Giáo án dạy khối1 tuần thứ 2

Học vần:

Bài 4: Dấu ( ? ), Dấu (. )

 I. MỤC TIÊU:

 - HS nhận biết được dấu hỏi và thanh hỏi, dấu nặng và thanh nặng

 - Đọc được: bẻ ,bẹ.

 - Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK

 II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

 - GV và HS: Tranh minh hoạ trong SGK,bộ chữ

 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1372 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy khối1 tuần thứ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 31 tháng 8 năm 2009 Học vần: Bài 4: Dấu ( ? ), Dấu (. ) I. MỤC TIÊU: - HS nhận biết được dấu hỏi và thanh hỏi, dấu nặng và thanh nặng - Đọc được: bẻ ,bẹ. - Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV và HS: Tranh minh hoạ trong SGK,bộ chữ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ: Bài : Dấu sắc II/ Bài mới: *Hoạt động 1: Nhận diện dấu -GV viết dấu hỏi ( ? ,.) *Hoạt động 2: Ghép tiếng và luyện đọc - GVHDHS ghép tiếng, luyện đọc -Tiếng ( bẹ) cũng tiến hành tương tự. *Hoạt động 3: Luyện viết Hướng dẫn cách viết chữ bẻ ,bẹ Trò chơi:Thi viết chữ bẻ ,bẹ. Tiết 2 *Hoạt động 1: Luyện đọc - Rèn tư thế đọc đúng cho hs *Hoạt động 2: Luyện viết *Hoạt động 3: Luyện nói Nêu các câu hỏi gợi ý ở SGV/25 III/ Củng cố- Dặn dò: - Trò chơi:Thi tìm tiếng ngoài bài có dấu hỏi ,dấu nặng. - Chuẩn bị bài: Dấu huyền, dấu ngã 2 hs - HS nhận diện được dấu hỏi ,dấu nặng - ( tiếng: bẻ ) - Cả lớp ghép tiếng bẻ-1 em ghép ở bảng - Phân tích tiếng bẻ - Đánh vần -đọc trơn tiếng bẻ - Cả lớp viết bảng con -1em viết bảng - 2 HS tham gia - Đọc cá nhân ,nhóm ,cả lớp - HS tô chữ bẻ ,bẹ vào vở. -HS trả lời để phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : bẻ. - HS giỏi Toán: LUYỆN TẬP I .MỤC TIÊU: - Nhận biết hình vuông ,hình tam giác, hình tròn. - Ghép các hình đã biết thành hình mới II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV:Một số hình vuông, hình tam giác, hình tròn bằng bìa - HS: Bộ đồ dùng học toán, bút màu. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ: bài 3 II/ Bài mới: *Hoạt động 1: Nhận biết hình vuông, hình tròn ,hình tam giác. .Bài 1/10 GV nêu yêu cầu đề bài và hướng dẫn HS làm bài. .Bài 2/10: Thực hành ghép hình. - GV ghép mẫu lên trên bảng (hình như ví dụ trong SGK) - Tổ chức cho HS dùng các hình vuông, hình tam giác để ghép thành một số hình khác(như SGV/27) III/ Củng cố- Dặn dò: - Trò chơi:Ai nhanh hơn - Chuẩn bị bài: Các số 1,2,3 3 HS -HS dùng bút chì màu khác nhau để tô vào các hình ở VBT/7. .Các hình vuông tô cùng một màu .Các hình tròn tô cùng một màu .Các hình tam giác tô cùng một màu. -HS thực hành ghép hình theo nhóm 2 .Dùng hình vuông, hình tam giác để ghép thành các hình theo mẫu a, b, c/SGK. -HS hoạt động theo nhóm HS thi đua tìm và nêu tên hình vuông, hình tròn, hình tam giác.( HS giỏi) Thứ ba ngày 1 tháng 9 năm 2009 Học vần: Bài 5: Dấu huyền, dấu ngã (\ , ~ ) I. MỤC TIÊU: - HS nhận biết được dấu huyền, dấu ngx, thanh huyền thanh ngã - Đọc được: bè , bẽ. - Trả lời 2 – 3 câu hỏi đơn giản về các bức tranh trong SGK II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh minh hoạ, SGK, bộ chữ - HS: SGK, BC, VTV,… III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ: Bài 4 B.Bài mới: *Hoạt động 1: Nhận diện dấu -GV viết dấu \ .