Giáo án dạy lớp 2 tuần 27

MÔN: Tiếng việt :

ÔN TẬP ( T1)

I. Môc tiªu:

- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ 1 phút); hiểu nội dung của đoạn, bài. (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc).

- Biết đặt và trả lời câu hỏi Khi nào? (BT2, BT3); biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể ( 1 trong 3 tình huống ở BT4).

II. ChuÈn bÞ:

Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26.

 

doc16 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 2 tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc bảng nhân 3, 4, 5, chia 2,3, 4 - Nhận xét, ghi điểm B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài : 2. Luyện tập : Bài 1: Tính nhẩm: 0 x 5 = 0 x 4 = 3 x 0 = 1 x 0 = 5 x 0 = 4 x 0 = 0 x 3 = 0 x 1 = - Yêu cầu nêu miệng kết quả - Yêu cầu hs nhận xét kết quả phép nhân của 0 với 1 số? Bài 2: Số? … x 4 = 0 3 x … = 0 … : 2 = 0 … : 5 = 0 - Yêu cầu hs tự làm bài vào vở - Nhận xét, chữa. - Yêu cầu hs nêu nhận xét Bài 3: Khoanh tròn chữ đặt trước cách tính có kết quả đúng: a) 5 : 5 x 0 = ? b) 0 : 5 x 4 = ? A. 1 x 0 = 0 A. 5 x 4 = 20 B. 5 x 0 = 5 B. 0 x 4 = 0 - Phát PBT yêu cầu hs tự làm bài, chấm 1 số bài, chữa Bài 4: Củng cố giải toán có lời văn. Có 30 quyển vở chia đều cho 5 học sinh. Hỏi mỗi bạncó mấy quyển vở?. A. 30 : 5 = 6 (bạn) B. 30 : 5 = 4 (quyển) C. 30 : 5= 6 (quyển) - Yêu cầu hs làm vào vở - Chấm bài nhận xét, chữa. Bài 5: (Dành cho hs khá, giỏi) Tìm hai số có thương bằng 0 và tổng bằng 7? - Yêu cầu hs tự làm bài - Chấm bài, chữa 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Xem lại các BT. - 3 hs - Nghe - 1hs đọc yêu cầu - Nối tiếp nêu miệng kết quả theo cột - 0 nhân với số nào cũng bằng o - 1 hs yếu lên bảng làm - Số 0 chia cho số nào khác 0 cũng bằng 0 - Làm bài - Làm bài, 1 em làm vào phiếu lớn - Làm bài - Ta có: 0 : 7 = 0 và 0 + 7 = 0 Vậy hai số cần tìm là 0 và 7 - Nghe LuyÖn To¸n LuyÖn tËp I. Mục tiêu: Giúp HS cñng cè: Số 0 céng với số nào cũng bằng chính số đó. Số 0 nhân, chia với số nào cũng bằng chính số 0. TÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc. II. Các hoạt động Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS 1. H­íng dÉn lµm bµi: Bµi 1: - Tæ chøc cho HS ch¬i trß ch¬i: Chia líp lµm 3 ®éi.Trong thêi gian 4 phót ®éi nµo lµm ®óng vµ nhanh nhÊt lµ chiÕn th¾ng. - GV nhËn xÐt bµi, chèt kÕt qu¶ ®óng. Bµi 2: - Bµi 2 yªu cÇu g× ? - GV h­íng dÉn . - NhËn xÐt bµi trªn b¶ng Bµi 3 : - Bµi 3 yªu cÇu g× ? - GV nhËn xÐt, chèt kÕt qu¶ ®óng. 2. Cñng cè - dÆn dß : - GV nhËn xÐt tiÕt häc. - HS tham gia ch¬i. 0 + 7 =7 10 x0=10 0 + 1 =1 0 + 1 =1 7 + 0 =7 0 x10=10 1 + 0 =1 0 – 0 = 0 0 x 7 =7 0 : 10=10 0 x 1 =1 0 x 0 = 0 7 x 0 =0 1 x 0 =0 - HS tr¶ lêi. 0 + 1 = 1 4 x 0 = 0 1 + 0 = 1 0 : 3 = 0 - 3 HS lªn b¶ng lµm., líp lµm vë - HS lµm bµi: 1 x 2 + 3 = 2 + 3 4 : 1 + 9 = 4 + 9 = 5 = 13 ============–––{———================ Thöù n¨m ngaøy 8 thaùng 3 naêm 2012 TOAÙN LUYEÄN TAÄP CHUNG I. Muïc tieâu - Thuộc bảng nhân , bảng chia đã học - Biết tìm thõa số , số bị chia . - Biết nhân ( chia ) số tròn chục với ( cho ) số có một chữ số . - Biết giải bài toán có một phép chia ( trong bảng nhân 4 ) - GDHS ham thÝch häc to¸n. II. Chuaån bò - GV: Baûng phuï. III. Caùc hoaït ñoäng d¹y häc. Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1. Baøi cuõ Luyeän taäp. - GV nhaän xeùt 2. Luyeän taäp chung. Baøi 1: - Yeâu caàu. - Hoûi: Khi ñaõ bieát 2 x 3 = 6, ta coù ghi ngay keát quaû cuûa 6 : 2 vaø 6 : 3 hay khoâng? Vì sao? - Chaúng haïn: 2 x 3 = 6 6 : 2 = 3 6 : 3 = 2 - GV nhaän xeùt Baøi 2: - GV höôùng daãn nhaåm theo maãu. - GV nhaän xeùt Baøi 3:- Y/C - GV nhaän xeùt Baøi 4: - HD choïn pheùp tính vaø tính 24 : 4 = 6 - GV nhaän xeùt Baøi 5: GV nhaän xeùt 3. Cuûng coá – Daën doø - Nhaän xeùt tieát hoïc. - 2 HS leân baûng laøm baøi, caû lôùp laøm baøi ra giaáy nhaùp. - HS tính nhaåm (theo coät) - Khi bieát 2 x 3 = 6, coù theå ghi ngay keát quaû cuûa 6 : 2 = 3 vaø 6 : 3 = 2 vì khi laáy tích chia cho thöøa soá naøy ta seõ ñöôïc thöøa soá kia. - HS nhaåm theo maãu - 30 coøn goïi laø ba chuïc. - 20 x 3 = 60 30 x 2 = 60 - Laøm baøi vaø nhaän xeùt baøi laøm. X x 3 = 15 Y : 2 = 2 X = 15 : 3 Y = 2 x 2 X = 5 Y= 4 - 1 HS laøm baûng, lôùp laøm vôû . Bµi gi¶i Soá tôø baùo cuûa moãi toå laø: 24 : 4 = 6 (tôø) Ñaùp soá: 6 tôø baùo - Laøm baøi theo yeâu caàu cuûa GV. ============–––{———================ Tiếng việt : ¤n tËp vµ kiÓm tra (Tieát 7) I. Muïc tieâu - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1 - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với vì sao ? ( BT2,BT3) ; biết đáp lời đòng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể ( 1 trong 3 tình huống ở BT4 ) II. Chuaån bò - GV: Phieáu ghi saün teân caùc baøi hoïc thuoäc loøng töø tuaàn 19 ñeán tuaàn 26. - HS: Vôû, SGK. III. Caùc hoaït ñoäng d¹y häc. Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1. Baøi cuõ - OÂn taäp tieát 6. 2. Baøi môùi v Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra laáy ñieåm hoïc thuoäc loøng. v Hoaït ñoäng 2: Oân luyeän caùch ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi: Vì sao? Baøi 2 - Caâu hoûi “Vì sao?” duøng ñeå hoûi veà noäi dung gì? - Vì sao Sôn ca khoâ khaùt hoïng? - B/phaän naøo traû lôøi cho CH “Vì sao?” Baøi 3 - Boä phaän naøo trong caâu ñöôïc in ñaäm? - Phaûi ñaët caâu hoûi cho boä phaän naøy