Tiếng Việt
Bài 90: ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
- Đọc được các vần, từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 84 đền bài 90.
- Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng từ bài 84 đền bài 90.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Ngỗng và Tép.
II. Đồ dùng : Tranh minh hoạ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
1.Kiểm tra bài cũ: HS đọc, viết vần, từ bài 89.
GV nhận xét.
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1121 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy tuần 22 khối một, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ăn
- GV viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- Nhận xét - chỉnh sửa.
Tiết 2
c. Luyện tập.
* Luyện đọc: Đọc trên bảng lớp, SGK.
- GV nhận xét- sửa phát âm.
* Luyện nói: Con ngoan, trò giỏi
- GV đưa hệ thống câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Tập thể dục mang lại cho chúng ta điều gì?
+ Theo em, người khoẻ mạnh và người ốm yếu ai hạnh phúc hơn?
+ Để có được sức khoẻ tốt chúng ta phải làm như thế nào?
* Luyện viết:
- Hướng dẫn quy trình viết: giàn khoan, tóc xoăn
- Hướng dẫn viết vở.
- nhận xét.
- Cài vần oan
- Đọc cá nhân, nhóm, lớp.
- Đọc và phân tích tiếng, từ.
- So sánh 2 vần oan, oăn
- Xác định kiểu vần.
- Tìm từ có tiếng chứa vần mới.
- Tìm đọc tiếng mới.
- Đọc, phân tích các từ.
- 2 HS đọc lại.
- Luyện bảng con.
- Đọc theo cá nhân, nhóm, lớp.
- HS quan sát tranh, nhận xét.
- Trả lời câu hỏi và nêu chủ đề luyện nói.
- Các bạn đang tập thể dục.
- Tập TD giúp ta khoẻ mạnh.
- HS nêu câu trả lời.
- Viết bảng con.
- Viết bài trong vở Tập viết.
d. Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét giờ.
- Dặn chuẩn bị bài giờ sau.
____________________________________________
Toán
luyện tập
I. Mục tiờu:
1. Kiến thức: Biết giải bài toán và trình bày bài giải; biết thực hiện cộng trừ các số đo độ dài.
2. Kỹ năng: Làm tớnh, giải toỏn
3. Thỏi độ: Giỏo dục HS cú ý thức trong giờ học.
II. Chuẩn bị / Đồ dựng dạy học
1.Giỏo viờn: Bảng phụ, SGK
2. Học sinh: SGK, vở ô li.
III. Hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài
* Kiểm tra bài cũ:
Đọc: 5cm, 10cm, 1cm.
- Nhận xét, đánh giá.
2. Bài mới
* Bài 1. Gọi hs đọc bài toán
- Hướng dẫn hs phân tích bài toán
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
- Tóm tắt: Có : 4 bóng xanh
Có : 5 bóng đỏ
Có tất cả: ... quả bóng?
Gọi hs nêu cách làm, gv ghi bảng
Bài giải
An có tất cả là:
4 + 5 = 9( quả)
Đáp số : 9 quả bóng
* Bài 2:Gọi hs đọc bài toán trong SGK
- Hướng dẫn hs phân tích đề
- GV ghi tóm tắt: Có : 5 bạn nam
Có : 5 bạn nữ
Có tất cả : ... bạn?
- HS làm vở, 1 hs làm bảng phụ
*Bài 3 Giải bài toán theo tóm tắt sau
- GV ghi tóm tắt:
Có : 2 gà trống
Có : 5 gà mái
Có tất cả : ... con gà?
- Cho hs làm bài vào vở
- Quan sát hs làm bài
-, nhận xét
* Bài 4
Tính ( theo mẫu)
- HS đọc mẫu: 2cm + 3cm = 5cm
6cm – 2cm = 4cm
- Các ý con lại hs làm sách, 1 hs làm bảng phụ
- Quan sát hs làm bài
3. Củng cố, dặn dò
- Nêu các bước giải toán có lời văn?
- Về xem lại các bài tập.
- Hát
- Viết bảng con.
- Nhận xét, đánh giá.
- HS đọc bài toán
- Phân tích đề
- Bài toán cho biết:An có 4 bóng xanh và 5 bóng đỏ
- Bài toán hỏi có tất cả bao nhiêu bao nhiêu quả bóng
- HS nhìn tóm tắt nêu lại bài toán
- HS nêu miệng bài toán
- HS đọc bài toán
- HS phân tích đề bài
Có 5 bạn nam, có 5 bạn nữ. Hỏi có tất cả bao nhiêu bạn?
