Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 31 )
Bài : Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên ( t2 )
Ngày dạy: 13/04/2009
I. Mục tiêu:
- Tài nguyên thiên nhiên rất cần thiết cho cuộc sống con người
- Có hành vi sử dụng tiết kiệm , phù hợp các tài nguyen thiên nhiên
- Quý trọng tài nguyên thiên nhiên
II. Chuẩn bị:
- SGK Đạo Đức 5
27 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6039 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ột cách dê dàng ?
- Dùng sai dấu phẩy có tác dụng gì ?
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Dùng sai dấu phẩy có tác dụng gì ?
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập dấu câu ”
- 2 hs lên đặt câu , cả lớp đặt vào nháp
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ
- HS trình bày
- Nhận xét
- 1 hs đọc
- Cán bộ xã phê : Bò cày không được thịt .
- Anh hàng thịt đã thêm dấu phẩy vào lời phê : Bò cày không được , thịt .
- Lời phê cần phải viết : Bò cày , không được thịt .
- Dùng sai dấu phẩy làm người khác hiểu lằm , có khi lại làm ngược lại với yêu cầu .
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ
- HS trình bày
- HS nêu
Tiết 4 Môn : Âm nhạc ( tiết 31 )
Bài : Ôn tập bài hát : Dàn đồng ca mùa hạ ; Nghe nhạc
Ngày dạy : 17/04/2009
I. Mục tiêu :
- HS hát thuộc lời ca , đúng giai điệu và sắc thái của bài Dàn đồng ca mùa hạ .
- Tập trình bày kết hợp gõ đệm .
- HS nghe nhạc nhằm nâng cao năng lực cảm thụ âm nhạc
II. Chuẩn bị :
- SGK Âm nhạc 5
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Ôn bài Em vẫn nhớ trường xưa
vHoạt động 2 :
Nghe nhạc
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Dàn đồng ca mùa hạ
- Nhận xét
- Ôn tập bài hát :Dàn đồng ca mùa hạ ; Nghe nhạc
- Ôn tập bài Dàn đồng ca mùa hạ
- Điều khiển hs hát 2 lần
- Cho hs hát lại
- Cho hs tập theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Điều khiển hs hát kết hợp gõ đệm
- Cho hs thực hiện lại
- Cho hs tập hát kết hợp gõ đệm
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Cho hs nghe nhạc
- Giới thiệu bài , xuất xứ
- Yêu cầu hs nêu lên cảm nhận của mình sau khi nghe nhạc
- Cho hs nghe lại nhạc và vận động theo nhạc
- Nhận xét
- Cho hs hát lại bài Dàn đồng ca mùa hạ
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Học hát bài Dành cho địa phương ”
- 3 hs hát
- HS thực hiện
- HS hát lại
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- HS thực hiện
- HS tập lại
- HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
- HS nghe nhạc
- Lắng nghe
- HS nêu
- HS thực hiện
- Cả lớp hát lại bài
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 17 tháng 4 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 155)
Bài : Phép chia
Ngày dạy: 17/04/2009
I. Mục tiêu:
- Kĩ năng thực hiện phép chia các số tự nhiên , phân số , số thập phân
- Biết các thành phần của phép chia
- Rèn tính cẩn thận .
II. Chuẩn bị:
- Bảng phụ
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Chia hết
* Chia có dư
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 4
- Nhận xét _ cho điểm
- Phép chia
- Viết lên bảng công thức của phép cộng : a : b = c và hỏi :
+ Em hãy nêu tên gọi của phép tính trên bảng và tên gọi của các thành phần trong phép tính đó
+ Yêu cầu hs nêu tính chất của phép chia
- Nhận xét
- Tương tự như phép chia hết
Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Nhận xét
- Chia lớp thành 3 đội thi đua :
1605 : 15 = ….
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Luyện tập ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- Quan sát và trả lời :
+ a : b = c là phép chia ; alà số bị chia , b là số chia ; a : b , c là thương
+ Chia với 1 , 0 chia cho một số ( khác 0 ) , a : a
- 1 hs đọc
- Hs làm bài vào sách , 2 hs làm bài bảng phụ
a. 8192 : 32 = 256 ;
15335 : 42 = 365 ( dư 5 )
b. 75,95 : 3,5 = 21,7
97,65 : 21,7 = 4,5
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ
a.
b.
