Tiết 2: Môn : Đạo đức (tiết 32)
Bài :PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG
Ngày dạy: 20/04/09
I. Mục tiêu:
- Học sinh có hiểu biết đi lại an toàn trên đướng đi học.
- Biết giúp đỡ bạn khi đi đường.
- Có ý thức chấp hành tốt luật giao thông.
II. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh một số vụ tai nạn giao thông, một số biển báo giao thông.
27 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3796 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đàng ”
+ Để người bán hàng khỏi lầm , ông khách cần ghi dấu hai chấm vào câu như sau : Xin ông … còn chỗ : Linh … đường .
- HS nêu
Tiết 4 Môn : Âm nhạc ( tiết 32 )
Bài : Học hát : Bài Chú ếch con
Ngày dạy : 24/04/2009
I. Mục tiêu :
- Hát đúng giai điệu bài Chú ếch con .
- Hát kết hợp với động tác phụ hoạ .
- Giáo dục hs biết yêu quý và bảo vệ thiên nhiên
II. Chuẩn bị :
- Bài hát Chú ếch con
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Học hát
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Dàn đồng ca mùa hạ
- Nhận xét
- Học hát : Bài Chú ếch con
- Dạy bài hát : Chú ếch con
+ GV hát mẫu
+ Gọi hs đọc lời bài hát
- Yêu cầu đọc thầm lại bài hát
- Dạy hs hát từng câu
- Dạy hs hát từng đoạn của bài
- Dạy hs hát cả bài
- Điều khiển hs hát cả bài 2 lần
- cho hs tập hát theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Cho hs tập hát kết hợp các động tác
+ GV thực hiện mẫu
+ Điều khiển hs thực hiện
+ Cho hs tập
+ Gọi hs hát
- Nhận xét
- Cho hs hát lại bài
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Tre ngà bên lăng Bác , Màu xanh quê hương ; ôn tập TĐN số 6 ”
- 3 hs hát
+ Lắng nghe
+ 1 hs đọc lời ca
- HS đọc thầm bài hát
- HS tập hát từng câu
- HS tập hát từng đoạn
- HS tập hát cả bài
- HS hát lại cả bài
- Tập hát theo tổ
- Các tổ thi đua
+ Lắng nghe và quan sát
+ Hs thực hiện
+ Hs tập
+ HS hát
- Cả lớp hát lại bài
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 160)
Bài : Luyện tập
Ngày dạy: 24/04/2009
I. Mục tiêu:
- Tính và giải toán có liên quan đến tính chu vi và diện tích của một số hình
- Rèn tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 2
- Nhận xét _ cho điểm
- Luyện tập
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nêu lại công thức tính diện tích một số hình
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Ôn tập về tính diện tích , thể tích một số hình ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- 1 hs đọc
- Hs làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ
a. Chu vi sân bóng là :
( 11 + 9 ) x2 =40 ( cm )
Chu vi sân bóng thực tế là :
40 x 1000 = 40000 ( cm )= 400m
b. Diện tích sân bóng là :
11 x 9 = 99 ( cm2 )
Diện tích sân bóng ngoài thực tế
99 x 1000000 = 99000000(cm2 )
99000000(cm2 )=9900 m2
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Cạnh của hình vuông là :
48 : 4 =12( m )
Diện tích của hình vuông là :
12 x 12 = 144 ( m2 )
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Chiều rộng hình chữ nhật là
100 : 5 x 3 = 60 ( m )
Diện tích hình chữ nhật là :
100 x 60 = 6000 ( m2 )
Số thóc thu được là :
6000 : 100 x 55 = 3300 ( kg )
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
Diện tích của hình vuông là
10 x 10 = 100 ( cm2 )
Diện tích hình thang = diện tích hình vuông = 100 cm2
Chiều cao của hình thang là
100 x 2 : ( 12 + 8 ) = 10 ( cm )
- HS nêu
Tiết 4 : Môn : Kể chuyện (Tiết 32)
Bài : Nhà vô địch
Ngày dạy: 22/04/2009
I. Mục tiêu:
- Dựa vào tranh minh hoạ và lời kể của GV kể lại được câu chuyện .
- Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
- Hiểu ý nghĩa truyện : Khen ngợi Tom Chíp dũng cảm , quên mình cứua người bị nạn , trong tình huống nguy hiểm đã bộc lộ những phẩm chất đáng quý .
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC :
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể câu chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Nhận xét – cho điểm
- Nhà vô địch
- GV kể lần 1
- GV kể lần 2 kết hợp với tranh minh hoạ
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu hs kể trong nhóm
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét
- Cho hs kể theo nhóm và trao đổi ý nghĩa câu chuyện .
