Giáo án dạy khối 2 tuần 6

Tập đọc

Tiết 16, 17: MẨU GIẤY VỤN

I/Mục tiêu.

 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

 - Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó. rộng rãi, sáng sủa, lắng nghe, nổi lên,

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ, bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 2. Đọc hiểu.

 - Hiểu nghĩa các từ mới: Tiếng xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú.

 - Hiểu ý nghĩa : Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp ( Trả lời được các CH 1, 2, 3)

 3. GD h/s biết giữ vệ sinh nơi công cộng.

II/ Đồ dùng dạy học

 G: Bảng lớp viết sẵn câu l.đọc

 H: vở ghi - sgk

III/ Phương pháp

 Quan sát, hỏi đáp, làm việc theo nhóm, thực hành luyện tập

 

doc32 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 988 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 2 tuần 6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c câu - G: Đẹp lớp đẹp trường. => Lời khuyên giữ gìn trường lớp sạch đẹp. - Quan sát chữ mẫu : ? Nêu độ cao của các chữ cái? ? Vị trí dấu thanh đặt ntn? ? Khoảng cách các chữ ntn? - HD và viết mẫu chữ “Đẹp” trên dòng kẻ - Yc viết chữ “Đẹp” vào bảng con. - Quan sát uốn nắn. - Sửa sai - Yc hs viết bài vào vở - Qs uốn nắn hs. - Thu 7 - 10 vở chấm bài. - Nhận xét bài viết. - TK Nhận xét giờ học Về nhà viết lại bài - 2 hs lên bảng viết, lớp viết bảng con. Hs nx chữ viết. - Nghe - Nhắc lại. * Quan sát chữ mẫu. - Chữ hoa Đ gồm 2 nét. Nét 1 giống D. Nét 2 là nét thẳng ngang ngắn - Độ cao 5 li (6 dòng) - QS và nghe - Viết bảng con 2 lần. - 2, 3 hs đọc câu ư/d. - Nghe - QS chữ mẫu - Chữ cái: e, ư, ơ, n. cao 1 li. - Chữ cái: Đ, g, l cao 2,5 li. - Chữ cái: đ, p cao 2 li. - Chữ cái: r cao 1,25 li. - Dấu nặng đặt dưới e, dấu huyền đặt trên ơ, dấu sắc đặt trên ơ. - Các chữ cách nhau một con chữ o. - Nghe và qs - Viết bảng con 2 lần. - Nghe - Viết bài vào vở tập viết: Chữ hoa Đ (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng Đẹp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) Đẹp trường, đẹp lớp( 3 lần). - Nghe - Nghe Thể dục TIẾT 10:ÔN 5 ĐỘNG TÁC THỂ DỤC ĐI ĐỀU I. Mục tiêu: */ Kiến thức; Ôn 5 đt vươn thở, đt tay, đt chân, đt nghiêng lườn, đt bụng. Học đi đều. */ Kĩ năng; Ôn thực hiện các đt tương đối chính xác. Động tác mới nắm được yếu lĩnh đt, thực hiện tương đối đúng. II. Địa điểm phương tiện: - Địa điểm; sân trường vệ sinh an toàn. - Phương tiện; chuẩn bị Gv còi. H/s trang phục gọn gàng . III. Nội dung và phương pháp: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Phần mở đầu: 5 phút + Nhận lớp + Khởi động Gv nhận lớp Phổ biến nội dung kiến thức bài học . Giậm chân tại chỗ Xoay các khớp Chơi trò chơi “Diệt các con vật có hại” Cán sự tập hợp lớp, ổn định tổ chức, báo cáo sỹ số . * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1-2, 1-2,… Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai . Tham gia chơi tích cực. 2. Phần cơ bản A, Bài thể dục PTC; 10 phút + Ôn 5 đt vươn thở, tay, chân, nghiêng lườn, đt bụng. B, Đội hình đội ngũ; 10 phút + Học đi đều. Gv nêu tên 5 đt, hô và cùng tập với h/s, uốn nắn sửa sai. Tổ chức cho cả lớp thực hiện, nhắc nhở và sửa sai Cán sự lớp lên đ/k Gv quan xát sửa sai. Nhận xét đánh giá chỉ ra những sai sót cần khắc phục. Gv nêu nội dung bài học hướng dẫn giải thích. Gv hướng dẫn cho h/s thực hiện, nhận xét đánh giá. Cán sự lớp lên điều khiển. Chú ý lắng nghe, quan sát, tham gia tích cực. Đh tập luyện hàng ngang dãn cách. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Thực hiện theo sự điều khiển Lắng nghe, quan sát, tham gia tích cực, kỉ luật. Tập luyện theo hướng dẫn của cán sự lớp. 3. Phần kết thúc: 5-6 phút + Thả lỏng + Hệ thống bài Tập các đt thả lỏng . Yêu cầu h/s nhắc lại kiến thức buổi học. Nhận xét đánh giá kq buổi học. Giao bài về nhà; ôn 5 động tác thể dục đã học. Cúi người thả lỏng lắc vai, hát và vỗ tay. Tham gia tích cực Ghi nhớ Ngày soạn :2 8/9/2011 Ngày giảng thứ6/30/9/2011 Toán Tiết 30: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I. Mục tiêu: - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn( Hs làm các BT: Bài 1. Bài 2). - Hs cẩn thận trong môn học. II. Đồ dùng dạy học: - G: Bảng gài và mô hình quả cam - H: vở ghi + sgk III. Phương pháp: - Quan sát, động não, thực hành. IV. Các hoạt động dạy học chủ yếu: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. KTBC(5’) 2. Bài mới 2.1 GTB(1’) 2.2 Gt bài toán về ít hơn(14’) 2.3Thực hành(18’) Bài 1. Miệng Bài 2. Vở, bảng lớp 3. Củng cố dặn dò(2’) - Yc hs thực hiện - Nx, chữa, ghi điểm - Gới thiệu trực tiếp - GV đọc đề toán - Hàng trên có mấy quả cam? - GV gài 7 quả cam lên bảng - Hàng dưới có ít hơn hàng trên mấy quả cam? - GV gài số quả cam mô phỏng lên bảng +Bài toán cho biết gì rồi? + Bài toán cho biết gì nữa + Bài toán hỏi gì? + Vậy muốn tìm số cam ở hàng dưới ta làm tính gì? + 5 quả cam này của hàng nào? + Yc 1 HS nêu lời giải. + GV ghi lời giải lên trên PT và ghi đáp số - yc 2 HS đọc đề toán - GV HD HS tóm tắt toán bài toán như SGK và cách giải. - Yc hs giải - Nx,chữa bài - yc 2 HS đọc đề toán - G’: thấp hơn có nghĩa là ít hơn - GV HD HS để các em tự tóm tắt và nêu cách giải. - Yc hs giải BT - Theo dõi , giúp đỡ hs - Chấm vở 1 số hs. - Nx, chữa - Nêu tên bài học. - GV NX tiết học - Về nhà làm BT trong VBT - 2hs lên bảng, lớp làm b.con. Nx + 77 + 7 19 49 96 56 - 2 HS nhắc lại đầu bài - Nghe - Cú 7 quả cam - Ít hơn 2 quả cam - Cho biết số cam ở hàng trên rồi - Cho biết số cam ở hàng dưới ít hơn số cam ở hàng trên là 2 quả - Số cam ở hàng dưới - Ta làm tính trừ lấy số cam đó biết của hàng trên trừ đi số cam ít hơn. 7 - 2 = 5 quả - Của hàng dưới - Số cam của hàng dưới là. Bài giải Số ở hàng dưới là 7 - 2 = 5 quả Đáp số: 5 quả cam - 2 HS đọc đề - Làm theo yc - Hs giải, 2 hs đọc chữa. Hs nx, chữa. Bài giải Số cây cam vườn nhà Hoa là 17 - 7 = 10 (cây) Đáp số : 10 cây 2 HS đọc đề toán - Trả lời và đọc tóm tắt Tóm tắt An cao: 95 cm Bình thấp hơn An: 5 cm Bình cao:……cm? - 1 hs lên bảng lớp, dưới lớp làm vào vở. Nx, chữa. Bài giải Bạn Bình cao là 95 - 5 = 90 (cm) Đáp số: 90 cm - 2 hs nêu ------------------------------------------- Tập làm văn Tiết 4: KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH. LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I. Mục tiêu: - Biết TLCH và đặt câu hỏi theo mẫu khẳng định, phủ định ( BT1, BT2). - Biết đọc và ghi lại được các thông tin từ mục lục sách( BT3). - GD học sinh có ý thức tự giác, tích cực trong học tập. II. Đồ dùng: G: B.lớp viết các câu mẫu của bài tập 1,2. Các phiếu ghi mục lục truyện ngắn thiếu nhi. H: vở ghi + sgk. III. Phương pháp Quan sát, thảo luận nhóm, kể chuyện, luyện tập thực hành… VI. Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KTBC(5’) B.Bài mới: 1.GT bài(1’) b.Nộidung(32’) *Bài 1 * Bài 2. * Bài 3. 