Tiết 1: Sinh hoạt tập thể: Toàn trường chào cờ
Tiết 2: Toán : LUYỆN TẬP
I. Môc tiªu: Giúp học sinh:
- Biết đọc,viết, so sánh các số có hai chữ số; biết tìm số liền sau của một số; biết phân tích số có hai chữ số thành tổng số chục và số đơn vị.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chíng xác khi làm bài.
II. §å dïng d¹y häc:
- Bộ Toán thực hành
- Bảng con
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1133 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lắng nghe.
- Học sinh viết bảng con
- Nhận xét bài của bạn
- Học sinh viết bài vào vở ,viết đúng viết đẹp.
- Học sinh nộp vở
Tiết 3: Toán (TC): LuyÖn TẬP vÒ c¸c sè cã hai ch÷ sè
I. Môc tiªu:
- Cñng cè vÒ c¸ch so s¸nh c¸c sè cã 2 ch÷ sè.
- Cñng cè vÒ gi¶i to¸n cã lêi v¨n.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Bµi míi : GV giíi thiÖu trùc tiÕp bµi häc.
2. LuyÖn tËp
- GV giao bµi tËp cho HS lµm .
Bµi 1 : §iÒn dÊu , = vµo chç chÊm.
21...30 41...52
55...57 88…42
33...45 69...98
Bµi 2: Cho HS nêu yêu cầu
a. Khoanh vµo sè lín nhÊt:58, 75, 41, 89.
b. Khoanh vµo sè bÐ nhÊt:12, 58, 45, 69, 10.
Bµi 3: B¹n Nô cã 30 qu¶ bãng bay, b¹n Hång cã 50 qu¶ bãng bay. Hái c¶ hai b¹n cã tÊt c¶ bao nhiªu qu¶ bãng bay?
GV nhËn xÐt vµ cñng cè l¹i c¸c bíc lµm to¸n cã lêi v¨n. .
4 Còng cè , dÆn dß .
- GV nhËn xÐt tiÕt häc
- VÒ häc l¹i bµi vµ chuÈn bÞ bµi sau .
- HS nªu yªu cÇu, lµm BT vµo vë « li
* H nªu y/c ®Ò bµi .
- 2H lªn b¶ng lµm , líp lµm bµi vµo vë
- H ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau .
21 < 30 41 < 52
55 42
33 < 45 69 < 98
- 2 HS lªn b¶ng lµm , líp lµm bµi vµo vë
- HS ch÷a bµi , nhËn xÐt lÉn nhau .
a) Sè lín nhÊt: 89.
b) Sè bÐ nhÊt: 10.
- Đọc bài toán ,viết tóm tắt rồi giải vào vở. Bµi gi¶i
C¶ 2 b¹n cã tÊt c¶ sè bãng lµ:
30+50=80( qu¶ bãng)
§¸p sè :80 qu¶ bãng.
- HS nªu l¹i c¸c lµm bµi to¸n cã lêi v¨n.
- HS cïng ch÷a bµi
Thứ 5 ngày 8 tháng 3 năm 2012
Tiết 1, 2: Tập đọc: MƯU CHÚ SẺ
I. Môc tiªu:
- HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: chộp được, hoảng lắm, sạch sẽ, tức giận,..,Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Sự thông minh, nhanh trí của Sẻ đã khiến chú có thể tự cứu mình thoát nạn.
- Trả lời câu hỏi 1, 2 –sgk
- Tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uôn, uông.
II. §å dïng d¹y häc
- Tranh minh hoạ trong sách giáo khoa
- Các thẻ từ để học sinh làm bài tập 1 trong sách giáo khoa
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 3 học sinh lên bảng đọc bài.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Luyện đọc .
* Giáo viên đọc mẫu
* Học sinh luyện đọc
+ Đọc tiếng , từ ngữ :
- Phân nhóm tìm từ khó .
- Giáo viên kết hợp gạch chân từ khó
- Giáo viên giải nghĩa từ :
- Giáo viên giải nghĩa từ :
chộp: chụp nhanh .
lễ phép: tỏ ra ngoan ngoãn ( sẻ )
* Đọc câu :
- Nhắc học sinh ngắt nghỉ hơi đúng dấu câu
* Đọc đoạn , cả bài :
- Giáo viên nói: có 3 đoạn (hướng dẫn đọc đúng giọng của Sẻ : lễ phép )
c. Ôn vần uôn – uông :
- Tìm tiếng trong bài có vần uôn ?
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, ương ?
* Nói câu chứa tiếng có vần uôn , ương ?
- Nhận xét
TIẾT 2
1. Tìm hiểu bài :
- Yêu cầu mở sách giáo khoa trang 70 .
- Khi sẻ bị mèo chộp, sẻ đã nói gì với mèo?
- Sẻ đã làm gì khi mèo đặt nó xuống đất ?
