Tiết 1: Môn : Đạo đức ( tiết 18 )
 Bài : Thực hành cuối kì I
Tiết 1: Môn : Tập đọc ( tiết 35 )
 Bài : Ôn tập
I / Mục tiêu :
 - Đọc trôi chảy ,lưu loát bài tập đọc đã học ;tốc độ khoảng 100 tiếng /phút ;biết đọc diễn cảm đoạn thơ ,đoạn văn; thuộc 2 – 3 bài thơ ,đoạn văn dễ nhớ ;hiểu nội dung cơ bản của bài thơ ,bài văn .
 - Lập bảng thống kê các bài tập đọc trong chủ điểm Giữ lấy màu xanh theo yêu cầu của bài tập 2.
 - Biết nhận xét về nhân vật trong bài đọc theo yêu cầu của BT3 .
II / Chuẩn bị :
 - GV :Phiếu ghi bài đọc .
 - HS : SGK Tiếng Việt
 - PP : Quan sát , đàm thoại ,thảo luận .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 18 trang
18 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3620 | Lượt tải: 4 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 5 tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động :
vHoạt động :
Ôn tập
3: Củng cố.
4. Dặn dò :
Gọi hs lên thực hiện đi đều vòng trái 
Nhận xét
- Sơ kết HKI 
Phổ biến nhiệm vụ học tập
Cho hs khởi động 
Cho hs hát 
- Ôn động tác quay phải ,quay trái 
+ GV điều khiển hs tập 2 lần 
+ Yêu cầu hs tập theo tổ 
- Cho các tổ thi đua 
- Nhận xét – tuyên dương 
- Ôn đi đều vòng phải ,vòng trái 
+ GV điều khiển hs tập 2 lần 
+ Yêu cầu hs tập theo tổ 
- Cho các tổ thi đua 
- Nhận xét – tuyên dương 
- Học trò chơi “ Chạy tiếp sức theo vòng tròn ”
+ Giải thích cách chơi 
+ GV thực hiện mẫu trò chơi
+ Gọi hs thực hiện thử 
+ Cho hs chơi
- Gọi hs nhận xét
-Nhận xét
- Cho hs chạy chậm hít thở sâu
- Nhận xét tiết học
- Về nhà tập lại và chuẩn bị bài Tung và bắt bóng –TC “ Bóng chuyền sáu ”
- 5 hs thực hiện 
- Lắng nghe 
- Khởi động
- Hát 
+HS thực hiện
+ HS tập theo tổ 
- Các tổ thi đua 
+HS thực hiện
+ HS tập theo tổ 
- Các tổ thi đua 
+ Lắng nghe 
+ HS thực hiện chơi thử
+ HS chơi
- Nhận xét
- HS thực hiện
- Lắng nghe
………………………………………..
Tiết 2: 	 Môn : Toán (Tiết 89) 	 
 Bài :Kiểm tra định kì HKI
 Ngày dạy: 17/12/2008
…………………………………………………………..
Tiết 3 : 	 Môn : Địa lí (Tiết 18) 	 
 Bài : Kiểm tra định kì HKI 
 Ngày dạy: 17/12/2009
……………………………………………………………
Tiết 4 : 	 Môn : Luyện từ và câu (Tiết 36 ) 	 
 Bài : Ôn tập 
 Ngày dạy: 17/12/2009
I. Mục tiêu:
 - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1 
 - Đọc bài thơ và trả lời được câu hỏi của BT2 . 
