TUẦN 5:
BÀI 5: TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO
NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT
I. MỤC TIÊU:
- HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm và vẻ đẹp của một số con vật.
- HS biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.
- Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật theo ý thích.
II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG:
1. Giáo viên
- Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Một vài bài tập nặn, vẽ, xé dán các con vật của HS năm trước
2. Học sinh
- Vở Tập vẽ 2. Bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2047 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy Mĩ thuật lớp 2 tuần 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 28 tháng 9 năm 2011
Tuần 5:
Bài 5: Tập nặn tạo dáng tự do
nặn hoặc vẽ, xé dán con vật
I. mục tiêu:
- HS nhận biết được hình dáng, đặc điểm và vẻ đẹp của một số con vật.
- HS biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật.
- Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật theo ý thích.
II. Chuẩn bị đồ dùng:
1. Giáo viên
- Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.
- Một vài bài tập nặn, vẽ, xé dán các con vật của HS năm trước
2. Học sinh
- Vở Tập vẽ 2. Bút chì, tẩy, màu vẽ.
III. các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* ổn định tổ chức lớp
Kiểm tra đồ dùng học tập
* Giới thiệu bài
HĐ 1: Quan sát, nhận xét:
- GV giới thiệu tranh, ảnh một số con vật để HS tìm hiểu:
- HS quan sát nhận xét
- Em hãy nêu tên con vật ?
- Hình dáng, đặc điểm, màu sắc của các con vật?
+ Con gà, con trâu, con mèo,....
+ Con gà có hai chân, trên đầu có mào,....
+ Con mèo có bốn chân, có đuôi dài,....
- Các phân chính của con vật ?
+ Đầu, thân, chân, đuôi,....
- Màu sắc của các con vật ?
+ Con gà có màu đỏ, vàng, đen,...
+ Con mèo có màu trắng, vàng, đen,...
- Em hãy kể tên một số con vật quen thuộc mà em biết ?
+ 2 - 3 HS kể tên một số con vật quen thuộc.
* GV tóm tắt về đặc điểm hình dáng, màu sắc của một số con vật.
HĐ 2: Hướng dẫn cách vẽ:
- GV hướng dẫn vẽ trên bảng theo các bước:
+ HS quan sát.
- Cách vẽ con vật?
+ Vẽ các bộ phận chính trước (đầu, mình, chân).
+ Vẽ chi tiết (mắt, đuôi,....).
+ Vẽ màu.
* Yêu cầu HS nói lên con vật mình định vẽ ?
+ 2 - 3 trả lời.
HĐ 3: Thực hành:
- Cho HS quan sát một số bài vẽ của các bạn năm trước
+ Quan sát tranh rút kinh nghiệm khi làm bài về cách sắp xếp hình vẽ vừa với phần giấy, cách vẽ màu...
* Gợi ý HS vẽ hình vừa với phần giấy.
- Vẽ thêm cỏ cây, hoa lá, người,... để bài vẽ hấp dẫn hơn.
- HS Khá giỏi:
+ Hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp.
- HS chưa đạt chuẩn
+ Tập vẽ con vật yêu thích
HĐ 4: Nhận xét, đánh giá:
- Yêu cầu HS tự giới thiệu về bài vẽ của mình và hướng dẫn HS nhận xét
- HS nhận xét, xếp loại bài vẽ theo ý thích
- GV nhận xét và bổ xung và đánh giá một số bài.
Dặn dò HS:
- Nhắc HS chuẩn bị màu để học bài sau:
Bài 6: Vẽ trang trí
Màu sắc, cách vẽ màu vào hình có sẵn
+ Sưu tầm tranh, ảnh các con vật.
+ Chuẩn bị cho bài học sau.
File đính kèm:
- Tuan5 lop2.doc