Đọc dấu huyền *Hoạt động 2: Ghép tiếng và luyện đọc . - Tiếng (bẽ) cũng tiến hành tương tự. *Hoạt động 3: Luyện viết Hướng dẫn quy trình viết chữ Trò chơi: Thi ghép chữ( bè, bẽ ) Tiết 2 *Hoạt động 1: Luyện đọc *Hoạt động 2: Luyện viết *Hoạt động 3: Luyện nói Nêu các câu hỏi gợi ý ở SGV/29 C.Củng cố- Dặn dò: - Trò chơi:Thi viết chữ bẽ - Chuẩn bị bài: Ôn tập - 2hs -HS đọc:cá nhân-cả lớp -Cả lớp ghép tiếng( bè )-1 em ghép ở bảng -Phân tích ,đánh vần -đọc trơn tiếng (bè) - Bảng con ( \ , ~ , bè , bẽ ) -2 HS tham gia - Đọc cá nhân ,nhóm ,cả lớp -HS tô chữ (bè ,bẽ ) vào vở. -HS trả lời để phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề :bè. - Thi đua 2 đội Toán: CÁC SỐ 1, 2, 3 I.MỤC TIÊU: Giúp HS: - Nhận biết số lượng các nhóm đồ vật có 1; 2; 3 đồ vật; đọc, viết được các số 1, 2, 3. - Biết đếm từ 1,2,3 và đọc theo thứ tự ngược lại 3,2,1; biết thứ tự của các số 1,2,3. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV:Các nhóm có 1, 2, 3 đồ vật cùng loại; bộ đồ dùng dạy toán 1. - HS:Bộ đồ dùng học toán 1,bảng con. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ KTBC: Bài 2 B/ Bài mới: *HĐ1: a. Giới thiệu số 1: - GV giới thiệu số 1 in ,số 1viết. - Hướng dẫn HS viết số 1 b. Giới thiệu số 2, 3 :(tiến hành tương tự). *HĐ2: Nhận biết thứ tự các số 1, 2, 3 và biết đếm từ 1 đến 3; từ 3 đến 1. *HĐ3:Thực hành. - .Bài 1/12 - .Bài 2/12: - .Bài 3/12 C/ Củng cố- Dặn dò: - Trò chơi “Ai nhanh hơn - Chuẩn bị bài: Luyện tập - 2 hs - HS có khái niệm ban đầu về các số 1, 2, 3 và biết đọc viết các số đó. -HS nhận biết số 1 qua các nhóm đồ vật -Đọc cá nhân ,nhóm, cả lớp - Bảng con -HS chỉ vào hình vẽ để đếm từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1 -HS thực hành viết số, mỗi số 1 dòng vào VBT/8. -Nhìn tranh viết số thích hợp vào ô trống -Thực hành nhóm 2 em. -HS nêu yêu cầu của từng cụm hình vẽ -HS đính số thích hợp( HS giỏi) Thứ tư ngày 2 tháng 9 năm 2009 Học vần: Bài 6: Bài ôn( be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ ) I.MỤC TIÊU: Giúp HS: Nhận biết được các âm, chữ e, b và dấu thanh: dấu sắc, dấu hỏi, dấu nặng, dấu huyền, dấu ngã. đọc được tiến be kết hợp với các dấu thanh: be, bè, bẻ, bẽ, bẹ. Tô được e, b, bé,và các dấu thanh. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV:Bảng ôn: b, e, be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ; tranh minh hoạ, SGK. HS: Bảng con, VTV,… III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.Bài cũ: Đọc, viết (Bài 5) B.Bài mới: Giới thiệu bài *HĐ1:Ôn các tiếng -GV đọc:bé, bè, bẻ, bẹ *HĐ2:Ghép chữ và luyện đọc: *HĐ3:Luyện viết: -Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết. Trò chơi:Chọn hình đọc chữ Tiết 2 *HĐ1:Luyện đọc: .*HĐ2:Luyện viết: *HĐ3:Luyện nói: Trò chơi:Thi ghép từ be bé C.Củng cố- Dặn dò: Chuẩn bị bài: Âm: ê,v - 2hs HS nắm được điểm giống và khác nhau của các tiếng( be,bẻ,…) HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp -HS ghép thành các tiếng:be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ. -Đvần và đọc trơn các tiếng vừa ghép -Bảng con (be, bè, bé, bẻ, bẽ, bẹ.) -Luyện đọc bài trên bảng(bảng ôn) -luyện đọc bài trong SGK. .-HS tập tô vào vở tập viết - Quan sát tranh và nêu tên các cặp tranh theo chiều dọc -2 HS giỏi HS nhắc lại dấu, tiếng vừa ôn Thứ năm ngày 4 tháng 9 năm 2008 Học vần: Bài 7: Âm: ê ,v I. MỤC TIÊU: Giúp HS: - Đọc được ê , v , bê , ve; từ và câu ứng dụng. - Viết được ê, v, bê, ve ( viết được 1/2 số dòng quy định trong VTV ) - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bế bé. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV và HS: Tranh minh hoạ , SGK, bộ chữ. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ: Đọc, viết (Bài 6 ) B.Bài mới: *HĐ1:Dạy chữ ghi âm: a. Dạy âm ê: -Ghép tiếng và luyện đọc b.Dạy âm v:( tiến hành tương tự.) *HĐ2:Luyện viết GV viết mẫu ,hướng dẫn quy trình viết. Trò chơi: Thi đọc bài trong SGK. Tiết 2 C.Luyện tập: *HĐ1:Luyện đọc: *HĐ2:Luyện viết: -Viết mẫu-hướng dẫn quy trình viết. *HĐ3:Luyện nói: D.Củng cố- Dặn dò: -Trò chơi: Thi viết từ:bế bé. - Chuẩn bị bài: Âm l, h -2 HS - HS nhận diện chữ ê, đọc,viết được ê - HS ghép(bê )đọc cá nhân, đt -Phân tích tiếng (bê) - Bảng con: ê, v, bê, ve. - 2hs -HS nhắc lại âm,tiếng vừa học. -Đọc cá nhân, tổ,dãy bàn, cả lớp. - Viết vào vở: ê, v, bê, ve. -HS q.s tranh và trả lời 2-3 câu theo chủ đề :bế bé. - HS giỏi Toán : LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: Giúp hs củng cố về: - Nhận biết số lượng 1, 2, 3. - Đọc, viết , đếm các số 1,2, 3. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Một số nhóm đồ vật; các số 1, 2, 3; - HS: SGK,VBT,… III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của học sinh A/ KTBC: Bài 6 B/ Bài mới: *HĐ1: Củng cố về nhận biết số lựợng 1, 2, 3. Bài 1/13: Số ? Bài 2/13: Số ? .Bài 3/13: Số? C/ Củng cố-Dặn dò: - Trò chơi: Ai nhanh hơn - Chuẩn bị bài: Các số 1,2,3,4,5 - 2 hs - HS nhận biết số lượng rồi viết số thích hợp vào ô trống - HS tự làm bài vào VBT. HS biết đọc, viết, đếm các 1,2, 3. - HS điền số thích hợp vào ô trống HS đọc: một, hai, ba; Ba, hai, một. ( cá nhân, đt ) - HS điền số theo nhóm đồ vật đã cho ( HS giỏi) - Thi đua 2 đội Toán: CÁC SỐ 1, 2, 3, 4, 5 I.MỤC TIÊU: Giúp HS: - Nhận biết số lượng các nhóm đồ vật có từ 1 đến 5; - Biết đọc, viết các số 4, 5.Biết đếm từ 1 đến 5 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 5đến 1. - Biết thứ tự của mỗi số trong dãy số1, 2, 3, 4, 5. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV:Các nhóm có đến 4, 5đồ vật cùng loại; bộ đồ dùng dạy toán 1. - HS: Bộ đồ dùng học toán 1, bảng con, VBT III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ KTBC: Đọc, viết các số 1, 2, 3 B/ Bài mới: *HĐ1: 1. Giới thiệu số 4: 2. Luyện viết số 4: GVHD qui trình viết *HĐ2: 1. Giới thiệu số 5: ( qui trình như trên) *HĐ3: - Đọc các số từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1 *HĐ3:Thực hành. Bài 1/15: Viết số 4,5 Bài 2/ 15: Số ? Bài 3/15: Số ? .Tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn” C/ Củng cố- Dặn dò: - Chuẩn bị bài: Luyện tập 2 hs HS phân biệt được số và chữ số 4 HS đọc, viết được số 4 Bcon HS phân biệt số và chữ số 5, đọc viết được số 5 Đọc theo bàn, cá nhân, đồng thanh Vở (HS viết đúng mẫu) -HS quan sát hình vẽ rồi điền số đúng ứng với hình vẽ. -HS viết vào bảng con các số từ 1 đến 5 rồi đọc xuôi, đọc ngược. Thứ sáu ngày 5 tháng 9 năm 2009 Tập viết: Tô : Các nét cơ bản Tô: Chữ e, b, bé I.MỤC TIÊU: Giúp HS: - Tô và viết được các chữ: e, b, bé theo vở tập viết II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Chữ mẫu:e, b, bé. - HS: VTV, BC, … III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/.Bài cũ: Viết: e, b B/Bài mới: *HĐ1: Giới thiệu chữ mẫu -GV lần lượt giới thiệu các chữ mẫu. *HĐ2: Luyện viết - GVHDHS tô chữ vào vở -Nhắc nhở tư thế ngồi viết. C/ Củng cố - Dặn dò: -Trò chơi: “Thi viết đúng, viết đẹp” - Về luyện viết thêm - Bảng con - HS tô được chữ e, b, bé và các nét cơ bản -HS lần lượt quan sát và nhận biết từng nét viết, chữ viết. - HS đọc cá nhân, đt - Cả lớp tô bài trong vở . - HS rèn kĩ năng viết chữ và tư thế ngồi viết đúng. - HS giỏi có thể viết được các nét cơ bản -2 đội tham gia.

File đính kèm:

  • docgiao an lop 1 tuan 2(3).doc
Giáo án liên quan