Giáo án giảng dạy lớp 2C Tuần 15 Trường tiểu học Lộc Nam A

I) Mục tiêu:

-Học sinh đọc trơn toàn bài . Đọc đúng : Bó lúa , lấy lúa , sống , sáng hôm sau , sự kì lạ .Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ . Biết đọc phân biệt được lời kể và suy nghĩ của người anh và người em

-Hiểu nghĩa các từ : công bằng , kì lạ Hiểu được tình cảm của hai anh em .Hiểu ý nghĩa câu chuyện : ca ngợi tình anh em , luôn yêu thương, lo lắng nhường nhịn nhau.

-Hs biết yêu thương anh chị em trong gia đình

II) Đồ dùng dạy – học :tranh sgk, bảng phụ

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1036 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án giảng dạy lớp 2C Tuần 15 Trường tiểu học Lộc Nam A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV giới thiệu cụm từ: Nghĩ trước nghĩ sau * Trước khi làm việc gì cũng phải suy nghĩ chín chắn. Yêu cầu HS nhận xét độ cao các con chữ , Cách nối nét , khoảng cách các chữ , dấu thanh - GV viết mẫu *Hoạt động 2: Viết vào vở. -Giáo viên nêu yêu cầu Viết. -Yêu cầu học sinh viết bài vào vở . -Chấm bài - nhận xét. 3.Củng cố, dặn dò: - Thi viết đúng viết đẹp - Nhận xét giờ học- tuyên dương. - Về nhà viết phần viết ở nhà. - Duyên , Ngân - Lớp nhận xét. -Học sinh quan sát, nhận xét. -Học sinh quan sát. -Viết bảng con -Học sinh quan sát. -Đọc cụm từ. -Học sinh lắng nghe. -Học sinh nhận xét - HS theo dõi -Viết vào vở. -Học sinh lắng nghe. -Học sinh thi viết -Học sinh lắng nghe. Thứ sáu ngày 4 tháng 12 năm 2009 Tiết 75 TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I) Mục tiêu: -Củng cố kĩ năng tính nhẩm, thực hiện phép trừ có nhớ( tính viết), cách thực hiện tính trừ , cộng liên tiếp . Củng cố giải toán -Biết áp dụng kiến thức đã học để làm bài toán -Học sinh ham thích học toán * Câu lời giải II) Đồ dùng dạy học: bài tập , bảng phụ III) Các hoạt động dạy – học: Giáo viên Học sinh 1 )Bài cũ : Gọi hs tính và nêu cách tính x-17=25 , 32-x =18 - GV nhận xét ghi điểm 2) Bài mới : -Giáo viên giới thiệu bài – ghi bảng * Hoạt động 1: Củng cố tính : - Bài 1:Tính -Yêu cầu HS nhẩm theo cặp – Lần lượt nêu kết quả - Củng cố bảng trừ + Bài 2: Đặt tính rồi tính. -Yêu cầu học sinh làm bảng con - Nhận xét, sửa sai +Bài 3: Tính. -Yêu cầu học sinh nêu cách thực hiện - Yêu cầu HS làm phiếu bài tập - GV chấm chữa phiếu *Hoạt động 2: Giải toán: + Bài 5: Bài toán -Yêu cầu học sinh đọc đề –tìm hiểu bài - Muốn tìm băng giấy màu xanh dài bao nhiêu ta làm thế nào - Yêu cầu HS thảo luận –giải bài vào vở -Chấm bài chữa bài 3.Củng cố, dặn dò: - Đọc các bảng trừ - Hệ thống bài, nhận xét giờ học- khen ngợi. -Về nhà rèn làm tính, giải toán,... - Huy,Hà - Lớp Nhận xét - HS nêu yêu cầu bài, làm miệng thi đua- nhận xét. - Làm bài bảng con - HS nêu cách thực hiện -Học sinh làm bài vào phiếu -Hs đọc đề bài - Tìm hiểu đề - HS trả lời - Làm vở -Học sinh trả lời -Học sinh lắng nghe. Tiết 30 CHÍNH TẢ NGHE –VIẾT : BÉ HOA I.Mục tiêu : -Học sinh nghe viết mộtđoạn trong bài bé Hoa từ:Bây giờ Hoa đã... đưa võng ru em ngủ. -Biết trình bày đúng 1 đoạn văn ; Làm đúng bài phân biệt: ai/ay ; s/x. -Học sinh có ý thức rèn chữ viết đúng ,đẹp II.