Giáo án giảng dạy lớp 2C Tuần 5 Trường tiểu học Lộc Nam A

 I Mục tiêu : _ Học sinh hiểu nghĩa của các từ : hồi hộp , ngạc nhiên , loay hoay .Hiểu nội dung bài : Khen ngợi Mai vì em là một cô bé ngoan , tốt bụng ,

 - Đọc đúng các từ : trong lớp , làm sao , trong nước mắt , loay hoay . Nghỉ hơi đúng sau dấu câu , giữa các cụm từ. Biết phân biệt giọng của nhân vật(người dẫn chuyện, Lan, Mai, cô giáo

 _ Học sinh có ý thức luôn giúp đỡ mọi người

 * Cách đọc từ khó.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 2C Tuần 5 Trường tiểu học Lộc Nam A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ø được viết hoa trong bài ? +Bài viết trình bày thế nào ? -*Phân tích từ khó viết : trống, nghỉ ,ngẫm nghĩ,buồn, suốt -Yêu cầu HS viết bảng con -Giáo viên đọc bài hướng dẫn cách viết -Giáo viên đọc bài cho HS viết -Đọc bài cho HS dò lại -Yêu cầu HS đổi vở soát lỗi Chấm bài– sửa lỗi phổ biến * Hoạt động 2 : ( 10 -12’) Hướng dẫn làm bài tập : + Bài 2 : Điền l/ n - Điền vào chỗ trống l/n -GV hướng dẫn HS làm bài –Yêu cầu làm vào vở -Chấm chữa bài Long lanh đáy nước in trời Thành xây khói biếc non phơi bóng vàng 3. Củng cố , dặn dò : ( 4 -5 ‘) -Nhắc lại cách trình bày bài thơ 4 chữ -Nhận xét giờ học – tuyên dương -Về nhà luyện viết , làm bài tập Học sinh -HS viết bảng con -Lớp nhận xét - HS Lắng nghe -2 em đọc bài -HS trả lời -Tìm từ khó viết –Viết bảng con -HS theo dõi -HS nghe viết -HS đổi vở soát lỗi -HS theo dõi chữa lỗi -HS đọc yêu cầu -HS theo dõi làm bài vào vở -Chữa bài -HS nêu Lắng nghe Tiết 5: TẬP LÀM VĂN TRẢ LỜI CÂU HỎI . ĐẶT TÊN CHO BÀI. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I . Mục tiêu : - Học sinh biết dựa vào tranh vẽ và câu hỏi , kể lại được từng việc thành câu . Bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài . Học soạn một mục lục đơn giản . -Bước đầu trình bày trả lời câu hỏi thành câu .Đặt tên đúng theo bài và tra mục lục đúng - Học sinh ham thích học tập làm văn * Cách trả lời câu hỏi II . Đồ dùng dạy học : Phiếu học tập III . Các hoạt động dạy học : 1 . Bài cũ : ( 4 – 5 ‘) - Yêu cầu HS thể hiện các tình huống ở bài tập 1 - Giáo viên nhận xét – Ghi điểm . 2 . Bài mới : Giới thiệu bài *Hướng dẫn HS làm bài tập miệng (13-15’) + Bài 1 : Dựa vào các tranh trả lời câu hỏi -Yêu cầu HS quan sát tranh làm việc theo cặp Một em hỏi một em trả lời * (Cách trả lời câu hỏi) -Yêu cầu các cặp trình bày -GV nhận xét + Bài 2 : Đặt tên cho câu chuyện ở bài tập 1 -Yêu cầu HS tự đặt tên theo ý của mình -Nhận xét ( Không vẽ bậy lên tường, Bức vẽ )… * Hướng dẫn làm bài viết(10-12’) +Bài 3: Đọc mục lục các bài ở tuần 6 viết tên các bài tập đọc trong tuần đó - Yêu cầu HS thảo luận nhóm và ghi kết quả vào phiếu bài tập của nhóm -GV dán kết quả thảo luận của các nhóm –Nhận xét – ghi điểm -Yêu cầu đại diện nhóm đọc lại mục lục sách 3. Củng cố ,dặn dò: (4-5') - Yêu cầu HS đọc các bài tập đọc ở tuần 5 - Về nhà làm bài tập ,ôn bài -Nhận xét giờ học - Bỉ,Ly – lớp nhận xét -HS đọc yêu cầu bài tập - Học sinh lắng nghe . -HS làm việc theo cặp -Các cặp trình bày -HS