A. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
- Giúp HS biết cách thực hiện nhân 1 số với tổng, nhân 1 tổng với 1 số.
- áp dụng nhân một số với một tổng, một tổng với một số để tính nhẩm, tính nhanh.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ kẻ sẵn nội dung bài tập 1.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
30 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 975 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Địa lý - Trường tìẻu học Lê Hồng Phông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẽ tranh đề tài sinh hoạt
Tiết: 1 Tuần: 12
A. Mục đích - yêu cầu:
- Giúp HS củng cố kĩ năng vẽ tranh theo đề tài sinh hoạt.
- Giáo dục thẩm mĩ: yêu thích sản phẩm của mình.
B. Đồ dùng dạy học:
HS chuẩn bị giấy, màu vẽ.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5'
I. Bài cũ:
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS
30'
II. Bài mới:
1. Giới thiệu: GV giới thiệu & ghi bài
2. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
a./ Quan sát & nhận xét:
- GV giới thiêu đề tài sinh hoạt
+ Cảnh sinh hoạt bao gồm những cảnh gì thân quen với chúng ta?
- 1 vài HS kể
- Lớp bổ sung
+ Con lựa chọn đề tài cảnh sinh hoạt nào để vẽ?
+ Trong cảnh đó, nội dung trọng tâm là gì?
+ Cảnh đó cần vẽ những chi tiết chính nào?
b./ Hướng dẫn cách vẽ
- GV gợi ý HS theo các bước:
- HS lần lượt nêu từng bước vẽ
+ Vẽ hình ảnh chính cho rõ nội dung.
- HS quan sát các bước vẽ mẫu
+ Tìm & vẽ thêm các hình ảnh phụ cho tranh sinh động.
+ Nên vẽ màu tươi sáng & có đậm, có nhạt.
c./ Thực hành:
Vẽ một bức tranh về đề tài sinh hoạt
- GV cho HS tự vẽ cảnh sinh hoạt mà mình đã chọn
- Trong khi HS vẽ, GV quan sát uốn nắn những em lúng túng
- HS tự vẽ vào giấy
d./ Trưng bày sản phẩm:
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
- HS trình bày sản phẩm
- Yêu cầu HS nhận xét bài vẽ của bạn
- GV đánh giá chung, khen ngợi HS có bài vẽ đẹp, động viên HS vẽ chưa đạt.
- Lớp nhận xét
5’
3. Củng cố – dặn dò:
- GV yêu cầu HS nêu lại những kiến thức vừa học
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- Dặn dò HS về nhà vẽ lại cho đẹp.
Kế hoạch bàI dạy: Tăng cường thể dục
Tên bài: Học động tác nhảy– Trò chơi Mèo đuổi chuột
Tiết: 2 Tuần: 12
A. Mục đích - yêu cầu:
- HS ôn tập củng cố kĩ năng 6 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thuộc thứ tự các động tác & chủ động tập đúng kĩ thuật.
- Học động tác nhảy. Yêu cầu nhớ tên & tập đúng động tác.
- Tham gia chủ động, tích cực vào trò chơi: Mèo đuổi chuột.
B. Đồ dùng dạy học:
GV chuẩn bị sân tập, còi.
C. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5'
I. Phần mở đầu:
- GV tập hợp lớp thành 4, 5 hàng dọc.
- HS tập hợp. Cán sự thể dục điều khiển lớp
- Cho HS điểm số & báo cáo sĩ số
- Yêu cầu dàn hàng & tập một số động tác khởi động.
- HS làm theo hiệu lệnh của GV
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi khởi động: Mèo đuổi chuột
30'
II. Phần cơ bản:
1. Giới thiệu bài: :
- GV nêu nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
2. Hướng dấn:
* Ôn tập 6 động tác đã học:
- GV điều khiển cho HS tập 2 lần, sau đó có thể chia nhóm hoặc lần lượt từng hàng lên tập rồi thi đua giữa các tổ .
* Học động tác nhảy:
+ Nêu tư thế chuẩn bị động tác?
- 1 vài HS nêu
+ Nêu cách nhảy?
+ Trong khi nhảy cần chú ý điều gì?
- GV chốt kiến thức
- GV cho HS thực hành động tác nhảy
- HS tập theo tổ. Tổ trưởng điều khiển
- GV quan sát uốn nắn, sửa tư thế sai cho HS
- Chia lớp thành các nhóm & tổ chức cho HS luyện tập theo nhóm
- HS tập theo hiệu lệnh & hướng dẫn của GV
- GV quan sát đôn đốc.
3. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
+ Yêu cầu HS nêu lại cách chơi?
GV cho HS chơi thử một lần. Nhận xét rút KN cách chơi.
- 1 tổ lên chơi thử
- GV tổ chức cho HS thi chơi giữa các tổ.
- GV nhận xét đánh giá đội chơi hay.
