Giáo án dạy tuần 34 khối 1

Hoạt động tập thể: SINH HOẠT SAO

I/Chào cờ:

 - HS dự lễ chào cờ

II/Sinh hoạt sao:

 - Lớp trưởng tập hợp đội hình hàng dọc (cự li rộng)

 Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)

 Bước 2: Hát bài Con cào cào

 Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần,

 Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao.

 Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà,

ở trường).

 * Sinh hoạt theo chủ điểm tháng 5:

 - Duy trì sĩ số 100%, đi học đúng giờ, chuyên cần.

 - Tiếp tục duy trì nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp, tập thể dục buổi sáng, xếp hàng ra về trật tự, đi thẳng hàng một.

 - Giữ vệ sinh cá nhân, lớp học, khu vực luôn sạch sẽ.

 - Tuyệt đối không ăn quà vặt.

 - Ôn chủ đề năm học, chủ điểm tháng 9, 10, 11; 12, 1, 2, 3,4 nắm tên sao, ý nghĩa sao, nắm được các ngày lễ 15/10, 20/10, 20/11, 30/11,

 - Nắm chủ điểm tháng 5, các ngày lễ 1/5 & 19/5

 Bước 4: Sinh hoạt múa, hát, trò chơi (tập thể).

 Bước 5: Đọc lời hứa nhi đồng

 - Thuộc 5 điều Bác Hồ dạy, tiểu sử Bác Hồ, tiểu sử ông Trần Tống.

 - Nắm được lời hứa sao nhi đồng, ba điều luật sao nhi đồng.

 Bước 6: Lớp trưởng nhận xét, GV tổng kết, đánh giá tiết học.

 

