Hoạt động tập thể: SINH HOẠT SAO
I/Chào cờ:
- HS dự lễ chào cờ
II/Sinh hoạt sao:
- Lớp trưởng tập hợp đội hình hàng dọc (cự li rộng)
Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)
Bước 2: Hát bài Con cào cào
Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần,
Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao.
Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà,
ở trường).
* Sinh hoạt theo chủ điểm tháng 5:
- Duy trì sĩ số 100%, đi học đúng giờ, chuyên cần.
- Tiếp tục duy trì nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp, tập thể dục buổi sáng, xếp hàng ra về trật tự, đi thẳng hàng một.
- Giữ vệ sinh cá nhân, lớp học, khu vực luôn sạch sẽ.
- Tuyệt đối không ăn quà vặt.
- Ôn chủ đề năm học, chủ điểm tháng 9, 10, 11; 12, 1, 2, 3,4 nắm tên sao, ý nghĩa sao, nắm được các ngày lễ 15/10, 20/10, 20/11, 30/11,
- Nắm chủ điểm tháng 5, các ngày lễ 1/5 & 19/5
Bước 4: Sinh hoạt múa, hát, trò chơi (tập thể).
Bước 5: Đọc lời hứa nhi đồng
- Thuộc 5 điều Bác Hồ dạy, tiểu sử Bác Hồ, tiểu sử ông Trần Tống.
- Nắm được lời hứa sao nhi đồng, ba điều luật sao nhi đồng.
Bước 6: Lớp trưởng nhận xét, GV tổng kết, đánh giá tiết học.
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 34 khối 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số đến 100
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết được thứ tự các số từ 0 đến 100.
- Thực hiện dược cộng, trừ các số trong phạm vi 100 ( không nhớ ).
- Giải được bài toán có lời văn.
- Đo được độ dài đoạn thẳng.
II/ Đồ dùng dạy học :
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
Cho HS làm bài 3 /176
2. Bài mới :
Hướng dẫn HS ôn tập:
Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống
- Khi chữa bài cho HS đọc các số theo thứ tự trong từng hàng của bảng các số đến 100.
Bài 2: (a, c) Viết số thích hợp vào ô trống
- Khi chữa bài cho HS đọc các số lần lượt từ số đứng đầu đến số đứng cuối trong mỗi hàng.
Bài 3: (cột 1, 2) Tính:
Củng cố phép cộng trừ các số có hai chữ số
Bài 4: Giải toán có lời văn
Bài 5: Đo độ dài đoạn thẳng AB.
3. Củng cố, dặn dò :
- Nhận xét tiết học
- HS lên bảng thực hiện
- HS làm phiếu bài tập
- HS nêu cách tính rồi viết kết quả tính vào vở
- (HS khá, giỏi làm tiếp cột b)
- 1 HS lên bảng
- Lớp làm bảng con.
- HS đọc bài toán rồi tự giải bài toán vào vở.
+ HS tìm số gà mẹ nuôi là mấy con .
Bài giải:
Số con gà mẹ nuôi là:
36 – 12 = 24 (con)
Đáp số: 24 con gà.
- HS dùng thước đo độ dài đoạn thẳng AB rồi ghi kết quả đo.
Thứ năm ngày 9 tháng 5 năm 2012
Chính tả: Chia quà
I/ Mục tiêu :
Nhìn sách hoặc bảng, chép lại và trình bày đúng bài Chia quà trong khoảng 15-20 phút.
Điền đúng chữ s hay x; v hay d vào chỗ trống. Bài tập 2a hoăc b.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ đã chép sẵn đoạn văn Chia quà và các bài tập 2, 3
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
- Viết : Minh mừng quýnh . Minh muốn chạy thật nhanh vào nhà khoe với mẹ .
- Chấm vở HS
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài:
Để thấy rõ thái độ lễ phép khi nhận quà và anh chị em phải nhường nhịn nhau, hôm nay lớp mình sẽ chép bài : Chia quà
b. Hướng dẫn HS tập chép:
- GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc bài
- GV chỉ thước cho HS đọc những tiếng các em dễ viết sai: reo, Phương, reo
- Hướng dẫn viết : Viết tên bài vào giữa trang , đầu câu viết hoa và lùi vào 1 ô
- GV đọc lại đoạn văn cho HS soát lỗi
- GV thu vở chấm một số bài
c. H/ dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2: a. Điền chữ : s hay x ?
Cho HS quan sát hai bức tranh
+Bức tranh vẽ gì ?
b. Điền chữ : v hay d ?
3. Củng cố, dặn dò
- Dặn HS nhớ các quy tắc chính tả vừa viết
- Khen các em viết đẹp, có tiến bộ
- Về nhà chữa lỗi chính tả mà các em viết sai
trong bài.
- HS lên bảng viết
- HS đọc bài trên bảng
- Cả lớp đọc thầm
- HS đọc và phân tích tiếng khó
- Viết tiếng khó vào bảng con
- HS nhìn bảng tập chép bài vào vở
- HS đổi vở cho nhau để chữa bài, ghi tổng số lỗi ra lề vở.