- 1 hs đọc
- HS làm bài và phát biểu
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ
a.
b. ( 6,24 + 1.26 ) : 0,75=7,5 :0,75 =10
- 3 đội thi đua :
1605 : 15 = 107
Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 31 )
Bài : Kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia
Ngày dạy: 15/04/2009
I. Mục tiêu:
- Chọn được câu chuyện có nội dung kể về việc làm tốt của bạn
- Biết sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí .
- Biết nhận xét , đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn .
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện của bạn .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Kể chuyện
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs kể lại câu chuyện đã nghe đã đọc
- Nhận xét _ cho điểm
- Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia
- Gọi hs đọc đè bài
- Đề bài yêu cầu gì ?
- Nhân vật chính trong câu chuyện em kể là ai ?
- Gọi hs đọc gợi ý
- Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe
- GV giúp đỡ những người gặp lúng túng
+ Câu chuyện em kể xảy ra ở đâu ? Vào thời gian nào ?
+ Câu chuyện bắt đầu như thế nào ?
+ Diễn biến câu chuyện ra sao ?
+ Em có cảm nghĩ gì qua câu chuyện đó
+ Câu chuyện đó có ý nghĩa gì ?
- Tổ chức hs thi kể
- Nhận xét _ tuyên dương
-Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Nhà vô địch ”
- 2 hs kể
- 1 hs đọc
- Đề bài yêu cầu kể về việc làm tốt của bạn
- Nhân vật chính là người sống quanh em hoặc chính em .
- 4 hs đọc
- HS giới thiệu
- Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm
- Lắng nghe
_ 4 hs thi kể
- HS nêu lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 62)
Bài : Ôn tập về tả cảnh
Ngày dạy: 17/04/2009
I. Mục tiêu:
- Ôn tập , củng cố kĩ năng lập dàn ý của bài văn tả cảnh
- Thực hành kĩ năng trình bày miệng dàn ý của bài văn tả cảnh
- Biết sử dụng những từ ngữ miêu tả làm cho bài văn thêm sinh động .
II. Chuẩn bị:
- SGK Tiếng Việt 5
- Bảng phụ chép tiêu chí đánh giá
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Bài tập
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs đọc dàn ý đã lập ở tiết trước
- Nhận xét _ cho điểm
- Ôn tập về tả cảnh
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Gọi hs đọc gợi ý
- Yêu cầu hs làm bài
- Gọi hs trình bày
- Gọi hs nhận xét
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Cho hs làm bài theo nhóm
- Treo tiêu chí đánh giá và gọi hs đọc
- Gọi hs trình bày
- Gọi hs nhận xét
- Nhận xét
- Gọi hs trình bày lại bài 1
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Trả bài văn tả con vật ”
- 2 hs đọc
- 1 hs đoc
- 2 hs đọc
- HS làm bài
- Trình bày
- Nhận xét
- 1 hs đọc
- HS làm bài theo nhóm
- 2 hs đọc
- Đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét
- HS đọc lại
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 62 )
Bài : Môi trường
Ngày dạy: 17/04/2009
I. Mục tiêu:
- Khái niệm ban đầu về môi trường
- Nêu một số thành phần của môi trường địa phương nơi hs sống
- HS có ý thức bảo vệ môi trường
II. Chuẩn bị:
- SGK Khoa học 5
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Quan sát
vHoạt động 2 :
Thảo luận
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Kể tên một số loài hoa thụ phấn nhờ gió , thụ phấn nhờ côn trùng ?
- Nhận xét _ cho điểm
- Môi trường
- Yêu cầu hs đọc thông tin sgk và trả lời câu hỏi ở sách
- Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Cho hs làm việc nhóm đôi và trả lời các câu hỏi sau :
+ Bạn sống ở đâu , làng quê hay đô thị ?
+ Hãy nêu một số thành phần của môi trường nơi bạn sống ?
- Nhận xét
- Môi trường gồm những thành phần gì ?
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Tài nguyên thiên nhiên ”
- 2 hs nêu
- HS đọc thông và trả lời
- HS trình bày :
+ Hình 1 – c ; hình 2 – d ; hình 3 – a ; hình 4 – b
- HS làm việc nhóm đôi và trả lời
+ Sống ở làng quê
+ 1 số thnàh phần của môi trường : mặt trời , khí quyển , thực vật , động vật , con người ,…
- HS nêu
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :17/04/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện tốt
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : tốt
+ Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Cường , Yên )
+ Các hoạt động khác : tham gia tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 32 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích
- Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- Không được làm việc riêng trong giờ học
- HS hiểu ngày 30/4 ; 1/5
File đính kèm:
- GA Tuan 31.doc