Tiếng Việt
LUYỆN TẬP VẦN CÓ ÂM CUỐI THEO CẶP M, P, NG, C (t1+2)
Đạo đức
THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA HỌC KỲ II
I. Mục tiêu:
- HS biết thực hiện tốt 1 số kĩ năng đã học trong các bài ở HKI đến giữa HKII.
- Biết giải quyết 1 số tình huống trong các bài đã học.
- Biết lễ phép, vâng lời cha mẹ, thầy cô và người lớn tuổ
II Các hoạt động dạy – học :
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 25 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c giáo dục:
- Kĩ năng ra quyết định: Ăn ca1tren6 cơ sở nhận thức được ích lợi của việc ăn cá.
- Kĩ năng tìm kiếm, xử lí thông tin về cá.
- Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập.
* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng.
- Trò chơi.
- Hỏi – đáp.
- Quan sát và thảo luện nhóm.
- Tự nói với bản thân.
II.Đồ dùng dạy học :
sgk.
III.Các hoạt động dạy học :
1.Ktbc :
-Tiết trước học bài gì?cây gỗ.
-GV hỏi :
+Kể tên một số cây gỗ mà em biết ?
+Trồng cây gỗ có lợi ích gì ?
-Nhận xét ktbc.
2.Bài mới :
a/Giới thiệu bài :
- Ở gia đình hàng ngày mẹ thường cho các em ăn cơm với những loại thức ăn nào?
- Em hãy kể những loại các mà mẹ các em hay làm cho các em ăn?
- Khi ăn cơm với các hàng ngày giúp gì cho các em?
Hôm nay chúng ta học TNXH bài: Con cá
b/Các hoạt động :
*Hoạt động 1 :
-Chia lớp làm 6 nhóm : Các nhóm cùng quan sát tranh trang 52 và trả lời :
+Cá sống ở đâu ?
+Con cá có những bộ phận nào ?
+Tại sao con cá luôn mở miệng ?
+Tại sao nắp mang của con cá luôn mở ra rồi khép lại ?
+Con cá bơi bằng bộ phận nào ?
-GV nêu lại câu hỏi cho hs trả lời.
@Cá có đầu, mình, đuôi, các vây.
-Cá sống ở dưới nước : biển, ao, hồ …
-Cá bơi bằng cách uốn mình và vẩy đuôi để di chuyển, cá sử dụng vây để giữ thăng bằng.
-Cá thở bằng mang, khi há miệng thì nước chảy vào, khi ngậm miệng nước chảy qua các lá mang. Ôxi tan trong nước được đưa vào máu cá.
*Hoạt động 2 : làm việc cá nhân.
-GV nêu câu hỏi : hs trả lời.
+Hãy kể tên các loài cá mà em biết ?
+Làm cách nào để bắt được cá ?
+Cá có lợi ích gì ?
@Cá có nhiều lợi ích : làm thức ăn cho người. Thịt cá có nhiều chất đạm rất tốt cho xương phát triển. Nuôi cá để bán phát triển kinh tế.
Khi ăn cá lưu ý để khỏi bị hóc xương, vì rất nguy hiểm.
3.Củng cố :
-Hôm nay học bài gì ?Con cá.
-Cá những bộ phận nào :
+Nó sống ở đâu ?
+Hãy kể tên một số loài cá mà em biết ?
+Cá có lợi ích gì ?
4.Dặn dò : xem bài mới.
-Nhận xét tiết học.
-HS trả lời.
-HS trả lời.
HS trả lời.
-HS nhắc lại.
-Quan sát tranh, trả lời theo nhóm.
-CN trả lời.
-HS nghe.
-CN trả lời.
-HS nghe.
-HS trả lời.
-Cn trả lời.
==================
Thứ tư ngày 05 tháng 03 năm 2014
Tiếng Việt
VẦN: UI, ƯI (t1+2)
====================
Thủ công
CẮT,DÁN HÌNH CHỮ NHẬT ( t 2 )
I.Mục tiêu :
- Biết cách kẻ, cắt, dán hình chữ nhật
- Kẻ, cắt, dán được hình chữ nhật. Có thể kẻ, cắt được hình chữ nhật theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng
Với HS khéo tay:
- Kẻ và cắt, dán được hình chữ nhật theo hai cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng.
- Có thể kẻ, cắt được thêm hình chữ nhật có kích thước khác nhau.
II. Đồ dùng dạy học :
bài mẫu,dụng cụ thủ công.
III.Các hoạt động dạy học :
1.Ổn định : hát vui.
2.Ktbc :
-GV kt chuẩn bị của hs.
-Nhận xét.
3.Bài mới :
a/GTB : Cắt,dán hình chữ nhật ( t2 )
b/HD hs thực hành :
-GV nhắc lại : Vẽ 1 hình chữ nhật theo ý thích.Để tiết kiệm,ta dùng 2 cạnh có sẵn của tờ giấy..
