Tập đọc : Đầm sen
I/ Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài : Vẻ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK).
- Giúp HS biết giữ gìn bảo vệ cảnh đẹp thiên nhiên của quê hương mình đang sống.
II/ Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK.
35 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1327 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy tuần 29 khối 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ét tiết học
Chuẩn bị bài sau Phép ỷtừ trong phạm vi 100( trừ không nhớ)
1 HS trả lời
HS đọc yêu cầu, nêu cách đặt tính và tính, làm bài vào vở
HS nêu yêu cầu và biết viét kết quả có kèm theo tên đơn vị, làm bài vào B/con
- HS nêu yêu cầu, hội ý nhóm 2
- Mỗi đội cử 3 HS tham gia trò chơi
- Nối phép tính với kết quả nhanh, đúng
- Nhận xét – Tuyên dương
- HS đọc đề bài – Phân tích đề và làm bài vào vở
- Tính được con sên bò được tất cả là: 29 cm
Mỗi đội cử 2 bạn - Nhận xét – Tuyên dương
GD-HĐ-NG : CHỦ ĐIỂM HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
SƯU TẦM TRANH ẢNH HỌC TẬP VÀ HOẠT ĐỘNG
CỦA THIẾU NHI CÁC NƯỚC TRONG KHU VỰC
I/ Yêu cầu giáo dục:
- Tìm hiểu về cuộc sống, học tập và hoạt động của thiếu nhi các nước trong khu vực.
- Bạy tỏ tình đoàn kết với thiếu nhi các nước trong khu vực Đông Nam Á
II/Nội dung, hình thức:
- Nội dung hs biết tên 11 nước trong khu vực: Bru-nay, Campuchia, ĐôngTimo
In-đô-nê-xi-a, Lào, Ma-lai-xi a, Mi-an- ma, Phi-lip-pin, Thái Lan, Việt Nam,
Sin-ga- po
- Hình thức: Giới thiệu tranh ảnh về học tập và hoạt động của thiếu nhi ở các nước đó.
II/ Chuẩn bị
Tranh ảnh về cuộc sống học tập và hoạt động của thiếu nhi các nước
IV/ Tiến hành hoạt động:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐ1: (5’) - Hát bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan
* Để giúp các em biết về cuộc sống học tập, hoạt động của thiếu nhi các nước trong khu vực như thế nào? Hôm nay lớp mình cùng tìm hiếu qua chủ điểm Hoà bình và hữu nghị
HĐ2: (10’) - Tìm hiếu tên các nước trong khu vực
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi và trình bày
- GV bổ sung thêm
HĐ3: (7’) -Giới thiệu tranh vẽ đã sưu tầm
- Yêu cầu HS lần lượt giới thiệu nội dung từng tranh
HĐ4: (8’) - Đóng vai
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm lớn đóng vai đại diện thiếu nhi cho từng nước
V/Đánh giá, rút kinh nghiệm: (5’)
Nhận xét chung tiết học dặn dò HS tiếp tục về tìm hiểu cuộc sống, học tập, hoạt động của thiếu nhi trên thế giới để tiết sau học.
- HS cả lớp hát bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan
- 2 HS nêu chủ điểm: Hoà bình và hữu nghị ...
- Bru-nay, Canpuchia, Đông ti mo, Lào, In đô nê xi a, Ma lai xi a,....
- HS hội ý và trình bày cuộc sống, học tập, hoạt động của thiếu nhi trong tranh
- Lớp góp ý bổ sung thêm
- HS các nhóm thảo luận, trình bày vai diễn của mình thể hiện bày tỏ tình đoàn kết hữu nghị giữa nước mình với nước bạn.
Nhận xét – Tuyên dương
Thứ sáu ngày 9 tháng 4 năm 2010
Chính tả: MỜI VÀO
I/ Mục tiêu :
Nhìn sách hoặc bảng, chép lại cho đúng khổ thơ 1, 2 bài Mời vào khoảng 15 phút.
-Điền đúng vần ong hay oong; chữ ng hay ngh vào chỗ trống.
Bài tập 2, 3 ( SGK )
II/ Đồ dùng dạy học :
- Viết sẵn lên bảng khổ thơ 1, 2 và phần bài tập
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A.KTBC: (5’) - Bài Hoa sen
Điền g hay gh
B.Bài mới: Bài: Mời vào
HĐ1: (10’)-Hướng dẫn HS viết chính tả
Đọc mẫu bài lần 1
- Yêu cầu HS phân tích tiếng khó
HĐ1: (10’)- Hướng dẫn viết bài vào vở:
GV đọc bài lần 2 và dặn dò cách viết
- GV đọc lại bài
- GV chấm bài nhận xét chung
HĐ2: (5’)- Hướng dẫn HS làm bài tập
a)Điền ong hay oong ?
b)Điền ng hay ngh?
