HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ: CHÀO CỜ LIÊN ĐỘI
Học vần : Bài 22: p - ph nh
I/ Mục tiêu :
- Đọc và viết được : p-ph , nh , phố xá , nhà lá.
- Đọc được các từ ứng dụng : phở bò, phá cỗ, nho khô, nhổ cỏ và câu ứng dụng : nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : chợ, phố, thị xã.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học:
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1168 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 6 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đính tranh , yêu cầu HS nêu đề bài
Bài 2 : Vẽ chấm tròn
- GV hướng dẫn vẽ thêm chấm tròn vào cột bên phải sao cho 2 cột có đủ 10 chấm tròn
Bài 3 : Có mấy hình tam giác ?
Bài 4 : Điền dấu
Bài 5 : Điền số
.
3.Củng cố,đặn đò:
- Đếm các số từ 0 đến 10
+ Số đứng liền sau số 9 là số mấy
+ Số đứng liền trước số 9 là số mấy ?
- HS lên bảng thực hiện
- HS nêu đề bài :
+Nối mỗi nhóm vật với số thích hợp
- HS làm bài - nhận xét
+ Có 10 con vịt nối với số 10
+ Có 8 con mèo nối với số 8
+ Có 9 con thỏ nối với số 9
- Dành cho HS khá, giỏi
- HS đếm số hình tam giác rồi điền số vào ô trống
- HS làm bài tập vào vở (SGK)
- HS nêu được cấu tạo số 10 , rồi điền số vào ô trống (Dành cho HS khá, giỏi)
.
Thứ tư ngày 26 tháng 9 năm 2012
Học vần : Bài 24: q - qu gi
I/ Mục tiêu :
- Đọc và viết được : q - qu, gi, chợ quê, cụ già.
- Đọc được các từ ứng dụng : quả thị, qua đò, giỏ cá, giã giò.
- Đọc được câu ứng dụng : chú tư ghé qua nhà, cho bé giỏ cá.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : quà quê.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá, câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới: Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy âm qu
- Nhận diện chữ qu
- GV phát âm
- Cho HS ghép tiếng : quê
- Phân tích tiếng : quê
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá
Hoạt động 2: Dạy âm gi(quy trình tương tự)
GV h. dẫn viết : qu gi chợ quê cụ già
Hoạt động 3: Luyện đọc từ ứng dụng
quả thị giỏ cá
qua đò giã giò
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Quà quê gồm những thứ gì ?
+ Khi có quà, em có chia cho ai không ?
+ Em thích quà gì nhất ?
- Đọc bài SGK
3 .Củng cố, dặn dò:
- Tìm tiếng có âm : qu , gi
- Đọc : g, gh, ghế gỗ, gà ri, ghi nhớ ,
- Đọc bài 23
- Viết : gà ri, ghi nhớ, ghế gỗ
- ghép: qu
- HS phát âm : quờ
- ghép : quê
- âm qu đứng trước, âm ê đứng sau
- đánh vần , đọc trơn tiếng : quê
- đọc trơn : chợ quê
- HS viết bảng con
- HS đánh vần , đọc trơn
- HS đọc lại bài trên bảng
- Nhẩm thầm , tìm ra tiếng có âm qu , gi
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS nêu tên bài luyện nói
(HS giỏi luyện nói từ 2-3 câu)
+ tranh vẽ mẹ cho quà bé
+ bưởi, mít, ổi, chuối
+ chia cho em
+ HS tự trả lời
- HS đọc bài SGK
Toán Tiết 23: Luyện tập chung
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- Biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10, cấu tạo của số 10.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh bài tập 1, bài tập 2
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
- Đếm các số từ 0 đến 1
- Điền dấu
10 ... 9 9 ... 10 7 ... 5
2. Bài mới
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Nối nhóm vật với số thích hợp
Bài 2: Viết các số từ 0 đến 10
Bài 3 : Viết số thích hợp
- GV đính tranh bài 3a , cho HS quan sát và nêu yêu cầu bài
Bài 3b : ( tương tự như bài 3a )
Bài 4 : Viết các số : 6 , 1 , 3 , 7 , 10
Theo thứ tự từ bé đến lớn
Theo thứ tự từ lớn đến bé
Bài 5: Xếp hình theo mẫu sau
3.Củng cố,dặn đò
- Trò chơi : Ai đúng
- Viết các số từ 0 đến 10
- HS lên bảng thực hiện
- HS nêu đề bài
- Quan sát tranh , đếm số lượng mỗi nhóm vật rồi nối số thích hợp vào nhóm vật
*( Dành cho HS khá, giỏi)
- HS làm bài vào phiếu bài tập
- Điền số theo thứ tự ngược từ 10 đến 1
- HS tự viết các số vào bảng con , 1 HS điền vào tranh trên bảng
- Điền số theo thứ tự từ 0 đến 10
- HS làm bài vào phiếu bài tập
- ( Dành cho HS khá, giỏi)
- HS quan sát mẫu , rồi xếp hình
Thứ năm ngày 27 tháng 9 năm 2012
Học vần : Bài 25: ng ngh
I/ Mục tiêu :
- Đọc và viết được : ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
- Đọc được các từ ứng dụng : ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ, nghé ọ.