-Cắt theo đường vẽ,ta được 1 hình chữ nhật.
-Tô một ít hồ vào mặt sau và dán vào vở cho cân đối,phẳng,thẳng.
c/HS thực hành :
-Cho hs thực hành cắt,dán hình chữ nhật.
-Nhắc nhở hs an toàn lao động và giữ vệ sinh lớp học.
-GV qsát,giúp đỡ hs.
4.Củng cố ,Dặn dò :
-Hôm nay học bài gì?Cắt,dán hình chữ nhật.
-Gv chấm và nhận xét sản phẩm.
Tuyên dương những sản phẩm đẹp.
Chuẩn bị thước,bút,kéo,hồ,giấy.
-Nậhn xét tiết học.
…giấy,hồ,kéo,thước,bút.
-HS nhắc lại.
-HS nghe gv HD.
-HS thực hành.
-HS trả lời.
-HS nghe.
=========================
Thứ năm ngày 06 tháng 03 năm 2014
Tiếng Việt
VẦN: UÔI, ƯƠI (t1+2)
====================
Toán
LUYỆN TẬPCHUNG
I.Mục tiêu:
Biết cấu tạo số trịn chục, biết cộng, trừ số tròn chục; biết giải toán có một phép cộng.
II.Đồ dùng dạy học:
-Bộ đồ dùng toán 1.
III.Các hoạt động dạy – hoc:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.KTBC: Hỏi tên bài học.
Gv vẽ lên bảng hình tròn, trong hình tròn có 4 điểm G, J, V, A và ngoài hình tròn có 3 điểm P, E, Q.
Gọi hs xác định điểm trong hình tròn, điểm ngoài hình tròn.
Giáo viên nhận xét về kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới :
Giới thiệu trực tiếp, ghi mơc.
* Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu của bài.
Gọi học sinh đọc cột mẫu:
Số 10 gồm 1 chục và 0 đơn vị
Cho học sinh làm các cột còn lại vào VBT và nêu kết quả.
Bài 2: Gọi nêu yêu cầu của bài:
Cho học sinh so sánh các số tròn chục với các số đã học và tập diễn đạt:
13 < 30 (vì 13 và 30 có số chục ¹ nhau, 1 chục < 3 chục, nên 13 < 30) …
Từ đó viết các số theo thứ tự “bé đến lớn”, “lớn đến bé” vào ô trống.
Bài 3: Gọi nêu yêu cầu của bài:
Giáo viên lưu ý cho học sinh viết tên đơn vị kèm theo (cm)
Bài 4: Gọi nêu yêu cầu của bài:
Gọi học sinh đọc đề toán, nêu tóm tắt bài và giải.
Bài 5: Gọi nêu yêu cầu của bài:
4.Củng cố, dặn dò:
Hỏi tên bài.
Nhận xét tiết học, dặn dò tiết sau.
Học sinh nêu.
2 hs xác định, 1 em xác định các điểm ở trong hình tròn và 1 em xác định các điểm ở ngoài hình tròn.
Học sinh khác nhận xét bổ sung.
Học sinh nhắc mơc.
Số 18 gồm 1 chục và 8 đơn vị.
Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị.
Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị.
Các số được xếp theo thứ tự từ bé đến lớn là :
9
13
30
51
Các số được xếp theo thứ tự từ lớn đến bé là :
80
40
17
8
Học sinh làm VBT và nêu kết quả.
Đọc đề toán và tóm tắt.
Lớp 1 A : 20 bức tranh
Lớp 1B : 30 bức tranh
Cả hai lớp : ... bức tranh?
Giải
Cả hai lớp vẽ được là:
20 + 00 = 50 (bức tranh)
Đáp số: 50 bức tranh.
- Cho học sinh thực hành ở bảng con vẽ 3 điểm ở trong hình tam giác và 2 điểm ở ngoài hình tam giác
Học sinh nêu nội dung bài.
=====================
NGLL
Nha học đường
PHƯƠNG PHÁP CHẢI RĂNG VÀ THỰC HÀNH
I.Mục tiêu:
HS nắm vững và từng bước thực hành chải răng đúng phương pháp để phòng bệnh viêm nướu và sâu răng
II.Đồ dùng dạy học:
Tranh dạy phương pháp chải răng
Mẫu hàm – bàn chải
III.Các hoạt động dạy – hoc:
1/ Hoạt động 1: Hát và kiểm tra : Bài Lựa chọn và giữ gìn bàn chải
-GV nêu câu hỏi theo nội dung bài đã học – HS trả lời - GV nhận xét
2/ Hoạt đđộng 2:Dạy bài mới:
- Giới thiệu bài - ghi bảng
- Khi nào em chải răng?( sau khi ăn và trước khi đi ngủ)
- GV cho HS quan sát mô hình răng và HS nhận biết: hàm răng trên và dưới - chia làm 3 mặt: Mặt ngoài, mặt trong và mặt nhai.