đọc yêu cầu -HS tự đặt tên bài và nêu -HS đọc yêu cầu -Thảo luận nhóm –ghi kết quả vào phiếu bài tập -HS theo dõi nhận xét -HS đọc mục lục sách -HS tìm đọc mục lục -HS lắng nghe Thứ sáu 18 tháng 9 năm 2009 Tiết 25: TOÁN LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : -Củng cố về cách giải toán về nhiều hơn .Củng cố tính cộng có nhớ - Nhận dạng đúng dạng toán và giải đúng .Trình bày bài toán đẹp - Giáo dục cẩn thận chính xác * Câu lời giải II . Đồ dùng dạy học Phiếu học tập ,bảng phụ III .Các hoạt động dạy học : GIÁO VIÊN 1 . Bài cũ : (4 – 5’) - Yêu cầu học sinh làm bài tập 1 , 2 , 3 trang 24 . - Giáo viên nhận xét – Ghi điểm . 2 . Bài mới : a. giới thiệu bài b. Các hoạt động + Bài 1: Giải toán - Yêu cầu HS đọc đề toán - Hướng dẫn học sinh tìm hiểu đề -Muốn biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta làm thế nào? -Yêu cầu HS thảo luận tìm cách giải (* Câu lời giải) -Yêu cầu HS giải bài vào vở -Chấm chữa bài +Bài 2: Giải toán -Yêu cầu HS đọc đề toán –Thảo luận nêu cách giải -Yêu cầu giải bài vào vở -Chấm chữa bài + Bài 4 : Giải toán - Muốn biết đường thẳng CD dài bao nhiêu cm ta làm thế nào ? Vì sao ? - Câu b : Vẽ đường thẳng AB dài 12 cm . - Yêu cầu học sinh thi đua làm bài theo nhóm 4 – Các nhóm thi đua – nhận xét . 3 . Củng cố , dặn dò : ( 4 – 5 ‘) -trò chơi Thi sáng tác đề toán: GV đưa ra 2 số bất kì yêu cầu HS đặt đề toán trong đó có sử dụng 2 số đó - GV nhận xét –tuyên dương - Về làm bài tập-ôn bài HỌC SINH Hồng,Nam,Yểm –Lớp nhận xét . -HS đọc đề toán -HS tìm hiểu đề - Học sinh trả lời -HS thảo luận -Giải bài vào vở -HS đọc đề bài -Giải bài vào vở -HS trả lời -HS thực hành vẽ theo nhóm -Tham gia trò chơi sáng tác đề toán -HS theo dõi Tiết 12 : HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT VĂN NGHỆ ,ĐĂNG KÍ THI ĐUA I. Mục tiêu:-HS tham gia sinh hoạt văn nghệ .Đăng kí thi đua.Sinh hoạt cuối tuần -HS tích cực tham gia văn nghệ-đăng kí thi đua cá nhân tổ lớp-Phát huy ưu điểm ,khắc phục nhược điểm của tuần qua -HS có tinh thần mạnh dạn trong sinh hoạt,ý thức kỉ luật II. Chuẩn bị: tiết mục văn nghệ III. Nội dung: Giáo viên Học sinh 1. Sinh hoạt văn nghệ,đăng kí thi đua: a . Sinh hoạt văn nghệ: -Yêu cầu HS tham gia văn nghệ đơn ca ,múa, tốp ca … -GV nhận xét –tuyên dương b. Đăng kí thi đua: - Gv nêu yêu cầu đăng kí: * Cá nhân:+ HS giỏi: Hai môn Tiếng việt và toán đều giỏi -Tích cực phát biểu xây dựng bài,không nói chuyện trong giờhọc -Lễ phép với thầy cô giáo ,giúp đỡ bạn bè… - Hạnh kiểm loại HTT +HS tiên tiến: một trong 2 môn giỏi -hạnh kiểm HT +HS khá : Cả 2 môn khá –Hạnh kiểm HT * Tổ: Đăng kí bao nhiêu HS giỏi bao nhiêu HS khá,đi học chuyên cần ,không nghỉ học ,tích cực phát biểu xây dựng bài * Lớp :Đăng kí lớp tốt 2. Sinh hoạt cuối tuần: a. Nhận xét sinh hoạt tuần 4: -Đi học đều chuyên cần không có HS nghỉ học -Có tiến bộ trong việc chuẩn bị ĐDHT khi đến lớp -Vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ,vệ sinh lớp tương đối sạcta + Tồn tại: Chưa tích cực phát biểu xây dựng bài Xếp hàng ra vào lớp còn chậm,còn nói chuyện Các khoản