- Đọc được câu ứng dụng : nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : bê, nghé, bò.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói
III/ Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọc thẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới: Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy âm ng:
- Nhận diện chữ ng
- GV phát âm
- Cho HS ghép tiếng : ngừ
- Phân tích tiếng : ngừ
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá
Hoạt động 2:Dạy âm ngh(quy trình tương tự)
- So sánh : ng ngh
-GV hướng dẫn viết: ng, ngh, cá ngừ,củ nghệ
Hoạt động 3: Luyện đọc từ ứng dụng:
ngã tư nghệ sĩ
ngõ nhỏ nghé ọ
Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc:
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết:
Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Con bê còn gọi là con gì ? Nó có màu gì ?
+ Con nghé còn gọi là con gì ?
+ Bê , nghé thường ăn gì ?
- Đọc bài SGK
3 .Củng cố, dặn dò:
- Tìm tiếng có âm : ng , ngh
- Đọc: qu, gi, quê cha, cụ già, giỏ cá
- Đọc bài 24
- Viết bảng con : cụ già, giỏ cá
- ghép : ng
- HS phát âm : ngờ
- ghép : ngừ
- âm ng đứng trước, âm ư đứng sau, dấu huyền trên đầu âm ư
- đánh vần , đọc trơn tiếng : ngừ
- đọc trơn : cá ngừ
- giống : đều có chữ ng
khác : ngh có thêm chữ h
- HS viết bảng con
- HS đánh vần , đọc trơn
- HS đọc lại bài trên bảng
- Đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm , tìm ra tiếng có âm ng , ngh
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS nêu tên bài luyện nói
(HS giỏi luyện nói từ 2-3 câu)
+ tranh vẽ con bê, con nghé
+ bê còn gọi là bò con
+ nghé còn gọi là trâu con
+ bê , nghé thường ăn cỏ
- HS đọc bài SGK
Toán Tiết 24: Luyện tập chung
I/ Mục tiêu :
- So sánh được các số trong phạm vi 10 ; cấu tạo của số 10.
- Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình tam giác
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
- Viết các số 4, 5, 7, 6, 10
+ Theo thứ tự từ bé đến lớn
+ Theo thứ tự từ lớn đến bé
2. Bài mới
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Điền số
- H. dẫn HS dựa vào thứ tự từ bé đến lớn của các số trong phạm vi 10 để điền số thích hợp vào ô trống.
Bài 2 : Điền dấu
- Cho HS dựa vào thứ tự của các số từ bé đến lớn ( số nào bé thì đứng trước , số lớn đứng sau ) để điền dấu thích hợp vào ô trống.
Bài 3 : Điền số
- Cho HS đọc các số theo thứ tự từ 0 đến 10 , từ 10 đến 0 và dựa vào thứ tự này để HS điền số vào ô trống.
Bài 4 : Viết các số : 8, 5, 2, 9, 6
- Theo thứ tự từ bé đến lớn
Cho HS dựa vào thứ tự của các số từ bé đến lớn để HS xếp thứ tự
3.Củng cố,đặn đò:
- Trò chơi : Ai đúng
+Hình dưới đây có mấy hình tam giác?