Đồ dùng dạy- học: bảng phụ, bài tập. III.Các hoạt động dạy- học: Giáo viên Học sinh 1. Bài cũ : - Viết : sản xuất , xuất sắc , cái tai , cây đa - GV nhận xét cho điểm 2.Bài mới: -Giáo viên giới thiệu bài- ghi bảng. *Hoạt động 1: Viết chính tả. -Giáo viên đọc bài viết. -Yêu cầu học sinh đọc lại . -Em Nụ đáng yêu như thế nào? -Nêu cách trình bày đoạn văn? -Những chữ nào viết hoa? - Yêu cầu HS viết bảng con : Bé Hoa, em Nụ, trông yêu lắm, tròn đen láy,... -Nhắc cho hs cách trình bày bài -Giáo viên đọc bài cho HS viết -Yêu cầu HS đổi vở soát lỗi -Giáo viên – nhận xét * Hoạt động 2 : Hướng dẫn làm bài tập + Bài 2 : Tìm những từ chứa tiếng có vần ai / ay -Yêu cầu học sinh tìm trong nhóm – Các nhóm thi đua lên bảng viết nhiều , đúng -Giáo viên nhận xét tuyên dương + Bài 3 : Điền s hay x: -Yêu cầu học sinh Làm bài vào vở - GV chấm chữa bài 3) Củng cố , dặn dò : -Trò chơi ghép chữ -Nhận xét giờ học – tuyên dương -Về nhà luyện viết thường xuyên cho chữ viết đẹp hơn - Nhật, Tiên - Lớp nhận xét -Học sinh lắng nghe -2 em đọc bài -Hs trả lời -Học sinh viết bảng con -Học sinh viết vào vở -Học sinh đổi vở, soát lỗi -Lắng nghe -Đọc yêu cầu bài tập -Hoạt động nhóm 2 - Thi đua làm bảng lớp -Nêu yêu cầu bài -Làm vào vở – nhận xét -Học sinh tham gia chơi -Học sinh lắng nghe Tiết 15 THỦ CÔNG. GẤP , CẮT , DÁN HÌNH TRÒN ( Tiết 2 ) I.Mục tiêu: -Học sinh biết gấp, cắt, dán hình tròn. -Gấp cắt dán được hình tròn đúng ,đẹp. -Học sinh ham thích tạo hình… II.Đồ dùng dạy- học: hình mẫu, qui trình Giấy màu, kéo, hồ dán,… III.Các hoạt động dạy- học: TG HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HỌC SINH 4-5’ 18-20’ 5-7’ 4-5’ 1.Bài cũ: 2.Bài mới: *Hoạt động 1: Thực hành * Hoạt động 2: Trưng bày sản phẩm 3.Củng cố, dặn dò: -Yêu cầu học sinh kiểm tra chéo đồ dùng học tập-giáo viên nhận xét. -Nêu các bước gấp, cắt, dán hình tròn B1:Gấp hình. B2:Cắt hình tròn. B3:Dán hình tròn. -Yêu cầu học sinh thực hành gấp , cắt theo nhóm -Giáo viên theo dõi giúp đỡ - Yêu cầu HS thực hiện cá nhân -Yêu cầu học sinh trang trí sản phẩm - Yêu cầu HS đánh giá sản phẩm theo nhóm - Chọn sản phẩm đẹp trình bày - GV nhận xét đánh giá - Nêu lại các bước thực hiện -Nhận xét giờ học tuyên dương. -Về nhà luyện tập.Chuẩn bị giấy, kéo, hồ dán… chuẩn bị cho giờ sau… -Học sinh báo cáo. -Học sinh nhắc lại. -Thực hiện nhóm 4 theo từng bước. -Thực hành cá nhân-trình bày sản phẩm- bình chọn- đánh giá -Học sinh lắng nghe. - HS thực hiện - HS lắng nghe Tiết 15 TẬP LÀM VĂN CHIA VUI . KỂ VỀ ANH CHỊ EM I. Mục tiêu: -Nói lời chia vui(chúc mừng) hợp với tình huống giao tiếp . Kể ngắn về anh chị em -Biết nói lời chia vui , viết đoạn văn ngắn kể về anh chị em của mình . - Có thái độ quan tâm đến người thân * Cách kể về anh chị em II. Đồ dùng dạy học: tranh sgk , bảng phụ III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : -Yêu cầu hs quan sát tranh trả lời câu hỏi bài 1 /118 2 em đọc bài nhắn tin của mình – Giáo viên nhận xét – ghi điểm 2. Bài mới : Giáo viên giới thiệu bài – ghi bảng * Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập miệng (Chia vui) - Bài 1: Nhắc lại lời của Nam chúc mừng chị Liên... -Yêu cầu học sinh nói nối