Hoạt động tập thể: CHÀO CỜ
Học vần : Bài 27: Ôn tập
I/ Mục tiêu:
- Đọc được các âm, các từ ngữ, và câu ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- Viết được các âm, các từ ngữ ứng dụng từ bài 22 đến bài 27.
- Nghe, hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể : tre ngà.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng ôn ( SGK ) - Tranh minh hoạ đoạn thơ ứng dụng và phần truyện kể tre ngà.
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1351 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 7 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới
Tiết 1:
Hoạt động 1: Nhận diện chữ hoa
+ Quan sát và cho biết chữ in hoa nào gần
giống chữ in thường ?
Hoạt động 2 : Luyện đọc
- Đọc chữ in hoa
Hoạt động 3 : Luyện viết
- GV viết mẫu
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh , rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2 : Luyện viết
- GV hướng dẫn tô các chữ hoa
Hoạt động 3 : Luyện nói
Ba Vì là một ngọn núi thuộc huyện Ba Vì tỉnh Hà Tây. Núi Ba Vì chia làm 3 tầng : cao vút, thấp thoáng, trong mây.
- Đọc bài SGK
3. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi : Đọc đúng tên các chữ in hoa
- Đọc: nhà ga, quả nho, tre già, ý nghĩ, cá ngừ
- Đọc câu ứng dụng bài 27
- Viết bảng con:
+ C, E, Ê, I, K, L, O, Ô, Ơ, ,
P, S, T, U, Ư, V, X, Y
- HS dựa vào bảng chữ in thường để đọc chữ
in hoa
- HS tô lại chữ in hoa
- HS đọc bài trên bảng
- Luyện đọc tiếng , từ , câu
- HS lên bảng tô lại các chữ hoa
- HS nhìn tranh và nói theo tranh
(HS giỏi luyện nói từ 2-3 câu).
- HS đọc bài SGK
Toán: Tiết 26: Luyện tập
I/ Mục tiêu :
Biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
Tập biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh bài tập 4, 5
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
- Thực hiện phép tính :
1+1= 1+2= 2+1=
2. Bài mới:
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : GV đính tranh , yêu cầu HS viết 2 phép tính cộng ứng với tình huống trong tranh.
Bài 2 : Tính
Bài 3 :(cột 1)
Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 4 : Tính ( HS khá giỏi )
- Hướng dẫn HS nhìn vào từng tranh rồi viết kết quả phép tính
Bài 5(a) : Viết phép tính thích hợp
1 .... 2 = 3
3.Củng cố,đặn đò:
- Một cộng một bằng mấy ?
- Hai cộng một bằng mấy ?
- HS lên bảng thực hiện
- HS nêu đề bài và viết phép tính :
2 + 1 = 3 1 + 2 = 3
- HS thực hiện tính theo cột dọc
- HS làm bài vào vở
- HS làm bài vào vở
(cột 2, 3 dành cho HS khá, giỏi)
- HS làm phiếu bài tập (HS giỏi)
- HS ghi được dấu cộng vào chỗ chấm
1 + 2 = 3
(Bài 5(b) Dành cho HS khá, giỏi
Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2011
Học vần : Bài 29: ia
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : ia, lá tía tô; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ia, lá tía tô.
- Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Chia quà
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2.Bài mới: *Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần ia
- Phân tích vần ia
- Ghép vần : ia
- Ghép tiếng : tía
- Phân tích tiếng : tía
- Giới thiệu tranh, rút ra từ khoá:lá tía tô
- GV hướng dẫn viết
Hoạt động 2 : Đọc từ ứng dụng
tờ bìa vỉa hè
lá mía tỉa lá
*Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Ai đang chia quà cho các bạn nhỏ ?
+ Bà chia những quà gì ?
+ Khi nhận quà , em sẽ nói gì ?