Hoạt động nối tiếp: (5’)
- ngh ghép với âm gì?
GV nhận xét dặn dò
Chuẩn bị bài sau: Chuyên ở lớp
1 HS lên bảng
con ...ẹ, bè ...ỗ, ..a tàu, đường gồ ...ề, chiếc ...im áo.
- vài HS đọc khổ thơ 2 của bài Mời vào
- HS hội ý tìm tiếng khó viết : nếu, tai, xem, gạc
- HS phân tích, đọc, viết bảng con
- HS viết bài vào vở
- Viết đề bài cách 4 ô
- Viết hoa chữ cái đầu của mỗi dòng thơ và tên riêng của các con vật . Gạch đầu dòng câu đối thoại, đặt đấu chấm kết thúc câu.
- HS soát bài - dùng bút chì chữa lỗi
Nam học giỏi . Bố thưởng cho em một chuyến tham quan vịnh Hạ Long. đứng trên boong tàu, ngắm mặt biển rộng, Nam mong lớn lên sẽ trở thành thuỷ thủ.
nghe nhạc, đường đông nghịt , đàn ngan, ngọn tháp, nghề nông, thơm ngát.
... e,ê, i
Toán : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100
( Trừ không nhớ )
I/ Mục tiêu:
Biết đặt tính và làm tính trừ ( không nhớ ) số có hai chữ số ; biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số.
II/Chuẩn bị :
Các thẻ que tính và 1 chục que tính rời
Bảng phụ ghi các bài tập
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A.KTBC: (5’) - Bài luyện tập
Bài 2/ 157
B.Bài mới:
HĐ1: (10’)-Giới thiệu cách làm tính trừ
Ví dụ : 57- 23
HD-HS thao tác que tính
- Cho HS lấy 57 que tính yêu cầu tách 23 que tính xuống dưới . Số que tính còn lại là bao nhiêu ?
- Giới thiệu kĩ thuật làm tính
a. Đặt tính
b. Tính
HĐ2: (15’) - Thực hành
Bài 1/ 158 ( SGK ) Tính
Viết các số thẳng cột dọc
Biết tính từ phải sang trái
Bài 2/ 158 (SGK)Đúng ghi Đ, sai ghi S
Tổ chức trò chơi đố bạn
Bài 3/ 158 ( SGK )
Yêu cầu HS đọc đề - Phân tích đề
Tóm tắt:
Có : 64 trang
Đọc : 24 trang
Còn : ......trang ?
Hoạt động nối tiếp: Trò chơi:
Ai nhanh và đúng
Về nhà chuẩn bị bài sau: Phép trừ không nhớ trong phạm vi 100
- 2 HS thực hiện
- HS lấy 5 thẻ và 7 que tính rời , 2 thẻ và 3 que tính rời
3 thẻ và 4 que tính rời
- Viết 57 rồi viết 23 sao cho chục thẳng cột với chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị viết dấu trừ, kẻ vạch ngang
Tính từ phải sang trái
7 trừ 3 bằng 4, viết 4
5 trừ 2 bằng 3, viết 3
- HS nêu yêu cầu và viết các số thẳng cột dọc, biết tính từ phải sang trái
- HS làm bài B/con
- HS nêu yêu cầu, nhẩm kết quả để kiểm tra và tham gia trò chơi.
- HS đọc đề bài – Phân tích đề và giải bài toán vào vở
Tính đúng số trang Lan còn phải đọc là
40 trang.
- Mỗi đội cử 1 bạn ham gia trò chơi
- Đặt tính rồi tính 72 – 40 ; 85 - 31
- nhận xét – tuyên dương
Luyện Toán : PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 100
- Tiếp tục củng cố về tính trừ trong phạm vi 100
- Hướng dẫn HS làm bài tập 1đến 4 trang 43 VBT
Luyện đọc, viết: MỜI VÀO
- HS đọc lưu loát toàn bài : MỜI VÀO
- Trả lời tốt câc câu hỏi SGK
- Làm các bài tập 1, 2, 3,4 ( VBT )
Thứ sáu ngày 9 tháng 4 năm 2010
Tập đọc: CHÚ CÔNG
I/ Mục tiêu :
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: nâu gạch, rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh.Bước đầu biết nhỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
Hiểu nội dung bài: Đặc điểm của đuôi công lúc bé và vẻ đẹp của bộ lông côngkhi trưởng thành.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK )
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ minh hoạ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Tiết 1
A. Bài cũ: (5’) - Đọc bài Mời vào
Đọc thuộc bài và trả lời câu hỏi 1,2( SGK )
B. Bài mới:
HĐ1: (20’) - Hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu và nêu cách đọc
* Đọc tiếng từ ngữ khó:
- yêu cầu HS đọc và phân tích một số tiếng khó
* Luyện đọc câu, đoạn, bài.
