Môn: TẬP VIẾT
Tuần17: TUỐT LÚA, HẠT THÓC, MÀU SẮC, GIẤC NGỦ, MÁY XÚC
I.Mục đích, yêu cầu:
-Viết đúng và đẹp chữ: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc
-Viết đúng, viết đẹp, đúng độ cao, đều nét, đưa bút theo đúng quy trình viết
-Cách đúng khoảng cách giữa các chữ
II. Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ có viết sẵn bài viết
-Bảng con, phấn, tập viết
-Bài viết mẫu đẹp của học sinh
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1800 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Tập viết lớp 1 tuần 17: Tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: ……… Thứ …………………, ngày…………… tháng……………… năm……………………
Môn: TẬP VIẾT
Tuần17: TUỐT LÚA, HẠT THÓC, MÀU SẮC, GIẤC NGỦ, MÁY XÚC
I.Mục đích, yêu cầu:
-Viết đúng và đẹp chữ: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc
-Viết đúng, viết đẹp, đúng độ cao, đều nét, đưa bút theo đúng quy trình viết
-Cách đúng khoảng cách giữa các chữ
II. Đồ dùng dạy học:
-Bảng phụ có viết sẵn bài viết
-Bảng con, phấn, tập viết
-Bài viết mẫu đẹp của học sinh
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định lớp: (tiết 1)
-Hát
2/ Kiểm tra bài cũ:
-Gọi 4 HS lên bảng viết con chữ: xay bột, nét chữ, kết bạn theo yêu cầu của giáo viên.
-Chấm 1 số bài
-Giáo viên nhận xét
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
-Hôm nay ta học bài: tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc
b/ Hướng dẫn viết:
-Giáo viên treo bảng có viết bài mẫu:
+Bài gồm những chữ nào?
+HS đọc tên các chữ. Phân tích từ, tiếng.
VD: tuốt lúa
+Cho HS đọc tên
+Độ cao của con chữ?
+Khoảng cách giữa các chữ như thế nào?
+Nhắc lại cho HS cách nối các con chữ, cách đưa bút.
-Giáo viên viết mẫu: Chú ý t nối với uôt, dấu sắc trên đầu chữ ô, chữ tuốt cách chữ lúa 1 con chữ o- Giáo viên nhắc lại cách viết 1 lần nữa.
-Học sinh viết bảng con
-Tương tự: hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc
c/ Học sinh viết:
-Gọi 1 học sinh nhắc lại tư thế ngồi viết?
-Cho học sinh viết vào vở từng hàng một
-Giáo viên quan sát, theo dõi, giúp đỡ
d/ Giáo viên chấm bài:
-Sửa chữa, khen ngợi, động viên
e/ Nhận xét cuối tiết:
-GV nhận xét tiết học.
-HS viết bảng con.
-Học sinh nhắc lại tựa
-tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc
-2 học sinh.
-Cỡ vừa
-Cách 1 chữ o.
-Thực hành viết bảng con
-Thẳng lưng, không tì ngực, không cúi sát, vở hơi nghiêng.
IV. Củng cố, dặn dò:
-Khen những học sinh viết bài có tiến bộ.
File đính kèm:
- 17(tuotlua,hatthoc,mausac,...).doc