- Nói một câu về chú Sẻ trong bài?
2. Luyện nói:
- Tổ chức cho HS thi đọc toàn bài
- Tổng kết và tuyên dương .
2. Củng cố, dặn dò:
- Về học tiếp tục học bài .
- Tổng kết và tuyên dương .
3 em đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi trong SGK
-Theo dõi
- Đọc thầm theo, tìm số câu, số đoạn
- Học sinh theo dõi
- Học sinh đọc trơn , phân tích từ khó .
- Mỗi học sinh đọc 1 câu (8 em)
- Thi đọc nối tiếp từng nhóm .
- Thi đọc nối tiếp các nhóm .
- Mỗi học sinh đọc 1 đoạn (6 em)
- Thi đọc cả bài ( 4 em )
- 2 học sinh nêu : muộn
- Học sinh thi tìm
* Tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uôn, uông.
- 2 em đọc đoạn 1 và 2 .
- Học sinh chọn câu trả lời : a , b , hoặc c
-Trả lời
* HS nói theo ý riêng
-HS thi đọc
-Lớp theo dõi, nhận xét.
Tiết 3: Toán: LUYỆN TẬP CHUNG
I. Môc tiªu:
- Giúp hs: Biết đọc, viết, so sánh các số có hai chữ số. Biết giải toán có một phép cộng.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, chíng xác khi làm bài.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài tập.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Bài tập .
Bài 1: Học sinh tự đọc đề, làm bài vào sgk rồi chữa bài.
Bài 2: Học sinh đọc số:
- Giáo viên có thể cho học sinh đọc thêm nhiều số khác.
- GV nhận xét.
Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu, thi làm bài trên bảng theo nhóm .
Bài 4: Học sinh tự đọc đề, tự giải vào vở.
- GV cùng HS tóm tắt bài toán.
- Hướng dẫn HS giải toán, 1 em làm bảng phụ cả lớp làm vào tập
- Chấm điểm một số tập
Bài 5: Nêu yêu cầu, tự làm bài.
3. Củng cố, dặn dò: 5 phút
- Nhận xét, dặn dò
- Dặn chuẩn bị tiết sau
- 2 HS lên bảng làm.
- HS viết số vào bảng con
+ Viết số từ 15 đến 25: 15, 16, 17…
- Viết số từ 69 đến 79: 69, 70, 71…
+ HS trả lời miệng tiếp sức.
- Ba mươi lăm
- Bốn mươi lăm
* Làm phần a
- Điền dấu >,<.= …
72 65..
HS làm bài vào vở.
- Làm bài, đổi bài để kiểm tra.
- Theo dõi
- HS viết bảng con.
Tiết 4: Tự nhiên và Xã hội: CON MÈO
I. Môc tiªu: Giúp học sinh:
- Nêu ích lợi của việc nuôi mèo.
- Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con mèo trên hình vẽ hay vật thật.
- Nêu được một số đặc điểm giúp mèo săn mồi tốt như: mắt tinh, tai, mũi thính; răng sắc, móng vuốt nhọn; chân có đệm thịt đi rất êm.
- GD HS ý thức bảo vệ và yêu quý các con vật nuôi.
II. §å dïng d¹y häc
- Sử dụng tranh minh họa ở SGK.
- Bài soạn trên máy vi tính
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Nêu các bộ phận bên ngoài của con gà?
- Nuôi gà có lợi gì?
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: GV giới thiệu
b. Quan sát con mèo
- Yêu cầu học sinh mở SGK bài 27.
- Chỉ và nói tên các bộ phận của con mèo?
- Con mèo di chuyển như thế nào?
- Chân mèo có vuốt dùng để làm gì ?
- Giáo viên giúp đỡ và kiểm tra hoạt động của các nhóm. GV , lớp nhận xét .
+ Giáo viên chốt ý chính của bài:
- Toàn thân mèo được phủ bằng một lớp lông mềm và mượt.
- Mèo có mình, đầu, đuôi và 4 chân, mắt mèo to tròn và sáng, con ngươi giãn nở to trong bóng tối.
c. Ích lợi của việc nuôi mèo
- Người ta nuôi mèo để làm gì?
- Nêu một số đặc điểm giúp mèo săn mồi?
- Tìm trong số những hình ảnh trong bài, hình nào mô tả con mèo đang ở tư thế săn mồi? Hình nào cho thấy kết quả săn mồi của mèo?
- Tại sao em không nên trêu chọc và làm con mèo tức giận?...
3. Củng cố, dặn dò:
- Tổ chức cho HS chơi “Bắt chước tiếng kêu và một số hoạt động của con mèo”
- Nhận xét – Tuyên dương
- HS trả lời
- Theo dõi
- Học sinh mở SGK quan sát theo cặp, đọc câu hỏi và trả lời với nhau.