- HS quan sát tranh
+ con sáo, bé xách túi
- 2 HS làm miệng
- 2 HS lên bảng điền
- lớp làm vào vở BT
- HS quan sát tranh vẽ của bài tập
- HS lên bảng điền chữ
- Lớp làm vào vở BT
Kể chuyện : Hai tiếng kì lạ
I/ Mục tiêu :
- Kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh.
- Biết được ý nghĩa của câu chuyện : Lễ phép, lịch sự sẽ được moị người quý mến và giúp đỡ.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ truyện kể
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ:
- Kể lại câu chuyện Cô chủ không biết quý tình bạn
2.Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
Một cậu bé giận cả nhà nên ra công viên ngồi. Vì sao cậu lại giận cả nhà ? Chuyện gì xảy ra với cậu bé ? Cô mời các em cùng theo dõi câu chuyện Hai tiếng kì lạ.
b. GV kể chuyện:
- GV kể toàn bộ câu chuyện lần 1, sau đó kể lần 2 kết hợp chỉ lên từng bức tranh để HS nhớ chi tiết của câu chuyện
c. H/dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh
- Cho HS quan sát bức tranh 1 và hỏi :
+Vì sao Pao-lích giận cả nhà ?
+Cậu bỏ ra công viên gặp cụ già. Cụ già nói điều gì làm em ngạc nhiên ?
Tiến hành tương tự với các bức tranh 2,3,4
Bức tranh 2 :
+Pao-lich nói với chị thế nào khi cậu mượn cây bút chì ?
+Chị Lê-na nói gì với cậu ?
Bức tranh 3 :
+Gặp bà, Pao-lích đã làm gì ?
+Bằng cách nào cậu đã xin được bánh của bà?
Bức tranh 4 :
+Pao-lích nói gì với anh khi cậu muốn đi bơi ?
+Những ai đã giúp đỡ cậu ?
- Kể từng đoạn theo tranh
- Thi kể
d.Giúp HS hiểu ý nghĩa câu chuyện
+ Theo em hai tiếng kì lạ cụ già dạy cho Pao-lích là hai tiếng nào ?
+ Vì sao khi nói hai tiếng đó, mọi người lại tỏ ra yêu mến và giúp đỡ Pao-lích ?
3. Củng cố dặn dò :
- Dặn dò HS luôn lễ phép, lịch sự với mọi người
- Về nhà kể lại câu chuyện cho gia đình nghe.
- HS nối tiếp nhau kể theo từng đoạn chuyện
- HS nói ý nghĩa câu chuyện
+ Vì chị Lê-na không thích cho cậu mượn bút chì. Anh trai không cho đi bơi thuyền. Bà đuổi cậu ra khỏi bếp .
+ Cụ nói cụ sẽ dạy cho cậu hai tiếng kì lạ để thực hiện được những điều cậu mong muốn
- 2 HS kể lại nội dung bức tranh 1
- 2 HS kể lại nội dung bức tranh 2
- 2 HS kể lại nội dung bức tranh 3
- 2 HS kể lại nội dung bức tranh 4
- Cho HS thảo luận nhóm 6 , quan sát tranh SGK và đọc câu hỏi dưới tranh . Tập kể từng đoạn theo tranh
- Kể nối tiếp (mỗi em kể 1 tranh )
-4 HS giỏi thi kể (mỗi HS kể lại nội dung một bức tranh )
+Hai tiếng đó là “vui lòng”
+Pao-lích đã thành bé ngoan ngoãn , lễ phép
Toán : Tiết 131 Luyện tập chung
I/ Mục tiêu :
- Đọc, viết, so sánh được các số trong phạm vi 100.
- Biết cộng, trừ các số có hai chữ số.
- Biết đo độ dài đoạn thẳng.
- Giải được bài toán có lời văn.
II/ Đồ dùng dạy học:
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ :
Cho HS làm bài 3/177
2. Bài mới :
Hướng dẫn HS luyện tập
Bài 1 : Viết số
GV đọc số - HS viết
Bài 2: (cột b) Tính
Củng cố cách cộng trừ các số theo cột dọc
Bài 3: (cột 2, 3) Điền dấu
Bài 4 : Giải toán có lời văn
Bài 5 : Đo độ dài đoạn thẳng
3. Củng cố, dặn dò :
*Nhận xét tiết học.
- HS nghe viết vào bảng con
5, 19, 74, 38, 69, 0, 41, 55.
- HS tính nhẩm rồi nêu kết quả tính
- HS làm bảng con bài 2b
- (Cột a HS khá, giỏi làm tiếp)
- HS nêu cách so sánh , làm bài vào vở
3 chục bé hơn 4 chục , Nên 34<42
8 chục bằng 8 chục, 7 đơn vị lớn hơn 5 đơn vị . Nên 87>85
- (HS khá, giỏi làm tiếp cột 1).