- HS làm sách, 1 hs làm bảng phụ
Bài giải
An có tất cả là:
4 + 5 = 9( quả)
Đáp số : 9 quả bóng
- Nhận xét, đánh giá
- HS nêu yêu cầu bài
- HS nhìn tóm tắt đặt bài toán
- HS làm bài vào vở
Bài giải
Có tất cả là:
2 + 5 = 7( con)
Đáp số : 7 con gà
- Nhận xét, đánh giá
- Nêu yêu cầu bài
- HS đọc mẫu, nhận xét mẫu
- HS làm sỏch, 1 hs làm bảng phụ
a, 7cm + 1cm = 8cm
8cm + 2cm = 10cm
14cm + 5cm = 19cm
b, 5cm – 3cm = 2cm
9cm – 4cm = 5cm
17cm –7cm = 10cm
- Nhận xét, đánh giá
__________________________________________________________________
Buổi chiều
Tiếng Việt(tăng)
Luyện viết
I. Mục tiờu
Học sinh viết đỳng chớnh tả, đỳng kĩ thuật bài viết.
Rốn kĩ năng viết và trỡnh bày
Học sinh ham học.
II. Chuẩn bị
Phiếu
III. Hoạt động dạy học
1.Luyện đọc, viết từ khú
- Học sinh đọc,
- Gv cho hs viết một số từ khú vào bảng con: trường, giỏo, dạy em,
- Hs coi chộp
Trường em
Trường học là ngụi nhà thứ hai của em.
Ở trường cú cụ giỏo hiền như mẹ, cú nhiều
bố bạn thõn thiết như anh em
Trường học dạy em thành người tốt. Trường
hoc dạy em những điều hay. Em rất yờu mỏi
trường của em.
4. Thu, nhận xét
-> Gv nhận xột- hs về luyện viết
_________________________________
Toán(tăng)
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiờu
Giỳp học sinh ụn tập, củng cố kĩ năng làm tớnh và giải toỏn
Rốn kĩ năng làm chớnh xỏc
Học sinh ham học
II. Chuẩn bị
Hệ thống bài tập
III. Hoạt động dạy học
1.Học sinh làm bài
Bài 1: Đặt tính rồi tính.
17 – 2
…………..
…………..
…………...
18 – 1
…………….
…………….
……………
16 + 3
……………..
…………….
…………….
12 + 5
……………..
…………….
…………….
19 - 7
……………
……………
……………
-> Củng cố kĩ năng đặt tớnh, tớnh
Bài 2: Điền số thích hợp vào chỗ chấm
12 + ....... = 18 15- ....... = 10 ...... - 1 = 14
.........- 3 = 15 12 - .......= 10 16 + .......= 18
12 + …….> 11
10 + …….> 15
18 > …….>17
-> Điền vào chỗ cũn thiếu
Bài 3: Cho các số : 11, 13, 15, 19, 14
a, Xếp theo thứ tự từ bé đến lớn: ……………………………………………………..
b, Xếp theo thứ tự từ lớn đến bé: ………………………………………………………
-> Củng cố so sỏnh xếp thứ tự
Bài 4: Tớnh
a) 6 cm – 2 cm =
b) 16 cm – 2 cm =
c)12 cm – 2 cm =
12 cm + 3 cm + 4 cm =
17 cm - 3 cm + 5 cm =. 18 cm - 1 cm - 5 cm =
-> Củng cố trừ cú kốm đơn vị đo
Bài 5:Bà nội nuôi 10 con gà trống và 2 con gà mái. Hỏi bà nuôi tất cả bao nhiêu con gà?
Bài giải
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
Bài 7: Nhà Mai có 16 cái bát và 2 cái đĩa. Hỏi nhà Mai có tất cả bao nhiêu cái bát và đĩa?
Bài giải
……………………………………………………
……………………………………………………
……………………………………………………
-> Hs làm vở
-> Củng cố giải toỏn
IV. Củng cố, dặn dũ
Hs về ụn.
______________________________________________-
Thủ công( tăng)
Cách sử dụng kéo, bút chì, thước kẻ
I. Mục tiêu:
- HS biết cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo.
- Sử dụng được bút chì, thước kẻ, kéo.
- Giáo dục HS yêu thích bộ môn.
II. Chuẩn bị: bút chì, kéo, giấy.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Bài mới:
a. Hoạt động 1: Giới thiệu dụng cụ thủ công.
- Gv cho hs tự giới thiệu dung cụ thủ công
b. Hoạt động 2: Thực hành.
* Hướng dẫn cách sử dụng bút chì, thước kẻ, kéo theo các bước SGV.
* Luyện tập:
- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- HS quan sát, nêu tác dụng.
- HS kẻ đường thẳng.
- Cắt theo đường thẳng.
c. Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét giờ học.
- Dặn chuẩn bị bài giờ sau.
_________________________________________________________________
Thứ sáu ngày 15 tháng 2 năm 2014
Tiếng Việt
Bài 94: oang, oăng
I. Mục tiêu:
- HS đọc được: oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng; từ và đoạn thơ ứng dụng.
- Viết được: oan, oắt, giàn khoan, túc xoăn
- Luyện núi chủ đề: Áo choàng, ỏo len, ỏo sơ mi.( giảm 1-3 cõu theo chủ đề)
II. Đồ dùng: Bộ chữ thực hành. Tranh minh hoạ SGK.
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra bài cũ: - HS đọc, viết vần, từ bài 91.
