MÔN: Tiếng việt :
ÔN TẬP ( T1)
I. Môc tiªu:
- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài tập đã học từ tuần 19 đến tuần 26 (phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ 1 phút); hiểu nội dung của đoạn, bài. (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc).
- Biết đặt và trả lời câu hỏi Khi nào? (BT2, BT3); biết đáp lời cảm ơn trong tình huống giao tiếp cụ thể ( 1 trong 3 tình huống ở BT4).
II. ChuÈn bÞ:
Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng từ tuần 19 đến tuần 26.
16 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1067 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 2 tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc bảng nhân 3, 4, 5, chia 2,3, 4
- Nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1: Tính nhẩm:
0 x 5 = 0 x 4 = 3 x 0 = 1 x 0 =
5 x 0 = 4 x 0 = 0 x 3 = 0 x 1 =
- Yêu cầu nêu miệng kết quả
- Yêu cầu hs nhận xét kết quả phép nhân của 0 với 1 số?
Bài 2: Số?
… x 4 = 0 3 x … = 0
… : 2 = 0 … : 5 = 0
- Yêu cầu hs tự làm bài vào vở
- Nhận xét, chữa.
- Yêu cầu hs nêu nhận xét
Bài 3: Khoanh tròn chữ đặt trước cách tính có kết quả đúng:
a) 5 : 5 x 0 = ? b) 0 : 5 x 4 = ?
A. 1 x 0 = 0 A. 5 x 4 = 20
B. 5 x 0 = 5 B. 0 x 4 = 0
- Phát PBT yêu cầu hs tự làm bài, chấm 1 số bài, chữa
Bài 4: Củng cố giải toán có lời văn.
Có 30 quyển vở chia đều cho 5 học sinh. Hỏi mỗi bạncó mấy quyển vở?.
A. 30 : 5 = 6 (bạn)
B. 30 : 5 = 4 (quyển)
C. 30 : 5= 6 (quyển)
- Yêu cầu hs làm vào vở
- Chấm bài nhận xét, chữa.
Bài 5: (Dành cho hs khá, giỏi)
Tìm hai số có thương bằng 0 và tổng bằng 7?
- Yêu cầu hs tự làm bài
- Chấm bài, chữa
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Xem lại các BT.
- 3 hs
- Nghe
- 1hs đọc yêu cầu
- Nối tiếp nêu miệng kết quả theo cột
- 0 nhân với số nào cũng bằng o
- 1 hs yếu lên bảng làm
- Số 0 chia cho số nào khác 0 cũng bằng 0
- Làm bài
- Làm bài, 1 em làm vào phiếu lớn
- Làm bài
- Ta có: 0 : 7 = 0 và 0 + 7 = 0
Vậy hai số cần tìm là 0 và 7
- Nghe
LuyÖn To¸n
LuyÖn tËp
I. Mục tiêu: Giúp HS cñng cè:
Số 0 céng với số nào cũng bằng chính số đó.
Số 0 nhân, chia với số nào cũng bằng chính số 0.
TÝnh gi¸ trÞ biÓu thøc.
II. Các hoạt động
Ho¹t ®éng cña GV
Ho¹t ®éng cña HS
1. Híng dÉn lµm bµi:
Bµi 1:
- Tæ chøc cho HS ch¬i trß ch¬i: Chia líp lµm 3 ®éi.Trong thêi gian 4 phót ®éi nµo lµm ®óng vµ nhanh nhÊt lµ chiÕn th¾ng.
- GV nhËn xÐt bµi, chèt kÕt qu¶ ®óng.
Bµi 2:
- Bµi 2 yªu cÇu g× ?
- GV híng dÉn .
- NhËn xÐt bµi trªn b¶ng
Bµi 3 :
- Bµi 3 yªu cÇu g× ?
- GV nhËn xÐt, chèt kÕt qu¶ ®óng.
2. Cñng cè - dÆn dß :
- GV nhËn xÐt tiÕt häc.
- HS tham gia ch¬i.