( bài 5 )
- HS lên bảng thực hện
- HS nêu đề bài
- HS làm bài, đọc kết quả rồi chữa bài
- HS nêu yêu cầu bài
- HS làm bài vào vở
- HS thi điền nhanh các số vào ô trống
- HS làm bài vào phiếu bài tập
- HS quan sát hình vẽ , nhận dạng và tìm số hình tam giác
Thứ sáu ngày 28 tháng 9 năm 2012
Học vần : Bài 26: y tr
I/ Mục tiêu :
- Đọc và viết được : y , tr , y tá , tre ngà.
- Đọc được các từ ứng dụng : y tế , chú ý , cá trê , trí nhớ.
- Đọc được câu ứng dụng : bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề : nhà trẻ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ từ khoá , câu ứng dụng và phần luyện nói.
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ: - Đọcthẻ từ
- Đọc bài SGK
- Viết bảng con
2. Bài mới: *Tiết 1:
Hoạt động 1: Dạy âm y
- Nhận diện chữ y ( y in và y viết )
- GV phát âm
- Phân tích tiếng : y
- Giới thiệu tranh , rút ra từ khoá
Hoạt động 2: Dạy âm tr (quy trình tương tự)
- GV h. dẫn viết : y tr y tá tre ngà Hoạt động 3: Luyện đọc từ ứng dụng
ngã tư nghệ sĩ
ngõ nhỏ nghé ọ
*Tiết 2:
Hoạt động 1: Luyện đọc
- Giới thiệu tranh rút ra câu ứng dụng
Hoạt động 2: Luyện viết
- Hướng dẫn tập viết bài
Hoạt động 3: Luyện nói
+ Tranh vẽ gì ?
+ Các em nhỏ đang làm gì ?
+ Cô giáo đang làm gì ?
+ Nhà trẻ khác với lớp 1 ở chỗ nào ?
- Đọc bài SGK
3 .Củng cố, dặn dò:
- Tìm tiếng có âm : y , tr
- Đọc : ngã tư, ngõ nhỏ, nghệ sĩ, nghỉ hè
- Đọc bài 25
- Viết bảng con : cá ngừ, củ nghệ
- ghép : y
- HS phát âm : y
- gồm một âm y
- Đọc : y
- đọc trơn : y tá
- HS viết bảng con
- HS đánh vần , đọc trơn
- HS đọc lại bài trên bảng
- Đọc lại bài tiết 1
- Nhẩm thầm, tìm ra tiếng có âm ng, ngh
- Luyện đọc câu ứng dụng
- HS tập viết bài vào vở tập viết
(HS khá, giỏi viết cả bài)
- HS nêu tên bài luyện nói
(HS giỏi luyện nói từ 2-3 câu)
+ Tranh vẽ nhà trẻ
+ các em nhỏ đang chơi
+ cô giáo đang cho em nhỏ ăn
+Ở nhà trẻ, bé chỉ vui chơi, chưa học chữ như lớp 1.
- HS đọc bài SGK
Luyện âm nhạc : ÔN LUYỆN BÀI HÁT : TÌM BẠN THÂN
- Luyện cho HS hát đúng giai điệu và thuộc lời 1 của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay, gõ đệm theo phách.
- Hát cả lớp, theo tổ, nhóm, và biễu diễn trước lớp .
------------------------------------
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài hát
2. Tuyện bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 6:
*Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
a / Ưu điểm :
- Lớp duy trì tốt sĩ số HS và nề nếp học tập, thể dục, ra vào lớp.
- Thực hiện hoàn thành chương trình tuần 6.
- Chất lượng học tập có tiến bộ rõ nét.
- HS trang phục đến lớp đảm bảo.
- Thực hiện tốt vệ sinh lớp và cá nhân.
b/ Tồn tại :
- Một số em đọc viết chậm: Thắng, Chung, Tuấn, Kim Huy, Hoài Vy.
4. Ý kiến của học sinh:
5. Tuyên dương, khen thưởng:
6. Sinh hoạt văn nghệ:
7.Công tác tuần 7 :
- Duy trì sĩ số học sinh, xây dựng nề nếp lớp.
- Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Tăng cường công tác kiểm tra, bồi dưỡng HS năng khiếu, phụ đạo HS yếu.
- Giữ gìn vệ sinh cá nhân, lớp học, vệ sinh khu vực luôn sạch sẽ.
- Tổ 1 trực nhật.
- Tiếp tục thu các khoản tiền đầu năm.
-----------------------------------
File đính kèm:
- GAUTTUAN 6K1.doc