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 34 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số đến 100 I/ Mục tiêu : - Nhận biết được thứ tự các số từ 0 đến 100. - Thực hiện dược cộng, trừ các số trong phạm vi 100 ( không nhớ ). - Giải được bài toán có lời văn. - Đo được độ dài đoạn thẳng. II/ Đồ dùng dạy học : III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : Cho HS làm bài 3 /176 2. Bài mới : Hướng dẫn HS ôn tập: Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống - Khi chữa bài cho HS đọc các số theo thứ tự trong từng hàng của bảng các số đến 100. Bài 2: (a, c) Viết số thích hợp vào ô trống - Khi chữa bài cho HS đọc các số lần lượt từ số đứng đầu đến số đứng cuối trong mỗi hàng. Bài 3: (cột 1, 2) Tính: Củng cố phép cộng trừ các số có hai chữ số Bài 4: Giải toán có lời văn Bài 5: Đo độ dài đoạn thẳng AB. 3. Củng cố, dặn dò : - Nhận xét tiết học - HS lên bảng thực hiện - HS làm phiếu bài tập - HS nêu cách tính rồi viết kết quả tính vào vở - (HS khá, giỏi làm tiếp cột b) - 1 HS lên bảng - Lớp làm bảng con. - HS đọc bài toán rồi tự giải bài toán vào vở. + HS tìm số gà mẹ nuôi là mấy con . Bài giải: Số con gà mẹ nuôi là: 36 – 12 = 24 (con) Đáp số: 24 con gà. - HS dùng thước đo độ dài đoạn thẳng AB rồi ghi kết quả đo. Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2012 Chính tả: Chia quà I/ Mục tiêu : Nhìn sách hoặc bảng, chép lại và trình bày đúng bài Chia quà trong khoảng 15-20 phút. Điền đúng chữ s hay x; v hay d vào chỗ trống. Bài tập 2a hoăc b. II/ Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ đã chép sẵn đoạn văn Chia quà và các bài tập 2, 3 III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Viết : Minh mừng quýnh . Minh muốn chạy thật nhanh vào nhà khoe với mẹ . - Chấm vở HS 2. Bài mới : a. Giới thiệu bài: Để thấy rõ thái độ lễ phép khi nhận quà và anh chị em phải nhường nhịn nhau, hôm nay lớp mình sẽ chép bài : Chia quà b. Hướng dẫn HS tập chép: - GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc bài - GV chỉ thước cho HS đọc những tiếng các em dễ viết sai: reo, Phương, reo - Hướng dẫn viết : Viết tên bài vào giữa trang , đầu câu viết hoa và lùi vào 1 ô - GV đọc lại đoạn văn cho HS soát lỗi - GV thu vở chấm một số bài c. H/ dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2: a. Điền chữ : s hay x ? Cho HS quan sát hai bức tranh +Bức tranh vẽ gì ? b. Điền chữ : v hay d ? 3. Củng cố, dặn dò - Dặn HS nhớ các quy tắc chính tả vừa viết - Khen các em viết đẹp, có tiến bộ - Về nhà chữa lỗi chính tả mà các em viết sai trong bài. - HS lên bảng viết - HS đọc bài trên bảng - Cả lớp đọc thầm - HS đọc và phân tích tiếng khó - Viết tiếng khó vào bảng con - HS nhìn bảng tập chép bài vào vở - HS đổi vở cho nhau để chữa bài, ghi tổng số lỗi ra lề vở. - HS quan sát tranh + con sáo, bé xách túi - 2 HS làm miệng - 2 HS lên bảng điền - lớp làm vào vở BT - HS quan sát tranh vẽ của bài tập - HS lên bảng điền chữ - Lớp làm vào vở BT Kể chuyện : Hai tiếng kì lạ I/ Mục tiêu : - Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh. - Biết được ý nghĩa của câu chuyện : Lễ phép, lịch sự sẽ được moị người quý mến và giúp đỡ. II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ truyện kể III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: - Kể lại câu chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: Một cậu bé giận cả nhà nên ra công viên ngồi. Vì sao cậu lại giận cả nhà ? Chuyện gì xảy ra với cậu bé ? Cô mời các em cùng theo dõi câu chuyện Hai tiếng kì lạ. b. GV kể chuyện: - GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1, sau đó kể lần 2 kết hợp chỉ lên từng bức tranh để HS nhớ chi tiết của câu chuyện c. H/dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh - Cho HS quan sát bức tranh 1 và hỏi : +Vì sao Pao-lích giận cả nhà ? +Cậu bỏ ra công viên gặp cụ già. Cụ già nói điều gì làm em ngạc nhiên ? Tiến hành tương tự với các bức tranh 2,3,4 Bức tranh 2 : +Pao-lich nói với chị thế nào khi cậu mượn cây bút chì ? +Chị Lê-na nói gì với cậu ? Bức tranh 3 : +Gặp bà, Pao-lích đã làm gì ? +Bằng cách nào cậu đã xin được bánh của bà? Bức tranh 4 : +Pao-lích nói gì với anh khi cậu muốn đi bơi ? +Những ai đã giúp đỡ cậu ? - Kể từng đoạn theo tranh - Thi kể d.Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện + Theo em hai tiếng kì lạ cụ già dạy cho Pao-lích là hai tiếng nào ? + Vì sao khi nói hai tiếng đó, mọi người lại tỏ ra yêu mến và giúp đỡ Pao-lích ? 