Giáo án dạy Lớp 3 Tuần 11 - Nguyễn Thị Hạnh

1. Kiểm tra bài cũ:

- Gọi 2 em đọc bài “Thư gửi bà “ và TLCH:

+ Trong thư Đức kể với bà những gì?

+ Qua thư, em thấy tình cảm của Đức đối bà ở quê như thế nào?

- Nhận xét ghi điểm.

 2.Bài mới:

 a) Giới thiệu :

 b) Luyện đọc:

* Đọc diễn cảm toàn bài. Cho HS quán tranh.

* Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ:

- Yêu cầu HS đọc từng câu trước lớp.

- Theo dõi sửa sai cho HS.

- Gọi HS đọc từng đoạn trước lớp.

- Kết hợp giải thích các từ mới trong SGK: cung điện, khâm phục,

+ Khách du lịch: Người đi chơi, xem phong cảnh ở phương xa.

+ Sản vật: vật được làm ra hoặc khai thác, thu nhặt từ thiên nhiên.

- Yêu cầu HS đề xuất cách đọc.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy Lớp 3 Tuần 11 - Nguyễn Thị Hạnh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh đọc lại bài . + Vì bạn nhỏ rất yêu quê hương. + Chữ cái đầu câu, đầu dòng thơ, tên riêng - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con . - Cả lớp viết bài vào vở. - 2HS đọc yêu cầu của bài. - Cả lớp thực hiện vào VBT. - 3 em làm bài trên bảng. - Lớp nhận xét bài bạn . Vần cần tìm là: Vườn – vấn vương – cá ươn – trăm đường - HS đọc lại bài trên bảng. ------------------------------------------------------ Hướng dẫn tự học Tiếng Việt A/ Mục tiêu: - Củng cố và hệ thống một số kiến thức đã học trong tuần. - Rèn HS ý thức tự giác trong học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS luỵện đọc theo nhóm các bài tập đọc đã học: Đất quý, đất yêu - đọc phân vai; Vẽ quê hương. - Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu. - Tổ chức cho các nhóm thi đọc phân vai. - Nhận xét tuyên dương cá nhân, nhóm đọc hay nhất. 2/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm BT sau vào vở: Tìm 5 từ có tiếng chứa vần ươn và 5 từ có tiếng chứa vần ương. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 3/ Dặn dò: Về nhà đọc lại bài và xem lại BT đã làm. - HS luyện đọc theo nhóm. - Các nhóm thi đọc. - Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn và nhóm đọc hay nhất. - HS làm BT vào vở. - 2HS lên bảng chữa bài. - Về nhà học bài, ghi nhớ. ------------------------------------------------------- Rèn chữ A/ Mục tiêu: - HS nghe - viết chính xác đoạn văn trong bài Đất quý, đất yêu. - Rèn HS viết chính tả, trình bày sạch đẹp. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS chuẩn bị: - Đọc đoạn văn: từ Đây là mảnh đất ... hạt cát nhỏ. - Gọi 2HS đọc lại đoạn văn. - Yêu cầu cả lớp TLCH: + Đoạn văn có mấy câu? + Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? Vì sao? - Yêu cầu tập viết các chữ khó. * GV đọc, HS viết vào vở. * Chấm, chữa bài. * Dặn dò: Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng. - Chú ý nghe GV đọc. - 2HS đọc lại đoạn văn, cả lớp theo dõi trong SGK. + Có 8 câu. + Viết hoa những chữ đầu đoạn, đầu câu và tên riêng. - Luyện viết chữ khó. - Cả lớp nghe - viết bài vào vở, - Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm. ==================================================== Thứ sáu ngày 17 tháng 11 năm 2006 Buổi sáng Anh văn: GV bộ môn dạy ----------------------------------------------------- Toán: Nhân số có ba chữ số với số có một chữ số A/ Mục tiêu : - Học sinh biết : - Đặt tính rồi tính nhân số có 3 chữ số với số có 1 chữ số B/ Chuẩn bị : - Bảng phụ ghi tóm tắt nội dung bài tập 3 . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Gọi 1 em lên bảng làm BT3 tiết trước. - KT 1 số em về bảng nhân8. - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: - Hướng dẫ thực hiện phép nhân . - Ghi bảng : 123 x 2 =? - Yêu cầu tìm kết quả của phép nhân Bằng kiến thức đã học - Hướng dẫn đặt tính và tính như sách giáo viên * Giáo viên nêu phép nhân 326 x 3 = ? - Yêu cầu học sinh nhận xét đặc điểm phép tính . - Yêu cầu dựa vào ví dụ 1 để đặt tính và tính ra kết quả. c) Luyện tập: Bài 1: - Gọi em nêu bài tập 1. - Gọi một em làm mẫu một bài trên bảng . - Yêu cầu học sinh tự tính kết quả. - Gọi 4 em lên tính mỗi em một phép tính . - Yêu cầu lớp đổi chéo vở và tự chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2 : - Yêu cầu học sinh nêu đề bài . - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. - Yêu cầu đổi vở để chấm và chữa bài . - Nhận xét bài làm của học sinh . Bài 3 - Treo bảng phụ . - Gọi học sinh đọc bài . - Yêu cầu học sinh nêu yêu cầu đề bài. -Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. - Gọi một học sinh lên bảng giải . - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. d) Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . - 1HS lên bảng làm bài tập 3. - Đọc lại bảng nhân 8 . *Lớp theo dõi giới thiệu bài - Thực hiện phép tính bằng cách đặt tính và tính như đối với bài nhân số có hai chữ số với số có một chữ số . - Học sinh đặt tính và tính : 123 x 2 246 - Là phép tính số có 3 chữ số với số có 1CS. - Học sinh đặt tính rồi tính ra kết quả. - Hai em nêu lại cách thực hiện phép nhân. - Một học sinh nêu yêu cầu bài 1 . -Cả lớp thực hiện làm vào vở . - 3 em lên bảng thực hiện mỗi em một cột 341 213 212 203 x 2 x 3 x 4 x 3 682 639 848 609 - Đổi chéo vở để chấm bài kết hợp tự sửa bài cho bạn . - Một học sinh nêu yêu cầu bài - Cả lớp thực hiện làm vào vở - Hai em lên bảng đặt tính rồi tính. 437 205 319 171 x 2 x 4 x 3 x 5 874 820 957 855 -Đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau . - Một em đọc đề bài sách giáo khoa . - Cả lớp làm vào vào vở. - Một em lên bảng giải bài : Giải : Số người trên 3 chuyến máy bay là: 116 x 3 = 348 (người ) Đ/S: 348 người --------------------------------------------------------- Buổi chiều Âm nhạc: Ôn bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết A/ Mục tiêu: - HS thể hiện tốt bài hát Lớp chúng ta đoàn kết. - Giáo dục HS tình đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái. B/ Chuẩn bị: Nhạc cụ, băng nhạc, máy nghe. C/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hkoatj động của trò * Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Lớp chúng ta đoàn kết. - Cho HS nghe băng nhạc. - Tổ chức cho HS ôn luyện bài hát. - Mời từng nhóm và cá nhân hát, GV theo dõi uốn nắn cho các em. - Yêu cầu cả lớp hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách. - Yêu cầu HS hát kết hợp vỗ tay đệm theo tiết tấu lời ca. * Hoạt động 2: Ôn bài hát Hoa lá mùa xuân. Tổ chức cho HS ôn luyện như bài hát: Lớp chúng ta đoàn kết. * Hoạt động 