I Mục tiêu : _ Học sinh hiểu nghĩa của các từ : hồi hộp , ngạc nhiên , loay hoay .Hiểu nội dung bài : Khen ngợi Mai vì em là một cô bé ngoan , tốt bụng ,
- Đọc đúng các từ : trong lớp , làm sao , trong nước mắt , loay hoay . Nghỉ hơi đúng sau dấu câu , giữa các cụm từ. Biết phân biệt giọng của nhân vật(người dẫn chuyện, Lan, Mai, cô giáo
_ Học sinh có ý thức luôn giúp đỡ mọi người
* Cách đọc từ khó.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1022 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 2C Tuần 5 Trường tiểu học Lộc Nam A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ø được viết hoa trong bài ?
+Bài viết trình bày thế nào ?
-*Phân tích từ khó viết : trống, nghỉ ,ngẫm nghĩ,buồn, suốt
-Yêu cầu HS viết bảng con
-Giáo viên đọc bài hướng dẫn cách viết
-Giáo viên đọc bài cho HS viết
-Đọc bài cho HS dò lại
-Yêu cầu HS đổi vở soát lỗi
Chấm bài– sửa lỗi phổ biến
* Hoạt động 2 : ( 10 -12’) Hướng dẫn làm bài tập :
+ Bài 2 : Điền l/ n
- Điền vào chỗ trống l/n
-GV hướng dẫn HS làm bài –Yêu cầu làm vào vở
-Chấm chữa bài
Long lanh đáy nước in trời
Thành xây khói biếc non phơi bóng vàng
3. Củng cố , dặn dò : ( 4 -5 ‘)
-Nhắc lại cách trình bày bài thơ 4 chữ
-Nhận xét giờ học – tuyên dương
-Về nhà luyện viết , làm bài tập
Học sinh
-HS viết bảng con
-Lớp nhận xét
- HS Lắng nghe
-2 em đọc bài
-HS trả lời
-Tìm từ khó viết –Viết bảng con
-HS theo dõi
-HS nghe viết
-HS đổi vở soát lỗi
-HS theo dõi chữa lỗi
-HS đọc yêu cầu
-HS theo dõi làm bài vào vở
-Chữa bài
-HS nêu
Lắng nghe
Tiết 5: TẬP LÀM VĂN
TRẢ LỜI CÂU HỎI . ĐẶT TÊN CHO BÀI.
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH
I . Mục tiêu :
- Học sinh biết dựa vào tranh vẽ và câu hỏi , kể lại được từng việc thành câu . Bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài . Học soạn một mục lục đơn giản .
-Bước đầu trình bày trả lời câu hỏi thành câu .Đặt tên đúng theo bài và tra mục lục đúng
- Học sinh ham thích học tập làm văn
* Cách trả lời câu hỏi
II . Đồ dùng dạy học : Phiếu học tập
III . Các hoạt động dạy học :
1 . Bài cũ : ( 4 – 5 ‘)
- Yêu cầu HS thể hiện các tình huống ở bài tập 1
- Giáo viên nhận xét – Ghi điểm .
2 . Bài mới : Giới thiệu bài
*Hướng dẫn HS làm bài tập miệng (13-15’)
+ Bài 1 : Dựa vào các tranh trả lời câu hỏi
-Yêu cầu HS quan sát tranh làm việc theo cặp
Một em hỏi một em trả lời
* (Cách trả lời câu hỏi)
-Yêu cầu các cặp trình bày
-GV nhận xét
+ Bài 2 : Đặt tên cho câu chuyện ở bài tập 1
-Yêu cầu HS tự đặt tên theo ý của mình
-Nhận xét ( Không vẽ bậy lên tường, Bức vẽ )…
* Hướng dẫn làm bài viết(10-12’)
+Bài 3: Đọc mục lục các bài ở tuần 6 viết tên các bài tập đọc trong tuần đó
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm và ghi kết quả vào phiếu bài tập của nhóm
-GV dán kết quả thảo luận của các nhóm
–Nhận xét – ghi điểm
-Yêu cầu đại diện nhóm đọc lại mục lục sách
3. Củng cố ,dặn dò: (4-5')
- Yêu cầu HS đọc các bài tập đọc ở tuần 5
- Về nhà làm bài tập ,ôn bài
-Nhận xét giờ học
- Bỉ,Ly
– lớp nhận xét
-HS đọc yêu cầu bài tập
- Học sinh lắng nghe .
