GẤP, CẮT DÁN PHONG BÌ (Tiết 2)
I.Mục tiêu :
1. Kiến thức :
HS biết cách gấp, cắt, dán phong bì.
2. Kĩ năng :
Gấp, cắt, dán được phong bì, nếp gấp dường cắt, dường dán tương đối thẳng, phẳng. Phong bì có thẻ chưa cân đối.
3. Thái độ :
Thái độ: yêu thích môn học.
34 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 994 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy lớp 1 tuần thứ 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nhận xét:
Nêu độ cao các chữ cái.
Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
+GV viết mẫu chữ: Sáo lưu ý nối nét S và iu.
-HS viết bảng con
Viết: : Sáo
- GV nhận xét và uốn nắn.
*Hoạt động 4 :Viết vở
GV nêu yêu cầu viết.
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
-Chấm, chữa bài.
-GV nhận xét chung.
*Hoạt động 5 :Củng cố – Dặn dò
-Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết.
-Chuẩn bị: Chữ hoa T
-Nhận xét tiết học.
- HS viết bảng con.
- HS nêu câu ứng dụng.
- 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
- HS quan sát
- 5 li
- 6 đường kẻ ngang.
- 1 nét
- HS quan sát
- HS quan sát.
- HS tập viết trên bảng con
- HS đọc câu
- S : 5 li
- h : 2,5 li
- t : 2 li
- r : 1,25 li
- a, o, m, I, ư : 1 li
- Dấu sắt (/) trên avà ă
- Dấu huyền (\) trên i
- Khoảng chữ cái o
- HS viết bảng con
- Vở Tập viết
- HS viết vở
Bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ _____ , ngày ___ tháng ___ năm _______
Chính tả (22) :
CÒ VÀ CUỐC .
I.Mục tiêu :
1. Kiến thức :
Nghe - viết lại chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lêi của nhân vật.
2. Kĩ năng :
Làm được BT 2 a/b hoặc BT 3 a/b.
3. Thái độ :
Giáo dục học sinh tính cẩn thận
II. Chuaån bò:
Giáo viên : SGK
Học sinh : VBT.
III. Các hoạt động dạy học :
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Kiểm tra bài cũ: “Một trí khôn hơn trăm trí khôn”
-Y/C HS viết lại các từ : cuống quýt,nấp,cánh đồng.
-GVNX – Ghi điểm.
2. Bài mới.
*Hoạt động 1 : Giới thiệu bài.
*Hoạt động 2 :Hướng dẫn nghe- viết.
-GV đọc mẫu.
-Gọi HS đọc lại.
- Tìm hiểu ND
Đoạn văn này là lời trò chuyện của ai với ai?
-HDcách trình bày
Bài chính tả có mấy câu
Câu nói của Cò và Cuốc được đặt sau dấu câu nào?
+Những chữ nào viết hoa?
- HD viết từ khó
-GV ghi bảng : lội ruộng,bụi bặm,làm việc
-Viết chính tả
-GVđọc từng câu,cụm từ.
-Đọc cho HS soát lỗi
-Chấm và chữa bài
-Chấm 1 số vở
-Nhận xét bài chấm.
*Hoạt động 3 : Hướng dẫn làm bài tập chính tả
-Làm bài tập chính tả 2a,3b/38.
*Hoạt động 4 : Củng cố, dặn dò
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị: Bài “Bác sĩ Sói”
-HS viết bảng con
- Theo dõi.
-1 học sinh đọc
-Cò và Cuốc
- Dấu gạch ngang.
-Cò,Cuốc,Chị,Khi
-HS đọc từng câu và tìm từ khó
-HS phân tích và viết bảng con
-HS viết vào vở.
-HS làm miệng .
Bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ _____ , ngày ___ tháng ___ năm _______
Tập làm văn (22) :
ĐÁP LỜI XIN LỖI. TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM.
I.Mục tiêu :
1. Kiến thức :
Biết đáp lại lời xin lỗi trong các tình huống giao tiếp đơn giản
Tập sắp xếp được các câu đã cho thành đoạn văn hợp lí
2. Kĩ năng :
Làm các BT 1,2,3.
3. Thái độ :
Thái độ: Giáo dục ý thức yêu thích môn học.
II. Chuaån bò:
Giáo viên : Tranh minh họa bài tập 1/39,SGK
Học sinh : SGK,VBT
III. Các hoạt động dạy học :
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Kiểm tra bài cũ:
-Y/C HS đọc bài viết về loài chim em thích.
-NX và ghi điểm.
2.Bµi míi:
*Hoạt động 1 : Giới thiệu bài.
