TUẦN 15:
BÀI 15: TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO
NẶN,VẼ HOẶC XÉ DÁN CON VẬT
I. MỤC TIÊU
- HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm của các con vật.
- Vẽ được hình một con vật và tạo dáng theo ý thích.
- Thêm yêu mến con vật.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên
- Tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật. Hình gợi ý cách nặn.
- Tranh vẽ con vật của HS năm trớc. Đất nặn, giấy vẽ hoặc hồ dán.
2. Học sinh
- Đất nặn, giấy màu, hồ dán.
- Vở tập vẽ, bút chì, màu vẽ các loại.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1050 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 3 tuần 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5 ngày 08 tháng 12 năm 2011
Tuần 15:
Bài 15: tập nặn tạo dáng tự do
nặn,vẽ hoặc xé dán con vật
I. mục tiêu
- HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm của các con vật.
- Vẽ được hình một con vật và tạo dáng theo ý thích.
- Thêm yêu mến con vật.
II. Chuẩn bị
1. Giáo viên
- Tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật. Hình gợi ý cách nặn.
- Tranh vẽ con vật của HS năm trớc. Đất nặn, giấy vẽ hoặc hồ dán.
2. Học sinh
- Đất nặn, giấy màu, hồ dán...
- Vở tập vẽ, bút chì, màu vẽ các loại.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* ổn định tổ chức lớp
Kiểm tra đồ dùng học tập
* Giới thiệu bài mới (1’)
HĐ 1: Quan sát, nhận xét (4’)
- Giới thiệu tranh, ảnh một số con vật quen thuộc
+ Tên con vật;,
+ Hình dáng, màu sắc của chúng;
+ Các bộ phận chính của con vật ?
+ Quan sát tranh, ảnh một số con vật.
+ Con trâu, bò, chó, gà,...
+ Đầu, mình, chân,.....
* Đặt câu hỏi để HS quan sát tìm ra sự khác nhau của các con vật.
- Con trâu khác con bò nh thế nào?
- Hình dáng của con gà trống và gà mái có gì khác nhau ?
+ Con trâu sừng thờng dài hơn con bò, con bò có bơm cao hơn và có yếm, con trâu không có yếm,...
+ Gà trống có lông đuôi dài hơn trên đầu có màu đỏ, màu sắc rực rỡ và đẹp hơn gà mái,...
- Màu sắc các con vật nh thế nào?
+ Màu sắc khác nhau.
- Yêu cầu HS kể tên một số con vật quen thuộc và tả lại hình dáng của chúng.
+ Kể tên một số con vật.
HĐ 2: Hướng dẫn cách vẽ (6’)
- GV nặn mẫu.
- Nặn một con vật cần tiến hành nh thế nào?
+Quan sát hình vẽ một số con vật
+ Nặn các bộ phận chính trớc (đầu, mình).
- Hớng dẫn HS cách tạo dáng các con vật: đi, đứng, quay, ngẩn đầu...
- Cho HS tham khảo bài nặn của HS năm trớc.
HĐ 3: Thực hành (20’)
- GV gợi ý giúp đỡ HS:
- Chọn con vật để nặn.
- Nặn thêm cảnh phụ: cây, nhà...
+ Nặn các bộ phận sau (tai, chân, đuôi,...) cho phù với dáng con vật.
+ Ghép dính các bộ phận thành con vật.
+ Điều chỉnh cho phù hợp với dáng.
- HS nặn 1-2 con vật tuỳ theo ý thích.
(HS có thể vẽ hoặc xé dán hình con vật)
HĐ 4: Nhận xét, đánh giá (3’)
- GV yêu cầu HS bày bài theo nhóm và sắp xếp theo đề tài: Vườn thú, động vật sống trong rừng...
+ Các nhóm nhận xét một số bài tập về: hình dáng, đặc điểm con vật...
- Yêu cầu HS tìm ra bài đẹp theo ý thích.
+ HS chọn và xếp loại bài theo ý thích.
- Gv nhận xét chung và khen ngợi HS có bài đẹp.
Dặn dò HS (1’)
+ Vẽ màu vào hình con voi bài 15, Vở Tập vẽ 3.
+ Nhắc HS chuẩn bị cho bài sau:
Bài 16: Vẽ trang trí
Vẽ màu vào hình có sẵn
- Chuẩn bị bài mới.
File đính kèm:
- Tuan15 lop 3.doc