 - Giữ gìn sự trong sáng giàu đẹp của Tiếng Việt 
 II. Chuẩn bị:
 - GV : Phiếu ghi các bài tập đọc và học thuộc lòng ,bảng phụ
 - HS : SGK Tiếng Việt 5
 - Phương pháp : quan sát ,đàm thoại 
II. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động :
Bài tập
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Ôn tập
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs lên gắp thăm bài đọc
- Gọi hs lên đọc bài mình gắp thăm và trả lời câu hỏi 
- Nhận xét , cho điểm 
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Gọi hs đọc bài 
a. Tìm trong bài thơ 1 từ đồng ngĩa với từ biên cương ?
b.Tìm trong khổ thơ 1 ,các từ đầu và ngọn được dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển ?
c. Có những đại từ xưng hô nào được dùng trong bài thơ ?
d. Viết 1 câu miêu tả hình ảnh mà câu thơ Lúa lượn bậc thang mây 
- Nhận xét 
- Gọi hs đọc lại câu miêu tả 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà kể lại và chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
- 1 hs đọc 
- HS lần lượt lên gắp thăm 
- HS lần lượt lên đọc bài mình gắp thăm và trả lời câu hỏi 
- 1 hs đọc 
- 1 hs đọc 
a. Từ đồng nghĩa với từ biên cương là biên gới 
b. Trong khổ thơ 1 ,từ đầu và ngọn được dùng với nghĩa chuyển 
c. Trong có các đại từ xưng hô : ta và em 
d. HS viết vào vở ,1 hs viết vào bảng phụ 
- 2 hs đọc
- Lắng nghe
……………………………………………………………………………………………
Tiết 5 Môn : Âm nhạc ( tiết 18 )
 Bài : Ôn tập 2 bài hát: Những bông hoa những lời ca 
 Ước mơ 
 Ngày dạy :17/12/2009
I. Mục tiêu :
 - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca 
 - Tập biểu diễn 2 bài hát .Biết đọc nhạc ,ghép lời kết hợp gõ phách bài TĐN số 4 .
 - HS yêu thích học hát 
II. Chuẩn bị :
 - HS :SGK Âm nhạc 5
 - Phương pháp : học hát ,quan sát ,đàm thoại
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Những bông hoa những lời ca ,Ước mơ
vHoạt động 2: 
Ôn bài TĐN số 4
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Gọi hs hát bài Chú ếch con 
- Nhận xét 
- Ôn tập và kiểm tra 2 bài hát : Reo vang bình minh ,Hãy giữ cho em bầu trời xanh
- Ôn bài Những bông hoa những lời ca 
+ Cho hs hát lại 
+ Cho hs hát theo tổ 
+ Cho các tổ thi đua 
- Nhận xét 
- Ôn bài Ước mơ 
+ Cho hs hát lại 
+ Cho hs hát theo tổ 
+ Cho các tổ thi đua 
- Nhận xét 
- Ôn bài TĐN số 4
+ Gọi hs đọc 
+ Cho hs hát theo nhóm 
+ Gọi hs trình bày 
- Nhận xét 
- Cho hs hát lại 2 bài 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Hát mừng 
- 3 hs hát
- Lắng nghe
- Lắng nghe
+ Cả lớp hát 2 lần 
+ HS tập theo tổ 
+ Các tổ thi đua 
- Lắng nghe 
+ Cả lớp hát 2 lần 
+ HS tập theo tổ 
+ Các tổ thi đua 
- Lắng nghe
+ 2 hs đọc 
+ HS tập theo nhóm 
+ Đại diện nhóm trình bày 
- Cả lớp hát lại 2 bài 
- Lắng nghe
…………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 18 tháng 12 năm 2009
Tiết 1: 	 Môn : Toán (Tiết 90) 	 
 Bài : Hình thang 
 Ngày dạy: 18/12/2009
I. Mục tiêu:
 - Có biểu tượng về hình thang .
 - Nhận biết được một số đặc điểm của hình thang ,phân biệt được hình thang với các hình đã học .Nhận biết hình thang vuông .Làm bài tập 1 ,2 ,3 .
 - Rèn tính cẩn thận
II. Chuẩn bị:
 - GV : Bảng phụ, bộ đồ dùng toán 
 - HS : SGK Toán 
 - Phương pháp : thực hành ,quan sát ,đàm thoại
III. Các bước lên lớp :
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Ôn định : 
2. KTBC
3. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động 
vHoạt động 1 :
Hình thang
vHoạt động 2 :
Bài tập
4: Củng cố.