*Hoạt động 2 :HDHS làm BT
Bài 1:
-Giáo viên giới thiệu tranh
Tranh vẽ gì?
Bạn làm rơi sách nói gì?
Lúc đó bạn kia nói gì?
Theo em bạn có sách bị rơi thể hiện thái độ gì khi nhận lời xin lỗi?
-Kết luận : Khi ai đó làm phiền mình và xin lỗi,chúng ta nên bỏ qua và thông cảm với họ
Bài 2:
-Y/C HS thực hành đáp lời xin lỗi.
-Gọi đại diện các nhóm thực hành.
-GVNX và ghi điểm.
Bài 3:
-Y/C HS đọc đoạn văn.
Đoạn văn tả về chim gì?
-Y/C HS làm bài.
-Gọi HS đọc bài làm
-GVNX và ghi điểm
*Hoạt động 3 : Củng cố, dặn dò
-NX tiết học.
HS đọc bài viết của mình.
-Hs đọc Y/C .
-HS quan sát
-1 bạn làm rơi sách
-Xin lỗi tớ vô ý quá
-Không sao
-HS đọc Y/C.
-Nhóm đôi
-HSNX.
-HS đọc Y/C.
-Chim Gáy.
-HS làm bài
-HS đọc bài
HS nhận xét.
Bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ _____ , ngày ___ tháng ___ năm _______
Đạo đức (22) :
BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ. (TIẾT 2)
I.Mục tiêu :
1.Kieán thöùc :
Bieát moät soá yeâu caàu, ñeà nghò lòch söï.
Böôùc ñaàu bieát ñöôïc yù nghóa cuûa vieäc söû duïng nhöõng lôøi yeâu caàu, ñeà nghò lòhc söï.
2.Kó naêng :
Bieát söû duïng lôøi yeâu caàu, ñeà nghò lòch söï trong caùc tình huoáng ñôn giaûn, thöôøng gaëp haèng ngaøy
3.Thaùi ñoä :
Bieát lòch söï khi giao tieáp.
II. Chuaån bò:
VBT
III. Các hoạt động dạy học :
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Kiểm tra bài cũ: “Biết nói lời yêu cầu đề nghị” (t1)
-Y/CHS nêu.
-GVNX .
2.Bài mới.
*Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
*Hoạt động 2 : HS tự liên hệ
GV Y/C những em nào đã biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự khi cần được giúp đì?Hãy kể lại 1 vài trường hợp cụ thể?
-GV khen những HS biết thực hiện bài học.
*Hoạt động 3 : Đóng vai
-Y/CHS đọc BT 5/34 VBT
-Y/CHS đóng vai theo yêu cầu của BT5
-Y/C các nhóm lên đóng vai
-Y/C cả lớp NX.
-GVKL: Khi cần sự giúp đở,dù nhỏ của người khác,em cần có lời nói,hành động và cử chỉ phù hợp
*Hoạt động 4 : Trò chơi “Văn minh lịch sự”
-Giáo viên phổ biến luật chơi
-Y/CHS thực hiện trò chơi
-GVNX –KL
-Thực hiện bài học
*Hoạt động 5 : Củng cố - Dặn dò
GV nhận xét tiết học.
-2 HS nêu.
-3 HS
-4 HS đọc yêu cầu
-Nhóm 1 câu a
-Nhóm 2 câu b
-Nhóm 3 và 4 câu c
-HS lắng nghe.
-Lớp trưởng lên điều khiển
-Viết lời yêu cầu đề nghị thích hợp vào giấy.
-Thực hành đóng vai và nói lời đề nghị yêu cầu.
-Một số cặp trình bày , cả lớp theo dõi và nhận xét
Bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ _____ , ngày ___ tháng ___ năm _______
Tự nhiên và xã hội (22) :
CUOÄC SOÁNG XUNG QUANH (Tieát 2)
I. Muïc tieâu :
1.Kieán thöùc :
Neâu ñöôïc moät soá ngheà nghieäp chính vaø hoaït ñoäng sinh soáng cuûa ngöôøi daân nôi HS ôû.
2.Kó naêng :
Bieát thöïc hieän moät soá thao taùc cuûa ngheà maø em bieát.
3.Thaùi ñoä :
Bieát toân troïng ngöôøi lao ñoäng.
II. Chuaån bò:
Tranh SGK
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1.Kiểm tra bài cũ:
Nêu 1 số điều cần lưu ý khi đi các phương tiện giao thông ?
-NX
2.Bµi míi:
*Hoạt động 1 : giới thiệu bài.
*Hoạt động 2 :Quan sát và kể lại những gì bạn nhìn thấy trong hình.
- Thảo luận nhóm để quan sát và kể lại những gì nhìn thấy trong hình.
