Giáo án dạy Toán lớp 1 tuần 6

Môn: Toán

Tiết: 21

Bài: Số 10

I/ Mục tiêu:

 Giúp học sinh:

 - Có khái niệm ban đầu về số 10.

 - Biết đọc, viết các số 0, nhận biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10, biết so sánh số 10 với các số đã học.

 - Giáo dục HS tính cẩn thận khi viết các số 10.

II/ Đồ dùng dạy học:

 - Giáo viên: 10 que tính, 10 tờ bìa( viết các số từ 0 đến 10)

 - Học sinh: Sách toán 1, bảng con, que tính.

III/ Các hoạt động dạy học:

 1/ Khởi động: Hát (1 phút )

 2/ Kiểm tra bài cũ: (4 phút)

 -Gọi HS đọc xuôi, ngược từ 1 đến 9 và từ 9 -1.

 - Gọi 3 HS lên làm bài tập trên bảng lớp:

 

doc8 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2566 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Toán lớp 1 tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/9/2008 Ngày dạy: T2-22/9/2008 Môn: Toán Tiết: 21 Bài: Số 10 I/ Mục tiêu: Giúp học sinh: - Có khái niệm ban đầu về số 10. - Biết đọc, viết các số 0, nhận biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10, biết so sánh số 10 với các số đã học. - Giáo dục HS tính cẩn thận khi viết các số 10. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: 10 que tính, 10 tờ bìa( viết các số từ 0 đến 10) - Học sinh: Sách toán 1, bảng con, que tính. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Khởi động: Hát (1 phút ) 2/ Kiểm tra bài cũ: (4 phút) -Gọi HS đọc xuôi, ngược từ 1 đến 9 và từ 9 -1. - Gọi 3 HS lên làm bài tập trên bảng lớp: …….< 7 0 <……… ……<1 < 2 3/ Bài mới: - GV giới thiệu bài (dùng tranh giới thiệu) THỜI LƯỢNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 12 phút 7 phút 5 phút * Hoạt động 1: Giới thiệu số 10. * Mục tiêu: Giúp HS có khái niệm ban đầu về số 10 ; đọc, viết đúng số 10. * Cách tiến hành: - Giới thiệu số 10 + GV hướng dẫn HS nhận biết số 10. + Giới thiệu số 10 Hướng dẫn đọc số 10. Hướng dẫn viết số 10 - GV hướng dẫn HS làm bài tập 1 -Quan sát giúp đỡ HS lúng túng. * Hoạt động 2: Vị trí của số 10 * Mục tiêu: HS nhận biết vị trí số 10 trong dãy số từ 0 đến 10 * Cách tiến hành: - GV- HS thực hành đếm trên que tính từ 0 đến 10. + Số 10 đứng liền sau số nào ?.... + Cho HS đọc: 0-10 và 10- 0 - Hướng dẫn HS làm bài tập 4. - Cho HS làm theo nhóm. - Gọi 4 HS lên bảng làm bài. * Hoạt động 3: Thực hành BT2, 3, 5 * Mục tiêu: Viết đúng số lượng vào ô trống, biết số lớn nhất trong dãy số. * Cách tiến hành: - Hướng dẫn HS làm bài tập 2, 3 + Cho HS làm bài vào SGK + Cho HS đọc kết quả bài làm. - Hướng dẫn HS làm BT5:Khoanh tròn vào số lớn nhất. - Cho HS thi đua theo tổ (tiếp sức) - Quan sát tranh để nhận biết được số 10. - Cá nhân, nhóm, lớp. -HS viết vào bảng con - HS viết số 10 vào sgk. - Thực hành que tính - HS đọc cá nhân, lớp. -HS làm bài tập 4 theo nhóm. - 4 HS lên bảng -HS làm BT2, 3 ở sgk - HS làm bài 2, 3 - HS làm BT5 4/ Củng cố:(3 phút) - Tổ chức cho HS thi đếm xuôi đếm ngược từ 0 đến 10, từ 10 đến 0. 5/ Hoạt động nối tiếp: (2 phút) - Về đọc, viết từ 0 đến 10. - Chuẩn bị và xem trước bài số luyện tập. - Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch: …………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày soạn: 19/9/2008 Ngày dạy: T3/ 23/9/2008 Môn: Toán Tiết: 22 Bài: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 - Đọc, viết và so sánh các số trong phạm vi 10. Cấu tạo số 10. - HS viết đúng các số đã học. