1. Bài cũ : Yêu cầu thực hiện phép tính sau 246 x 2 = ? 238 x 3 = ? Nhận xét ghi điểm
2. Bài mới a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẩn luyện tập:
Bài 1: Kẽ sẵn trên bảng Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề.
- Yêu cầu HS tự suy nghĩ điền kết quả
- Theo dõi và nhận xét chốt kết quả
Bài 2 : Củng cố cách tìm số bị chia chưa biết . Yêu cầu HS đọc yêu cầu của đề :
- Yêu cầu làm bài vào bảng con
X : 3 = 213 X : 5 = 141
- Chữa bài và Nhận xét
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy Lớp 3 Tuần 12 Trường Tiểu học Hồ Chơn Nhơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lời nói của Bác. Còn hai mươi năm nữa Bác mới trăm tuổi cơ .// Bác kêu gọi các cô ,/các chú đánh Mĩ năm năm ,/mười năm ,/ hai mươi năm / chứ có hai mươi mốt năm đâu .// Nếu hai mươi năm nữa mà ta không thắng mĩ / thì bác còn một năm / để vào thăm đồng bào miền Nam
(giọng Bác vui , hóm hỉnh )
- Cũng cả lớp nhận xét
3. Cũng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học.
3 HS đọc bài Cảnh đẹp non sông
- 3 HS nhắc lại
Lớp lắng nghe
- HS quan sát,nhận xét .
- Đọc từng câu nối tiếp đến hết bài
- Phát hiện trả lời
- Đọc lưu loát các từ ngữ : 1969; tối mồng 1 tháng 9 năm 1969 .
HS tự luyện phát âm theo
- Nối tiếp nhau đọc 3 đoạn trong bài
- 1 HS đứng đọc các từ ngữ chú giải trong SGK
Đọc từng đoạn trong nhóm
- 3 HS nối tiếp thi nhau đọc 3 đoạn
- 1 HS đọc cả bài
1 HS đọc đoạn 1 . Cả lớp đọc thầm
… Chúng cháu đánh giặc Mĩ đến một trăm năm cũng không sợ , Chỉ sợ điều là Bác … trăm tuổi .
- Trao đổi nhóm, có thể nhiều ý kiến
...Đồng bào miền Nam rất dũng cảm , không sợ đánh Mĩ , không sợ gian khổ hi sinh , chỉ sợ không được gặp Bác . Đồng bào miền Nam kính yêu Bác như kính yêu một người cha trong gia đình .
+ Đồng bào miền Nam mong Bác sống thật lâu để được gặp Bác …
- Đọc nối 2 đoạn tiếp . Cả lớp đọc thầm
...bác đã mệt nặng nhưng cố nói đùa để chị cán bộ yên lòng, mong được vào thăm đồng bào miền Nam, mệt nặng sắp qua đời , nhưng lúc tỉnh , vẫn hỏi tin trong Na, luôn nghĩ đến miền Nam đang chiến đấu và mong tin chiến thắng
- 2 HS nối tiếp nhau đọc hết bài .
- 2 HS thi đọc lời nói của Bác
- 1HS đọc cả bài .
- Lớp theo dõi nhận xét
TOÁN
LUYỆN TẬP SO SÁNH SỐ LỚN GẤP MẤY LẦN SỐ BÉ
GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH.
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS biết cách so sánh số lớn gấp mấy lần số bé, giải bài toán bằng hai phép tính. Giúp HS nhận biết nhanh về số ớn, số bé để từ đó so sánh đúng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- T : Bảng phụ
- HS: Bảng con, vỡ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ:Yêu cầu HS thực hiện phép tính
127 x 3 = ? 197 x 7 = ? Nhận xét ghi điểm
2. Bài mới a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẩn luyện tập:
Bài 1: Cũng cố so sánh số lớp gấp máy lần số bé. Ghi đề lên bảng. Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề.
- Yêu cầu HS tự suy nghĩ điền kết quả
- Theo dõi và nhận xét chốt kết quả
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi điều gì ?
- Theo dõi và nhận xét
Bài 2: Củng cố so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. Treo bảng phụ
- Yêu cầu HS đọc đề. Tự suy nghĩ làm bài .Thu vở chấm bài.
- Nhận xét và ghi điểm chữa bài cho HS
Bài 3 : Giải toán bằng hai phép tính.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của đề.
