Tiết 1: Môn : Đạo đức ( tiết 18 )
Bài : Thực hành cuối kì I
Tiết 1: Môn : Tập đọc ( tiết 35 )
Bài : Ôn tập
I / Mục tiêu :
- Đọc trôi chảy ,lưu loát bài tập đọc đã học ;tốc độ khoảng 100 tiếng /phút ;biết đọc diễn cảm đoạn thơ ,đoạn văn; thuộc 2 – 3 bài thơ ,đoạn văn dễ nhớ ;hiểu nội dung cơ bản của bài thơ ,bài văn .
- Lập bảng thống kê các bài tập đọc trong chủ điểm Giữ lấy màu xanh theo yêu cầu của bài tập 2.
- Biết nhận xét về nhân vật trong bài đọc theo yêu cầu của BT3 .
II / Chuẩn bị :
- GV :Phiếu ghi bài đọc .
- HS : SGK Tiếng Việt
- PP : Quan sát , đàm thoại ,thảo luận .
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3520 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động :
vHoạt động :
Ôn tập
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
Gọi hs lên thực hiện đi đều vòng trái
Nhận xét
- Sơ kết HKI
Phổ biến nhiệm vụ học tập
Cho hs khởi động
Cho hs hát
- Ôn động tác quay phải ,quay trái
+ GV điều khiển hs tập 2 lần
+ Yêu cầu hs tập theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét – tuyên dương
- Ôn đi đều vòng phải ,vòng trái
+ GV điều khiển hs tập 2 lần
+ Yêu cầu hs tập theo tổ
- Cho các tổ thi đua
- Nhận xét – tuyên dương
- Học trò chơi “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn ”
+ Giải thích cách chơi
+ GV thực hiện mẫu trò chơi
+ Gọi hs thực hiện thử
+ Cho hs chơi
- Gọi hs nhận xét
-Nhận xét
- Cho hs chạy chậm hít thở sâu
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tập lại và chuẩn bị bài Tung và bắt bóng –TC “ Bóng chuyền sáu ”
- 5 hs thực hiện
- Lắng nghe
- Khởi động
- Hát
+HS thực hiện
+ HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
+HS thực hiện
+ HS tập theo tổ
- Các tổ thi đua
+ Lắng nghe
+ HS thực hiện chơi thử
+ HS chơi
- Nhận xét
- HS thực hiện
- Lắng nghe
………………………………………..
Tiết 2: Môn : Toán (Tiết 89)
Bài :Kiểm tra định kì HKI
Ngày dạy: 17/12/2008
…………………………………………………………..
Tiết 3 : Môn : Địa lí (Tiết 18)
Bài : Kiểm tra định kì HKI
Ngày dạy: 17/12/2009
……………………………………………………………
Tiết 4 : Môn : Luyện từ và câu (Tiết 36 )
Bài : Ôn tập
Ngày dạy: 17/12/2009
I. Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1
- Đọc bài thơ và trả lời được câu hỏi của BT2 .
- Giữ gìn sự trong sáng giàu đẹp của Tiếng Việt
II. Chuẩn bị:
- GV : Phiếu ghi các bài tập đọc và học thuộc lòng ,bảng phụ
- HS : SGK Tiếng Việt 5
- Phương pháp : quan sát ,đàm thoại
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Bài tập
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Ôn tập
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs lên gắp thăm bài đọc
- Gọi hs lên đọc bài mình gắp thăm và trả lời câu hỏi
- Nhận xét , cho điểm
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Gọi hs đọc bài
a. Tìm trong bài thơ 1 từ đồng ngĩa với từ biên cương ?
b.Tìm trong khổ thơ 1 ,các từ đầu và ngọn được dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển ?
c. Có những đại từ xưng hô nào được dùng trong bài thơ ?
d. Viết 1 câu miêu tả hình ảnh mà câu thơ Lúa lượn bậc thang mây
- Nhận xét
- Gọi hs đọc lại câu miêu tả
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
- 1 hs đọc
- HS lần lượt lên gắp thăm
- HS lần lượt lên đọc bài mình gắp thăm và trả lời câu hỏi
- 1 hs đọc
- 1 hs đọc
a. Từ đồng nghĩa với từ biên cương là biên gới
b. Trong khổ thơ 1 ,từ đầu và ngọn được dùng với nghĩa chuyển
c. Trong có các đại từ xưng hô : ta và em
d. HS viết vào vở ,1 hs viết vào bảng phụ
- 2 hs đọc
- Lắng nghe
……………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 18 )
Bài : Ôn tập 2 bài hát: Những bông hoa những lời ca
Ước mơ
Ngày dạy :17/12/2009
I. Mục tiêu :
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
- Tập biểu diễn 2 bài hát .Biết đọc nhạc ,ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 4 .