-HS làm việc theo cặp
-Các cặp trình bày
-HS đọc yêu cầu
-HS tự đặt tên bài và nêu
-HS đọc yêu cầu
-Thảo luận nhóm –ghi kết quả vào phiếu bài tập
-HS theo dõi nhận xét
-HS đọc mục lục sách
-HS tìm đọc mục lục
-HS lắng nghe
Thứ sáu 18 tháng 9 năm 2009
Tiết 25: TOÁN
LUYỆN TẬP
I . Mục tiêu : -Củng cố về cách giải toán về nhiều hơn .Củng cố tính cộng có nhớ
- Nhận dạng đúng dạng toán và giải đúng .Trình bày bài toán đẹp
- Giáo dục cẩn thận chính xác
* Câu lời giải
II . Đồ dùng dạy học Phiếu học tập ,bảng phụ
III .Các hoạt động dạy học :
GIÁO VIÊN
1 . Bài cũ : (4 – 5’)
- Yêu cầu học sinh làm bài tập 1 , 2 , 3 trang 24 .
- Giáo viên nhận xét – Ghi điểm .
2 . Bài mới : a. giới thiệu bài
b. Các hoạt động
+ Bài 1: Giải toán
- Yêu cầu HS đọc đề toán
- Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề
-Muốn biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta làm thế nào?
-Yêu cầu HS thảo luận tìm cách giải (* Câu lời giải)
-Yêu cầu HS giải bài vào vở
-Chấm chữa bài
+Bài 2: Giải toán
-Yêu cầu HS đọc đề toán –Thảo luận nêu cách giải
-Yêu cầu giải bài vào vở
-Chấm chữa bài
+ Bài 4 : Giải toán
- Muốn biết đường thẳng CD dài bao nhiêu cm ta làm thế nào ? Vì sao ?
- Câu b : Vẽ đường thẳng AB dài 12 cm .
- Yêu cầu học sinh thi đua làm bài theo nhóm 4
– Các nhóm thi đua – nhận xét .
3 . Củng cố , dặn dò : ( 4 – 5 ‘)
-trò chơi Thi sáng tác đề toán: GV đưa ra 2 số bất kì yêu cầu HS đặt đề toán trong đó có sử dụng 2 số đó
- GV nhận xét –tuyên dương
- Về làm bài tập-ôn bài
HỌC SINH
Hồng,Nam,Yểm
–Lớp nhận xét .
-HS đọc đề toán
-HS tìm hiểu đề
- Học sinh trả lời
-HS thảo luận
-Giải bài vào vở
-HS đọc đề bài
-Giải bài vào vở
-HS trả lời
-HS thực hành vẽ theo nhóm
-Tham gia trò chơi sáng tác đề toán
-HS theo dõi
Tiết 12 : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
SINH HOẠT VĂN NGHỆ ,ĐĂNG KÍ THI ĐUA
I. Mục tiêu:-HS tham gia sinh hoạt văn nghệ .Đăng kí thi đua.Sinh hoạt cuối tuần
-HS tích cực tham gia văn nghệ-đăng kí thi đua cá nhân tổ lớp-Phát huy ưu điểm ,khắc phục nhược điểm của tuần qua
-HS có tinh thần mạnh dạn trong sinh hoạt,ý thức kỉ luật
II. Chuẩn bị: tiết mục văn nghệ
III. Nội dung:
Giáo viên
Học sinh
1. Sinh hoạt văn nghệ,đăng kí thi đua:
a . Sinh hoạt văn nghệ:
-Yêu cầu HS tham gia văn nghệ đơn ca ,múa, tốp ca …
-GV nhận xét –tuyên dương
b. Đăng kí thi đua:
- Gv nêu yêu cầu đăng kí:
* Cá nhân:+ HS giỏi: Hai môn Tiếng việt và toán đều giỏi
-Tích cực phát biểu xây dựng bài,không nói chuyện trong giờhọc
-Lễ phép với thầy cô giáo ,giúp đỡ bạn bè…
- Hạnh kiểm loại HTT
+HS tiên tiến: một trong 2 môn giỏi
-hạnh kiểm HT
+HS khá : Cả 2 môn khá –Hạnh kiểm HT
* Tổ: Đăng kí bao nhiêu HS giỏi bao nhiêu HS khá,đi học chuyên cần ,không nghỉ học ,tích cực phát biểu xây dựng bài
* Lớp :Đăng kí lớp tốt
2. Sinh hoạt cuối tuần:
a. Nhận xét sinh hoạt tuần 4:
-Đi học đều chuyên cần không có HS nghỉ học
-Có tiến bộ trong việc chuẩn bị ĐDHT khi đến lớp
-Vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ,vệ sinh lớp tương đối sạcta
+ Tồn tại: Chưa tích cực phát biểu xây dựng bài
Xếp hàng ra vào lớp còn chậm,còn nói chuyện