+ Bài toán cho biết gì ?
+ Bài toán hỏi gì?
- Yêu cầu tóm tắt bài toán và tự làm bài vào vở
+ Ngoài ra em nào có cách giải khác không ?
- Yêu cầu HS nêu cách làm của mình
- Theo dõi và nhận xét
3. Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học
Tuyên dương những em tích cực học tập
- 2 HS lên bảng làm.
Cả lớp làm bảng con.
Nhận xét bài làm của bạn.
- 1 HS đọc đề
...sợi dây32m dài gấp mấy lần sợi dây 4m
Bao gạo 35kg cân nặng...lầnbao gạo 7 kg
- 1 HS lên bảng làm
- Lớp theo dõi và nhận xét
...Ngăn trên có 27 quyển sách .Ngăn dưới gấp 3 lần số sách ở ngăn trên
...Hỏi cả hai ngăn có tất cả bao nhiêu quyển sách
C1: Bài giải
Số sách ngăn dưới là
27 x 3 = 51 ( quyển sách )
Số sách của cả hai ngăn là
51 + 27 + 78 ( quyển sách )
Đáp số : 78 quyển
C2: Bài giải
Số sách của cả hai ngăn là :
27 x 3 +17 = 78 (quyển sách )
Đáp số : 78 quyển sách
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
SINH HOẠT THEO CHỦ ĐIỂM, KÍNH YÊU THẦY CÔ GIÁO
I. MỤC TIÊU:
- Giúp HS hiểu được vì sao kính yêu thầy cô giáo .Em cần làm gì để tỏ lòng biết ơn thầy cô giáo ( thi đua giành nhiêu điểm 10 tặng thầy cô giáo.
- Tổ chức văn nghệ cho HS chào mừmg 20 /11. Biết đọc thơ, hát những bài hát về thầy cô giáo
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP:
1. Giáo viên: Một số mẫu chuyện về tấm gương học tốt học giỏi ,chăm ngoan
2. Học sinh: Một số bài thơ, bài hát ca ngợi về thầy cô giáo
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Bài cũ: Cho lớp hát bài tập thể
2. Bài mới: a. Giới thiệu bài
Hoạt động 1: Tìm hiểu về ngày nhà giáo việt nam 20 /11.
- Yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Em biết ngày 20/11 là ngày gì không ?
+ Nêu ý nghĩa của ngày20/11
- Theo dõi và nhận xét
Hoạt động 2:
+ Em hãy kể một số hoạt động văn hoá văn nghệ thường diễn ra trong dịp 20 /11
+ Vì sao chúng ta phải kính tròn và biết ơn thầy cô giáo
+ Để đền đáp công ơn thầy cô giáo đã dạy dỗ chúng em cần phải làm gì ?
- Theo dõi và nhận xét.
Hoạt động 3: Tổ chức vui chơi ca hát với chủ đề ca ngợi về thầy cô giáo
+ Nêu tên một số bài hát ca ngợi về công ơn thầy cô giáo
- Yêu cầu hát cá nhân , thi theo nhóm tổ.
- Yêu cầu hát cá nhân, tổ, cả lớp.
Nhận xét tuyên dương.
3. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét giờ học
- Về nhà nhớ sưu tầm một số bài thơ, bài hát nói về chủ đề thầy cô
- Lớp hát
... ngày nhà giáo Việt Nam
Lắng nghe
Nêu: + Bông hoa điểm 10
+ Thi văn nghệ
+ Làm báo tường ,làm ,làm văn ...
...vì thầy cô giáo là người dạy dỗ chúng ta nên người .Thầy cô giáo là mẹ hiền thứ hai
...quyết tâm học tốt ,học giỏi giành nhiều bông hoa điểm 10 để kính tặng thầy cô giáo và làm nhiều việc phù hợp với sức mình
- Nêu bài hát, bài thơ về thầy cô
- Hát cá nhân , thi theo nhóm tổ.
- Hát cá nhân, tổ, cả lớp.