0 + 7 =7
10 x0=10
0 + 1 =1
0 + 1 =1
7 + 0 =7
0 x10=10
1 + 0 =1
0 – 0 = 0
0 x 7 =7
0 : 10=10
0 x 1 =1
0 x 0 = 0
7 x 0 =0
1 x 0 =0
- HS tr¶ lêi.
0
+
1
=
1
4
x
0
=
0
1
+
0
=
1
0
:
3
=
0
- 3 HS lªn b¶ng lµm., líp lµm vë
- HS lµm bµi:
1 x 2 + 3 = 2 + 3 4 : 1 + 9 = 4 + 9
= 5 = 13
============{================
Thöù n¨m ngaøy 8 thaùng 3 naêm 2012
TOAÙN
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Muïc tieâu
- Thuộc bảng nhân , bảng chia đã học
- Biết tìm thõa số , số bị chia .
- Biết nhân ( chia ) số tròn chục với ( cho ) số có một chữ số .
- Biết giải bài toán có một phép chia ( trong bảng nhân 4 )
- GDHS ham thÝch häc to¸n.
II. Chuaån bò
- GV: Baûng phuï.
III. Caùc hoaït ñoäng d¹y häc.
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1. Baøi cuõ Luyeän taäp.
- GV nhaän xeùt
2. Luyeän taäp chung.
Baøi 1:
- Yeâu caàu.
- Hoûi: Khi ñaõ bieát 2 x 3 = 6, ta coù ghi ngay keát quaû cuûa 6 : 2 vaø 6 : 3 hay khoâng? Vì sao?
- Chaúng haïn:
2 x 3 = 6 6 : 2 = 3 6 : 3 = 2
- GV nhaän xeùt
Baøi 2:
- GV höôùng daãn nhaåm theo maãu.
- GV nhaän xeùt
Baøi 3:- Y/C
- GV nhaän xeùt
Baøi 4:
- HD choïn pheùp tính vaø tính 24 : 4 = 6
- GV nhaän xeùt
Baøi 5: GV nhaän xeùt
3. Cuûng coá – Daën doø
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
- 2 HS leân baûng laøm baøi, caû lôùp laøm baøi ra giaáy nhaùp.
- HS tính nhaåm (theo coät)
- Khi bieát 2 x 3 = 6, coù theå ghi ngay keát quaû cuûa 6 : 2 = 3 vaø 6 : 3 = 2 vì khi laáy tích chia cho thöøa soá naøy ta seõ ñöôïc thöøa soá kia.
- HS nhaåm theo maãu
- 30 coøn goïi laø ba chuïc.
- 20 x 3 = 60
30 x 2 = 60
- Laøm baøi vaø nhaän xeùt baøi laøm.
X x 3 = 15 Y : 2 = 2
X = 15 : 3 Y = 2 x 2
X = 5 Y= 4
- 1 HS laøm baûng, lôùp laøm vôû .
Bµi gi¶i
Soá tôø baùo cuûa moãi toå laø:
24 : 4 = 6 (tôø)
Ñaùp soá: 6 tôø baùo
- Laøm baøi theo yeâu caàu cuûa GV.
============{================
Tiếng việt :
¤n tËp vµ kiÓm tra (Tieát 7)
I. Muïc tieâu
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1
- Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với vì sao ? ( BT2,BT3) ; biết đáp lời đòng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể ( 1 trong 3 tình huống ở BT4 )
II. Chuaån bò
- GV: Phieáu ghi saün teân caùc baøi hoïc thuoäc loøng töø tuaàn 19 ñeán tuaàn 26.
- HS: Vôû, SGK.
III. Caùc hoaït ñoäng d¹y häc.
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1. Baøi cuõ
- OÂn taäp tieát 6.
2. Baøi môùi
v Hoaït ñoäng 1: Kieåm tra laáy ñieåm hoïc thuoäc loøng.
v Hoaït ñoäng 2: Oân luyeän caùch ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi: Vì sao?
Baøi 2
- Caâu hoûi “Vì sao?” duøng ñeå hoûi veà noäi dung gì?
- Vì sao Sôn ca khoâ khaùt hoïng?
- B/phaän naøo traû lôøi cho CH “Vì sao?”