- HS đọc bài toán, tự giải bài toán vào vở
- HS tìm độ dài băng giấy còn lại
- HS thực hành đo độ dài đoạn thẳng rồi viết số đo vào chỗ chấm.
Thứ sáu ngày 10 tháng 5 năm 2013
Tập đọc : Người trồng na
I/ Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài : Cụ già trồng na cho con cháu hưởng. Con cháu sẽ không quên công ơn của người đã trồng.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK).
II/ Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
III/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ : Bài Làm anh (5’)
+ Đọc thuộc lòng bài thơ và kể lại một chuyện vui của em và anh ( chị, em ) mình
- Đọc bài và trả lời 1 trong các câu hỏi của bài
2.Bài mới:
Tiết 1:
a. Giới thiệu bà: (3’)
+Bức tranh vẽ cảnh gì ?
- Hai người nói chuyện gì với nhau, câu chuyện đó có ý nghĩa gì ? Các em cùng học bài Người trồng na để biết được điều đó .
b. Hướng đẫn HS luyện đọc (17’)
- GV đọc mẫu
- Luyện đọc tiếng từ: lúi húi, ngoài vườn, trồng na, ra quả
- Luyện đọc câu
- Luyện đọc đoạn, bài
c. Ôn các vần oai, oay (HS khá giỏi) (10’)
- Tìm tiếng trong bài có vần oai ?
- Tìm tiếng ngoài bài có vần oai, oay ?
Tiết 2:
a. Luyện đọc: (5’)
-Đọc bài SGK (10’)
b.Tìm hiểu bài: (10’)
- GV đọc mẫu bài SGK
+Cụ già đang làm gì ?
+Người hàng xóm khuyên cụ điều gì ?
+ Trong bài có mấy câu hỏi ? Em hãy đọc các câu hỏi đó ?
c. Luyện nói: (5’)
+Kể về ông ( bà ) của em
3. Củng cố, dặn dò: (5’)
- Cho HS đọc lại toàn bài
- Câu chuyện có ý nghĩa gì ?
- Về nhà kể lại chuyện Người trồng na cho cả nhà nghe
- Chuẩn bị bài sau : Anh hùng biển cả
- HS đọc bài Làm anh và trả lời câu hỏi
+ Cụ già đang trồng na và một người
hàng xóm đứng ngoài hàng rào nói chuyện với cụ.
- HS đọc trơn kết hợp phân tích tiếng
- Luyện đọc lời người hàng xóm và lời cụ già .
- 1 HS đọc lời người hàng xóm và 1 HS đọc lời cụ già
- 1 HS đọc toàn bài
- 3 HS đọc phân vai ( người dẫn chuyện, cụ già, người hàng xóm )
+ ngoài
- HS thảo luận nhóm , tìm từ
oai: khoai lang, quả xoài
oay: hí hoáy, xoay người ,
- HS đọc lại bài SGK
-HS luyện đọc bài SGK
- 2 HS đọc bài SGK
- HS đọc đoạn 1 từ đầu đến “cóquả”
và trả lời câu hỏi
+ trồng na
+ nên trồng chuối vì trồng chuối chóng có quả còn trồng na lâu có quả
- HS thảo luận nhóm
- Kể về ông bà của mình cho các bạn trong nhóm biết
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ : SINH HOẠT LỚP
I/Mục tiêu:
- Đánh giá tình hình học tập, các hoạt động của Sao trong tuần.
- Nêu kế hoạch của tuần đến.
II/Nội dung:
1. Ổn định tổ chức: HS lớp hát tập thể.
2. Tuyên bố lý do:
3. Đánh giá công tác tuần 34:
- Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần.
- GV chủ nhiệm đánh giá tuần qua:
A/ Ưu điểm:
- Tiếp tục các em đều ra sức thi đua học tốt để chào mừng ngày 1/5 & 19/5.
- Duy trì sĩ số 100%. Đi học chuyên cần, đúng giờ.
- Thực hiện tốt việc không ăn quà vặt trong lớp, trong trường.
- Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao. Tổ trực: trực nhật tốt.
* Tồn tại: Bên cạnh vẫn còn một vài em viết chữ xấu, không đúng độ cao: Thi, Tĩnh, Kim Huy.
B/- Kế hoạch tuần 35:
- Tiếp tục thi đua học tốt để chào mừng kỉ niệm ngày 1/5 và 19/5.
- Dạy và học chương trình học kì tuần 35.
- Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS.
- Tăng cường nâng cao chất lượng dạy - học.
- Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà của HS.
- Bồi dưỡng HS giỏi.
- Phân công trực tổ 2
- Thực hiện tốt mọi nề nếp của lớp, của Sao.
- Thực hiện tốt việc sinh hoạt Sao nhi đồng.
- Tham gia chơi trò chơi dân gian trong giờ sinh hoạt, giữa giờ ra chơi.
------------------------------------------
File đính kèm:
- GAUTTUAN 34K1.doc