3. Củng cố dặn dò(2’) - Gọi 1 hs làm BT1 tuần 5- TLCH. - Yc 2 hs đọc mục lục sách các bài tuần 6. Nhận xét , đánh giá. - GT trực tiếp và ghi đầu bài. - Gọi hs đọc yc - Yc hs hđ nhóm 2 - y/c trả lời từng câu hỏi. - y/c đại diện nhóm trình bày Nx,KL: Những câu hỏi và câu trả lời trên là những câu khẳng định, phủ định. - Gọi hs đọc yc. - yc hs đọc mẫu - - y/c hs suy nghĩ để đặt câu. - Chọn ghi câu hay lên bảng - Phát cho mỗi hs 1 tờ mục lục đã chuẩn bị. - HD viết vào vở BT. - Gọi hs BT. - Nhận xét sửa sai. - Bài học hôm nay các con đã thực hành nói, viết câu khẳng định, phủ định. - Về nhà làm bài tập. - Nhận xét tiết học. - 1 hs lên bảng làm bài. - 2 hs đọc mục lục sách các bài tuần 6. - Hs nx. - Nhắc lại. - 3 hs đọc: Trả lời CH bằng 2 cách theo mẫu. - Các nhóm cùng thảo luận. Hỏi đáp theo từng câu hỏi. Hs nx, bổ xung. a, M: Em có thích đọc thơ không? - Có, em rất thích đọc thơ. - Không, em không thích đọc thơ. b, Mẹ có mua báo không? - Có, mẹ có mua báo. - Không, mẹ không mua báo đâu. c, Em có ăn cơm bây giờ không? - Có, em có ăn cơm bây giờ. - Không, em không ăn cơm bây giờ đâu. - 2 hs đọc: Đặt câu hỏi theo mẫu. M: a, Trường em không xa đâu. b, Trường em có xa đâu. c, Trường em đâu có xa. - Suy nghĩ để đặt câu theo mẫu. Rồi nối tiếp nhau đặt 3 câu theo mẫu. Mỗi hs đặt 1 câu. VD: - Cây này có cao đâu. - Cây này đâu có cao. - Cây này không cao đâu. - Hs đọc yc : Tìm đọc mục lục của một tập truyện thiếu nhi. Ghi lại hai tên truyện, tên tác giả, số trang. - Nhận mụclục và mở đọc mục lục tập truyện của mình cho cả lớp nghe. - Nhận xét. - Hs làm vào vở BT. - 3 – 5 hs trình bày. Hs nx. stt Tên truyện Tên tác giả Trang 1 Những người bạn nhỏ Phạm Hổ 19 2 Bạn trong vườn Phạm Hổ 30 - Nghe Thủ công Tiết 6:GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI ( tiết 2) I/ Mục tiêu - Gấp được máy bay đuôi rời. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. - Hs khéo tay gấp được máy bay đuôi rời. Các nếp gấp thẳng, phẳng. Sản phẩm sử dụng được. II/ Đồ dùng dạy học G: Một máy bay đuôi rời gấp bằng giấy thủ công khổ to. Quy trình gấp máy bay H: Giấy thủ công, bút màu. III/ Phương pháp - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập. IV/ Các hoạt động dạy học NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. KT đồ dùng học tập (3’) B. Bài mới 1. GTB(1’) 2. Thực hành ( 29’) 3. Củng cố dặn dò(2’) - KT đồ dùng học tập của hs. - Nx - Hôm nay chúng ta học bài gấp máy bay đuôi rời tiết 2. ? Gấp máy bay đuôi rời cần thực hiện theo mấy bước. ? Nêu lại các thao tác gấp máy bay đuôi rời. - Yc hs thực hành gấp máy bay đuôi rời - Quan sát giúp h/s còn lúng túng. - Cho hs trình bày sản phẩm theo nhóm - Hd hs nx sản phẩm( Theo mục tiêu đề ra) Với các đối tượng hs. - TK - Nx tiết học - Nhắc hx chuẩn bị bài sau. - Để đồ dùng lên bàn. - Nghe và nhắc lại. - Cần thực hiện qua 4 bước. - 2, 3 h/s nêu * Bước 1: Gấp chéo tờ giấy hcn theo đường dấu... *Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay: - Gấp đôi tờ giấy hv theo đường chéo được htg... * Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay. - Dùng phần giấy HCN để làm đuôi… - Gấp đôi tờ giấy HCN theo chiều dài,... * Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng… - Mở phần máy bay ra cho thân máy bay vào . - Hs thực hành gấp máy bay đuôi rời - Các nhóm trình bày sản phẩm của nhóm mình. - Bình chọn – nhận xét. - Hs kheo tay lên thi phóng máy bay trước lớp. - Nghe ----------------------------------------------------------------- NHẬN XÉT TUẦN 6 1. Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần: 1. Đạo đức: - Trong tuần hs ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè 2. Học tập: - Lớp đi học đều, học và làm bài trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng: Hoài, Yến… * Chưa chú ý nghe giảng: Quảng,Liếu,Vĩnh, Tiếp thu chậm như: Hiền, thành,Thế, 3.Các hoạt động khác: - Duy trì tốt nề nếp tự quản. - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Tập thể dục đều và đúng. 2. Phương hướng tuần tới: - Thi đua học tốt - Đi học đều và đúng giờ - Trong lớp chú ý nghe giảng - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

File đính kèm:

  • docTUAN 06.doc
Giáo án liên quan