Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 28

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC

 1- Kiểm tra lấy điểm tập đọc và học thuộc lòng (HTL),kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc-hiểu.

 Yêu cầu về kĩ năng đọc thành tiếng: HS đọc trôi chảy các bài tập đọc đã học từ đầu học kì II lớp 4

 2- Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về các bài tập đọclà truyện kể thuộc chủ điểm Người ta là hoa đất

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 - Phiếu thăm ghi tên bài tập đọc + câu hỏi yêu cầu HS trả lời.

 - Một số tờ giấy khổ to kẻ sẵn bảng ở BT2 để HS điền vào chỗ trống.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc19 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án giảng dạy các môn khối 4 - Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a tổi thiểu 1,5 m ( đứng đối diện nhau từng đôi một). - Tâïp hợp đồng loạt theo 2-4 hàng ngang. GV nêu tên động tác, làm mẫu, cho HS tập, đi kiêûm tra, uốn nắn động ntác sai - GV nêu tên động tác, làm mẫu kết hợp giải thích. Cho HS tập mô phỏng kỹ thuật động tác nhưng chưa ném bóng đi, sau đó ném bóng vào đích. Gv vừa điều khiển vừa quan sát HS để nhận xét về động tác hoặc kỷ luật tập và chỉ dẫn cách sửa động tác sai cho HS 2. Trò chơi:4-5’ “Trao tín gậy” - Tổ chức thực hiện như tiết 52 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC:4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét và ĐG KQ giờ học và giao bài tập về nhà HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 1-2’ - Thực hiện một số động tác hồi tĩnh. Đội hình hàng dọc 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. To¸n LyƯn tËp I. MỤC TIÊU: Giúp HS: Rèn kĩ năng giải toán khi biết tổng và tỉ của hai số đó. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài 1,2/148 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập HĐ1: Hướng dẫn luyện tập Mục tiêu: HS biết giải toán dạng: Tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hai số đó. Cách tiến hành: Bài 1: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? Nêu các bước giải toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hái số đó. HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3,4: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. 3.Củng cố- Dặn dò: Nêu các bước giải toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ của hái số đó? Chuẩn bị: Luyện tập. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. 1HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT Khoa häc vËt chÊt vµ n¨ng l­ỵng I. MỤC TIÊU Giúp HS củng cố các kiến thức về phần Vật chất và năng lượng. Củng cố những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe liên quan tới nội dung phần Vật chất và năng lượng. HS biết yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng với các thành tựu khoa học kĩ thuật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Chuẩn bị chung : Một số đồ dùng phục vụ cho các thí nghiệm về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt như: cốc, túi ni lông, miếng xốp, xi-lanh, đèn, nhiệt kế, Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng nước, ánh sáng, âm thanh, bóng tối, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Khởi động 2. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 : TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI Mục tiêu : Củng cố các kiến thức về phần Vật chất và năng lượng. Cách tiến hành : Bước 1 : - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi các câu hỏi 1, 2 trang 111 SGK. - HS làm bài vào VBT. Bước 2 : - Chữa chung cả lớp. Với mỗi câu hỏi, GV yêu cầu một vài HS trình bày, sau đó thảo luận chung cả lớp. - Một vài HS trình bày Hoạt động 2 : TRÒ CHƠI ĐỐ BẠN CHÚNG MÌNH ĐƯỢC Mục tiêu: Củng cố những kiến thức về phần Vật chất và năng lượng và các kĩ năng quan sát thí nghiệm. Cách tiến hành : - GV sử dụng các phiếu câu hỏi, để trong hộp cho đại diện lên bốc thăm. - Đại diện lên bốc thăm. Các nhóm chuẩn bị, sau đó lên trình bày, các nhóm khác theo dõi và nhận xét và bổ sung câu trả lời của nhóm bạn. ®Þa lý NGƯỜI DÂN VÀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT Ở ĐỒNG BẰNG DUYÊN HẢI MIỀN TRUNG I. MỤC TIÊU Học xong bài này, HS biết: Giải thích được : dân cư tập trung khá đông ở duyên hải miền Trung do có điều kiện thuận lợi cho sinh hoạt sản xuất (đất canh tác, nguồn nước sông, biển). Trình bày được những nét tiêu biểu về hoạt động sản xuất nông nghiệp. Khai thác các thông tin để giải thích sự phát triển của một số nghành sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng duyên hải miền Trung. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bản đồ dân cư Việt Nam. