Giáo án Địa 11 tiết 8: Ôn tập

I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học, HS cần:

1. Kiến thức

-Hệ thống hoá kiến thức phần Khái quát chung vềnền kinh tế- xà hội thế giới

-Khắc sâu kiến thức:Sự tương phản về trình độ phát triển KT-XH của các nhóm nước

-Nắm được đặc điểm nổi bật của xu hướng toàn cầu hóa, khu vực hóa,, một số vấn đề mang tính toàn cầu, một số vấn đề của châu lục và khu vực.

2. Kĩ năng -Rèn luyện kĩ năng :Đọc bản đồ ,vẽ biểu đồ, nhận xét biểu đồ và bảng số liệu

II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI

-Tìm kiếm và xử lí thông tin và phân tích về vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ,đặc điểm chung của ĐH,các khu vực ĐH ảnh hưởng của biển Đông.

-Làm chủ bản thân:Quản lí thời gian khi trình bày suy nghĩ ý tưởng của mình

III.CÁC PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG

-Kiến tạo lại. -Thuyết trình tích cực. -Nhóm : Thảo luận nhóm

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2565 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa 11 tiết 8: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn.10/10/2013................................................Ngày dạy18/10/2-13 Tuần 8 Tiết 8 ÔN TẬP I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học, HS cần: 1. Kiến thức -Hệ thống hoá kiến thức phần Khái quát chung vềnền kinh tế- xà hội thế giới -Khắc sâu kiến thức:Sự tương phản về trình độ phát triển KT-XH của các nhóm nước -Nắm được đặc điểm nổi bật của xu hướng toàn cầu hóa, khu vực hóa,, một số vấn đề mang tính toàn cầu, một số vấn đề của châu lục và khu vực.. 2. Kĩ năng -Rèn luyện kĩ năng :Đọc bản đồ ,vẽ biểu đồ, nhận xét biểu đồ và bảng số liệu II.CÁC KĨ NĂNG SỐNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI -Tìm kiếm và xử lí thông tin và phân tích về vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ,đặc điểm chung của ĐH,các khu vực ĐH…ảnh hưởng của biển Đông... -Làm chủ bản thân:Quản lí thời gian khi trình bày suy nghĩ ý tưởng của mình… III.CÁC PHƯƠNG PHÁP KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG -Kiến tạo lại. -Thuyết trình tích cực. -Nhóm : Thảo luận nhóm. IV. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC - Bản đồ tự nhiên TG, hành chính TG, bản đồ khu vực ... -Bảng số liệu về kinh tế ... V. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC A/Ổn định lớp. (Thời gian 1 phút) B/Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của HS. (Thời gian 1 phút) C/Bài mới: Hoạt động 1: Tìm hiểu phần lí thuyết. Hình thức: Nhóm Thời gian 25 phút Phương pháp : thảo luận, thuyết trình. Tư liệu: SGK Đồ dùng: bản đồ tự nhiênTG,bản đồ hành chínhTG,bản đồ các khu vực.. GV phân HS thành 6 nhóm *Nhóm 1: Bài 1-Sự tương phản về trình độ phát triển KT-XH của các nhóm nước +Xây dựng sơ đồ tóm tắt bài học. +Đặt một số câu hỏi theo nội dung bài học. +Phân loại các dạng câu hỏi +Lập dàn ý trả lời. .