- Theo dõi nhận xét
Ngày soạn: 13 /11/2009
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 21 tháng 11 năm 2009
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
LUYÊÏN TẬP BÀI TUẦN 12
I MỤC TIÊU : Giúp hoc sinh biết được một số biện pháp phòng chống tranh khi tai nạn hoả hoạn , cách đề phòng Và biết một số hoạt động ở trường
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
T: T ranh ảnh một số hoạt động ở trường , thể dục giữa giờ , một buổi ngoại khoá
HS : SGK , vở
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
HOAT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOAT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1 Bài cũ : kể tên một sôù vật dễ gây cháy và giải thích vì sao không đặt chúng gần lửa
2 Bài mới : Giới thiệu bài :
Hoạt động 1 : Tìm hiểu những thiệt hại do cháy gây ra
Thảo luận nhóm đôi
Kể những thiệt hoại do cháy gây ramà em biết qua thông tin đại chúng
Nêu nguyên nhân gây ra những vụ hoả hoạn
Chốt ý : Cháy có thể xãy ra ở mọi lúc mọi nơi và có rất nhiều nguyên nhân nhưng có thểtránh được nếu mọi người có ý thức phòng cháy
Hoạt động 2 : Trò chơi cứu hoả :
Nêu các tình huống cụ thể
TH1 Nhà bị dập điện gây cháy em phải làm gì
TH2: Nhà bị cháy em cần phải làm gì ?
Hoạt động 3 : Cách đoán tên môn học
T phổ biến luật chơi cách chơi Cho cả lớp cùng thực hành trò chơi
Chuẩn bị một số tấm bìa có ghi sẵn các môn học để HS chơi
HS1 quay mặt lên bảng nêu gợi ý để HS2 trả lời đây là môn học có gắn đến con số và các phép tính HS 2 quay mặt xuống dưới lớp trả lời vàquay tấm bìa có ghi sẵn môn toán
Mỗi cặp chỉ được giải thích 1 lần
Tổ chức tiến hành trò chơi
Theo dõi nhận xét
3 Củng cố dặn dò : Nhận xét giơ øhọc
2 em lên bảng trả lời
Lớp theo dõi nhận xét
Đại diện một số cặp lên trình bày
Ví dụ : Cháy chợ Đồng Xuân
Nhanh chống ngắt cầu dao
Nếu cháy to nên gọi 11 4 đến cứu
Chạy ra ngoài hô hoán người tới giúp , Lấy nước dập tắt ngọn lửa
Báo cho người lớn biết
Không có ai thì nên chạy ra ngoài tìm người lớn đến giúp
Tiến hành trò chơi
Theo dõi nhận xét
THỦ CÔNG
CẮT , DÁN CHỮ I,T (Tiết 2)
I .MỤC TIÊU : SGV
Bổ sung : Giúp hs biết cách kẻ , .đúng qui trình kĩ thuật .cắt một số chữ I, T Gây hứng thú cắt , dán chữ .
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
T: Mẫu chữ I , T cắt đã dán và mẫu chữ I , T cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn , để rời , chưa dán .
Tranh qui trình kẻ , cắt , dán chữ I, T
Giấy thủ công , thước kẻ , bút chì , kéo thủ công , hồ dán .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HOC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 :Nhắc lại các bước thực hiện
Gthiệu lại mẫu chữ I ,T (H1) ; nhắc lại các bước:
- Nét chữ Irộng 1 ô
Chữ I , chữ T có nữa bên trái và nửa bên phải giống nhau . Nếu gấp đôi chữ I , chữ T theo chiều dọc thì nửa bên trai và nét bên phải của chữ I ,T trùng khít nhau . Vì vậy , muốn cắt được chữ I ,T chỉ cần kẻ chữ I,T rồi gấp giấy theo chiều dọc và cắt theo .
Hoạt động 2 : Thực hành
Tổ chức cho HS thực hành
Theo dõi , hướng dẫn thêm.
Lưu ý HS cách dán ngay ngắn
Tổ chức trưng bày
3 Củng cố dặn dò : Nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độhọc tập .Giờ sau mang giấy thủ công , để học tiếp bài “Cắt , dán chữ cái đơn giản “
2 HS nêu miệng lại các bước thực hiện.
2HS thao tác mẫu.
Bư Bước 1 : Kẻ chữ I,T
Bước 2 : Cát chữ T
Bước 3 : Dán chữ I, T
Thực hành
Trưng bày sản phẩm.
Nhận xét đánh giá sản phẩm.
File đính kèm:
- Giao an lop 3 tuan 12 chieu.doc