3: Tập biểu diễn bài hát. - Mời từng nhóm lên biểu diễn trước lớp. - Nhận xét tuyên dương nhóm, cá nhân biểu diễn tốt. * Dặn dò: Về nhà tiếp tục ôn luyện bài hát Lớp chúng ta đoàn kết. - Nghe băng nhạc. - Cả lớp hát bài: Lớp chúng mình đoàn kết. - Lần lượt từng nhóm và cá nhân hát. - Cả lớp nhận xét. - Hát kết hợp vỗ tay đệm theo phách Lớp chúng mình rất rất vui x x x Anh em ta chan hòa tình thân. x x x x - Hát vỗ tay đệm theo tiết tấu lời ca Lớp chúng mình rất rất vui ... x x x x x x - Hát bài Hoa lá mùa xuân. - Lần lượt từng nhóm biếu diễn trước lớp. - Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm biểu diễn tốt nhất. ------------------------------------------------------------- Tiếng Việt nâng cao A/ Mục tiêu: - Nâng cao về từ ngữ nói về quê hương và mẫu câu Ai - làm gì? - Giáo dục HS tính kiên nhẫn trong học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm các BT sau: Bài 1: Tìm từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu nói về cảnh vật quê hương: + ... lồng lộng + ... rì rào trong gió + ... nhởn nhơ + ... um tùm + ... bay bổng + ... ríu rít + ... lăn tăn gợn sóng + ... rập rờn + ... uốn khúc + ... mát rượi + ... xuôi ngược + ... cổ kính + ... xa tắp + ... trải rộng Bài 2: Đọc đoạn văn sau: Bé treo nón, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước. Mấy đứa em chống hai tay ngồi nhìn chị. Bé đưa mắt nhìn đám học trò. Nó đánh vần từng tiếng. Đàn em ríu rít đánh vần theo. Theo Nguyễn Thi a) Những câu nào trong đoạn văn trên được viết theo mẫu Ai - làm gì? b) Ghi lại những câu tìm được vào chỗ trống thích hợp trong mô hình sau: Ai (con gì) Làm gì? - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2/ Dặn dò : Về nhà xem lại các BT đã làm. - Đọc kĩ yêu cầu từng bài rồi tự làm vào vở. - HS xung phong lên bảng chữabaifc, cả lớp nhận xét bổ sung. Bài 1 : + Trời cao lồng lộng + Lũy tre ... + Mây trắng nhởn nhơ + Cây cối ... + Cánh diều bay bổng + Chim chóc ... + Mặt hồ lăn tăn gợn sóng + Ong bướm ... + Dòng sông uốn khúc + Đường làng ... + Đoàn thuyền xuôi ngược + Mái đình ... + Ngả đường xa tắp + Cánh đồng ... Bài 2: a) Cả 5 câu trong đoạn vaw đều thuộc kiếu câu Ai - làm gì? b) Ai ( con gì) Làm gì? Bé Mấy đứa em Bé Nó Đàn em treo nón, bẻ một nhánh ... chống hai tay ngồi nhìn chị. đưa mắt nhìn đám học trò. đánh vần từng tiếng. ríu rít đánh vần theo. -------------------------------------------------- Hoạt động tập thể A/ Mục tiêu: - HS ôn luyện 1 số bài múa hát tập thể mới. - Chơi TC “ Mèo đuổi chuột” B/ Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổ chức cho HS ca múa hát tập thể: - GV nhận lớp, phổ biến ND học tập. - Yêu cầu lớp trưởng điều khiển cho cả lớp ôn các bài múa của Sao nhi đồng: Bông hồng tặng mẹ và cô, Hành khúc Đội TNTPHCM, con gà trống ... - GV theo dõi uốn nắn cho các em. * Tổ chức HS chơi TC “ Mèo đuổi chuột” - GV nêu tên TC, phổ biến cách chơi và luật chơi. - Cho HS chơi TC. * Dặn dò: Về nhà tập luyện thêm. - Cả lớp ôn luyện các bài múa dưới sự điều khiển của lớp trưởng. - Tham gia chơi TC tích cực, chủ động. ====================================================

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3 tuan 11.doc
Giáo án liên quan