Giáo án dạy khối 2 tuần 9

TIẾT 1:ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I

 I . Mục tiêu.

- Đọc đúng, rõ ràng các đoạn (bài tập) đã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ đọc 35 tiếng/phút).

- Hiểu nội dung chính từng đoạn, nội dung của cả bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài thơ) đã học

- Bước đâu thuộc bảng chữ cái (BT2) . Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật (BT3, BT4)

* HSKG đọc tương đói rành mạch đoạn văn, đoạn thơ (tốc đọ đọc 35 tiếng/phút)

 II . Đồ dùng dạy học :

- Phiếu viết tên bài tập đọc.

- Bút dạ, 4,5 tờ giấy khổ to kẻ sẵn bài tập 3.

 III . Phương pháp:

 Quan sát, hỏi đáp, kiểm tra, thực hành luyện tập.

 

doc26 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 2 tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ong 2 phút. - Đọc bài trả lời câu hỏi. - 2 hs - HS làm việc cá nhân. Báo cáo: Nêu tên tuần, chủ điểm, môn, nội dung (tên bài), trang: Tuần 8, chủ điểm Thầy cô Tập đọc: Người mẹ hiền, trang 63 Kể chuyện: Người mẹ hiền, tr64 Chính tả: Tập chép Người mẹ hiền. Phân biệt ao/au, r/d/gi, uôn/uông, tr.65. Tập đọc: Bàn tay dịu dàng, tr. 66 Luyện từ và câu: Từ chỉ hoạt động, trạng thái. Dấu phẩy, tr.67 ... - HS đọc nd bài - HS nêu: * Mẹ ơi, mẹ mua giúp con một tấm thiếp chúc mừng cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 nhé * Để bắt đầu buổi liên hoan văn nghệ, xin mời các bạn cùng hát chung bài Bốn phương trời nhé! Xin mời bạn Thu Nguyệt hát tặng thầy, cô bài Cô và mẹ. * Thưa cô, xin cô nhắc lại giỳp em câu hỏi của cô! ... Thể dục TIẾT18:BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG ĐIỂM SỐ 1,2 -1,2 THEO ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC HÀNG NGANG I . Mục tiêu Bước đầu biết cách điểm số 1,2 – 1,2 theo đội hình hàng dọc và đội hình hàng ngang (có thể còn chậm) ôn tập bài thể dục phát triển chung II. Đia điểm : tại sân trường Phương tiện : còi III. Phương pháp QS –LT –TH IV. Các hoạt động dạy học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1,Phần mở đầu TRò chơi 2, Phần cơ bản 3,Phần kết thúc Phổ biến nội dung yêu cầu bài thể dục -Nhắc HS chú ý tập chung hoàn thiện bài thể dục để giờ sau kiểm tra GV nhắc lại cách chơi cho HS nhớ -Nhắc HS cách điểm số hô khẩu lệnh cho HS điểm số -Lần 3 cán sự lớp điều khiển -Điểm số theo đội hình hàng ngang -Lần 1 Gv giải thích làm mẫu động tác quay đầu sang trái và điểm số -Sử dụng khẩu lệnh hô cho HS tập.Bài phát triển chung -Chia tổ tập luyện -Đi đều theo hàng và hát ,cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng -GV cùng hệ thống bài -Nhận xét tiết học -Cán sự lớp tập hợp báo cáo -Xoay các khớp đầu gối cổ chân hông, giậm chân tại chỗ -Điểm số đúng, trật tự khẩu lệnh -Tổ trưởng điều khiển -Từng tổ lên trình diễn Ngày soạn:19 / 10 / 2011 Ngày giảng, thứ sáu / 21 / 10 / 2011 Toán TIẾT 40:TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG I/ Mục tiêu - Biết tìm x trong các bài tập dạng: x + a = b; a+ x = b (với a,b là các số có không quá hai chữ số) bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính - Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia - Biết giaỉ bài toán có một phép trừ II/ Đồ dùng dạy học 1. GV: Hình vẽ như SGK 2. HS : SGK, VBT III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Kiêm tra b/c 2. Bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Nội dung GT cách tìm số hạng trong một tổng b. HD cách tìm số hạng Kết luận 3. Luyện tập: Bài 1 Tìm x theo mẫu Bài 2 (M) Bài 3 (vở) 4. C2 - Dặn dò: - GV kiểm tra VBT của HS - Ghi đầu bài lên bảng B1: Nêu vấn đề GV đưa ra 10 ô vuông xếp thành 2 hàng. Hàng 1: 6 ô vuông Hàng 2: 4 ô vuông B2. Phân tích ? Hãy đếm tất cả số ô vuông? ? 