I.Mục tiêu:
- Học xong bài này học sinh có khả năng:
· Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo.
· Biết ơn thầy giáo, cô giáo thể hiện truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta từ xưa đến nay.
· Kính trọng, lễ phép với thầy cô và ý thức vâng lời thầy cô.
· Biết chào hỏi lễ phép, thực hiện tốt các yêu cầu của thầy cô.
· Biết làm giúp thầy cô số công việc phù hợp.
· Giáo dục:HS biết kính trọng, yêu quí thầy cô.
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 2232 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 4 môn Đạo đức - Bài dạy: Biết ơn thầy giáo, cô giáo (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
MÔN ĐẠO ĐỨC
TUẦN: 15 - TIẾT 15
Bài Dạy: BIẾT ƠN THẦY GIÁO, CÔ GIÁO( tiết 2)
Người dạy: Nguyễn Thị Cẩm Hồng
I.Mục tiêu:
- Học xong bài này học sinh có khả năng:
Biết được công lao của thầy giáo, cô giáo.
Biết ơn thầy giáo, cô giáo thể hiện truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta từ xưa đến nay.
Kính trọng, lễ phép với thầy cô và ý thức vâng lời thầy cô.
Biết chào hỏi lễ phép, thực hiện tốt các yêu cầu của thầy cô.
Biết làm giúp thầy cô số công việc phù hợp.
Giáo dục:HS biết kính trọng, yêu quí thầy cô.
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: Bảng phụ
- HS: -Về nhà sưu tầm: Tranh, ca dao, tục ngữ, bài hát, xây dựng tiểu phẩm về chủ đề “kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
- Chuẩn bị giấy A4, Keo dán, kéo
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động
2. Bài cũ:
- Tiết đạo đức vừa qua các em học bài gì?
- Gọi 2 học sinh bốc thăm trả lời câu hỏi.
- GV ghi sẵn 2 câu hỏi vào 2 bông hoa.
Câu 1: Tại sao em phải biết ơn thầy giáo cô giáo?
- GV nhận xét
Câu 2: Em hãy nêu những việc làm thể hiện sự biết ơn kính trọng thầy cô?
- GV nhận xét
3. Bài mới:
Giới thiệu:
- Hoạt động 1: Sưu tầm tranh
- GV cho học sinh trình bày kết quả sưu tầm được.
- Nội dung bức tranh nói lên điều gì?
- GV nhận xét
- Hoạt động 2: Sưu tầm các câu ca dao tục ngữ nói về lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo.
- Ngoài những bức tranh nêu trên đều thể hiện sự kính trọng và biết ơn các thầy cô. Vậy em nào biết câu ca dao tục ngữ nào nói lên sự biết ơn kính trọng thầy cô giáo?
- Các câu ca dao tục ngữ khuyên ta điều gì?
- GV nhận xét: Tuyên dương
- Hoạt động 3: Cho học sinh xử lí tình huống
- Chia nhóm 4 thảo luận sắm vai.
Tình huống 1: Cô giáo em đang giảng bài thì bị mệt không thể tiếp tục. Em sẽ làm gì? ( Nhóm 1,2 )
- Nhận xét – Chốt ý
Tình huống 2: Cô giáo chủ nhiệm lớp em còn trẻ, con cô còn nhỏ, chồng cô đi công tác xa. Các em sẽ làm gì để giúp cô? ( nhóm 3,4 )
- Nhận xét – Chốt ý
- GV nhận xét: Tuyên dương
- Kết luận: Ở tình huống 1 và 2 các em đã nghĩ ra những việc làm thiết thực để giúp đỡ thầy cô giáo, điều đó thể hiện sự biết ơn thầy cô.
- Hoạt động 4: Làm bưu thiếp chúc mừng các thầy giáo, cô giáo cũ.
Giáo viên hướng dẫn học sinh trên bảng lớp.
Cho học sinh thi đua làm theo nhóm đôi.
GV theo dõi nhận xét
Kết luận:Chúng ta cần kính trọng biết ơn thầy giáo cô giáo.
- Chăm ngoan, học tập tốt là biểu hiện của lòng biết ơn.
- Qua bài học hôm nay, các em nhớ thực hành tốt những điều các em đã học, và làm bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo cũ.
Dặn dò: Về chuẩn bị tiết sau “Yêu lao động”
Nhận xét chung.
Hát
Học sinh trả lời
2 học sinh lên bảng
Học sinh nêu
Học sinh nêu
Đại diện nhóm đính tranh trên bảng trình bày nội dung tranh.
Cả lớp nhận xét
Cho học sinh trình bài cá nhân
Học sinh nêu
Lớp nhận xét
HS nêu
Học sinh Thảo luận - Đóng vai
HS nhận xét
Làm cá nhân
Học sinh làm một bưu thiếp
HS trình bày sản phẩm
Lớp nhận xét
Rạch GoØi, ngày 23 tháng 11 năm 2009
Duyệt của BGH Giáo viên soạn
Nguyễn Thị Cẩm Hồng
File đính kèm:
- Tiet 15 Biet on Thay giao co giao.doc