- Đọc bài SGK
3 .Củng cố,dặn dò:
- Tìm tiếng có vần ia
- Đọc: chị Kha, Sa Pa
- Đọc bài 28
- chị Kha, Sa Pa
- vần ia gồm có âm i đứng trước, âm a đứng sau
- ghép : ia
- Đánh vần , đọc trơn
- ghép : tía
- âm t đứng trước, vần ia đứng sau, dấu sắc trên đầu âm i
- Đánh vần, đọc trơn tiếng : tía
- đọc trơn : lá tía tô
- HS viết bảng con : ia lá tía tô
- HS đọc ia, tía, lá tía tô
- nhẩm , tìm tiếng có vần ia
- Luyện đọc tiếng , từ
- HS đọc lại bài trên bảng
- Nhẩm thầm , tìm ra tiếng có vần ia
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
(HS giỏi luyện nói từ 2-3 câu)
+Tranh vẽ bà và bé
+Bà đang chia quà cho be
+Bà cho bé chuối
+Em nói cảm ơn bà
- HS đọc bài SGK
Toán Tiết 27: Phép cộng trong phạm vi 4
I/ Mục tiêu :
-Thuộc bảng cộng trong phạm vi 4; biết làm tính cộng các số trong phạm vi 4.
II/ Đồ dùng dạy học
- 4 hình tròn , 4 hình vuông , 4 que tính
III/ Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ : - Tính : 1 + 1 = 1 + 2 =
- Điền số : 1 + = 2 1 + = 3
2. Bài mới
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1 : Giới thiệu phép cộng
a. Hướng dẫn học phép cộng 3 + 1 = 4
- GV hướng dẫn HS quan sát hình vẽ và nêu bài toán
- GV viết : 3 + 1 = 4
b. Hướng dẫn học phép cộng 2 + 2 = 4
(Tương tự như phép cộng 3 + 1 = 4 )
c. Hướng dẫn học phép cộng 1 + 3 = 4
Quy trình tương tự như học phép cộng 3+1=4
Hoạt động 2 : Luyện đọc thuộc công thức
- GV xoá dần bảng để HS ghi nhớ công thức cộng trong phạm vi 4
Hoạt động 3 : Thực hành
Bài 1 : Tính
Bài 2 : Tính
- GV nhắc nhở HS viết kết quả sao cho thẳng cột
Bài 3 (cột 1,2): Điền dấu ,=
+ Trước khi điền dấu ta phải làm gì ?
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
- Cho HS quan sát tranh
- GV gợi ý để HS nêu bài toán và viết phép tính
3.Củng cố đặn dò :
– HS nhắc lại bảng cộng trong phạm vi 4
- Có 3 con chim thêm 1 con chim . Hỏi có tất cả mấy con chim ?
- 1 HS trả lời : Tất cả có 4 con chim
- 1 HS nêu phép tính : 3 + 1 = 4
- HS quan sát hình vẽ , nêu bài toán và phép tính : 2 + 2 = 4
- HS quan sát hình vẽ , nêu bài toán và phép tính : 1 + 3 = 4
- HS luyện đọc thuộc lòng bảng cộng trong phạm vi 4
- HS thực hiện trò chơi đố bạn
- HS thực hiên phép tính theo cột dọc
- HS làm bài vào vở
- Dành cho HS giỏi
- Có 3 con chim , 1 con chim bay đến . Hỏi có tất cả mấy con chim ?
- HS viết : 3 + 1 = 4
Thứ sáu ngày 05 tháng 10 năm 2012
Tập viết: Bài 5: cử tạ , thợ xẻ , chữ số, cá rô, phá cỗ
Bài 6: nho khô , nghé ọ , chú ý, cá trê, lá mía
I/ Mục tiêu :
- Viết đúng các chữ : cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô, phá cỗ; nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía.
- Viết đúng kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
- Rèn tính cẩn thận khi viết bài.
II/ Đồ dùng dạy học:
Chữ mẫu
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Viết bảng con
- Chấm điểm bài viết ( bài 3, bài 4 )
2. Bài mới:
Tiết 1
Hoạt động 1: Giới thiệu chữ mẫu
- GV viết lần lượt đính chữ mẫu :
+ cử tạ, thợ xử, chữ số, cá rô, phá cỗ
- Cho HS đọc các chữ
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết
- GV vừa viết mẫu , vừa hướng dẫn nơi đặt bút, nơi dừng bút , độ cao từng con chữ, khoảng cách giữ các chữ
Hoạt động 3 : Luyện viết
- GV viết mẫu từng chữ
- Hướng dẫn viết bài
Tiết 2
Hoạt động 1 : Giới thiệu chữ mẫu
- GV lần lượt đính chữ mẫu :
+ nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê, lá mía
Hoạt động 2 : Hướng dẫn quy trình viết
- GV viết mẫu và hướng dẫn độ cao từng con chữ , nơi đặt bút , nơi dừng bút của từng chữ
Hoạt động 3 : Luyện viết
- Hướng dẫn HS viết bài
3. Củng cố, dặn dò :
- GV chấm điểm , nhận xét
- HS viết : lễ, do, thơ, hồ
- HS quan sát
- HS đọc các chữ
- HS theo dõi quy trình viết
- HS viết bảng con
- HS luyện viết bài vào vở (HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS đọc
- HS theo dõi quy trình viết
- HS viết bảng con
- HS luyện viết bài vào vở (HS khá, giỏi viết cả bài)
Luyện âm nhạc : ÔN BÀI HÁT : TÌM BẠN THÂN ( TIẾP THEO )
HS hát thuộc bài hát và hát đúng giai điệu.