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Khởi động (1’) 2. Kiểm tra bài cũ (4’) GV gọi 2 HS làm bài tập 2, 3 / 47 VBT Địa lí. GV nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới (30’) Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 : Dân cư tập trung khá đông đúc Mục tiêu : Nêu được đặc điểm dân cư ở đồng bằng duyên hải miền Trung. Cách tiến hành : - Yêu cầu HS quan sát bản đồ dân cư Việt Nam và so sánh lượng người sinh sống ở vùng ven biển miền Trung so với ở vùng núi Trường Sơn. So sánh lượng người sinh sống ở vùng ven biển miền Trung so với vùng ĐBBB và ĐBNB. - HS quan sát và nhận xét. - Yêu cầu HS đọc sách để biết: Người dân ở ĐBDHMT là người dân tộc nào? - HS trả lời. - Yêu cầu HS làm việc cặp đôi : quan sát hình 1, 2, nhận xét trang phục của phụ nữ Chăm và phụ nữ Kinh. - Các HS lần lượt nói với nhau về đặc điểm trang phục của người Chăm và người Kinh. Hoạt động 2 : Hoạt động sảùn xuất cuả người dân Mục tiêu: - Trình bày được những đặc điểm của hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền Trung. Cách tiến hành : - Yêu cầu HS quan sát các hình 3 đến hình 8 SGK và đọc ghi chú ở các hình. - 6 HS lần lượt đọc to trước lớp. - Dựa vào các hình ảnh nói về hoạt động sản xuất của người dân ĐBDHMT, hãy cho biết người dân ở đây có những ngành nghề gì ? - HS trả lời. - Yêu cầu HS kể tên một số loại cây được trồng - Cây lúa, cây mía, lạc. - Yêu cầu HS kể tên một số loại con vật được chăn nuôi nhiều ở ĐBDHMT ? - Bò, trâu. - Yêu cầu HS kể tên một số loài thủy sản được nuôi trồng ở ĐBDHMT ? - Cá, tôm. Kết luận: Nghề chính của người dân ở ĐBDHMT là nghề nông, làm muối, đánh bắt, nuôi trồng và chế biến thủy sản Hoạt động cuối: Củng cố dặn dò - Yêu cầu HS đọc ghi nhớ trong SGK. - 1, 2 HS đọc. - GV nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm bài tập ở VBT địa lí và chuẩn bị bài mới. Thø 6/27/3/2009 TiĨng viƯt kiĨm tra ( ®Ị tr­êng ) To¸n luyƯn tËp I MỤC TIÊU: Giúp HS: Rèn kĩ năng giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1.KTBC: 2 HS đồng thời làm biến đổi bài1,2/148 GV nhận xét, ghi điểm. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: Luyện tập. HĐ1: HD luyện tập. Mục tiêu: Giúp HS rèn kĩ năng giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó Cách tiến hành: Bài 1: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 2: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? HS tự làm bài. 1 HS đọc bài làm của mình trước lớp. GV theo dõi và nhận xét. Bài 3: 1 HS đọc đề. BT yêu cầu gì? H: Tổng của hai số là bao nhiêu? Tỉ số của hai số là bao nhiêu? HS tự làm bài. GV theo dõi và nhận xét. Bài 4: Dựa vào sơ đồ đọc đề toán. GV nhận xét các đề toán của HS và yêu cầu các em trình bày lời giải bài toán. 3.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị: Luyện tập chung. Tổng kết giờ học. 2 HS lên bảng làm. 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm bảng con. HS tự làm bài vào vở, sau đó đổi chéo vở KT lẫn nhau. HS trả lời. 1 HS lên bảng làm, cả lớp làm vào vở BT. 1 HS đọc đề. HS làm bài vào vở BT. Khoa häc vËt chÊt vµ n¨ng l­ỵng I. MỤC TIÊU Giúp HS củng cố các kiến thức về phần Vật chất và năng lượng. Củng cố những kĩ năng về bảo vệ môi trường, giữ gìn sức khỏe liên quan tới nội dung phần Vật chất và năng lượng. HS biết yêu thiên nhiên và có thái độ trân trọng với các thành tựu khoa học kĩ thuật. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Chuẩn bị chung : Một số đồ dùng phục vụ cho các thí nghiệm về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt như: cốc, túi ni lông, miếng xốp, xi-lanh, đèn, nhiệt kế, Tranh ảnh sưu tầm về việc sử dụng nước, ánh sáng, âm thanh, bóng tối, các nguồn nhiệt trong sinh hoạt hằng ngày, lao động sản xuất và vui chơi giải trí. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Khởi động 2. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1 : TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI Mục tiêu : Củng cố các kiến thức về phần Vật chất và năng lượng. Cách tiến hành : Bước 1 : - Yêu cầu HS trả lời câu hỏi các câu hỏi 1, 2 trang 111 SGK. - HS làm bài vào VBT. Bước 2 : - Chữa chung cả lớp. Với mỗi câu hỏi, GV yêu cầu một vài HS trình bày, sau đó thảo luận chung cả lớp. - Một vài HS trình bày Hoạt động 2 : TRÒ CHƠI ĐỐ BẠN CHÚNG MÌNH ĐƯỢC Mục tiêu: Củng cố những kiến thức về phần Vật chất và năng lượng và các kĩ năng quan sát thí nghiệm. Cách tiến hành : - GV sử dụng các phiếu câu hỏi, để trong hộp cho đại diện lên bốc thăm. - Đại diện lên bốc thăm. Các nhóm chuẩn bị, sau đó lên trình bày, các nhóm khác theo dõi và nhận xét và bổ sung câu trả lời của nhóm bạn. Sinh ho¹t tuÇn 28 I. Mơc tiªu : HS nhËn ra ­u ,khuyÕt ®iĨm trong tuÇn. HS rĩt ra kinh nghiƯm kh¾c phơc tån t¹i , ph¸t huy ­u ®iĨm. HS biÕt kÕ ho¹ch tuÇn tíi. II. Ho¹t ®éng : 1. Tỉ tr­ëng nªu ­u ®iĨm vµ tån t¹i trong tuÇn. 2. Líp tr­ëng tỉng kÕt ­u ®iĨm vµ tån t¹i trong tuÇn. 3. Häc sinh th¶o luËn theo tỉ ®Ĩ nhËn ra nguyªn nh©n tån t¹i vµ ph¸t huy ­u ®iĨm. 4. GV tỉng kÕt chung:

File đính kèm:

  • docTuan 28.doc