- GV nhận xét, tuyên dương.
2. Bài mới: Tiết 1
a. Giới thiệu bài.
b. Dạy vần:
* Vần: oang.
- Hướng dẫn phân tích cấu tạo vần.
- Hướng dẫn đọc.
- Tổng hợp tiếng, từ: oang
* Vần oăng- con hoẵng ( dạy tương tự).
* Từ ứng dụng.
- GV viết từ ứng dụng.
- GV giải thích từ. GV đọc mẫu.
* Hướng dẫn viết: oang, oăng
- GV viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- Nhận xét - chỉnh sửa.
Tiết 2
c. Luyện tập.
* Luyện đọc: Đọc trên bảng lớp, SGK.
- GV nhận xét- sửa phát âm.
* Luyện nói: Áo choàng, ỏo len, ỏo sơ mi
- GV đưa hệ thống câu hỏi SGV- T25.
* Luyện viết:
- Hướng dẫn quy trình viết: vỡ hoang, con hoẵng
- Hướng dẫn viết vở.
- nhận xét.
- Cài vần oang
- Đọc cá nhân, nhóm, lớp.
- Đọc và phân tích tiếng, từ.
- So sánh 2 vần oang- oăng
- Xác định kiểu vần.
- Tìm từ có tiếng chứa vần mới.
- Tìm đọc tiếng mới.
- Đọc, phân tích các từ.
- 2 HS đọc lại.
- Luyện bảng con.
- Đọc theo cá nhân, nhóm, lớp.
- HS quan sát tranh, nhận xét.
- Trả lời câu hỏi và nêu chủ đề luyện nói.
- Viết bảng con.
- Viết bài trong vở Tập viết.
d. Củng cố - dặn dò: - GV nhận xét giờ.
- Dặn chuẩn bị bài giờ sau
_____________________________________________
Giỏo dục kĩ năng sống
Bài 9: GểC HỌC TẬP XINH XẮN
I.Mục tiờu
Học sinh biết được thế nào là gúc họp tập xinh xắn
Biết xếp gúc học tập gọn gàng, ngay ngắn theo quy tắc “ một chạm”
Cú thúi quen gọn gàng trong mọi việc.
II.Chuẩn bị
STHKNS
III.Hoạt động dạy học
1.Kiểm tra
Để tập chung học tập trờn lớp em phải làm gỡ?
2.Bài mới
1.Sắp xếp sỏch vở
Dạy theo STHKNS trang 42- 44
Củng cố: Cỏc cỏch xếp sỏch vở ngay ngắn và tỏc dụng của cỏch xếp sỏch vở ngay ngắn
2.Sắp xếp dụng cụ học tập
Dạy theo STHKNS trang 44- 47
Gv chốt: Sắp xếp dụng cụ theo quy tắc “ một chạm”
3.Củng cố, dặn dũ
Cú thúi quen gọn gàng trong mọi việc
__________________________________________-
Sinh hoạt
SINH HOẠT SAO
I.Mục tiờu:
Học sinh nắm được nội dung của tuần mới
Nhìn nhận lại những ưu, nhược của tuần cũ
Tham gia học tập, sinh hoạt một cách chủ động
II.Cỏc hoạt động dạy học:
1 điểm danh : Điểm danh bằng tờn
Sao trưởng tập hợp điểm danh sao của mỡnh.
2.Kiểm tra vệ sinh cỏ nhõn: Sao trưởng kiểm tra ỏo quần , đầu túc.... xong , nhận xột
3.Kể việc làm tốt trong tuần: Kể việc làm tốt trong tuần ở lớp ở nhà.
Sao trưởng nhận xột Toàn sao hoan hụ: " Hoan hụ sao .....
Chăm ngoan học giỏi
Làm được nhiều việc tốt"
4.Đọc lời hứa của sao: Sao trưởng điều khiển , chỳng ta luụn thực hiện tốt nhiệm vụ của sao , toàn sao đọc lời hứa:"Võng lời Bỏc Hồ dạy
Em xin hứa sẳn sàng
Là con ngoan trũ giỏi
Chỏu Bỏc Hồ kớnh yờu"
5.Triển khai sinh hoạt theo chủ điểm: Hỏt , đọc thơ , kể chuyện theo chủ điểm : Mừng Đảng, mừng xuân
6.Nờu kế hoạch tuần tới.
Lớp ổn định nề nếp , duy trỡ sĩ số sau Tết
Thi đua học tập tốt
Đi học đỳng giờ, mặc ỏo quần dộp...đỳng trang phục
Học và làm bài tập đầy đủ, vệ sinh lớp học sạch sẽ
Chăm súc cõy xanh, Khụng ăn quà vặt trong trường học.
__________________________________________________________
Buổi chiều
Đ/c Quyển dạy
_________________________________________________________________
Ngày 23 thỏng 1 năm 2014
GDH duyệt
File đính kèm:
- GA tuan 22- 2013.doc