Nói tên một số nghề của người dân qua hình vẽ
Em nhìn thấy các hình ảnh này mô tả những người dân sống vùng miền nào của Tổ quốc ?
Miền núi ,trung du, hay đồng bằng ?
-Thảo luận nhóm để nói lên ngành nghề của những người dân trong hình vẽ trên.
Từ những kết quả thảo luận trên , các em rút ra được điều gì?(Những người dân dượcc vẽ trong tranh có làm nghề giống nhau không?Tại sao họ lại làm những nghề khác nhau?)
-GVKL: Như vậy,mỗi người dân ở những vùng miền khác nhau của Tổ quốc thì có những ngành nghề khác nhau .
Chẳng hạn :
+Hình 1 , 2 :Người dân sống ở miền núi.
+Hình 3 , 4 :Người dân sống ở trung du .
+Hình 5 , 6 :Người dân sống ở đồng bằng
+Hình 7 :Người dân sống ở miền biển .
3.Củng cố, dặn dò :
Tên ngành nghề tiêu biểu của địa phương
Nội dung,đặc điểm về ngành nghề ấy.
Ích lợi của ngành nghề đó đối với quê hương,đất nước .
Cảm nghĩ của em về ngành nghề tiêu biểu đó của quê hương
-Nhận xét tiết học
HS trả bài theo yêu cầu.
-Các nhóm HS thảo luận và trình bày kết quả.
+Hình 1 :Trong hình là một người phụ nữ đang dệt vải . Bên cạnh người phụ nữ đó có rất nhiều mảnh vải với màu sắc sặc sỡ khác nhau.
+Hình 2 : Trong hình là những cô gái đang đi hái chè . Sau lưng các cô là cái gùi nhỏ để đựng lá chè
+Hình 3 : -HSthảo luận cặp đôi và trình bày kết quả .
Chẳng hạn :
+Hình 1 : Người dân làm nghề dệt vải .
+Hình 2 : Người dân làm nghề hái chè .
+Hình 3 : Người dân trồng lúa .
+Hình 4 : Người dân thu hoạch cà phê .
+Hình 5 : Người dân làm nghề buôn bán trên sông .
-Cá nhân HSphát biểu ý kiến .
-Học sinh thảo luận nhóm và trình bày kết quả
+Rút ra KL : Mỗi người dân ở những vùng miền khác nhau , làm những ngành nghề khác nhau .
Bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thöù ____ ,ngaøy __ thaùng __ naêm ____
Aâm nhaïc (21)
ÔN TẬP HAÙT BAØI : HOA LAÙ MUØA XUAÂN.
I. Muïc tieâu :
1.Kieán thöùc :
Bieát haùt theo giai ñieäu vaø lôøi ca.
2.Kó naêng :
Bieát haùt keát hôïp voã tay hoaëc goõ ñeäm.
Tham gia biểu diễn bài hát
3.Thaùi ñoä :
HS thích hoïc haùt.
* HS naêng khieáu bieát tham gia trò chơi đố vui.
II. Chuaån bò:
Lôøi baøi haùt.
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
Hoaït ñoäng cuûa GV
Hoaït ñoäng cuûa HS
1. Kiểm tra bài cũ.
Yêu cầu HS hát bài Hoa lá mùa xuân.
GV nhận xét.
2. Bài mới.
*Hoạt động 1 : Giới thiệu bài.
*Hoạt động 2 : Ôn tập bài hát Hoa lá mùa xuân.
HD HS hát
Yêu cầu HS hát đối đáp theo câu hát.
Chia 2 nhóm :
Nhóm 1 : Tôi là ……. mùa xuân
Nhóm 2 : Tôi cùng múa … mừng xuân.
Nhóm 1 : Xuân vừa đến .. đẹp tươi.
Nhóm 2 : Cho nhựa mới cho đời vui.
*Hoạt động 3 : Hát kết hợp vận động phụ họa.
GV hướng dẫn một vài động tác vân động phụ họa đơn giản
Cho HS thi biểu diễn.
+ Trò chơi đố vui.
GV vỗ tay theo nhịp yêu cầu HS đoán xem đó là câu hát nào.
3. Củng cố - Dặn dò.
Cho HS hát lại bài hát.
Nhận xét tiết học.
HS hát.
HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 2 :
Tôi là lá tôi là hoa. Tôi là hoa lá hoa
x x x
mùa xuân.
X
Cả 2 nhóm cùng hát và đệm theo phách.
Từng nhóm thực hiện động tác.
Các nhóm thi biểu diễn
HS đoán.
Bổ sung :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- giao an lop 1(6).doc