tiếp -Giáo viên theo dõi – nhận xét +Bài 2 : Em sẽ nói gì để chúc mừng chị Liên? -Yêu cầu học sinh làm việc cặp * Lưu ý : Nói lời của em biểu hiện thái độ vui mừng - Yêu cầu đại diện trình bày - Khi người thân ,bạn bè có điều vui ta cần làm gì ? - Giáo dục quan tâm đến người thân *. Hoạt động 2 : Kể về anh , chị , em: -Bài 3: Hãy viết từ 3 đến 4 câu kể về anh chị em ruột ( hay họ hàng) của em. -Yêu cầu học sinh thảo luận kể cho nhau về anh chị em - Làm bài vào vở ( * Cách kể về anh chị em ) -Giáo viên chấm bài nhận xét 3) Củng cố , dặn dò : - Yêu cầu HS đọc lại bài 2 -Hệ thống bài – nhận xét giờ học -Về nhà tập rèn nói , tập kể về anh chị em Ly,Triều -Lớp nhận xét. -Học sinh lắng nghe. -Nêu yêu cầu bài -Học sinh nói nối tiếp -Nêu yêu cầu bài – hoạt động nhóm 2 -Các nhóm trình bày – nhận xét - HS lắng nghe -Đọc yêu cầu bài - HS thảo luận - Làm bài vào vở -Nhiều em đọc bài -Học sinh lắng nghe Tiết 15 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ SINH HOẠT ,KỂ CHUYỆN VỀ BỘ ĐỘI ANH HÙNG I. Mục tiêu : - Nhận xét sinh hoạt tuần 15 .Lên kế hoạch tuần 16 . Sinh hoạt kể chuyện về bộ đội anh hùng. - HS có ý thức trong các hoạt động . - HS cóý thức tập thể , chăm học II. Nội dung : Giáo viên Học sinh 1. Sinh hoạt , kể chuyện về bộ đội anh hùng - GV kể cho HS nghe câu chuyện về anh hùng Núp. * Giáo dục HS tinh thần yêu quê hương đất nước , chăm chỉ học tập để sau này giúp ích cho xã hội 2. Nhận xét sinh hoạt tuần 15: - Nhìn chung đa số các bạn đi học đều chuyên cần - Có học bài làm bài đầy đủ khi đến lớp - Tham gia phát biểu xây dựng bài - Chăm ngoan lễ phép * Tồn tại : Vệ sinh cá nhân một số bạn chưa sạch Đưởm,Cảnh,Hoà - Các khoản thu còn chậm 3. Kế hoạch tuần 16 : - Tiếp tục duy trì đi học chuyên cần - Thực hiện tốt các nền nếp : Kỉ luật ,trật tự ,vệ sinh - Tích cực nộp các khoản - Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân -Chuẩn bị bài tuần 16 - HS lắng nghe HS lắng nghe , bổ sung - HS theo doĩ Tiết 15 HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ TÌM HIỂU ,KỂ CHUYỆN LỊCH SỬ I. Mục tiêu : - Nhận xét sinh hoạt tuần 14 .Lên kế hoạch tuần 15 . Tìm hiểu kể chuyện lịch sử - HS có ý thức trong các hoạt động . Nắm được một vài sự kiện lịch sử - HS cóý thức tập thể , chăm học II. Nội dung : Giáo viên Học sinh 1. Tìm hiểu , kể chuyện lịch sử : - GV kể cho HS nghe chuyên Ngô Quyền đánh quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng + Chuyện Lá cờ thêu sáu chữ vàng * Giáo dục HS tinh thần yêu quê hương đất nước , chăm chỉ học tập để sau này giúp ích cho xã hội 2. Nhận xét sinh hoạt tuần 15: - Nhìn chung đa số các bạn đi học đều chuyên cần - Có học bài làm bài đầy đủ khi đến lớp - Tham gia phát biểu xây dựng bài - Chăm ngoan lễ phép * Tồn tại : Vệ sinh cá nhân một số bạn chưa sạch - Các khoản thu còn chậm 3. Kế hoạch tuần 16 : - Tiếp túc duy trì đi học chuyên cần - Thực hiện tốt các nền nếp : Kỉ luật ,trật tự ,vệ sinh - Tích cực nộp các khoản - Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân - HS lắng nghe HS lắng nghe , bổ sung - HS theo doĩ

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 KTKN tuan 15.doc
Giáo án liên quan