* Thi đọc theo đoạn:
HĐ2: (10’) - Ôn vần oc, ooc
- Tìm tiếng trong bài có vần oc
- Tìm tiếng ngoài bài có vần oc, ooc
3. Nói câu chứa tiếng có vân oc hay ooc
Tiết 2
HĐ3: - Đọc từ khó tiết 1: (5’)
a.Đọc bài SGK: (10’) -HD cách đọc
b.Tìm hiểu bài: (10’)
Câu 1: Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì?
Chú đã biết làm động tác gì?
Đọc câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau 2, 3 năm ?
*Thi đọc diễn cảm toàn bài
c.Luyện nói: (5’) - Hát
Bài hát về con công
Hoạt động nối tiếp: (5’)
GV hỏi câu hỏi 1, 2 SGK
Đánh giá tiết dạy và dặn dò HS chuẩn bị bài sau: Chuyện ở lớp
- 2 HS đọc
- HS hội ý theo cặp nêu tiếng, từ khó đọc: rẻ quạt, xiêm áo, rực rỡ, sắc màu, xoè tròn
-HS đọc từng câu, đọc tiếp nối
câu,đọc đoạn, bài ( CN, ĐT)
HS thi đua nối tiếp đọc theo đoạn
Trong bài: ngọc
Ngoài bài: con sóc, học bài, quần soóc....
Câu mới: Bé đang học bài .
- HS đọc từ khó đọc tiết 1
- HS nhẩm đọc câu, đoạn, bài
HS đọc bài và trả lời câu hỏi
......lông tơ màu nâu gạch
......xoè cái đuôi nhỏ xíu thành hình rẻ quạt
Đuôi lớn thành một thứ xiêm áo rực rỡ.......hàng trăm viên ngọc.
- 2 HS thực hiện
- HS tìm bài hát về con công và hát
- Ví dụ: Tập tầm vông con công ....
-HS trả lời
Kể chuyện: NIỀM VUI BẤT NGỜ
I/ Mục tiêu:
-Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung câu chuyện : Bác Hồ rất yêu thiếu nhi và thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ.
II/ Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ truyện như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ: (5’) - Gọi HS kể lại chuyện Bông hoa cúc trắng
2. Bài mới:
HĐ1: (15’) - Kể chuyện
GV kể mẫu toàn bài lần1
GV kể lần 2 theo tranh
HĐ2: (10’) - HDHS kể
Tranh 1: Các bạn nhỏ xin cô giáo điều gì khi qua cổng Phủ Chủ Tịch ?
Tranh 2: Chuyện gì diễn ra sau đó?
Tranh 3: Bác hồ trò chuyện với các bạn ra sao?
Tranh 4: Cuộc chia tay diễn ra thế nào?
Ý nghĩa: Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?
Hoạt động nối tiếp: (5’)
- Nhận xét , dặn dò. Về nhà kể lại câu chuyện này cho cả nhà nghe
Chuẩn bị bài sau: Sói và Sóc .
2 HS kể theo đoạn
- Hoạt động nhóm 2 kể theo đoạn
...xin cô giáo vào thăm nhà Bác
....cô giáo lúng túng thì cánh cửa từ từ mở một đồng chí cán bộ vui vẻt mời cô giáo cho các cháu vào thăm Bác
.. Các cháu có ngoan không?.....
Bác vẫy tay chào, các cháu cũng lưu luyến ngoảnh lại vẫy vẫy những bàn tay bé xíu chào Bác .
HS kể phân vai- HS kể toàn câu chuyện
Bác Hồ yêu thiếu nhi. Thiếu nhi rất yêu Bác Hồ.
HĐ-TT : SINH HOẠT LỚP
A.Đánh giá :
* Ưu điểm :
a.Học tập:
- Duy trì sĩ số HS .
- Ổn định nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản
- Ôn tập và thi kiểm tra giữa học kì II nghiêm túc.
- Một số HS học tập tốt như em :Vi Na, Đạt, Trinh,Tuyền, Ngân, Như, Nhi
- Viết chữ có tiến bộ như em: Cúc, Hoa, Đào ...
b.Đạo đức tác phong:
- Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ
- Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
c.Vệ sinh:
- Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ
- Tổ 1 trực lớp sạch sẽ đổ rác đúng nơi quy định.
* Tồn tại :
- Học chậm, viết chữ còn xấu như em : Cúc, Bình
B.Công tác đến :
- Dạy và học chương trình học kì tuần 30
- Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS
- Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học.
- Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS.
- Bồi dưỡng HS giỏi
- Phân công trực tổ 1
File đính kèm:
- GAUTTUAN 29K1(1).doc