nghệ
- Phần thưởng.
2. Về tổ chức:
- GVCN phát động viết cảm nghĩ về ngày 30/04.
- Mổi tổ chuẩn bị 4 tiết mục văn nghệ.
- Đề nghị các GVBM ra câu hỏi và lựa chọn câu hỏi.
- Phổ biến nội dung ôn tập.
- Bầu BGK:
- Mời các GVBM làm cố vấn.
- Thư ký:
- DCT:
- Trang trí:
IV. Tiến hành hoạt động:
1. Khởi động: hát bài “Bốn phương trời”.
2. GIới thiệu chương trình .
3. GIới thiệuBGK và TK.
4. Tiến hành thi :
a. Phát biểu cảm tưởng.
- Các đội bốc thăm và cử đại diện phát biểu cảm nghĩ về ngày 30/04.
b. Hội vui học tập:
- BGK điều hành cuộc thi tiếp sức:
+ 4 tổ là 4 đội thi, mỗi đội 3 người. BGK bốc thăm và đọc to câu hỏi. Các đội chuẩn bị 2 phút. Hết thời gian đội nào giành quyền trả lời. Các thành viên chú ý để tiếp sức cho đồng đội nếu đồng đội tr3 lời chưa đủ. Các đội khác có quyền bổ sung nếu đội đầu tiên chưa trả lời chính xác. Tiếp tục cuộc thi cho đến hết thời gian của hoạt động.
- Thư ký công bố điểm.
- Sau các phần thi là các tiết mục văn nghệ.
- Công bố kết quả.
V. Kết thúc hoạt động:
- Trao giải.
- GVCN nhận xét.
- Dặn dò, chuẩn bị cho chủ điểm sau.
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CHỦ ĐIỂM
I. HS tự đánh giá:
1. Qua các hoạt động em đã tham gia, em thu hoạch được những gì?
2. Em tự xếp loại mình đạt loại nào?
Tốt Khá TB Yếu
II. Tổ đánh giá, xếp loại:
Tốt Khá TB Yếu
III. GVCN đánh giá, xếp loại:
Tốt Khá TB Yếu
BẢNG ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI THÁNG 04
Stt
Họ và tên
HS xếp loại
TT xếp loại
GVCN xếp loại
Ghi chú
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
32
33
34
35
36
37
38
39
40
41
42
---------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- G an hoat dong ngoai gio len lopbo ich.doc