HS hát kết hợp vận động phụ hoạ và biễu diễn.
--------------------------------
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài hát
2. Tuyện bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 7:
*Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
a / Ưu điểm :
- Lớp duy trì tốt sĩ số HS và nề nếp học tập, thể dục, ra vào lớp.
- Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 7.
- Chất lượng học tập có tiến bộ rõ nét.
- HS trang phục đến lớp đảm bảo.
- Thực hiện tốt vệ sinh lớp và cá nhân.
b/ Tồn tại :
- Một số em đọc viết chậm: Thắng, Chung, Tuấn, Kim Huy, Khánh Vy.
4. Ý kiến của học sinh:
5. Tuyên dương, khen thưởng:
6. Sinh hoạt văn nghệ:
7.Công tác tuần 8 :
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Duy trì sĩ số 100%, tiếp tục xây dựng nề nếp tốt.
- Tham gia dọn vệ sinh lớp học, cá nhân, khu vực luôn sạch sẽ.
- Tổ 2 trực nhật
- Tuyệt đối không ăn quà vặt.
- Mặc quần áo đồng phục, gọn gàng, sạch đẹp.
- Chuẩn bị ôn tập tốt về Toán + Tiếng Việt để kiểm tra giữa kì I đạt kết quả cao.
- Tiếp tục nộp các khoản tiền đầu năm.
-----------------------------------
Thứ tư ngày 5 tháng 10 năm 2011
Học vần : Bài 29: ia
I/ Mục tiêu :
- Đọc được : ia, lá tía tô; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ia, lá tía tô.
- Luyện nói 2-3 câu theo chủ đề : Chia quà
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2.Bài mới
Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy vần ia
- Phân tích vần ia
- Ghép vần : ia
- Ghép tiếng : tía
- Phân tích tiếng : tía
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá:lá tía tô
- GV hướng dẫn viết
Hoạt động 2 : Đọc từ ứng dụng
tờ bìa vỉa hè
lá mía tỉa lá
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Ai đang chia quà cho các bạn nhỏ ?
+ Bà chia những quà gì ?
+ Khi nhận quà , em sẽ nói gì ?
*Trò chơi: “Ai nhanh hơn”
*Nối tiếng, từ ở cột A với cột B để tạo thành câu có nghĩa.
Cha tỉa quà
Mẹ trỉa lá
Bà chia đỗ
3 .Củng cố,dặn dò:
- HS đọc bài SGK
- Tìm tiếng có vần ia
- Đọc: chị Kha, Sa Pa
- Đọc bài 28
- chị Kha, Sa Pa
- vần ia gồm có âm i đứng trước, âm a đứng sau
- ghép : ia Đánh vần , đọc trơn
- ghép : tía
- âm t đứng trước, vần ia đứng sau, dấu sắc trên đầu âm i
- đánh vần, đọc trơn tiếng : tía
- đọc trơn : lá tía tô
- HS đọc ia, tía, lá tía tô
- HS viết bảng con : ia lá tía tô
- nhẩm , tìm tiếng có vần ia
- Luyện đọc tiếng , từ
- HS đọc lại bài trên bảng
- Nhẩm thầm , tìm ra tiếng có vần ia
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
+ Tranh vẽ bà và bé
+ Bà đang chia quà cho bé.
+ Bà cho bé chuối.
+ Em nói cảm ơn bà.
- 2 đội A, B lên bảng thi đua
- Lớp cỗ vũ
File đính kèm:
- GAUTTUAN 7K1.doc