- 4 tổ thi đua
5’
III. Phần kết thúc:
- Tập hợp lớp & cho HS tập động tác điều hoà.
- HS tập theo tổ
- GV n/x đánh giá tinh thần luyện tập của HS
Kế hoạch dạy học : Hoạt động tập thể
Tên bài: Kính yêu thầy cô giáo
Tiết số: 1 Tuần: 12
A - Mục đích- Yêu cầu
HS hiểu được ý nghĩa của ngày 20 – 11, hiểu công lao dạy dỗ của thầy cô đối với người học sinh.
HS có ý thức trân trọng ngày 20 – 11. có thái độ kính trọng lễ phép với thầy cô giáo
Vẽ về mái trường, về Thầy cô của em
B - Đồ dùng dạy học:
HS chuẩn bị giấy vẽ, màu vẽ chủ đề Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam
C - Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Nội dung các hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
2’
36’
2’
I - Ôn định tổ chức:
II- Tiến trình:
*) GV tổ chức cho HS nói về ý nghĩa của ngày 20 – 11.
*) Yêu cầu HS nêu những công việc giảng dạy của các thầy cô giáo trong nhà trường
+ Thấy được những công việc vất vả của thầy cô, con có bổn phận & thái độ như thế nào đối với các thầy cô giáo?
*) Vẽ tranh về Thầy cô của em:
a) Tìm chủ đề cho bài vẽ:
- GV lưu ý HS có thể chọn một trong các đề tài xoay quanh chủ đề về Thầy cô của em:
VD: Cô giáo đang giảng bài, đang kèm em viết, dạy em chơi
b) Xác định cảnh chính trong tranh:
+ Nội dung chính trong tranh nói về chủ đề trên, vậy cảnh chính là cảnh gì?
+ Trong tranh có những ai?
+ Nhân vật trong tranh đang làm gì?
+ Hình dáng của mỗi nhân vật đó ntn?
+ Cần vẽ quang cảnh xung quanh ntn?
c) Cho HS vẽ cá nhân hoặc vẽ theo nhóm
- Nếu tổ chức cho HS vẽ cá nhân, Gv cho HS vẽ trên giấy khổ A4
- Nếu tổ chức cho HS vẽ theo nhóm, GV phát giấy vẽ khổ to, y/c HS trong nhóm thảo luận phân công nhiệm vụ vẽ cho mỗi thành viên.
- Trong khi HS vẽ, GV quan sát uốn nắn HS
d) Trình bày bàI vẽ:
- GV tổ chức cho HS lên thuyết trình về bài vẽ của mình hoặc của nhóm
- GV n/x, đ/g bài của HS
III - Củng cố – Dặn dò:- GV n/x dánh giá giờ học
- Lớp hát tập thể
- HS thảo luận & TL
- HS nối tiếp nêu
- Lần lượt nhiều em phát biểu
- 1 vài em nêu chủ đề
- HS TLCH
- HS hoạt động cá nhân hoặc nhóm 4
- HS hoạt động cá nhân hoặc nhóm 4
Môn: Thể dục(dạy buổi 2)
Bài23 : Động tác thăng bằng
Trò chơi: con cóc là cậu ông trời
I. Mục tiêu:
- Học động tác thăng bằng. Hs nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện tương đối đúng.
- Trò chơi: Con cóc là cậu Ông trời. Yêu cầu hs biết chơi và tham gia chơi chủ động, nhiệt tình.
II. Đồ dùng dạy học
Địa điểm : sân trường
Phương tiện: còi, tranh minh họa
III. Các hoạt động dạy và học cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt dộng của học sinh
Phần mở đầu: 6’
- Nhận lớp
- Gv phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học
- Khởi động
- Kiểm tra bài
2. Phần cơ bản: 22’
a, Bài thể dục phát triển chung
- Ôn 5 động tác đã học: 3 lần
+ Lần 1: Gv hô nhịp
+ Lần 2: Gv quan sát + sửa sai
+ Lần 3:
* Học động tác thăng bằng
+ Gv treo tranh động tác và giới thiệu động tác
+ Gv làm mẫu + g.thích động tác: 1 lần
+ Gv hô nhịp chậm + làm mẫu: 2 lần
+ Gv điều khiển
+ Gv hô nhịp quan sát + sửa sai: 2lần
- Tập phối hợp 6 động tác
+ Gv điều khiển: 1 lần
+ Gv quan sát uốn nắn: 2 lần
b, Trò chơi: Con cóc là câu Ông Trời
-Gv nêu tên trò chơi
-Nhắc lại nội dung, luật chơi
Phần kết thúc: 6’
- Hồi tĩnh
- Hệ thống nội dung bài.
