ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học, HS cần
1. Kiến thức:
- Những kiến thức cơ bản nhất về tình hình chung về kinh tế - xã hội thế giới hiện nay và vấn đề phát triển của một số khu vực, châu lục.
- Đặc điểm về vị trí, tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế của một số quốc gia.
2. Kĩ năng :
- Kĩ năng hệ thống hoá kiến thức đã học, xây dựng đề cương ôn tập.
- Kĩ năng học tập dựa trên cơ sở bản đồ và các kênh hình, bảng số liệu đã có.
3. Thái độ: HS có thái độ đúng đắn trong học tập bộ môn.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV, HS
1. Chuẩn bị của GV: GV chuẩn bị nội dung ôn tập, các phương tiện trực quan có liên quan đến nội dung bài học
2. Chuẩn bị của HS: HS tự hệ thống hó và ôn tập những phần kiến thức đã học
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp. (Thời gian 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của HS. (Thời gian 1 phút)
3. Tổ chức các hoạt động
a. Khởi động: (Thời gian 1 phút)
GV nêu mục đích và yêu cầu của tiết ôn tập. Sau đó yêu cầu HS hệ thống lại những nội dung kiến thức đã được học từ bài 6 đến bài 8
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5715 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Địa 11 Ôn tập kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:15/1/2014………………………………..Ngày dạy: Tuần19 (1- 20/1/2014)
Tuần 19
Tiết 19
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: Sau bài học, HS cần
1. Kiến thức:
- Những kiến thức cơ bản nhất về tình hình chung về kinh tế - xã hội thế giới hiện nay và vấn đề phát triển của một số khu vực, châu lục.
- Đặc điểm về vị trí, tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế của một số quốc gia.
2. Kĩ năng :
- Kĩ năng hệ thống hoá kiến thức đã học, xây dựng đề cương ôn tập.
- Kĩ năng học tập dựa trên cơ sở bản đồ và các kênh hình, bảng số liệu đã có.
3. Thái độ: HS có thái độ đúng đắn trong học tập bộ môn.
II. CHUẨN BỊ CỦA GV, HS
1. Chuẩn bị của GV: GV chuẩn bị nội dung ôn tập, các phương tiện trực quan có liên quan đến nội dung bài học
2. Chuẩn bị của HS: HS tự hệ thống hó và ôn tập những phần kiến thức đã học
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp. (Thời gian 1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của HS. (Thời gian 1 phút)
3. Tổ chức các hoạt động
a. Khởi động: (Thời gian 1 phút)
GV nêu mục đích và yêu cầu của tiết ôn tập. Sau đó yêu cầu HS hệ thống lại những nội dung kiến thức đã được học từ bài 6 đến bài 8
b. Tiến trình các hoạt động
Hoạt động 1: Tìm hiểu phần lí thuyết.
Hình thức: Nhóm -Thời gian 22 phút Phương pháp : thảo luận, thuyết trình.
Tư liệu: SGK -Đồ dùng: bản đồ tự nhiênTG,bản đồ hành chínhTG,bản đồ các khu vực..
GV phân HS thành 6 nhóm
*Nhóm 1+2: Hợp chúng quốc Hoa Kì:
+Xây dựng sơ đồ tóm tắt bài học.
+Đặt một số câu hỏi theo nội dung bài học.
+Phân loại các dạng câu hỏi
+Lập dàn ý trả lời.- Đặc điểm về tự nhiên, dân cư của hoa kì và ý nghĩa của nó đối với sự phát triển kinh tế của HK
- Sự phát triển các ngành kinh tế của Hoa Kì.
*Nhóm 3+4: Liên minh châu Âu (EU):
Xây dựng sơ đồ tóm tắt bài học.
+Đặt một số câu hỏi theo nội dung bài học.
+Phân loại các dạng câu hỏi
+Lập dàn ý trả lời.
- Quá trình hình thành và phát triển.
- Mục đích và cơ chế hợp tác trong EU.