- HS yêu thích học hát
II. Chuẩn bị :
- HS :SGK Âm nhạc 5
- Phương pháp : học hát ,quan sát ,đàm thoại
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Những bông hoa những lời ca ,Ước mơ
vHoạt động 2:
Ôn bài TĐN số 4
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Chú ếch con
- Nhận xét
- Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Reo vang bình minh ,Hãy giữ cho em bầu trời xanh
- Ôn bài Những bông hoa những lời ca
+ Cho hs hát lại
+ Cho hs hát theo tổ
+ Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Ôn bài Ước mơ
+ Cho hs hát lại
+ Cho hs hát theo tổ
+ Cho các tổ thi đua
- Nhận xét
- Ôn bài TĐN số 4
+ Gọi hs đọc
+ Cho hs hát theo nhóm
+ Gọi hs trình bày
- Nhận xét
- Cho hs hát lại 2 bài
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Hát mừng
- 3 hs hát
- Lắng nghe
- Lắng nghe
+ Cả lớp hát 2 lần
+ HS tập theo tổ
+ Các tổ thi đua
- Lắng nghe
+ Cả lớp hát 2 lần
+ HS tập theo tổ
+ Các tổ thi đua
- Lắng nghe
+ 2 hs đọc
+ HS tập theo nhóm
+ Đại diện nhóm trình bày
- Cả lớp hát lại 2 bài
- Lắng nghe
…………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009
Tiết 1: Môn : Toán (Tiết 90)
Bài : Hình thang
Ngày dạy: 18/12/2009
I. Mục tiêu:
- Có biểu tượng về hình thang .
- Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang ,phân biệt được hình thang với các hình đã học .Nhận biết hình thang vuông .Làm bài tập 1 ,2 ,3 .
- Rèn tính cẩn thận
II. Chuẩn bị:
- GV : Bảng phụ, bộ đồ dùng toán
- HS : SGK Toán
- Phương pháp : thực hành ,quan sát ,đàm thoại
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định :
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Hình thang
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 2 phần 2
- Nhận xét _ cho điểm
- Hình thang
- Treo hình thang lên bảng
- Giới thiệu hình ABCD là hình thang
- Hình thang cóa mấy cạnh ?
- Có hai cạnh nào song song với nhau ?
- Hình thang là hai cạnh đối diện như thế nào ?
- GV vẽ đường cao AH vào hình thang ABCD
- Giới thiệu AH là đường cao
- Em có nhận xét gì về đường cao AH với hai đáy của hình thang
- Gọi hs lên bảng chỉ vào hình vẽ và nhắc lại
- Nhận xét
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Gọi hs phát biểu
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yêu cầu hs làm bài
- Gọi hs phát biểu
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu
- Yều hs làm bài
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nêu đặc điểm của hình thang
- Nhận xét tiết học
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Diện tích hình thang ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp
- Lắng nghe
- Quan sát
- Lắng nghe
- Hình thang có 4 cạnh
- Hai cạnh AB và CD song song với nhau
- Hình thang là hình có hai cạnh đối diện song song
- Quan sát
- Lắng nghe
- Đường cao AH hạ từ A và vuông góc với hai đáy
- Lên bảng và nhắc lại
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào sách
- HS phát biểu hình : 1, 2 ,4 ,6 là hình thang
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào sách
- HS phát biểu :
+ Hình 1 ,2 ,3 đều có 4 cạnh và 4 góc
+ Hình 2 : có hai cặp cạnh đối diện song song
+ Hình 3 : chỉ có 1 cặp cạnh đối diện song song
+ Hình 1 : có 4 góc vuông
- 1 hs đọc
- HS làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ
- HS nêu
- Lắng nghe
………………………………………………………………………
Tiết 2 Môn : Kể chuyện ( t10 )
Bài : KTĐK GKI ( đọc )
Ngày dạy : 23 /10 / 09
……………………………………………………………………………
Tiết 3 : Môn : Tập làm văn (Tiết 20)
Bài : KTĐK GKI ( viết )
Ngày dạy: 18/12/2009
……………………………………………………………………………
Tiết 4 : Môn : Khoa học( Tiết 36 )
Bài : Hỗn hợp
Ngày dạy: 18/12/2009
I. Mục tiêu:
- Nêu được một số ví dụ về hỗn hợp .