- Học sinh thảo luận và cử đại diện nhóm lên trình bày trước lớp.
-Theo dõi
- Nuôi mèo để bắt chuột và làm cảnh.
- Móng mèo sắc, bình thường nó co vuốt lại, khi vồ mồi nó sẽ giương vuốt ra.
- HS tự nêu theo cặp cho nhau nghe .
- Vì khi đó nó sẽ cào và cắn gây chảy máu nguy hiểm.
- HS chơi
- Cả lớp hát bài: “Chú mèo con”
Thứ 6 ngày 9 tháng 3 năm 2012
Tiết 1: Chính tả: CÂU ĐỐ
I. Môc tiªu:
- Học sinh nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bài Câu đố về con ong: 16 chữ trong khoảng 8-10’.
- Làm đúng bài tập 2a : Điền đúng chữ tr hay ch vào chỗ trống
II. §å dïng d¹y häc
- Tranh minh hoạ bài viết .
- Viết sẵn bài chính tả, bài tập lên bảng
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 HS lên bảng .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn tập chép
- Giáo viên đọc mẫu bài viết
- Đố các em, đó là con gì ?
- Yêu cầu viết bảng con từ khó .
- GV nhắc nhở tư thế, cách trình bày bài thơ: chữ đầu mỗi câu thơ cần viết hoa, lùi vào 3 ô so với lề vở, câu thơ cuối cùng ghi dấu chấm hỏi, vì là câu đố.
- Giáo viên đọc từng câu trên bảng
- Giáo viên chữa lỗi phổ biến
- Chấm 5, 10 bài tại lớp
c. Hướng dẫn làm bài tập
- Giáo viên treo bài tập lên bảng
* Điền chữ tr hoặc ch
( thi chạy , tranh bóng )
3. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi : Nhìn tranh điền chữ v, d hay gi . ( GV cbị sẵn)
- Tổng kết và tuyên dương
- 2 HS viết bảng một số từ viết sai ở tiết trước, cả lớp viết bảng con
- 2 học sinh đọc lại bài điền từ hôm trước
- 2, 3 học sinh đọc lại .
- Trả lời
- Tìm chữ dễ viết sai: suốt ngày, khắp , vườn
- Phân tích, đánh vần, đọc trơn, viết bảng con
- Chép bài thơ vào vở .
- Học sinh đổi bài để rà soát và KT bài .
- Ghi số lỗi .
- Nêu yêu cầu bài tập 2a
- HS tự làm vào sgk
- 1 HS đọc kết quả, lớp cùng sửa bài .
- HS tham gia chơi
Tiết 2: Kể chuyện: TRÍ KHÔN
I. Môc tiªu: Giúp HS:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
- Hiểu nội dung câu chuyện: Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
- Kể lại được2-3 đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
II. Các kĩ năng sống cần giáo dục trong bài:
- GDKNS: Xác định giá trị bản thân, tự tin, kiên định; KN ra quyết định; suy nghĩ, sáng tạo; phản hồi, lắng nghe tích cực.
III. §å dïng d¹y häc
- Bài soạn trên máy vi tính
- Tranh minh hoạ chuyện kể
- Mặt nạ trâu, hổ, khăn quấn làm người nông dân .
IV. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 4 HS lên bảng .
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài.
b. Hướng dẫn HS kể chuyện
- Kể lần 1
- Kể lần 2 ( kèm theo tranh )
c. HS kể từng đoạn theo tranh
- Yêu cầu đọc câu hỏi dưới tranh
- Hướng dẫn tương tự đối với tranh còn lại
( 2, 3, 4 )
d. Kể chuyện theo phân vai
- Giáo viên phân vai :
- 1 em : dẫn truyện
- 1 em : vai hổ .
- 1 em : vai trâu .
- 1 em : vai người nông dân .
- Câu chuyện khuyên ta điều gì ?
Gv chột lại.
3. Củng cố, dặn dò:
- Em thích nhân vật nào, vì sao ?
- Về kể lại cho bố mẹ nghe .
- Nhận xét giờ học.
4 HS kể lại 4 đoạn câu chuyện: Cô bé trùm khăn đỏ
- nhắc lại 2 em
Hoạt động cả lớp
- Học sinh biết được câu chuyện .
- Học sinh nắm được câu chuyện .
- 2 em đọc câu hỏi
- Thi kể tranh 1 : 3 em
- Thi kể tranh 2 , 3 , 4
1 em giỏi kể lại cả 4 tranh .
- Hoạt động nhóm
- Nhận vai theo nhóm để diễn .
- Thi diễn kịch ( 2 nhóm )
- Chọn nhóm kể hay và tuyên dương
* HS nêu theo ý riêng
-Theo dõi
Tiết 3: Thể dục: BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI
File đính kèm:
- Tuan 27 2 buoi du cac mon tigon.doc