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Các tấm bìa ghi số từ 0 đến 10. Bảng phụ. - Học sinh: Bộ đồ dùng học toán 1, bút màu. III/ Các hoạt động dạy- học: 1/ Khởi động: Hát vui (1 phút) 2/ Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút) - Gọi 2 HS đọc từ 0- 10 và ngược lại 10- 0 - Yêu cầu HS nêu cấu tạo số 10. - GV nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: - GV giới thiệu bài: Luyện tập. THỜI LƯỢNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 5-8 phút 4 phút 5- 7 phút 5 phút * Hoạt động 1: Thực hành BT1, 3 * Mục tiêu: HS nhận biết số lượng, nối viết số đúng với số lượng từng tranh. * Cách tiến hành: - Cho HS làm bài cặp đôi BT1 - Cho 4 HS làm ở bảng lớp. - Một số HS đọc kết quả - Cho HS thi đua làm BT3. - Nhận xét bài làm của HS. * Hoạt động 2: Thực hành BT2 * Mục tiêu: HS biết vẽ chấm tròn thêm cho đủ là 10. * Cách tiến hành: - GV hướng dẫn làm bài mẫu. - Cho HS làm bài vào SGK. - HS đổi vở kiểm tra cho nhau. - Chữa bài tập 2 * Hoạt động 3: Thực hành BT4 * Mục tiêu: HS so sánh được các số, vị trí của số 10. * Cách tiến hành: - Hướng dẫn HS làm bài vào SGK. - Giúp đỡ HS yếu. - Cho HS lên bảng chữa bài BT4 - Nhận xét bài làm của HS. * Hoạt động 4: Thực hành BT5 * Mục tiêu: HS biết cấu tạo số 10 * Cách tiến hành: -Hướng dẫn HS bài tập mẫu. - Cho HS làm bài tập 5 theo nhóm. - Cho HS lên bảng trình bày kết quả. - GV nhận xét. - Hoạt động cặp đôi - 4 HS làm bài - HS đọc kết quả - HS 2 tổ lên làm - Quan sát - Hs làm bài sgk - Đổi vở cho nhau - HS lên chữa bài. - Quan sát mẫu 4-6 HS lên bảng - Quan sát - HS hoạt động nhóm - HS chữa bài 4/ Củng cố: (4 phút) - Cho HS nêu cấu tạo số 10. - Yêu cầu HS đọc từ 0- 10 và 10-0. 5/ Hoạt động nối tiếp: ( 1 phút) - Về học thuộc các số đã học. - Xem trước bài tiếp theo: Luyện tập chung. - Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch: ……………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày soạn: 19/9/2008 Ngày dạy: T5/ 25/9/2008 Môn: Toán Tiết: 23 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10 - Đọc, viết và so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10. - HS viết đúng các số đã học. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Các tấm bìa hình vuông, hình tròn. Bảng phụ. - Học sinh: Bộ đồ dùng học toán 1, bút, thước. III/ Các hoạt động dạy- học: 1/ Khởi động: Hát vui (1 phút) 2/ Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút) - Gọi 2 HS đọc từ 0- 10 và ngược lại 10- 0 - Yêu cầu HS nêu cấu tạo số 10. - GV nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: - GV giới thiệu bài: Luyện tập chung THỜI LƯỢNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 5-8 phút 5 phút 5- 7 phút 4 phút * Hoạt động 1: Thực hành BT1. * Mục tiêu: HS nhận biết số lượng, nối viết số đúng với số lượng từng tranh. * Cách tiến hành: - Cho HS làm bài cá nhân BT1 - Cho 4 HS làm ở bảng lớp. - Một số HS đọc kết quả - Nhận xét bài làm của HS. * Hoạt động 2: Thực hành BT2 *Mục tiêu:HS viết đúng các số từ 0-10 * Cách tiến hành: - GV hướng dẫn làm bài tập 2 - Cho HS làm bài vào SGK. - Giúp đỡ HS yếu * Hoạt động 3: Thực hành BT3, BT4 * Mục tiêu: HS nhận biết được vị trí các số trong dãy số từ 0 đến 10. * Cách tiến hành: Bài tập 3: - Hướng dẫn HS làm BT3 - Giúp đỡ HS yếu. - Cho HS lên bảng chữa bài BT3 - Nhận xét bài làm của HS. Bài tập 4: - Hướng dẫn HS làm BT4 - Cho HS làm bài theo nhóm -Chữa bài tập 4. * Hoạt động 4: Thực hành BT5 * Mục tiêu: HS biết xếp hình theo mẫu * Cách tiến hành: -Hướng dẫn HS bài tập 5 - Cho HS làm bài tập 5 theo cặp đôi. - Cho HS lên bảng trình bày kết quả. - GV nhận xét. - HS làm bài cá nhân - 4 HS làm bài - HS đọc kết quả - Quan sát - HS làm bài sgk - Quan sát mẫu - 2 HS lên bảng - Quan sát - HS hoạt động nhóm - HS chữa bài - HS làm bài cặp đôi - 2 HS lên xếp hình. 4/ Củng cố: (4 phút) - Cho HS nêu cấu tạo số 10. - Yêu cầu HS đọc từ 0- 10 và 10-0. 5/ Hoạt động nối tiếp: ( 1 phút) - Về học thuộc các số đã học. - Xem trước bài tiếp theo: Luyện tập chung. - Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch: ……………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Ngày soạn: 19/9/2008 Ngày dạy: T6/ 26/9/2008 Môn: Toán Tiết: 24 LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Thứ tự của mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10, sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định. - So sánh các số trong phạm vi 10. Nhận biết hình đã học. - HS viết đúng các số đã học. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng phụ, sách Toán 1. - Học sinh: Bộ đồ dùng học toán 1, sách toán 1. III/ Các hoạt động dạy- học: 1/ Khởi động: Hát vui (1 phút) 2/ Kiểm tra bài cũ: ( 4 phút) - Cho HS xác định số nào lớn nhất: 1, 4, 8, 0, 7 (nhỏ nhất: 6, 9, 4, 7) - 2HS viết các số 5, 3, 9, 0 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. - GV nhận xét, ghi điểm. 3/ Bài mới: - GV giới thiệu bài: Luyện tập chung THỜI LƯỢNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 5-8 phút 5 phút 5- 7 phút 4 phút * Hoạt động 1: Thực hành BT1. * Mục tiêu: HS nhận biết vị trí số trong dãy số. * Cách tiến hành: - Cho HS làm bài cá nhân BT1 - Cho 4 HS làm ở bảng lớp. - Một số HS đọc kết quả - Nhận xét bài làm của HS. * Hoạt động 2: Thực hành BT2, BT3 *Mục tiêu:HS biết so sánh các số. * Cách tiến hành: - GV hướng dẫn làm bài tập 2, 3 - Cho HS làm bài vào SGK. - Cho HS chữa bài tập ở bảng lớp. - Giúp đỡ HS yếu * Hoạt động 3: Thực hành BT4 * Mục tiêu: HS biết sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định. * Cách tiến hành: - Hướng dẫn HS làm BT4 - Giúp đỡ HS yếu. - Cho HS lên bảng chữa bài BT4 - Nhận xét bài làm của HS. * Hoạt động 4: Thực hành BT5 * Mục tiêu: HS nhận biết đúng số lượng hình tam giác. * Cách tiến hành: -Hướng dẫn HS bài tập 5 - Cho HS làm bài tập 5 theo cặp đôi. - Cho HS làm bài miệng. - GV nhận xét. - HS làm bài cá nhân - 4 HS làm bài - HS đọc kết quả - Quan sát - HS làm bài sgk -Hoạt động nhóm - 3 HS lên bảng - Quan sát - HS làm bài cặp đôi - HS làm bài tập 5 4/ Củng cố: (4 phút) - Cho HS đọc xuôi từ: 0 đến 10 và từ 10 đến 0 - Cho HS viết số vào ô £ 5 > £ 2 < £ 3 = £ 5/ Hoạt động nối tiếp: ( 1 phút) - Về học thuộc các số đã học. - Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch: ……………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docToan- T6.doc
Giáo án liên quan