Giáo án dạy khối 4 tuần 15

Tập đọc

 Cánh diều tuổi thơ

I.MỤC TIÊU :

-Biết đọc với giọng vui , hồn nhiên ,bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn văn trong bài .

- Hiểu nội dung bài: Niềm vui sướng & những khát vọng tốt đẹp mà trò chơi thả diều đem lại cho lứa tuổi nhỏ .( trả lời được các câu trong SGK)

II.CHUẨN BỊ:

- Tranh minh hoạ Bảng phụ viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc

 

doc30 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 987 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 4 tuần 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áo hoặc có thể đọc bài văn tả chiếc áo. Bài tập 1 3 HS đọc yêu cầu của bài & các gợi ý a, b, c, d HS giới thiệu với các bạn đồ chơi mình mang đến lớp để học quan sát HS đọc thầm lại yêu cầu của bài & gợi ý trong SGK, quan sát đồ chơi mình đã chọn, viết kết quả quan sát vào VBT theo cách gạch đầu dòng HS trình bày kết quả quan sát của mình. Cả lớp nhận xét bình chọn bạn quan sát chính xác, tinh tế, phát hiện được những đặc điểm độc đáo của đồ chơi. Bài tập 2 HS dựa vào gợi ý ở BT1, phát biểu những điều thu hoạch được sau khi làm bài thực hành: + Phải quan sát theo một trình tự hợp lí – từ bao quát đến bộ phận. + Quan sát bằng nhiều giác quan: mắt, tai, tay + Tìm ra những đặc điểm riêng phân biệt đồ vật này với những đồ vật khác nhất là những đồ vật cùng loại. HS đọc ghi nhớ HS làm việc cá nhân vào vở HS tiếp nối nhau đọc dàn ý đã lập. Toán Chia cho số có hai chữ số (tt) I.MỤC TIÊU: Thực hiện được phép chia số có năm chữ số cho số có hai chữ số(chia hết ,chia có dư ) BT :1 II.CHUẨN BỊ: Bảng phụ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/Khởi động: 2/Bài mới: Giới thiệu: */Trường hợp chia hết a. Đặt tính. Cho HS làm vào nháp -Thử lại: lấy thương nhân với số chia phải được số bị chia. */Trường hợp chia có dư Tiến hành tương tự như trên (theo đúng 4 bước: Chia, nhân, trừ, hạ) Thử lại: lấy thương nhân với số chia rồi cộng với số dư phải được số bị chia. Lưu ý HS: Số dư phải luôn luôn nhỏ hơn số chia. Bài tập 1: HS thực hiện trên Bảng con Chữa bài cho Hs nêu lại cách làm Bài tập 2LDành cho HS khá giỏi Yêu cầu đọc đề HS làm bàivào vở nháp Chữa bài nhận xét 3/Củng cố - Dặn dò: GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS.Chuẩn bị bài: Luyện tập HS đặt tính HS làm nháp theo sự hướng dẫn của GV 10105 43 1500 235 215 00 HS nêu cách thử. 235 ´ 43 = 10105 HS đặt tính HS làm nháp theo sự hướng dẫn của GV HS nêu cách thử. 752 ´ 35 + 25 = 26345 HS làm bài HS sửa & thống nhất kết quả a/23576 : 56 = 421 b/18510 : 15 = 1234 31628 : 48 =658 (44) 42546 : 37 = 1149 (33) HS làm bàivào vở nháp HS sửa Đổi: 38 km 400 m = 38400 m 1 giờ 15 phút = 75 phút Giải Trung bình mỗi phút người đó đi được là: 38400 : 75 = 512 (m) ĐS: 512 m Khoa học Làm thế nào để biết có không khí I.MỤC TIÊU : Làm thí nghiệm để nhận biết xung quanh mọi vật và chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Hình trang 62, 63 SGK Đồ dùng thí nghiệm theo nhóm: túi ni lông to, dây thun, kim khâu, chậu hoặc bình thuỷ tinh, chai không, một miếng bọt biển, một viên gạch hay cục đất khô HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/Khởi động 2/Bài cũ: Tiết kiệm nước Vì sao ta phài tiết kiệm nước? GV nhận xét, chấm điểm 3/Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Thí nghiệm chứng minh không khí có ở quanh mọi vật Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn GV chia nhóm và đề nghị các nhóm trưởng báo cáo về việc chuẩn bị các đồ dùng để quan sát và làm thí nghiệm GV yêu cầu các em đọc mục Thực hành trang 62 SGK để biết cách làm Bước 2: GV đi tới các nhóm để giúp đỡ Bước 3: Trình bày Gv yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả và giải thích về cách nhận biết không khí có ở xung quanh ta Lưu ý: HS có thể làm thí nghiệm khác để chứng minh không khí có ở quanh mọi vật Kết luận: Không khí có ở xung quanh ta. Hoạt động 2: Thí nghiệm chứng minh không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn GV chia nhóm và đề nghị các nhóm trưởng báo cáo về việc chuẩn bị các đồ dùng để làm những thí nghiệm này GV yêu cầu các em đọc mục Thực hành trang 63 SGK để biết cách làm Bước 2: GV đi tới các nhóm giúp đỡ Bước 3: Trình bày GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả và giải thích tại sao các bọt khí lại nổi lên trong cả 2 thí nghiệm trên Kết luận của GV:Xung quanh mọi vật và mọi chỗ rỗng bên trong vật đều có không khí Hoạt động 3: Hệ thống hoá kiến thức về sự tồn tại của không khí Cách tiến hành: GV lần lượt nêu các câu hỏi cho HS thảo luận Lớp không khí bao quanh Trái Đất được gọi là gì? Tìm ví dụ chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta và không khí có trong những chỗ rỗng của mọi vật 4/Củng cố – Dặn dò: GV nhận xét tinh thần, thái độ học tập của HS. Chuẩn bị bài: Không khí có những tính chất gì? HS trả lời HS nhận xét Nhóm trưởng báo cáo HS đọc mục Thực hành trang 62 HS làm thí nghiệm theo nhóm Cả nhóm cùng thảo luận và đưa ra giả thiết “xung quanh ta có không khí” Làm thí nghiệm chứng minh Hai bạn trong nhóm có thể đi ra sân để chạy sao cho túi ni lông căng phồng hoặc có thể sử dụng túi ni lông nhỏ và làm cho không khí vào đầy túi ni lông rồi buộc chun lại ngay tại lớp Lấy kim đâm thủng túi ni lông đang căng phồng, quan sát hiện tượng xảy ra ở chỗ bị kim đâm và để tay lên đó xem có cảm giác gì? Cả nhóm thảo luận để rút ra kết luận qua các thí nghiệm trên Đại diện nhóm báo cáo kết quả HS đọc Thực hành trang 63 HS làm thí nghiệm theo nhóm Cả nhóm cùng thảo luận đặt ra câu hỏi: Có đúng là trong chai rỗng này không chứa gì? Trong những lỗ nhỏ li ti của miếng bọt biển không chứa gì? Làm thí nghiệm như gợi ý trong SGK: quan sát và mô tả hiện tượng khi mở nút chai rỗng đang bị nhúng chìm trong nước và hiện tượng khi nhúng miếng bọt biển khô vào nước Cả nhóm thảo luận để rút ra kết luận qua các thí nghiệm trên Đại diện nhóm báo cáo kết quả Lớp thảo luận và trả lời câu hỏi HS nhận xét -Lớp không khí bao quanh Trái Đất được gọi là khí quyển HS nêu SINH HOẠT LỚP I//Đánh giá hoạt động trong tuần 15: GV gọi lần lượt 4 tổ trưởng lên báo cáo Lớp trưởng