- Ghi đầu bài lên bảng.
- Phân tích thông tin: Yêu cầu HS quan sát ảnh
- GV chia nhóm, H/S thảo luận câu hỏi: Nêu quan hệ hợp tác giữa nước ta với các nước khác ?
- Lợi ích của việc hợp tác ?
- Nguyên tắc hợp tác ?
- Giáo viên treo đáp án.
- GV chốt lại, kết luận vấn đề bảo vệ môi trường, sự hợp tác được thể hiện ntn ?
- Trao đổi về thành quả của sự hợp tác.
- Tại sao phải hợp tác ?
- Hợp tác mang lại hiệu quả gì ? Hãy nêu thành quả của sự hợp tác
- GV ghi lên bảng
- Nêu ý nghĩa của sự hợp tác?
- Nêu các VD vê HTQT trong vấn đề bảo vệ môi trường ?
- GV nêu kết luận
- Thế nào là sự hợp tác ?
-Tại sao cần phải hợp tác ?
- ý nghĩa của sự hợp tác ?
- Là HS còn ngồi trên ghế nhà trường em làm gì để thể hiện tinh thần hợp tác ?
- Gọi hs đọc phần bài học
- Tổ chức cho HS trò chơi sắm vai: Chọn 2 nhóm tham gia tiểu phẩm.
- Đặt tình huống cho 2 nhóm
+ Nhóm 1: Giới thiệu tấm gương hợp tác tốt (có thể chưa tốt )
+ Nhóm 2: Giới thiệu về một thành quả hợp tác tốt ở địa phương.
- Nhận xét, uốn nắn
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 477 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 9 - Tiết 6 - Bài 6 - Hợp tác cùng phát triển - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp 9A Tiết........Ngày.............................................. Sĩ Số.....................
Lớp 9B Tiết.......Ngày................................................Sĩ số.....................
Tiết 6. Bài 6 : HỢP TÁC CÙNG PHÁT TRIỂN
I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT.
1- Kiến thức :
- Hiểu được thế nào là họp tác cùng phát triển.
- Hiểu được vì sao phải hợp tác Quốc tế.
- Nêu được nguyên tắc hợp tác Quốc tế của Đảng và nhà nước ta
2- Kỹ năng :
- Tham gia các hoạt động hợp tác Quốc tế với khả năng của bản thân
3- Thái độ :
- Ủng hộ các chủ trương , chính sách của Đảng và nhà nước về hợp tác Quốc tế
II. CHUẨN BỊ
- Tranh ảnh, bài báo, câu chuyện, về sự hợp tác giữa nước ta với các nước khác.
III. TIẾN TRÌNH.
1- Kiểm tra bài cũ :
- Để xây dựng tình hữu nghị bạn bè với các nước láng giềng , với các nước trên thế giới, theo em cần làm gì ? Đặc biệt là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường cần phải làm gì ?
2- Bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của HS
Nội dung kiến thức
- Ghi đầu bài lên bảng.
- Phân tích thông tin: Yêu cầu HS quan sát ảnh
- GV chia nhóm, H/S thảo luận câu hỏi: Nêu quan hệ hợp tác giữa nước ta với các nước khác ?
- Lợi ích của việc hợp tác ?
- Nguyên tắc hợp tác ?
- Giáo viên treo đáp án.
- GV chốt lại, kết luận vấn đề bảo vệ môi trường, sự hợp tác được thể hiện ntn ?
- Trao đổi về thành quả của sự hợp tác.
- Tại sao phải hợp tác ?
- Hợp tác mang lại hiệu quả gì ? Hãy nêu thành quả của sự hợp tác
- GV ghi lên bảng
- Nêu ý nghĩa của sự hợp tác?
- Nêu các VD vê HTQT trong vấn đề bảo vệ môi trường ?
- GV nêu kết luận
- Thế nào là sự hợp tác ?
-Tại sao cần phải hợp tác ?
- ý nghĩa của sự hợp tác ?
- Là HS còn ngồi trên ghế nhà trường em làm gì để thể hiện tinh thần hợp tác ?
- Gọi hs đọc phần bài học
- Tổ chức cho HS trò chơi sắm vai: Chọn 2 nhóm tham gia tiểu phẩm.
- Đặt tình huống cho 2 nhóm
+ Nhóm 1: Giới thiệu tấm gương hợp tác tốt (có thể chưa tốt )
+ Nhóm 2: Giới thiệu về một thành quả hợp tác tốt ở địa phương.
- Nhận xét, uốn nắn
- Ghi bài
- QS tranh (SGK)
- Đọc thông tin
Thảo luận nhóm
Các nhóm trìh bầy
Lớp bổ xung
Trả lời
Lớp bổ xung
Liệt kê những thành quả
Trả lời
Nêu các dự án
- Theo dõi, tự ghi
Trả lời
Lớp bổ xung
Đọc phần bài học
- Các nhóm tự phân vai, tự viết lời thoại.
- Thể hiện tiểu phẩm.
- Cả lớp quan sát, góp ý.
I- Đặt vấn đề
- Nhà nước tăng cường quan hệ hợp tác.
- Hợp tác có hiệu quả với nhiều quốc gia về nhiều mặt. Kinh tế, văn hoá, giáo dục, y tế môi trường.
- Khắc phục đói nghèo
- Phòng ngừa đẩy lùi các bệnh hiểm nghèo.
- Bảo vệ môi trường
* Những thành quả
- Công trình cầu thăng long
- Nhà máy thuỷ điện Hoà bình
* ý nghĩa của sự hợp tác
- Dự án trồng rừng
- Dự án sông mê công
- Dự án khai thác dầu khí ở vũng tầu.
* Kết luận :
- Lợi ích và sự phát triển của mỗi quốc gia có ảnh hưởng qua lại, tác độngphụ thuộc lẫn nhau.
- Sự hợp tác quan trọng đặc biệt những vấn đề mang tính toàn cầu, ô nhiễm môi trường , bùng nổ dân số, dịch bệnh, bệnh hiểm nghèo, khủng bố Quốc tế.
II- Bài học : ( SGK )
III. Bài tập.
- Đưa ra tình huống:
+ Giao tiếp với người nước ngoài để GT một danh lam thắng cảnh ...
+ Hợp tác trong kinh doanh; hợp tác khám chữa bệnh, phẫu thuật tim ...
3 – Củng cố :
- GV hệ thống phần trọng tâm của bài lên lớp.
- HS liên hệ : Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường em làm gì để thể hiện tinh thần hợp tác ?
4 Dặn dò :
- Về nhà học thuộc bài.
- Xây dựng kế hoạch hoạt động học tập, lao động công ích cho bản thân.
File đính kèm:
- TIET 6. BAI 6.HOP TAC CUNG PHAT TRIEN.doc