Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 31

Tiết 2: Môn : Đạo đức ( tiết 31 )

Bài : Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên ( t2 )

Ngày dạy: 13/04/2009

I. Mục tiêu:

 - Tài nguyên thiên nhiên rất cần thiết cho cuộc sống con người

 - Có hành vi sử dụng tiết kiệm , phù hợp các tài nguyen thiên nhiên

 - Quý trọng tài nguyên thiên nhiên

II. Chuẩn bị:

- SGK Đạo Đức 5

 

doc27 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 6051 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ột cách dê dàng ? - Dùng sai dấu phẩy có tác dụng gì ? - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Dùng sai dấu phẩy có tác dụng gì ? - Nhận xét tiết học - Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài “ Ôn tập dấu câu ” - 2 hs lên đặt câu , cả lớp đặt vào nháp - 1 hs đọc - HS làm bài vào sách , 1 hs làm bài bảng phụ - HS trình bày - Nhận xét - 1 hs đọc - Cán bộ xã phê : Bò cày không được thịt . - Anh hàng thịt đã thêm dấu phẩy vào lời phê : Bò cày không được , thịt . - Lời phê cần phải viết : Bò cày , không được thịt . - Dùng sai dấu phẩy làm người khác hiểu lằm , có khi lại làm ngược lại với yêu cầu . - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 1 hs làm bài bảng phụ - HS trình bày - HS nêu Tiết 4 Môn : Âm nhạc ( tiết 31 ) Bài : Ôn tập bài hát : Dàn đồng ca mùa hạ ; Nghe nhạc Ngày dạy : 17/04/2009 I. Mục tiêu : - HS hát thuộc lời ca , đúng giai điệu và sắc thái của bài Dàn đồng ca mùa hạ . - Tập trình bày kết hợp gõ đệm . - HS nghe nhạc nhằm nâng cao năng lực cảm thụ âm nhạc II. Chuẩn bị : - SGK Âm nhạc 5 III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Ôn bài Em vẫn nhớ trường xưa vHoạt động 2 : Nghe nhạc 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs hát bài Dàn đồng ca mùa hạ - Nhận xét - Ôn tập bài hát :Dàn đồng ca mùa hạ ; Nghe nhạc - Ôn tập bài Dàn đồng ca mùa hạ - Điều khiển hs hát 2 lần - Cho hs hát lại - Cho hs tập theo tổ - Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Điều khiển hs hát kết hợp gõ đệm - Cho hs thực hiện lại - Cho hs tập hát kết hợp gõ đệm - Cho các tổ thi đua - Nhận xét - Cho hs nghe nhạc - Giới thiệu bài , xuất xứ - Yêu cầu hs nêu lên cảm nhận của mình sau khi nghe nhạc - Cho hs nghe lại nhạc và vận động theo nhạc - Nhận xét - Cho hs hát lại bài Dàn đồng ca mùa hạ - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Học hát bài Dành cho địa phương ” - 3 hs hát - HS thực hiện - HS hát lại - HS tập theo tổ - Các tổ thi đua - HS thực hiện - HS tập lại - HS tập theo tổ - Các tổ thi đua - HS nghe nhạc - Lắng nghe - HS nêu - HS thực hiện - Cả lớp hát lại bài …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ sáu ngày 17 tháng 4 năm 2009 Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 155) Bài : Phép chia Ngày dạy: 17/04/2009 I. Mục tiêu: - Kĩ năng thực hiện phép chia các số tự nhiên , phân số , số thập phân - Biết các thành phần của phép chia - Rèn tính cẩn thận . II. Chuẩn bị: - Bảng phụ III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Ôn định : 2. KTBC 3. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Chia hết * Chia có dư vHoạt động 2 : Bài tập 4: Củng cố. 5. Dặn dò : - Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 4 - Nhận xét _ cho điểm - Phép chia - Viết lên bảng công thức của phép cộng : a : b = c và hỏi : + Em hãy nêu tên gọi của phép tính trên bảng và tên gọi của các thành phần trong phép tính đó + Yêu cầu hs nêu tính chất của phép chia - Nhận xét - Tương tự như phép chia hết Bài 1 : gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yều hs làm bài - Nhận xét Bài 4 : Gọi hs đọc yêu cầu - Yêu cầu hs làm bài - Nhận xét - Chia lớp thành 3 đội thi đua : 1605 : 15 = …. - Nhận xét tiết học - Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Luyện tập ” - Hát - 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp - Quan sát và trả lời : + a : b = c là phép chia ; alà số bị chia , b là số chia ; a : b , c là thương + Chia với 1 , 0 chia cho một số ( khác 0 ) , a : a - 1 hs đọc - Hs làm bài vào sách , 2 hs làm bài bảng phụ a. 8192 : 32 = 256 ; 15335 : 42 = 365 ( dư 5 ) b. 75,95 : 3,5 = 21,7 97,65 : 21,7 = 4,5 - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ a. b. - 1 hs đọc - HS làm bài và phát biểu - 1 hs đọc - HS làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ a. b. ( 6,24 + 1.26 ) : 0,75=7,5 :0,75 =10 - 3 đội thi đua : 1605 : 15 = 107 Tiết 5 : Môn : Kể chuyện (Tiết 31 ) Bài : Kể chuyện chứng kiến hoặc tham gia Ngày dạy: 15/04/2009 I. Mục tiêu: - Chọn được câu chuyện có nội dung kể về việc làm tốt của bạn - Biết sắp xếp câu chuyện theo một trình tự hợp lí . - Biết nhận xét , đánh giá nội dung truyện và lời kể của bạn . - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện của bạn . II. Chuẩn bị: - SGK Tiếng Việt 5 II. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Kể chuyện 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs kể lại câu chuyện đã nghe đã đọc - Nhận xét _ cho điểm - Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia - Gọi hs đọc đè bài - Đề bài yêu cầu gì ? - Nhân vật chính trong câu chuyện em kể là ai ? - Gọi hs đọc gợi ý - Gọi hs giới thiệu câu chuyện của mình - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu từng em kể câu chuyện của mình cho các bạn trong nhóm nghe - GV giúp đỡ những người gặp lúng túng + Câu chuyện em kể xảy ra ở đâu ? Vào thời gian nào ? + Câu chuyện bắt đầu như thế nào ? + Diễn biến câu chuyện ra sao ? + Em có cảm nghĩ gì qua câu chuyện đó + Câu chuyện đó có ý nghĩa gì ? - Tổ chức hs thi kể - Nhận xét _ tuyên dương -Yêu cầu hs nêu lại ý nghĩa 1 câu chuyện vừa kể - Nhận xét tiết học - Về nhà kể lại và chuẩn bị bài “ Nhà vô địch ” - 2 hs kể - 1 hs đọc - Đề bài yêu cầu kể về việc làm tốt của bạn - Nhân vật chính là người sống quanh em hoặc chính em . - 4 hs đọc - HS giới thiệu - Lớp chia thành 3 nhóm , hs kể chuyện trong nhóm - Lắng nghe _ 4 hs thi kể - HS nêu lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 2 : Môn : Tập làm văn (Tiết 62) Bài : Ôn tập về tả cảnh Ngày dạy: 17/04/2009 I. Mục tiêu: - Ôn tập , củng cố kĩ năng lập dàn ý của bài văn tả cảnh - Thực hành kĩ năng trình bày miệng dàn ý của bài văn tả cảnh - Biết sử dụng những từ ngữ miêu tả làm cho bài văn thêm sinh động . II. Chuẩn bị: - SGK Tiếng Việt 5 - Bảng phụ chép tiêu chí đánh giá III. Các bước lên lớp : TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động : Bài tập 3: Củng cố. 4. Dặn dò : - Gọi hs đọc dàn ý đã lập ở tiết trước - Nhận xét _ cho điểm - Ôn tập về tả cảnh Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu - Gọi hs đọc gợi ý - Yêu cầu hs làm bài - Gọi hs trình bày - Gọi hs nhận xét - Nhận xét Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu - Cho hs làm bài theo nhóm - Treo tiêu chí đánh giá và gọi hs đọc - Gọi hs trình bày - Gọi hs nhận xét - Nhận xét - Gọi hs trình bày lại bài 1 - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Trả bài văn tả con vật ” - 2 hs đọc - 1 hs đoc - 2 hs đọc - HS làm bài - Trình bày - Nhận xét - 1 hs đọc - HS làm bài theo nhóm - 2 hs đọc - Đại diện nhóm trình bày - Nhận xét - HS đọc lại …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 3 : Môn : Khoa học( Tiết 62 ) Bài : Môi trường Ngày dạy: 17/04/2009 I. Mục tiêu: - Khái niệm ban đầu về môi trường - Nêu một số thành phần của môi trường địa phương nơi hs sống - HS có ý thức bảo vệ môi trường II. Chuẩn bị: - SGK Khoa học 5 III. Các bước lên lớp: TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. KTBC 2. DBM : a. GTB : b. Các hoạt động vHoạt động 1 : Quan sát vHoạt động 2 : Thảo luận 3. Củng cố. 4. Dặn dò : - Kể tên một số loài hoa thụ phấn nhờ gió , thụ phấn nhờ côn trùng ? - Nhận xét _ cho điểm - Môi trường - Yêu cầu hs đọc thông tin sgk và trả lời câu hỏi ở sách - Gọi hs trình bày - Nhận xét - Cho hs làm việc nhóm đôi và trả lời các câu hỏi sau : + Bạn sống ở đâu , làng quê hay đô thị ? + Hãy nêu một số thành phần của môi trường nơi bạn sống ? - Nhận xét - Môi trường gồm những thành phần gì ? - Nhận xét tiết học - Về nhà xem bài và chuẩn bị bài “ Tài nguyên thiên nhiên ” - 2 hs nêu - HS đọc thông và trả lời - HS trình bày : + Hình 1 – c ; hình 2 – d ; hình 3 – a ; hình 4 – b - HS làm việc nhóm đôi và trả lời + Sống ở làng quê + 1 số thnàh phần của môi trường : mặt trời , khí quyển , thực vật , động vật , con người ,… - HS nêu …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Tiết 5 Sinh hoạt lớp Ngày dạy :17/04/2009 I. Các tổ báo cáo kết quả : - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua - Lớp phó lao động báo cáo - Lớp phó học tập báo cáo - HS có ý kiến - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp . II. Nhận xét _ đánh giá : - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua . + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài thực hiện tốt + Vệ sinh trường lớp : tốt + Vệ sinh cá nhân : tốt + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Cường , Yên ) + Các hoạt động khác : tham gia tốt - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn III. Phương hướng hoạt động của Tuần 32 : - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học - Nhắc HS đi học đầy đủ , đúng giờ - Tổ chức ôn bài cho hs về các bài về đổi đơn đo diện tích và đo thể tích - Giáo dục hs giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp - Không được làm việc riêng trong giờ học - HS hiểu ngày 30/4 ; 1/5

File đính kèm:

  • docGA Tuan 31.doc