và đội sao đỏ nhận xét chung . GV nhận xét nói về những ưu , khuyết điểm của từng HS Tuyên dương những HS ngoan chăm chỉ học tập, Bình chọn những HS được nhiều điểm 10 ghi vào hoa điểm 10,ngồi bàn danh dự Nhắc nhở những HS còn lười học ,chữ viết còn xấu, chưa tiến bộ trong học tập . Cần tăng cường rèn luyện chữ viết ,nắm vững kiến thức trọng tâm đã học . II/, Phương hướng tuần 16: - Vừa học vừa ôn tập để chuẩn bị thi HKI - Tiếp tục thi đua giữa các tổ hoa điểm 10 - Tiếp tục phụ đạo HS yếu Đẩy mạnh PT :Đôi bạn giúp nhau trong học tập Thể dục Ôn bài thể dục phát triển chung Trò chơi “ Thỏ nhảy “ I/ Mục tiêu : -Ôn bài thể dục phát triển chung . Y/C nhớ thứ tự các động tác thực hiện đúng động tác . -Trò chơi “Thỏ nhảy ”.Y/C tham gia T/C chủ động ,nhiệt tình II/ Chuẩn bị : III/ Hoạt động lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS 1/ Phần mở đầu (6phút ) -Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Giậm chân tại chỗ Khởi động các khớp Chạy nhẹ trên sân tập 2/ Phần cơ bản(24 phút) -Bài thể dục phát triển chung - -GV hô cho HS tập 8 động tác 1 lần -GV quan sát sửa sai cho HS GV điều khiển lớp ôn tập 1-2 lần Nhận xét sưả sai Chia tổ cho hS tập luyện Các tổ thi đua trình diễn Cả lớp và GV tuyên dương tổ tập đẹp - */Trò chơi vận động TC” Thỏ nhảy “ GV nêu tên trò chơi HD cách chơi . HS tham gia chơi -Nhận xét TC 3/ Phần kết thúc (5 phút ) -Cho Hs chạy nhẹ nhàng ,sau đó vừa đi vừa làm động tác thả lỏng -GV cùng HS hệ thống lại bài -Nhận xét tiết học HS tập hợp vòng tròn Tham gia TC đội hình vòng tròn Tập theo sự hướng dẫn của GV Tập theo lớp Tập luyện theo tổ ,tổ trưởng điều khiển tổ của mình tập luyện ôn 8 động tác Làm theo YC Các tổ thi đua trình diễn Các tổ nhận xét Tham gia TC một cách chủ động Làm theo YC GV Thể dục Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục Trò chơi “Kết bạn “ I/ Mục tiêu : -Kiểmtra bài thể dục phát triển chung . Y/C thực hiện đúng kĩ thuật động tác và đúng thứ tự động tác . -Trò chơi “Lò cò tiếp sức ”.Y/C tham gia T/C chủ động ,nhiệt tình II/ Chuẩn bị : III/ Hoạt động lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS / Phần mở đầu (6phút ) -Phổ biến nội dung yêu cầu và cách thức kiểm tra . Giậm chân tại chỗ Khởi động các khớp 2/ Phần cơ bản(24 phút ) -Bài thể dục phát triển chung -Ôn các động tác bài thể dục phát triển chung -GV hô cho HS tập các động tác 1 lần GV điều khiển lớp ôn tập 1-2 lần */Kiểm tra các động tác Gv gọi lần lượt 3-4 HS lên kiểm tra. */ Đánh giá dựa trên mức độ kĩ thuật động tác và các thành tích đạt được của HS Hoàn thành tốt Hoàn thành Chưa hoàn thành - */Trò chơi vận động GV tập hợp lớp TC” Lò cò tiếp sức “ GV nêu tên trò chơi HD lại cách chơi . -Nhận xét TC 3/ Phần kết thúc (5 phút ) -Cho Hs chạy nhẹ nhàng ,sau đó vừa đi vừa làm động tác thả lỏng -GV cùng HS hệ thống lại bài -Nhận xét tiết học HS tập hợp lớp hàng ngang Tập theo sự hướng dẫn của GV Tập theo lớp Ôn 1 vài lần HS lần lượt lên kiểm tra 1 lần 3-4 HS Tham gia TC một cách chủ động Làm theo YC GV

File đính kèm:

  • docbao cao.doc
Giáo án liên quan