tiền đóng còn chậm b. Sinh hoạt tuần 5: - Tiếp tục phát huy đi học chuyên cần ,đúng giờ -Tích cực phát biểu xây dựng bài -Xếp hàng ra vào lớp nhanh hơn trật tự hơn -Tích cực nộp các khoản tiền -Rèn HS yếu -Tiếp tục rèn chữ giữ vở -HS xung phong tham gia văn nghệ -HS theo dõi -Cá nhân tự đăng kí danh hiệu -Các tổ thảo luận đăng kí -Biểu quyết lớp -HS lắng nghe tham gia ý kiến -HS lắng nghe tham gia ý kiến Tiết 5: MĨ THUẬT TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC XÉ DÁN,VẼ CON VẬT I. Mục tiêu: - HS nhận biết được đặc điểm của một số con vật - Nắm được cách vẽ và vẽ được con vật mà em yêu thích -Giáo dục HS chăm sóc những con vật có ích II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: Chấm bài kì trước - Nhận xét –đánh giá 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: b. các hoạt động : * Hoạt động 1: Quan sát –Nhận xét -GV treo tranh cho HS quan sát + Kể tên một số con vật mà em biết + Màu sắc của chúng như thế nào ? + Quan sát tranh con gà Nêu các bộ phận của nó +Đặc điểm ( đầu , 2 cánh , chân , lông , đuôi ) + Những con vật có 4 chân có chung đặc điểm gì? * Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ -Gv phác nét vẽ từng bước -Yêu cầu HS theo dõi rút ra các bước vẽ Bước 1: Vẽ phác hình dáng chung con vật Bước 2 : Vẽ thêm các bộ phận Bước 3: Vẽ thêm chi tiết phụ Bước 4: sửa lại và tô màu * Hoạt động 3: Thực hành -Yêu cầu HS thực hành vẽ -Gv theo dõi uốn nắn -Chấm bài –nhận xét 3 .Củng cố ,dặn dò: -Nhắc lại các bước vẽ con vật -Về nhà hoàn chỉnh bài vẽ -Nhận xét giờ học H S nộp bài kì trước chưa hoàn thành -HS quan sát nhận xét -HS trả lời câu hỏi -HS theo dõi -Rút ra các bước vẽ -HS thực hành vẽ vào vở -Nộp bài -HS nhắc lại bài học -HS theo dõi Tiết 5: MĨ THUẬT TẬP NẶN TẠO DÁNG: NẶN HOẶC XÉ DÁN,VẼ CON VẬT I. Mục tiêu: - HS nhận biết được đặc điểm của một số con vật - Nắm được cách vẽ và vẽ được con vật mà em yêu thích -Giáo dục HS chăm sóc những con vật có ích II. Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập - Nhận xét –đánh giá 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: b. các hoạt động : * Hoạt động 1: Quan sát –Nhận xét -GV treo tranh cho HS quan sát + Kể tên một số con vật mà em biết + Màu sắc của chúng như thế nào ? + Quan sát tranh con gà Nêu các bộ phận của nó +Đặc điểm ( đầu , 2 cánh , chân , lông , đuôi ) + Những con vật có 4 chân có chung đặc điểm gì? * Hoạt động 2: Hướng dẫn cách vẽ -Gv phác nét vẽ từng bước -Yêu cầu HS theo dõi rút ra các bước vẽ Bước 1: Vẽ phác hình dáng chung con vật Bước 2 : Vẽ thêm các bộ phận Bước 3: Vẽ thêm chi tiết phụ Bước 4: sửa lại và tô màu * Hoạt động 3: Thực hành -Yêu cầu HS thực hành vẽ -Gv theo dõi uốn nắn -Chấm bài –nhận xét 3 .Củng cố ,dặn dò: -Nhắc lại các bước vẽ con vật -Về nhà hoàn chỉnh bài vẽ -Nhận xét giờ học H S trình bày dụng cụ -HS quan sát nhận xét -HS trả lời câu hỏi -HS theo dõi -Rút ra các bước vẽ -HS thực hành vẽ vào vở -Nộp bài -HS nhắc lại bài học -HS theo dõi

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 KTKN tuan 5.doc
Giáo án liên quan