- VN ôn động tác
- Cán sự lớp tập hợp, báo cáo
- Xoay các khớp cổ chân, gối, vai, hông. Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- 2 Hs lên thực hành 5 động tác của bài thể dục
-Hs tập theo
-Cán sự điều khiển lớp tập
-Từng tổ trình diễn
- Hs quan sát tranh minh họa động tác
- Hs quan sát
- Hs tập theo
- Hs tập
-Tập theo tổ
-Từng tổ thực hiện
- Lớp tập
- Cán sự điều khiển lớp tập
- Hs chơi
- Đứng tại chỗ làm động tác gập chân thân thả lỏng.
Môn: Thể dục( dạy buổi 2)
Bài : Động tác nhảy của bài thể dục
Trò chơi: mèo đuổi chuột
I. Mục tiêu:
- Học động tác nhảy. Hs nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện tương đối đúng.
- Trò chơi: Mèo đuổi chuột. Yêu cầu hs biết chơi và tham gia chơi chủ động, nhiệt tình.
II. Đồ dùng dạy học
Địa điểm : sân trường
Phương tiện: còi, tranh minh họa
III. Các hoạt động dạy và học cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần mở đầu: 6’
- Nhận lớp
- Gv phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học
- Khởi động
2. Phần cơ bản: 22’
a, Bài thể dục phát triển chung
- Ôn 6 động tác đã học: 3 lần
+ Lần 1: Gv hô nhịp
+ Lần 2: Gv quan sát + sửa sai
+ Lần 3:
* Học động tác nhảy
+ Gv treo tranh động tác và giới thiệu động tác
+ Gv làm mẫu + g.thích động tác: 1 lần
+ Gv hô nhịp chậm + làm mẫu: 2 lần
+ Gv điều khiển
+ Gv hô nhịp quan sát + sửa sai: 2 lần
- Tập phối hợp 7 động tác
+ Gv điều khiển: 1 lần
+ Gv quan sát uốn nắn: 2 lần
b, Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- Gv nêu tên trò chơi
- Hướng dẫn cách chơi và luật chơi
- Gv nhận xét, tuyên dương
3. Phần kết thúc: 6’
- Hồi tĩnh
- Hệ thống nội dung bài.
- VN ôn động tác
- Cán sự lớp tập hợp, báo cáo
- Xoay các khớp cổ chân, gối, vai, hông. Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Hs tập theo
- Cán sự điều khiển lớp tập
- Từng tổ trình diễn
- Hs quan sát tranh minh họa động tác
- Hs quan sát
- Hs tập theo
- Hs tập
- Tập theo tổ
- Từng tổ thực hiện
- Lớp tập
- Cán sự điều khiển lớp tập
- Hs chơi
- Đứng tại chỗ làm động tác gập chân thân thả lỏng.
Môn : Thể dục
Bài : Động tác nhảy của bài thể dục
Trò chơi: mèo đuổi chuột
I. Mục tiêu:
- Học động tác nhảy. Hs nắm được kĩ thuật động tác và thực hiện tương đối đúng.
- Trò chơi: Mèo đuổi chuột. Yêu cầu hs biết chơi và tham gia chơi chủ động, nhiệt tình.
II. Đồ dùng dạy học
Địa điểm : sân trường
Phương tiện: còi, tranh minh họa
III. Các hoạt động dạy và học cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Phần mở đầu: 6’
- Nhận lớp
- Gv phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học
- Khởi động
2. Phần cơ bản: 22’
a, Bài thể dục phát triển chung
- Ôn 6 động tác đã học: 3 lần
+ Lần 1: Gv hô nhịp
+ Lần 2: Gv quan sát + sửa sai
+ Lần 3:
* Học động tác nhảy
+ Gv treo tranh động tác và giới thiệu động tác
+ Gv làm mẫu + g.thích động tác: 1 lần
+ Gv hô nhịp chậm + làm mẫu: 2 lần
+ Gv điều khiển
+ Gv hô nhịp quan sát + sửa sai: 2 lần
- Tập phối hợp 7 động tác
+ Gv điều khiển: 1 lần
+ Gv quan sát uốn nắn: 2 lần
b, Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- Gv nêu tên trò chơi
- Hướng dẫn cách chơi và luật chơi
- Gv nhận xét, tuyên dương
3. Phần kết thúc: 6’
- Hồi tĩnh
- Hệ thống nội dung bài.
- VN ôn động tác
- Cán sự lớp tập hợp, báo cáo
- Xoay các khớp cổ chân, gối, vai, hông. Chạy nhẹ nhàng quanh sân
- Hs tập theo
- Cán sự điều khiển lớp tập
- Từng tổ trình diễn
- Hs quan sát tranh minh họa động tác
- Hs quan sát
- Hs tập theo
- Hs tập
- Tập theo tổ
- Từng tổ thực hiện
- Lớp tập
- Cán sự điều khiển lớp tập
- Hs chơi
- Đứng tại chỗ làm động tác gập chân thân thả lỏng.
File đính kèm:
- cac bai dia li.doc