5. Dặn dò :
- Gọi hs lên bảng làm lại bài tập 2 phần 2
- Nhận xét _ cho điểm 
- Hình thang 
- Treo hình thang lên bảng 
- Giới thiệu hình ABCD là hình thang 
- Hình thang cóa mấy cạnh ?
- Có hai cạnh nào song song với nhau ?
- Hình thang là hai cạnh đối diện như thế nào ?
- GV vẽ đường cao AH vào hình thang ABCD 
- Giới thiệu AH là đường cao 
- Em có nhận xét gì về đường cao AH với hai đáy của hình thang 
- Gọi hs lên bảng chỉ vào hình vẽ và nhắc lại 
- Nhận xét 
Bài 1 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs làm bài 
- Gọi hs phát biểu 
- Nhận xét
Bài 2 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yêu cầu hs làm bài 
- Gọi hs phát biểu 
- Nhận xét
Bài 3 : Gọi hs đọc yêu cầu 
- Yều hs làm bài 
- Nhận xét
- Yêu cầu hs nêu đặc điểm của hình thang 
- Nhận xét tiết học 
- Về nhà vẽ lại và chuẩn bị bài “ Diện tích hình thang ”
- Hát
- 2 hs lên bảng làm bài , cả lớp làm vào nháp 
- Lắng nghe
- Quan sát 
- Lắng nghe
- Hình thang có 4 cạnh 
- Hai cạnh AB và CD song song với nhau 
- Hình thang là hình có hai cạnh đối diện song song 
- Quan sát 
- Lắng nghe
- Đường cao AH hạ từ A và vuông góc với hai đáy 
- Lên bảng và nhắc lại 
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào sách 
- HS phát biểu hình : 1, 2 ,4 ,6 là hình thang 
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào sách 
- HS phát biểu : 
+ Hình 1 ,2 ,3 đều có 4 cạnh và 4 góc 
+ Hình 2 : có hai cặp cạnh đối diện song song 
+ Hình 3 : chỉ có 1 cặp cạnh đối diện song song 
+ Hình 1 : có 4 góc vuông 
- 1 hs đọc 
- HS làm bài vào vở , 2 hs làm bài bảng phụ
- HS nêu 
- Lắng nghe
………………………………………………………………………
Tiết 2 Môn : Kể chuyện ( t10 )
 Bài : KTĐK GKI ( đọc )
 Ngày dạy : 23 /10 / 09
……………………………………………………………………………
Tiết 3 : 	 Môn : Tập làm văn (Tiết 20) 	
 Bài : KTĐK GKI ( viết )
 Ngày dạy: 18/12/2009
……………………………………………………………………………
Tiết 4 : 	 Môn : Khoa học( Tiết 36 )
 Bài : Hỗn hợp 
 Ngày dạy: 18/12/2009
I. Mục tiêu:
 - Nêu được một số ví dụ về hỗn hợp .
 - Thực hành tách các chất ra khỏi một số hỗn hợp ( tách cát trắng ra khỏi hỗn hợp nước và cát trắng ,..)
 - Giáo dục ý thức học sinh 
II. Chuẩn bị:
 - GV : muối ,mì chính ,tiêu bột ,chén nhỏ ,thìa . 
 - HS : SGK Khoa học 5
 - Phương pháp : quan sát ,đàm thoại ,thảo luận nhóm 
III. Các bước lên lớp:
TIẾN TRÌNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. KTBC
2. DBM :
a. GTB :
b. Các hoạt động
vHoạt động 1 :
Thực hành
vHoạt động 2 :
Thảo luận
3. Củng cố. 
4. Dặn dò :
- Kể tên 1 số chất ở thể rắn ,lỏng ,khí
- Nhận xét _ cho điểm 
- Hỗn hợp 
- Chia lớp thành 3 nhóm ,làm thí nghiệm hoàn thành báo cáo như sgk
+ Để tạo ra hỗn hợp gia vị cần có những chất nào ?