ntn? - Nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS. v Hoaït ñoäng 3: Oân luyeän caùch ñaùp lôøi ñoàng yù cuûa ngöôøi khaùc - Baøi taäp yeâu caàu HS ñaùp laïi lôøi ñoàng yù cuûa ngöôøi khaùc. - Nhaän xeùt vaø cho ñieåm töøng HS. 3. Cuûng coá – Daën doø - Daën doø HS veà nhaø oân laïi kieán thöùc. - Laàn löôït töøng HS gaép thaêm baøi, veà choã chuaån bò. - Caâu hoûi “Vì sao?” duøng ñeå hoûi veà nguyeân nhaân, lí do cuûa söï vieäc naøo ñoù. - Vì khaùt. - Vì khaùt. b, Suy nghó vaø traû lôøi: Vì möa to. - Boä phaän “vì thöông xoùt sôn ca”. - Caâu hoûi: Vì sao boâng cuùc heùo laû ñi? - Moät soá HS trình baøy, lôùpø nhaän xeùt. - 1 soá caëp HS trình baøy tröôùc lôùp. a)Thay maët lôùp, em xin caûm ôn thaày (coâ) ñaõ ñeán döï tieäc lieân hoan vaên ngheä vôùi chuùng em./ Lôùp em raát vinh döï ñöôïc ñoùn thaày (coâ) ñeán döï buoåi lieân hoan naøy. Chuùng em xin caûm ôn thaày (coâ)./… ============–––{———=============== Tiếng việt : ¤n tËp vµ kiÓm tra (Tieát 8) I. Muïc tieâu - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1 II. Chuaån bò - GV: Phieáu ghi saün teân caùc baøi hoïc thuoäc loøng. III. Caùc hoaït ñoäng d¹y häc. Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1. Baøi cuõ : OÂn taäp tieát 7 2. Baøi môùi v H/ñ 1: Kieåm tra laáy ñieåm hoïc thuoäc loøng. - Cho ñieåm tröïc tieáp töøng HS v H/ñ 2: Cuûng coá voán töø veà chuû ñeà ñaõ hoïc - Chia lôùp thaønh 4 nhoùm. Toång keát, nhoùm naøo ñaït soá ñieåm cao nhaát laø nhoùm thaéng cuoäc. 3. Cuûng coá – Daën doø - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Laàn löôït töøng HS gaép thaêm baøi. - Ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi. - Caùc nhoùm HS cuøng thaûo luaän ñeå tìm töø. ============–––{———================ Tiếng việt : kiÓm tra ®Þnh k× lÇn 3 ============–––{———================ ChiÒu TOAÙN LUYEÄN TAÄP CHUNG I. Muïc tieâu - Thuộc bảng nhân , bảng chia đã học . - Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kém đơn vị đo . - Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính ( trong đó có một dấu nhân hoặc chia ; nhân , chia trong bảng tính đã học ) - Biết giải bài toán có một phép tính chia . - GDHS ham thÝch häc to¸n. II. Chuaån bò - GV: Baûng phuï. III. Caùc hoaït ñoäng d¹y häc. Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1. Baøi cuõ Luyeän taäp chung. - GV nhaän xeùt 2. Luyeän taäp chung. Baøi 1: - Hoûi: Khi ñaõ bieát 2 x 4 = 8, coù theå ghi ngay keát quaû cuûa 8 : 2 vaø 8 : 4 hay khoâng, vì sao? - Khi thöïc hieän pheùp tính vôùi caùc soá ño ñaïi löôïng ta thöïc hieän tính nhö theá naøo? Baøi 2: Yeâu caàu HS neâu caùch thöïc hieän tính caùc bieåu thöùc. Baøi 3: - Yeâu caàu. - GV nhaän xeùt, tuyeân döông. 