Baøi 3
- Boä phaän naøo trong caâu ñöôïc in ñaäm?
- Phaûi ñaët caâu hoûi cho boä phaän naøy ntn?
- Nhaän xeùt vaø cho ñieåm HS.
v Hoaït ñoäng 3: Oân luyeän caùch ñaùp lôøi ñoàng yù cuûa ngöôøi khaùc
- Baøi taäp yeâu caàu HS ñaùp laïi lôøi ñoàng yù cuûa ngöôøi khaùc.
- Nhaän xeùt vaø cho ñieåm töøng HS.
3. Cuûng coá – Daën doø
- Daën doø HS veà nhaø oân laïi kieán thöùc.
- Laàn löôït töøng HS gaép thaêm baøi, veà choã chuaån bò.
- Caâu hoûi “Vì sao?” duøng ñeå hoûi veà nguyeân nhaân, lí do cuûa söï vieäc naøo ñoù.
- Vì khaùt.
- Vì khaùt.
b, Suy nghó vaø traû lôøi: Vì möa to.
- Boä phaän “vì thöông xoùt sôn ca”.
- Caâu hoûi: Vì sao boâng cuùc heùo laû ñi?
- Moät soá HS trình baøy, lôùpø nhaän xeùt.
- 1 soá caëp HS trình baøy tröôùc lôùp.
a)Thay maët lôùp, em xin caûm ôn thaày (coâ) ñaõ ñeán döï tieäc lieân hoan vaên ngheä vôùi chuùng em./ Lôùp em raát vinh döï ñöôïc ñoùn thaày (coâ) ñeán döï buoåi lieân hoan naøy. Chuùng em xin caûm ôn thaày (coâ)./…
============{===============
Tiếng việt :
¤n tËp vµ kiÓm tra (Tieát 8)
I. Muïc tieâu
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1
II. Chuaån bò
- GV: Phieáu ghi saün teân caùc baøi hoïc thuoäc loøng.
III. Caùc hoaït ñoäng d¹y häc.
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1. Baøi cuõ : OÂn taäp tieát 7
2. Baøi môùi
v H/ñ 1: Kieåm tra laáy ñieåm hoïc thuoäc loøng.
- Cho ñieåm tröïc tieáp töøng HS
v H/ñ 2: Cuûng coá voán töø veà chuû ñeà ñaõ hoïc
- Chia lôùp thaønh 4 nhoùm. Toång keát, nhoùm naøo ñaït soá ñieåm cao nhaát laø nhoùm thaéng cuoäc.
3. Cuûng coá – Daën doø
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
- Laàn löôït töøng HS gaép thaêm baøi.
- Ñoïc vaø traû lôøi caâu hoûi.
- Caùc nhoùm HS cuøng thaûo luaän ñeå tìm töø.
============{================
Tiếng việt :
kiÓm tra ®Þnh k× lÇn 3
============{================
ChiÒu TOAÙN
LUYEÄN TAÄP CHUNG
I. Muïc tieâu
- Thuộc bảng nhân , bảng chia đã học .
- Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kém đơn vị đo .
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính ( trong đó có một dấu nhân hoặc chia ; nhân , chia trong bảng tính đã học )
- Biết giải bài toán có một phép tính chia .
- GDHS ham thÝch häc to¸n.
II. Chuaån bò
- GV: Baûng phuï.
III. Caùc hoaït ñoäng d¹y häc.
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1. Baøi cuõ Luyeän taäp chung.
- GV nhaän xeùt
2. Luyeän taäp chung.
Baøi 1:
- Hoûi: Khi ñaõ bieát 2 x 4 = 8, coù theå ghi ngay keát quaû cuûa 8 : 2 vaø 8 : 4 hay khoâng, vì sao?
- Khi thöïc hieän pheùp tính vôùi caùc soá ño ñaïi löôïng ta thöïc hieän tính nhö theá naøo?
Baøi 2: Yeâu caàu HS neâu caùch thöïc hieän tính caùc bieåu thöùc.
Baøi 3:
- Yeâu caàu.
- GV nhaän xeùt, tuyeân döông.
3. Cuûng coá – Daën doø
- Nhaän xeùt tieát hoïc.