- Ý nghĩa truyện là gì ?
- Em rút ra bài học gì sau khi nghe câu chuyện ?
- Nhận xét _ tuyên dương
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa truyện
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Kể chuyện đã nghe , đã đọc ”
- 2 hs kể
- Lắng nghe
- Lớp chia thành 3 nhóm , kể trong nhóm
- Các nhóm thi kể
- HS thảo luận về ý nghĩa câu chuyện
- Ý nghĩa truyện : Khen ngợi Tom Chíp dũng cảm , quên mình cứua người bị nạn , trong tình huống nguy hiểm đã bộc lộ những phẩm chất đáng quý
- Câu chuyện giúp chúng ta hiểu không nên xem thường người khác vì mỗi người có những mặt mạnh riêng
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 64)
Bài : Tả cảnh ( KT viết )
Ngày dạy: 24/04/2009
I. Mục tiêu:
- Giúp hs viết một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh .
- Bài văn phải có đủ 3 phần : mở bài , thân bài , kết bài .
- Biết sử dụng những từ ngữ miêu tả làm cho bài văn thêm sinh động .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kiểm tra
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc đoạn văn đã viết lại ở tiết trước
- Nhận xét _ cho điểm
- Tả cảnh ( KT viết )
- Gọi hs đọc đề bài
- Gọi hs nhắc lại cấu tạo của bài văn tả cảnh
- Gọi hs đọc gợi ý
- GV nhắc : Các em đã viết bài văn tả cảnh học ở HKI . Từ các kĩ năng đó , em hãy viết một bài văn tả cảnh hoàn chỉnh và miêu tả sinh động , hấp dẫn người đọc.
- Yêu cầu hs viết bài
- Thu và chấm một số bài
- Nhận xét bài văn của hs
- Yêu cầu hs nêu lại cấu tạo của bài văn tả cảnh
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập về tả người ”
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- HS nhắc lại : bài văn tả cảnh gồm có 3 phần ( mở bài , thân bài , kết bài )
- 1 hs đọc gợi ý
- Lắng nghe
- HS viết bài
- Nộp bài
- HS đọc lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 64 )
Bài : Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sồng con người
Ngày dạy: 24/04/2009
I. Mục tiêu:
- Nêu ví dụ chứng tỏ môi trường tự nhiên có ảnh hưởng lớn đến đời sống của con người
- Trình bày tác động của con người đối với tài nguyên thiên nhiên và môi trường
- HS có ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
II. Chuẩn bị:
- SGK Khoa học 5
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Quan sát
vHoạt động 2 :
Thảo luận
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Tài nguyên thiên nhiên là gì ?
- Kể tên một số tài nguyên thiên nhiên
- Nhận xét _ cho điểm
- Vai trò của môi trường tự nhiên đối với đời sồng con người
- Yêu cầu hs quan sát hình và nêu : Môi trường tự nhiên đã cung cấp cho con người những gì và nhận từ con người những gì ?
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Chia lớp thành 3 nhóm thi đua : Liệt kê vào giấy những gì môi trường cung cấp hoặc nhận
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Điều gì sẽ xảy ra nếu con người khai thác tài nguyên thiên nhiên 1 cách bừa bãi và thải ra môi trường nhiều chất đọc hại
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Tác động của con người đến môi trường rừng
- 2 hs trả lời
- HS quan sát và nêu : Hình 1 ( chất đốt , khí thải ) ; hình 2 ( đất đai để xây dựng nhà ở , khu vui chơi giải trí , chiém diện tích đất , thu hẹp diện tích trồng trọt , chăn nuôi ) : hình 3 ( bãi cỏ để chăn nuôi gia súc , hạn chế sự phát triển của những thực vật và động vật ) ; hình 4 ( nước uống ) ; hình 5 ( đất đai để xây dựng đê , khí thải của nhà máy và các phương tiện giao thông ) ; hình 6 ( thức ăn )
- 3 hs đọc
- Lớp chia thành 3 nhóm : các đội thảo luận liệt kê vào giấy
- Đại diện nhóm trình bày
- Tài nguyên thiên nhiên sẽ bị cạn kiệt , môi trường sẽ bị ô nhiễm ,…
- 2 hs đọ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :24/04/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện tốt
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : tốt
+ Trật tự : tốt
+ Các hoạt động khác : tham gia tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 33 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về tính diện tích của một số hình
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- Không được làm việc riêng trong giờ học
- HS hiểu ngày 30/4 ; 1/5
File đính kèm:
- GA Tuan 32.doc