*Nhóm 2: Bài 2- Xu hướng toàn cầu hóa, khu vực hóa. +Xây dựng sơ đồ tóm tắt bài học. +Đặt một số câu hỏi theo nội dung bài học. +Phân loại các dạng câu hỏi +Lập dàn ý trả lời. *Nhóm 3: Bài 3- Một số vấn đề mang tính toàn cấu. +Xây dựng sơ đồ tóm tắt bài học. +Đặt một số câu hỏi theo nội dung bài học. +Phân loại các dạng câu hỏi +Lập dàn ý trả lời. *Nhóm 4: Bài 5 –tiết 1: Một số vấn đề của châu Phi +Xây dựng sơ đồ tóm tắt bài học. +Đặt một số câu hỏi theo nội dung bài học. +Phân loại các dạng câu hỏi +Lập dàn ý trả lời *Nhóm 5: Bài 5 –tiết 2: Một số vấn đề của Mĩ La Tinh +Xây dựng sơ đồ tóm tắt bài học. +Đặt một số câu hỏi theo nội dung bài học. +Phân loại các dạng câu hỏi +Lập dàn ý trả lời *Nhóm 6: Bài 5 –tiết 3: Một số vấn đề của khu vực Tây Nam Á và Trung Á. +Xây dựng sơ đồ tóm tắt bài học. +Đặt một số câu hỏi theo nội dung bài học. +Phân loại các dạng câu hỏi +Lập dàn ý trả lời Bước1: GV giao nhiệm vụ cho các nhóm chuẩn bị trong 5 phút. Bước 2: Các nhóm thảo luận và cử đại diện lên trình bày trong 3 phút. Bước 3: Các nhóm khác góp ý và trao đổi. Bước 4: GV chuẩn kiến thức.Ở phần phụ lục I. Hoạt động 2: Rèn luyện kĩ năng vẽ và nhận xét biểu đồ.(Vận dụng kiến thức ở bài 1) Hình thức: cặp Thời gian 13 phút Phương pháp : Đàm thoại, gợi mở... Tư liệu: SGK Đồ dùng: bảng số liệu về kinh tế… Bước 1: GV đưa ra một số bảng số liệu. Bảng1:Cơ cấu GDP phân theo khu vực kinh tế của các nhóm nước năm 2004 (Đơn vị:%) Nhóm nước Khu vực I Khu vực II Khu vực III Phát triển 2,0 27,0 71,0 Đang phát triển 25,0 32,o 43,0 a/Vẽ biểu đồ thể hiện cơ cấu GDP phân theo khu vực KT của các nhóm nước năm 2008 b/Nêu nhận xét cơ cấu GDP của các nhóm nước.. Bước 2: Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi. -Vẽ biểu đồ hình gì? -Nhận xét và rút ra kết luận. Bước 3:GV chuẩn kiến thức.Ở phần phụ lục II. VI.ĐÁNH GIÁ. (Thời gian 4 phút) Em hãy đặt một số câu hỏi của nội dung bài họcHãy phân loại các câu hỏi sau theo các dạng (Trình bày, chứng minh, giải thích, so sánh) và lập dàn ý trả lời. Khi vẽ biểu đồ cần chú ý những điểm gì? VII.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP. (Thời gian 1 phút) -Giờ sau kiểm tra 45 phút. -Đọc trước bài 9.Sưu tầm các tài liệu về đặc điểm thiên nhiên NĐ ẩm gió mùa ở nước X.RÚT KINH MGHIỆM: ……………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Ngày soạn:13/10/2013 ...............................................Ngày dạy: Tuần 9 (25/10-2013) Tuần 9 Tiết 9 KIỂM TRA 1 TIẾT I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Kiểm tra mức độ nắm kiến thức, kĩ năng của học sinh sau khi học xong các chủ đề của học kì I Địa lí 11. - Biết được năng lực của học sinh để đưa ra các biện pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng lớp. - Giúp học sinh biết được khả năng học tập của mình so vói mục tiêu đề ra của chương trình GDPT phần nội dung học kì I để tiếp tục cố gắng, phấn đấu trong học tập và giúp giáo viên tìm được nguyên nhân sai sót, từ đó điều chỉnh hoạt động dạy và học. 2. Kĩ năng: - Đánh giá khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh HS nắm vững những kiến thức đã học trong phần địa lí kinh tế - xã hội thế giới làm cơ sở để tiếp thu những kiến thức mới. -HS tự kiểm tra mức độ lĩnh hội kiến thức của bản thân mình và kĩ năng làm việc một cách độc lập, phát huy được tính chủ động tích cực và sáng tạo của HS. 3. Thái độ: HS tự đánh giá được mức độ lĩnh hội kiến thức của bản thân và thấy được sự cần thiết phải tự lực nỗ lực trong học tập. II.. Hình thức: Hình thức kiểm tra tự luận 100% III Ma trận đề kiểm tra: IV. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS - GV chuẩn bị :giấy kiểm tra, đề kiểm tra, đáp án và thang điểm. - HS chuẩn bị các đồ dùng: bút viết, bút chì, thước kẽ.

File đính kèm:

  • docGA Dia11ONTAP45phutHKI.doc