- Thị trường chung châu Âu.
*Nhóm 5+6: Liên bang Nga:
Xây dựng sơ đồ tóm tắt bài học.
+Đặt một số câu hỏi theo nội dung bài học.
+Phân loại các dạng câu hỏi +Lập dàn ý trả lời.- Vị trí địa lí và lãnh thổ (Đặc điểm và ý nghĩa)- Đặc điểm tự nhiên, dân cư và xã hội của LB Nga.
Bước1: GV giao nhiệm vụ cho các nhóm chuẩn bị trong 5 phút.
Bước 2: Các nhóm thảo luận và cử đại diện lên trình bày trong 3 phút.
Bước 3: Các nhóm khác góp ý và trao đổi.
Bước 4: GV chuẩn kiến thức
Hoạt động 2: Rèn luyện kĩ năng vẽ và nhận xét biểu đồ.(Vận dụng kiến thức)
Hình thức: cặp -Thời gian 15 phút -Phương pháp : Đàm thoại, gợi mở...
Tư liệu: SGK -Đồ dùng: bảng số liệu về dân cư, kinh tế…
Bước 1: GV yêu cầu 3 nhóm HS phân loại các bảng số liệu trong 3 bài(66+7+8):
- chọn biểu đồ thể hiện. -Nêu cách nhânk xét, giải thích.
Bước 2: Các nhóm thảo luận và cử đại diện lên trình bày trong 3 phút.
Bước 3: Các nhóm khác góp ý và trao đổi.
Bước 4: GV chuẩn kiến thức
Phần kĩ năng:
- Kĩ năng phân tích NX các bảng số liệu thống kê (Các bảng số liệu có trong các bài học đã học)
- Kĩ năng vẽ biểu đồ (Biểu đồ hình cột, biểu đồ đường, hình tròn)
VI.ĐÁNH GIÁ. (Thời gian 4 phút)
Em hãy đặt một số câu hỏi của nội dung bài họcHãy phân loại các câu hỏi sau theo các dạng (Trình bày, chứng minh, giải thích, so sánh) và lập dàn ý trả lời.
Khi vẽ biểu đồ cần chú ý những điểm gì?
VII.HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP. (Thời gian 1 phút)
-Giờ sau kiểm tra 45 phút.
-Đọc trước bài 9.Sưu tầm các tài liệu về đặc điểm thiên nhiên NĐ ẩm gió mùa ở nước
X.RÚT KINH MGHIỆM:
……………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Ngày soạn: 20/12/2012...........................................Ngày dạy: Tuần 19 (22- 27/12/2012)
Tuần 20
Tiết 20
KIỂM TRA HỌC KỲ I
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
MÔN ĐỊA LÍ 11 (Ban cơ bản)
I. Mục tiêu :
- Kiểm tra mức độ nắm kiến thức, kĩ năng của học sinh sau khi học xong các chủ đề của học kì I Địa lí 11.
- Biết được năng lực của học sinh để đưa ra các biện pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng lớp.
- Giúp học sinh biết được khả năng học tập của mình so vói mục tiêu đề ra của chương trình GDPT phần nội dung học kì I để tiếp tục cố gắng, phấn đấu trong học tập và giúp giáo viên tìm được nguyên nhân sai sót, từ đó điều chỉnh hoạt động dạy và học.
- Đánh giá khả năng vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh .
II. Hình thức:
Hình thức kiểm tra tự luận 100%
III. Ma trận đề kiểm tra:
Chương trình chuẩn các chủ đề và nội dung kiểm tra với số tiết là: 11 tiết. Phân phối cho các chủ đề và nội dung như sau:
Hợp chúng quốc Hoa Kì: 3 tiết
Liên minh Châu Âu: 3 tiết
Liên bang Nga
Trên cơ sở phân phối số tiết như trên, ma trận đề như sau:
File đính kèm:
- GA Dia1ONTAPHKI.doc