- Söûa baøi 4
- 1 HS leân baûng, HS laøm vaøo nhaùp.
- Laøm baøi theo yeâu caàu cuûa GV.
- Khi bieát 2 x 4 = 8 coù theå ghi ngay k/ quaû cuûa 8 : 2 = 4 vaø 8 : 4 = 2 vì khi laáy tích chia cho TS naøy ta ñöôïc t/soá kia.
- Khi thöïc hieän pheùp tính vôùi caùc soá ño ñaïi löôïng ta thöïc hieän tính ….
- HS tính töø traùi sang phaûi.
- HS traû lôøi, baïn nhaän xeùt.
- HS leân baûng thöïc hieän, HS laøm nhaùp.
a) Baøi giaûi
Mçi nhãm cã sè häc sinh lµ:
12 : 4 = 3 ( Häc sinh)
§¸p sè : 3 häc sinh.
b) Baøi giaûi
Soá nhoùm hoïc sinh la:ø
12 : 3 = 4 (nhoùm)
Ñaùp soá: 4 nhoùm.
============{================
Tiếng việt :
kiÓm tra ®Þnh k× lÇn 3
TẬP LÀM VĂN: ÔN TẬP
I.Mục tiêu: Giúp hs :
- Luyện nói đáp lời cảm ơn-xin lỗi
- Luyện tập nói lời đáp khẳng định trong 1 số trường hợp cụ thể
- Viết đoạn văn ngắn tả loài chim
- Tập tính mạnh dạn trước tập thể.
II.Chuẩn bị:
- Nội dung luyện tập
III. Các hoạt dộng dạy- học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Ổn định:
B.Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2.Ôn luyện:
Bài 1: Luyện đáp lời xin lỗi
- Treo bảng phụ, gọi hs đọc yêu cầu
Nói lời đáp của em:
+ Khi anh xin lỗi vì đã vô ý làm bẩn quần áo em.
+ Khi bạn xin lỗi vì đã vô ý dẫm phải chân em.
+ Khi em bé xin lỗi vì đã làm vỡ bình hoa.
- Yêu cầu từng cặp hs thực hành đối đáp tình huống
- Nhận xét, tuyên dương nhóm thể hiện tốt
Bài 2: Luyện đáp lời cảm ơn
- Nói lời đáp của em:
a. Khi bạn cảm ơn em vì em đã làm một việc tốt cho bạn
b. Khi bác hàng xóm cảm ơn em vì em đã giúp bác xâu kim.
- Tiến hành tương tự bài 1
Bài 3: Luyện nói lời đáp khẳng định.
- Treo bảng phụ, gọi hs đọc yêu cầu BT.
Nói lời đáp của em:
+ Bố ơi, có phải bố vừa mua quà cho con không?
. Phải đấy con ạ.
+ Anh ơi, tối nay có chương trình xiếc thú phải không?
. Có đấy, em ạ.
- Yêu cầu hs thực hành đóng vai theo nhóm đôi.
- Gọi 1 số nhóm trình bày
- Yêu cầu lớp nhận xét.
- Tuyên dương, ghi điểm động viên những nhóm thể hiện tốt.
Bài 4: Luyện viết đoạn vă ngắn về loài chim
Viết đoạn vă ngắn tả loài chim hoặc gia cầm mà em biết.
- Gọi hs đọc lại yêu cầu
- Yêu cầu hs nói tên con vật định tả
- Yêu cầu hs làm vào vở
- Nhận xét bài viết của hs
3. Củng cố, dặn dò:
- Hệ thống bài
- Nhận xét giờ học.
- Xem lại các BT
Hát
- Nghe.
- Đọc
- Thực hành đối đáp
- Nhiều nhóm thể hiện, lớp theo dõi nhận xét.
- Đọc
- Thảo luận đóng vai thể hiện lại các tình huống
- 4 – 5 nhóm thể hiện
- Nhận xét
- Đọc yêu cầu
- Nói tên con vật
- Viết vào vở. Đọc bài làm của mình.
- Lắng nghe, ghi nhớ.
============{================
File đính kèm:
- giao an.doc