10 ô vuông được xếp thành mấy hàng? Mỗi hàng có mấy ôvuông? ? Muốn biết tất cả có bn ô vuông, ta làm như thế nào? ? Có bn ô vuông? B1. Nêu vấn đề ? Vậy 6 bằng 10 trừ mấy? ? Số hạng thứ nhất là mấy? ? Số hạng thứ hai là mấy? ? Nếu ta lấy tổng trừ đi số hạng thứ nhất thì được số hạng nào? - GV treo hainhf vẽ 2 và nêu B2. Phân tích - Có 10 ô vuông chia làm hai phần, phần thứ hai là 4 ô vuông, phần thứ nhất chưa biết ta gọi là x * Vậy ta có: x + 4 = 10 ? Muốn tìm x ta làm ntn? ? Phần cần tìm có mấy ô vuông? x = 6 Ghi x + 4 = 10 x = 10 - 4 x = 6 ? Số hạng chưa biết ở đây kí hiệu bằng chữ gì? ? Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm ntn? B1: Nêu yêu cầu bài tập B2: HD làm bài a. x + 3 = 9 x = 9 - 3 x = 6 B3: Thực hành B4. Củng cố ? Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm ntn? B1: Nêu yêu cầu bài tập B2: HD làm bài B3: Thực hành B1: Nêu yêu cầu bài tập B2: HD tóm tắt → ghi bảng ? Bài toán cho biết gì? ? Bài toán hỏi gì? ? Bài toán thuộc dạng toán nào? B3: HS giải vào vở B4. Chấm, chữa bài - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị bài sau “ Luyện tập” - HS trình bày - HS nhắc lại đầu bài - HS QS và trả lời - Có 10 ô vuông - 2 hàng: Hàng 1 có 6 ô vuông Hàng 2 có 4 ô vuông - Thực hiện phép cộng 6 + 4 - Có 10 ô vuông 6 = 10 - 4 6 4 10 - 6 = 4 Hoặc: 10 - 4 = 6 - Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết x = 10 - 4 - Có 6 ô vuông - Chữ x - Muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng đã biết. - Nhiều hs nhắc lại - Tìm x - 4HS lên bảng làm bài b. x + 5 = 10 c. x + 2 = 8 x = 10 - 5 x = 8 - 2 x = 5 x = 6 d. x + 8 = 19 e. 4 + x = 14 x = 19 - 8 x = 14 - 4 x = 11 x = 10 - 1 hs: Viết số thích hợp vào ô trống - HS lần lượt nêu kq SH 12 9 10 15 21 17 SH 6 10 24 0 21 22 T 18 10 34 15 42 39 - HS đọc đề bài Tóm tắt Có : 35 hs HS trai: 20 hs HS gái: ... hs? Bài giải: Số học sinh gái của lớp học là: 35 - 20 = 15 ( Học sinh) Đ/s: 15 học sinh - Lắng nghe - Ghi nhớ Tiếng việt (TIẾT8; 9: KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I (Kiểm tra theo đề chung nhà trường ra) Đạo đức (TIẾT9:CHĂM CHỈ HỌC TẬP I/ Mục tiêu - Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập - Biết lợi ích của việc chăm chỉ học tập. - Biết chăm chỉ tập là nhiệm vụ của học sinh - Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày. * Biết nhắc nhở bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày II/ Tài liệu và phương tiện - Các phiếu thảo luận nhóm cho HĐ2 - Đồ dùng cho trò chơi sắm vai - VBT đạo đức III/ Các hoạt động dạy học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Kiểm tra b/c 2. Bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2 Giảng nội dung a. Hoạt động 1 : Xử lí tình huống GV kết luận Hoạt động 2 Thảoluận nhóm * GV kết luận c Hoạt động 3 : Liên hệ thực tế 3. C2 - dặn dò + Giờ trước chúng ta học bài gì ? + Tại sao lại cần chăm làm việc nhà ? - Nhận xét - đánh giá Giờ hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đạo đức học sinh mà ta cần có . - Ghi đầu bài lên bảng - Nêu tình huống - Tình huống : Bạn Hà đang làm bài tập ở nhà thì bạn đến rủ đi chơi. + Theo em bạn Hà phải làm gì khi đó ? => Gọi 1 vài nhóm thể hiện hình thức sắm vai - Nhận xét - kết luận Khi đang học đang làm bài tập các em cần cố gắng hoàn thành công việc , không nên bỏ rở , như thế mới là chăm học. - Phát phiếu học tập Hãy đánh dấu + vào ô trước biểu hiện của việc chăm chỉ học tập. - Gv nhận xét kết luận - Các ý biểu hiện sự chăm chỉ học tập là a, b, d, đ - ích lợi của việc chăm chỉ học tập là : - Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt hơn, được thầy cô, bạn bè yêu mến, bố mẹ hài lòng + Em đã chăm chỉ học tập chưa ? + Kết quả học tập ra sao ? - GV khen , động viên, nhắc nhở - Chăm chỉ học tập sẽ giúp ta đạt được kết quả học tập tốt hơn, được thầy cô cha mẹ vui lòng, bạn bè yêu mến , quí trọng. - Nhận xét chung tiết học ./. - Chăm làm việc nhà - Để giúp Ông bà, cha mẹ thể hiện tình cảm yêu thương đối với Ông Bà - HS nhắc lại đầu bài - Thảo luận nhóm đôi về cách cư xử tình huống và thể hiện đóng vai, cách giải quyết. - HS nghe tình huống - Hà đi ngay cùng bạn, nhờ bạn làm bài tập rồi đi chơi, bảo bạn chờ cố làm xong bài tập mới đi - HS nhắc lại a. Cố gắng hoàn thành bài tập được giao b. Tích cực tham gia học tập cùng các bạn trong tổ c. Chỉ dành tất cả thời gian hcọ tập mà không làm việc d. Tự giác học mà không cần nhắc nhở đ Tự sửa sai trong bài tập của mình - HS chú ý lắng nghe - HS tự liên hệ => Rút ra bài học - CN - ĐT Thủ công Tiết 9:GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI I/ Mục tiêu: - Biết cách gấp thuyền phẳng đáy có mui. - Học sinh gấp được thuyền phẳng đáy có mui. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng * Gấp được thuyền phẳng đáy có mui. Hai mui thuyền cân đối. Các nếp gấp thẳng, phẳng - GD h/s sự kiên chì, khéo léo. II/ Đồ dùng dạy học: - GV: Một thuyền phẳng đáy có mui, gấp bằng giấy thủ công khổ to. Quy trình gấp thuyền, giấy thủ công. - HS: Giấy thủ công, bút màu. III/ Phương pháp: Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập. IV/ Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Kiểm tra b/c 2. Bài mới 2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Quan sát và nhận xét: HD thao tác: * Bước 1: * Bước 2: * Bước 3: Thực hành: 3. C2 dặn dò - Ghi đầu bài: - GT chiếc thuyền hỏi: ? Trên tay cô cầm vật gì. ? Có nhận xét gì về hình dáng màu sắc, tác dụng của thuyền. ? Thuyền được gấp bằng gì, gấp bởi hình gì. - Cho h/s quan sát hai chiếc thuyền có mui và thuyền không có mui. ? Con có nhận xét gì về sự giống và khác nhau giữa hai chiếc thuyền. - Cách gấp hai loại thuyền tương tự như nhau, chỉ khác ở bước tạo mui thuyền. - Treo quy trình gấp. Gấp tạo mui thuyền.. - Đặt ngang tờ giấy thủ công lên mặt bàn, mặt ô để ở trên . gấp 2 đầu tờ giấy vào khoảng 2,3 ô H1 được H2. Miết dọc theo hai đường mới gấp cho phẳng. - Gấp tạo 4 nếp gấp cách đều nhau. - Gấp tạo thân và mũi thuyền: (TT như gấp thuyền không mui) - YC nhắc lại các bước gấp. - YC cả lớp gấp thuyền có mui trên giấy nháp. - Quan sát giúp h/s còn lúng túng. - YC nhắc lại các bước gấp thuyền. - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực hành gấp thuyền có mui trên giấy thủ công. - Nhận xét tiết học. - Để đồ dùng lên bàn. - Nhắc lại. - Quan sát. - Chiếc thuyền. - 2 bên là mạn thuyền, đáy thuyền, mũi thuyền thon dài, thuyền có mui ở giữa, thuyền dùng để chở người, hàng hoá…thuyền được làm bằng sắt hoặc bằng gỗ. - Thuyền gấp bằng giấy. Hình chữ nhật. - Quan sát. - Giống nhau về hình dáng của thân, đáy, mũi, các nép gấp. - Khác: một loại thuyền có mui, một loại thuyền không có mui. - Quan sát. - Lắng nghe. - 2 h/s nêu lại các bước gấp. - Thực hành trên giấy nháp. Nhận xét tuần 9 1. Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần: 1. Đạo đức: - Trong tuần hs ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè 2. Học tập: - Lớp đi học đều, học và làm bài trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng: Hoài, Yến… * Chưa chú ý nghe giảng: Hữu,Liếu,Vĩnh, Tiếp thu chậm như: Hiền, thành, 3.Các hoạt động khác: - Duy trì tốt nề nếp tự quản. - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Tập thể dục đều và đúng. 2. Phương hướng tuần tới: - Thi đua học tốt - Đi học đều và đúng giờ - Trong lớp chú ý nghe giảng - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

File đính kèm:

  • docTuan 9 moi.doc
Giáo án liên quan