- Chia hàm răng thành từng đoạn răng, mỗi đoạn bao gồm khoảng 2 – 3 cái răng
- Hướng dẫn chải răng theo phương pháp sau: chải hàm trên trước, hàm dưới sau,
Chải bên trái trước, bên phải sau
a/ Hàm trên: Chải mặt ngoài và mặt trong: Cầm bàn chải với lông nghiêng sovới mặt ngoài răng (thường khoảng 30 – 45độ), vùa rung vừa đi xuốnghay lên mặt nhai của răng, mỗi vùng từ 6à10 lần
b/ Hàm dưới: Cầm bàn chải, lông bàn chải hướng xuống dứơi cổ răng, đặtsong song với răng, kéo từ dưới lên trên, mỗi vùng từ 6 đến 10 lần
c/ Mặt nhai: Cầm bàn chải thực hiện động tác đẩy tới kéo lui trên mỗi vùng từ 6 đến 10 lần ( gọi là động tác tới lui)
3/ Hoạt động 3 : Kiểm tra bài giảng:
- Chải răng khi nào?
- Chải mặt ngoài như thế nào? (Mặt trong, mặt nhai ?)
- HS thực hành lại các động tác đã học
4/ Hoạt động 4: Củng cố
Đọc thuộc lòng:
Mẹ mua cho em một bàn chải xinh
Cùng anh chị, em đánh răng một mình
Đánh mặt ngoài, rồi đánh mặt trong
Đánh hàm trên rồi đánh hàm dưới
Đánh mặt nhai lui tới vài lần
Em chải răng nên răng em trắng tinh
=================
Thứ sáu ngày 07 tháng 03 năm 2014
Tiếng Việt
VẦN: EO, ÊU (t1+2)
================
Toán
KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 2
==================
================
Thể dục
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG.
I-Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác của bài phát triển chung
- Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ và tham gia chơi được
*) Bước đầu biết xoay tròn các khớp cổ tay , cẳng tay, cánh tay , hông, đầu gối để khởi động.
II- Địa điểm, phương tiện.
Sân trường sạch sẽ, GV chuẩn bị 1 còi và mỗi em chuẩn bị 1 quả cầu trinh.
III-Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1 Phần mở đầu.
GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
HĐ2 Phần cơ bản.
- Ôn các động tác thể dục.
- GV cho HS ôn lại các động tác thể dục đã học.
+lần 1:GV vừa làm mẫu ,vừa hô nhịp.
Xen kẽ,GV nhận xét,uốn nắn động tác sai và sửa.
+lần 2:Từng tổ lên tập dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
*Ôn tập hợp hàng dọc,dóng hàng,điểm số.,đứng nghiêm,đứng nghỉ,quay phải,quay trái,dàn hàng,dồn hàng.
- Trò chơi: Tâng cầu.
-HD HS chơi,GV giới thiệu quả cầu,sau đó vừa làm mẫu,vừa giải thích cách chơi,cho HS giãn cự li 1-2 m để HS tập luyện và chơi.
Hoạt động 3 Phần kết thúc.
-Hệ thống bài học.
-GV nhận xét tiết học.
-Về nhà tập thuộc các động tác thể dục đã học.Chơi trò chơi mà em ưa thích./.
- Cán sự lớp điều khiển tập hợp lớp . HS khởi động.
-HS ôn các động tác thể dục đã học. 2-3 lần,mỗi động tác 4x8 nhịp.
- HS tập .
- HS thực hiện các động tác đã học.
Lớp trưởng điều khiển các bạn ôn tập.
- Cán sự lớp điều khiển cho lớp chơi.
- HS chơi trò chơi.
- HS chạy nhẹ nhàng tành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
-Về nhà tập các động tác vào buổi sáng sau khi ngủ dậy..
============
SINH HOẠT LỚP
1. Đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần.
- GV nhận xét, đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần về các mặt:
Học tập, vệ sinh, nề nếp sinh hoạt sao 15 phút đầu giờ, ý thức giữ gìn sách vở đồ dùng học tập và những biểu hiện về hành vi đạo đức .
- Biểu dương tổ và cá nhân chăm ngoan, học giỏi, có tiến bộ trong tuần
- Nhắc nhỡ những tồn tại dể khắc phục : chơi ở sân cỏ , bồn hoa...
2- Kế hoạch tuần tới :
GV phổ biến kế hoạch tuần tới :
- Học bài, làm bài đầy đủ. Đọc, viết lại các vần đã học
- Luyện viết chữ dể tham gia thi VSCCĐ cấp trường
- Vệ sinh sạch sẽ, kịp thời
- Trật tự trong giờ học, trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
- Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, đúng quy định.....
------------------------------------------------------
File đính kèm:
- LOP 1 TUAN 25 Thai Hong.doc