+ Hỗn hợp là gì ?
- Nhận xét
- Gọi hs đọc yêu cầu 
- Theo em ,không khí là một chất hay một hỗn hợp 
- Kể tên một số hỗn hợp khác mà em biết ?
- Nhận xét 
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết 
- Yêu cầu hs quan sát hình 1 ,2 ,3 và xem mỗi hình ứng với phương pháp nào để tách các chất đã cho ở trên ra khỏi hỗn hợp 
- Nhận xét 
- Chia lớp thành 3 nhóm ,thảo luận câu hỏi ở sgk 
+ Tách cát chất ra khỏi hỗn hợp nước và cát trắng 
+ Tách dầu ăn ra khỏi hỗn hợp dầu ăn và nước ?
+ Tách gạo ra khỏi hỗn hợp gạo lẫn với sạn 
- Nhận xét 
- Gọi hs đọc mục bạn cần biết 
- Nhận xét tiết học
- Về nhà xem bài và chuẩn bị bài Dung dịch
- 2 hs trả lời 
- Lớp chia thành 3 nhóm ,làm thí nghiệm và hoàn thành bào cáo như sgk
+ Để tạo ra hỗn hợp gia vị cần có ít nhất 2 chất trở lên 
+ Hỗn là do nhiều chất trộn lẫn với nhau 
Ví dụ : hỗn hợp muối tiêu : mặn cay và hơi ngọt
- 1 hs đọc 
- Không khí là một hỗn hợp 
- HS kể : gạo lẫn trấu ;cám lẫn gạo ;đường lẫn cát ,…
- 2 hs đọc 
- HS quan sát ,thảo luận và trình bày :
+ Hình 1 : làm lắng 
+ Hình 2 : sàng ,sảy 
+ Hình 3 : lọc 
- Lớp chia thành 3 nhóm ,thảo luận và trả lời :
+ Tách cát trắng ra khỏi hỗn hợp bằng cách lọc 
+ Để tách dầu ăn ra khỏi hỗn hợp bằng cách làm lắng 
+ Tách gạo ra khỏi hỗn hợp bằng cách đãi gạo trong chậu nước 
- 2 hs đọc 
- Lắng nghe
…………………………………….
Tiết 5 Sinh hoạt lớp 
Ngày dạy :18/12/2009
I. Các tổ báo cáo kết quả :
 - Tổ 1 , 2 ,3 ; Tổ trưởng báo cá kết quả học tập , vệ sinh của tổ mình trong tuần qua 
 - Lớp phó lao động báo cáo 
 - Lớp phó học tập báo cáo 
 - HS có ý kiến 
 - Lớp trưởng nhận xét _ đánh giá lại kết quả của lớp .
II. Nhận xét _ đánh giá :
 - GV nhận xét – đánh giá kết quả thực của lớp trong tuần qua .
 + Học tập : Về nhà không học bài và chuẩn bị bài : Thanh ,Toàn ,Chung 
 + Vệ sinh trường lớp : tốt 
 + Vệ sinh cá nhân : Trí , Bảo chưa tốt 
 + Trật tự : còn 1 số bạn nói chuyện trong giờ học ( Kiệt ,Hạnh)
 + Các hoạt động khác : tham gia tốt 
 - Đưa ra các biện pháp khắc phục hkó khăn
III. Phương hướng hoạt động của Tuần 19 :
 - Khi vào lớp không được nói chuyện riêng trong giờ học 
 - HS đi học đầy đủ , đúng giờ 
 - Tổ chức ôn bài bài cho hs sau khi thi
 - Tăng cường phụ đạo hs yếu 
 - HS giữ gìn vệ sinh cá nhân , vệ sinh trường lớp
 - Nhắc hs ham chơi về nhà học bài trước khi vào lớp
 - HS không làm việc riêng trong giờ học
            File đính kèm:
 GA Tuan 18.doc GA Tuan 18.doc