Các khoản tiền đóng còn chậm
b. Sinh hoạt tuần 5:
- Tiếp tục phát huy đi học chuyên cần ,đúng giờ
-Tích cực phát biểu xây dựng bài
-Xếp hàng ra vào lớp nhanh hơn trật tự hơn
-Tích cực nộp các khoản tiền
-Rèn HS yếu
-Tiếp tục rèn chữ giữ vở
-HS xung phong tham gia văn nghệ
-HS theo dõi
-Cá nhân tự đăng kí danh hiệu
-Các tổ thảo luận đăng kí
-Biểu quyết lớp
-HS lắng nghe tham gia ý kiến
-HS lắng nghe tham gia ý kiến
Tiết 5: MĨ THUẬT
TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC XÉ DÁN,VẼ CON VẬT
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được đặc điểm của một số con vật
- Nắm được cách vẽ và vẽ được con vật mà em yêu thích
-Giáo dục HS chăm sóc những con vật có ích
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ: Chấm bài kì trước
- Nhận xét –đánh giá
2. Bài mới : a. Giới thiệu bài:
b. các hoạt động :
* Hoạt động 1: Quan sát –Nhận xét
-GV treo tranh cho HS quan sát
+ Kể tên một số con vật mà em biết
+ Màu sắc của chúng như thế nào ?
+ Quan sát tranh con gà Nêu các bộ phận của nó
+Đặc điểm ( đầu , 2 cánh , chân , lông , đuôi )
+ Những con vật có 4 chân có chung đặc điểm gì?
* Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ
-Gv phác nét vẽ từng bước
-Yêu cầu HS theo dõi rút ra các bước vẽ
Bước 1: Vẽ phác hình dáng chung con vật
Bước 2 : Vẽ thêm các bộ phận
Bước 3: Vẽ thêm chi tiết phụ
Bước 4: sửa lại và tô màu
* Hoạt động 3: Thực hành
-Yêu cầu HS thực hành vẽ
-Gv theo dõi uốn nắn
-Chấm bài –nhận xét
3 .Củng cố ,dặn dò:
-Nhắc lại các bước vẽ con vật
-Về nhà hoàn chỉnh bài vẽ
-Nhận xét giờ học
H S nộp bài kì trước chưa hoàn thành
-HS quan sát nhận xét
-HS trả lời câu hỏi
-HS theo dõi
-Rút ra các bước vẽ
-HS thực hành vẽ vào vở
-Nộp bài
-HS nhắc lại bài học
-HS theo dõi
Tiết 5: MĨ THUẬT
TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC XÉ DÁN,VẼ CON VẬT
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết được đặc điểm của một số con vật
- Nắm được cách vẽ và vẽ được con vật mà em yêu thích
-Giáo dục HS chăm sóc những con vật có ích
II. Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập
- Nhận xét –đánh giá
2. Bài mới : a. Giới thiệu bài:
b. các hoạt động :
* Hoạt động 1: Quan sát –Nhận xét
-GV treo tranh cho HS quan sát
+ Kể tên một số con vật mà em biết
+ Màu sắc của chúng như thế nào ?
+ Quan sát tranh con gà Nêu các bộ phận của nó
+Đặc điểm ( đầu , 2 cánh , chân , lông , đuôi )
+ Những con vật có 4 chân có chung đặc điểm gì?
* Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ
-Gv phác nét vẽ từng bước
-Yêu cầu HS theo dõi rút ra các bước vẽ
Bước 1: Vẽ phác hình dáng chung con vật
Bước 2 : Vẽ thêm các bộ phận
Bước 3: Vẽ thêm chi tiết phụ
Bước 4: sửa lại và tô màu
* Hoạt động 3: Thực hành
-Yêu cầu HS thực hành vẽ
-Gv theo dõi uốn nắn
-Chấm bài –nhận xét
3 .Củng cố ,dặn dò:
-Nhắc lại các bước vẽ con vật
-Về nhà hoàn chỉnh bài vẽ
-Nhận xét giờ học
H S trình bày dụng cụ
-HS quan sát nhận xét
-HS trả lời câu hỏi
-HS theo dõi
-Rút ra các bước vẽ
-HS thực hành vẽ vào vở
-Nộp bài
-HS nhắc lại bài học
-HS theo dõi
File đính kèm:
- giao an lop 2 KTKN tuan 5.doc