Giáo án GDCD Lớp 7 - Đề kiểm tra học kì II - Trường PTCS Tường Thượng 2 - Năm học 2011-2012 - Cẩm Thu Phương

Câu 1: Thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc?

Câu 2: Tình huống: "An thường tâm sự với các bạn: “Nói đến truyền thống của dân tộc Việt Nam, mình có mặc cảm thế nào ấy. So với thế giới, nước mình còn lạc hậu lắm. Ngoài truyền thống đánh giặc ra, dân tộc ta có truyền thống nào đáng tự hào đâu?"

? Em có đồng ý với An không? Vì sao?

? Em sẽ nói gì với An?

Câu 3: Thế nào là năng động, sáng tạo? Nêu biểu hiện của người năng động, sáng tao?

Câu 4: Vì sao phải năng động sáng tạo?

Câu 5: Thế nào là làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 393 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án GDCD Lớp 7 - Đề kiểm tra học kì II - Trường PTCS Tường Thượng 2 - Năm học 2011-2012 - Cẩm Thu Phương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người ra đề: Cầm Thu Phương. PHÒNG GD&ĐT PHÙ YÊN TRƯỜNG PTCS TƯỜNG THƯỢNG 2 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 7 (Thời gian: 45 phút, không kể thời gian chép đề) Năm học: 2011 – 2012 1. Hình thức kiểm tra: Tự luận 2. Ma trận: Cấp độ Chủ đề Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Cộng Cấp độ thấp Cấp độ cao Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Biết được thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Xử được lí tình huống Số câu: Số điểm: Tỉ lệ %: 1 1 1 3 2 4 40% Năng động sáng tạo Nhận biết được khái niệm, biểu hiện của năng động, sáng tạo. Hiểu được vì sao phải năng động, sáng tạo Số câu: Số điểm: Tỉ lệ %: 1 3 1 2 2 5 50% Làm việc có năng xuất chất lượng hiệu quả Trình bày được thế nào là làm việc có năng xuất chất lượng hiệu quả Số câu: Số điểm: Tỉ lệ %: 1 1 1 1 10% Tổng số câu: Tổng số điểm: Tỉ lệ %: 3 5 50% 1 2 20% 1 3 30% 5 10 100% 3. Đề bài: Câu 1: Thế nào là truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Câu 2: Tình huống: "An thường tâm sự với các bạn: “Nói đến truyền thống của dân tộc Việt Nam, mình có mặc cảm thế nào ấy. So với thế giới, nước mình còn lạc hậu lắm. Ngoài truyền thống đánh giặc ra, dân tộc ta có truyền thống nào đáng tự hào đâu?" ? Em có đồng ý với An không? Vì sao? ? Em sẽ nói gì với An? Câu 3: Thế nào là năng động, sáng tạo? Nêu biểu hiện của người năng động, sáng tao? Câu 4: Vì sao phải năng động sáng tạo? Câu 5: Thế nào là làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả? 4. ĐÁP ÁN, THANG ĐIỂM VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM: Câu 1 (1điểm): Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là những giá trị tinh thần được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Câu 2 (3điểm): - (1,5 điểm): Không đồng ý vì: Ngoài truyền thống đánh giặc dân tộc ta còn rất nhiều thống khác như truyền thống đạo đức, nhân nghĩa, lao động, áo dài..... - (1,5 điểm): Khuyên An phải luôn tự hào về truyền thống của dân tộc,và hãy sống sao cho xứng đáng với truyền thống của dân tộc.Cần phải côa gắng để làm giầu thêm truyền thống ấy. Câu 3 (3điểm): - (1 điểm): - Năng động: Là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm. - (1 điểm): - Sáng tạo: Là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới về vật chất, tinh thần và tìm ra cái mới, cách giải quyết mới mà không bị gò bó phụ thuộc vào những cái đã có. - (1 điểm): - Biểu hiện: Luôn say mê, tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động, công tác nhằm đạt kết quả cao. Câu 4 (2 điểm): Vì lao động năng động sáng tạo là phẩm chất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Có lao động năng động sáng tạo thì mới tạo ra của cải vật chất có giá trị để nâng cao cuộc sống, phát triển kinh tế Câu 5 (1 điểm): Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả: Là tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao cả về nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định.

File đính kèm:

  • docKIỂM TRA HỌC KÌ I - LỚP 9.doc
Giáo án liên quan