- Thực hành tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp ( tách cát trắng ra khỏi hỗn hợp nước và cát trắng ,..)
- Giáo dục ý thức học sinh
II. Chuẩn bị:
- GV : muối ,mì chính ,tiêu bột ,chén nhỏ ,thìa .
- HS : SGK Khoa học 5
- Phương pháp : quan sát ,đàm thoại ,thảo luận nhóm
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Thực hành
vHoạt động 2 :
Thảo luận
3. Củng cố.
4. Dặn dò :
- Kể tên 1 số chất ở thể rắn ,lỏng ,khí
- Nhận xét _ cho điểm
- Hỗn hợp
- Chia lớp thành 3 nhóm ,làm thí nghiệm hoàn thành báo cáo như sgk
+ Để tạo ra hỗn hợp gia vị cần có những chất nào ?
+ Hỗn hợp là gì ?
- Nhận xét
- Gọi hs đọc yêu cầu
- Theo em ,không khí là một chất hay một hỗn hợp
- Kể tên một số hỗn hợp khác mà em biết ?
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Yêu cầu hs quan sát hình 1 ,2 ,3 và xem mỗi hình ứng với phương pháp nào để tách các chất đã cho ở trên ra khỏi hỗn hợp
- Nhận xét
- Chia lớp thành 3 nhóm ,thảo luận câu hỏi ở sgk
+ Tách cát chất ra khỏi hỗn hợp nước và cát trắng
+ Tách dầu ăn ra khỏi hỗn hợp dầu ăn và nước ?
+ Tách gạo ra khỏi hỗn hợp gạo lẫn với sạn
- Nhận xét
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Dung dịch
- 2 hs trả lời
- Lớp chia thành 3 nhóm ,làm thí nghiệm và hoàn thành bào cáo như sgk
+ Để tạo ra hỗn hợp gia vị cần có ít nhất 2 chất trở lên
+ Hỗn là do nhiều chất trộn lẫn với nhau
Ví dụ : hỗn hợp muối tiêu : mặn cay và hơi ngọt
- 1 hs đọc
- Không khí là một hỗn hợp
- HS kể : gạo lẫn trấu ;cám lẫn gạo ;đường lẫn cát ,…
- 2 hs đọc
- HS quan sát ,thảo luận và trình bày :
+ Hình 1 : làm lắng
+ Hình 2 : sàng ,sảy
+ Hình 3 : lọc
- Lớp chia thành 3 nhóm ,thảo luận và trả lời :
+ Tách cát trắng ra khỏi hỗn hợp bằng cách lọc
+ Để tách dầu ăn ra khỏi hỗn hợp bằng cách làm lắng
+ Tách gạo ra khỏi hỗn hợp bằng cách đãi gạo trong chậu nước
- 2 hs đọc
- Lắng nghe
…………………………………….
Tiết 5 Sinh hoạt lớp
Ngày dạy :18/12/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
- Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua
- Lớp phó lao động báo cáo
- Lớp phó học tập báo cáo
- HS có ý kiến
- Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
- GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
+ Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Thanh ,Toàn ,Chung
+ Vệ sinh trường lớp : tốt
+ Vệ sinh cá nhân : Trí , Bảo chưa tốt
+ Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Kiệt ,Hạnh)
+ Các hoạt động khác : tham gia tốt
- Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 19 :
- Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học
- HS đi học đầy đủ , đúng giờ
- Tổ chức ôn bài bài cho hs sau khi thi
- Tăng cường phụ đạo hs yếu
- HS giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
- Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
- HS không làm việc riêng trong giờ học
File đính kèm:
- GA Tuan 18.doc