3. Củng cố dặn dò : - Dặn dò HS luôn lễ phép, lịch sự với mọi người - Về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe. - HS nối tiếp nhau kể theo từng đoạn chuyện - HS nói ý nghĩa câu chuyện + Vì chị Lê-na không thích cho cậu mượn bút chì. Anh trai không cho đi bơi thuyền. Bà đuổi cậu ra khỏi bếp . + Cụ nói cụ sẽ dạy cho cậu hai tiếng kì lạ để thực hiện được những điều cậu mong muốn - 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1 - 2 HS kể lại nội dung bức tranh 2 - 2 HS kể lại nội dung bức tranh 3 - 2 HS kể lại nội dung bức tranh 4 - Cho HS thảo luận nhóm 6 , quan sát tranh SGK và đọc câu hỏi dưới tranh . Tập kể từng đoạn theo tranh - Kể nối tiếp (mỗi em kể 1 tranh ) -4 HS giỏi thi kể (mỗi HS kể lại nội dung một bức tranh ) +Hai tiếng đó là “vui lòng” +Pao-lích đã thành bé ngoan ngoãn , lễ phép Toán : Tiết 131 Luyện tập chung I/ Mục tiêu : - Đọc, viết, so sánh được các số trong phạm vi 100. - Biết cộng, trừ các số có hai chữ số. - Biết đo độ dài đoạn thẳng. - Giải được bài toán có lời văn. II/ Đồ dùng dạy học: III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ : Cho HS làm bài 3/177 2. Bài mới : Hướng dẫn HS luyện tập Bài 1 : Viết số GV đọc số - HS viết Bài 2: (cột b) Tính Củng cố cách cộng trừ các số theo cột dọc Bài 3: (cột 2, 3) Điền dấu Bài 4 : Giải toán có lời văn Bài 5 : Đo độ dài đoạn thẳng 3. Củng cố, dặn dò : *Nhận xét tiết học. - HS nghe viết vào bảng con 5, 19, 74, 38, 69, 0, 41, 55. - HS tính nhẩm rồi nêu kết quả tính - HS làm bảng con bài 2b - (Cột a HS khá, giỏi làm tiếp) - HS nêu cách so sánh , làm bài vào vở 3 chục bé hơn 4 chục , Nên 34<42 8 chục bằng 8 chục, 7 đơn vị lớn hơn 5 đơn vị . Nên 87>85 - (HS khá, giỏi làm tiếp cột 1). - HS đọc bài toán, tự giải bài toán vào vở - HS tìm độ dài băng giấy còn lại - HS thực hành đo độ dài đoạn thẳng rồi viết số đo vào chỗ chấm. Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013 Tập đọc : Người trồng na I/ Mục tiêu : - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài : Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên công ơn của người đã trồng. - Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK). II/ Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : Bài Làm anh (5’) + Đọc thuộc lòng bài thơ và kể lại một chuyện vui của em và anh ( chị, em ) mình - Đọc bài và trả lời 1 trong các câu hỏi của bài 2.Bài mới: Tiết 1: a. Giới thiệu bà: (3’) +Bức tranh vẽ cảnh gì ? - Hai người nói chuyện gì với nhau, câu chuyện đó có ý nghĩa gì ? Các em cùng học bài Người trồng na để biết được điều đó . b. Hướng đẫn HS luyện đọc (17’) - GV đọc mẫu - Luyện đọc tiếng từ: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả - Luyện đọc câu - Luyện đọc đoạn, bài c. Ôn các vần oai, oay (HS khá giỏi) (10’) - Tìm tiếng trong bài có vần oai ? - Tìm tiếng ngoài bài có vần oai, oay ? Tiết 2: a. Luyện đọc: (5’) -Đọc bài SGK (10’) b.Tìm hiểu bài: (10’) - GV đọc mẫu bài SGK +Cụ già đang làm gì ? +Người hàng xóm khuyên cụ điều gì ? + Trong bài có mấy câu hỏi ? Em hãy đọc các câu hỏi đó ? c. Luyện nói: (5’) +Kể về ông ( bà ) của em 3. Củng cố, dặn dò: (5’) - Cho HS đọc lại toàn bài - Câu chuyện có ý nghĩa gì ? - Về nhà kể lại chuyện Người trồng na cho cả nhà nghe - Chuẩn bị bài sau : Anh hùng biển cả - HS đọc bài Làm anh và trả lời câu hỏi + Cụ già đang trồng na và một người hàng xóm đứng ngoài hàng rào nói chuyện với cụ. - HS đọc trơn kết hợp phân tích tiếng - Luyện đọc lời người hàng xóm và lời cụ già . - 1 HS đọc lời người hàng xóm và 1 HS đọc lời cụ già - 1 HS đọc toàn bài - 3 HS đọc phân vai ( người dẫn chuyện, cụ già, người hàng xóm ) + ngoài - HS thảo luận nhóm , tìm từ oai: khoai lang, quả xoài oay: hí hoáy, xoay người , - HS đọc lại bài SGK -HS luyện đọc bài SGK - 2 HS đọc bài SGK - HS đọc đoạn 1 từ đầu đến “cóquả” và trả lời câu hỏi + trồng na + nên trồng chuối vì trồng chuối chóng có quả còn trồng na lâu có quả - HS thảo luận nhóm - Kể về ông bà của mình cho các bạn trong nhóm biết HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP I/Mục tiêu: - Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần. - Nêu kế hoạch của tuần đến. II/Nội dung: 1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể. 2. Tuyên bố lý do: 3. Đánh giá công tác tuần 34: - Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần. - GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua: A/ Ưu điểm: - Tiếp tục các em đều ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày 1/5 & 19/5. - Duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ. - Thực hiện tốt việc không ăn quà vặt trong lớp, trong trường. - Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. Tổ trực: trực nhật tốt. * Tồn tại: Bên cạnh vẫn còn một vài em viết chữ xấu, không đúng độ cao: Thi, Tĩnh, Kim Huy. B/- Kế hoạch tuần 35: - Tiếp tục thi đua học tốt để chào mừng kỉ niệm ngày 1/5 và 19/5. - Dạy và học chương trình học kì tuần 35. - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS. - Tăng cường nâng cao chất lượng dạy - học. - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà của HS. - Bồi dưỡng HS giỏi. - Phân công trực tổ 2 - Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. - Thực hiện tốt việc sinh hoạt Sao nhi đồng. - Tham gia chơi trò chơi dân gian trong giờ sinh hoạt, giữa giờ ra chơi. ------------------------------------------

File đính kèm:

  • docGAUTTUAN 34K1.doc
Giáo án liên quan