3. Cuûng coá – Daën doø - Nhaän xeùt tieát hoïc. - Söûa baøi 4 - 1 HS leân baûng, HS laøm vaøo nhaùp. - Laøm baøi theo yeâu caàu cuûa GV. - Khi bieát 2 x 4 = 8 coù theå ghi ngay k/ quaû cuûa 8 : 2 = 4 vaø 8 : 4 = 2 vì khi laáy tích chia cho TS naøy ta ñöôïc t/soá kia. - Khi thöïc hieän pheùp tính vôùi caùc soá ño ñaïi löôïng ta thöïc hieän tính …. - HS tính töø traùi sang phaûi. - HS traû lôøi, baïn nhaän xeùt. - HS leân baûng thöïc hieän, HS laøm nhaùp. a) Baøi giaûi Mçi nhãm cã sè häc sinh lµ: 12 : 4 = 3 ( Häc sinh) §¸p sè : 3 häc sinh. b) Baøi giaûi Soá nhoùm hoïc sinh la:ø 12 : 3 = 4 (nhoùm) Ñaùp soá: 4 nhoùm. ============–––{———================ Tiếng việt : kiÓm tra ®Þnh k× lÇn 3 TẬP LÀM VĂN: ÔN TẬP I.Mục tiêu: Giúp hs : - Luyện nói đáp lời cảm ơn-xin lỗi - Luyện tập nói lời đáp khẳng định trong 1 số trường hợp cụ thể - Viết đoạn văn ngắn tả loài chim - Tập tính mạnh dạn trước tập thể. II.Chuẩn bị: - Nội dung luyện tập III. Các hoạt dộng dạy- học: HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A.Ổn định: B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2.Ôn luyện: Bài 1: Luyện đáp lời xin lỗi - Treo bảng phụ, gọi hs đọc yêu cầu Nói lời đáp của em: + Khi anh xin lỗi vì đã vô ý làm bẩn quần áo em. + Khi bạn xin lỗi vì đã vô ý dẫm phải chân em. + Khi em bé xin lỗi vì đã làm vỡ bình hoa. - Yêu cầu từng cặp hs thực hành đối đáp tình huống - Nhận xét, tuyên dương nhóm thể hiện tốt Bài 2: Luyện đáp lời cảm ơn - Nói lời đáp của em: a. Khi bạn cảm ơn em vì em đã làm một việc tốt cho bạn b. Khi bác hàng xóm cảm ơn em vì em đã giúp bác xâu kim. - Tiến hành tương tự bài 1 Bài 3: Luyện nói lời đáp khẳng định. - Treo bảng phụ, gọi hs đọc yêu cầu BT. Nói lời đáp của em: + Bố ơi, có phải bố vừa mua quà cho con không? . Phải đấy con ạ. + Anh ơi, tối nay có chương trình xiếc thú phải không? . Có đấy, em ạ. - Yêu cầu hs thực hành đóng vai theo nhóm đôi. - Gọi 1 số nhóm trình bày - Yêu cầu lớp nhận xét. - Tuyên dương, ghi điểm động viên những nhóm thể hiện tốt. Bài 4: Luyện viết đoạn vă ngắn về loài chim Viết đoạn vă ngắn tả loài chim hoặc gia cầm mà em biết. - Gọi hs đọc lại yêu cầu - Yêu cầu hs nói tên con vật định tả - Yêu cầu hs làm vào vở - Nhận xét bài viết của hs 3. Củng cố, dặn dò: - Hệ thống bài - Nhận xét giờ học. - Xem lại các BT Hát - Nghe. - Đọc - Thực hành đối đáp - Nhiều nhóm thể hiện, lớp theo dõi nhận xét. - Đọc - Thảo luận đóng vai thể hiện lại các tình huống - 4 – 5 nhóm thể hiện - Nhận xét - Đọc yêu cầu - Nói tên con vật - Viết vào vở. Đọc bài làm của mình. - Lắng nghe, ghi nhớ. ============–––{———================

File đính kèm:

  • docgiao an.doc
Giáo án liên quan