Giáo án dạy khối 2 tuần 12

Tập đọc

SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA

I. Mục tiêu:

1. Đọc đúng các từ mới và từ có vần khó:vùng vằng, quay, những tiếng phát âm sai địa phương.

- Biết được nghĩa của từ mới:vùng vằng, la cà, mỏi mắt chờ mong

-Qua câu chuyện hiểu :Tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ dành cho con. ( TL được CH 1,2,3,4)

* HSKG: TL được CH 4

2.Biết gắt ghỉ hơi đúng ở câu có nhiều dấu phẩy

-Bước đầu biết đọc trơn , phân biệt lời kể chuyện với lời của nhân vật

3. Tham gia học tập nghiêm túc.

 4.Các kĩ năng cơ bản được giáo dục

 -Xác định giá trị; thể hiện sự cảm thông (hiểu cảnh ngộ và tâm trạng của người khác

II. Đồ dùng học tập:

Giáo viên: Giáo án + sách giáo khoa

Học sinh:Sách giáo khoa + vở ghi

 

doc38 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1213 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 2 tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c sinh có ý thức tự giác, tích cực trong học tập. 4.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục -Giao tiếp cởi mở,tự tin,lịch sự trong giao tiếp;lắng nghe tích cực II/ Đồ dùng: - Máy điện thoại đồ chơi. III/ Phương pháp: -Quan sát, thảo luận nhóm, kể chuyện, luyện tập thực hành -Sử lí tình huống, đóng vai… IV/ Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới: a,GT bài: b.Nội dung: *Bài 1: Bài 2 Bài 3 3. Củng cố- Dặn dò: - Gọi 3 h/s đọc bức thư ngắn thăm hỏi ông bà.. - Ghi đầu bài. - YC điều gì? - HD thực hiện. - Nhận xét đánh giá. - Hãy nêu y/c bài 2? - YC nêu miệng. - Nhận xét đánh giá. - Gọi h/s nêu yêu cầu. - Cho các nhóm sắm vai. - Nhận xét đánh giá. Cần gọi điện ngắn gọn, lịch sự, rõ ràng, từ chối bạn sao cho lịch sự để bạn không giận. - Về nhà cần thực hiện cách gọi điện như đã học. - Nhận xét tiết học. - 3 hs đọc. - Nhắc lại. * Sắp xếp lại các việc phải làm khi gọi điện thoại. 1. Tìm số máy trong sổ. 2. Nhấc ống nghe lên. 3. Nhấn số. - “Tút” ngắn liên tục: Máy điện thoai đang bận, đầu dây kia đang nói chuyện. - “Tút” dài ngắt quãng: Chưa có ai nhấc máy, người đầu dây bên kia chưa kịp cầm máy hoặc không có nhà. * Nếu bố mẹ bạn cầm máy, em xin phép nói chuyện với bạn thế nào? - Thảo luận nhóm đôi – Trình bày. + Em chào hỏi bố mẹ bạn, tự giới thiệu về mình và sau đó xin bố mẹ bạn cho được nói chuyện với bạn. - Nhận xét, bổ sung. * Xử lý tình huống – sắm vai. a,Bạn em gọi điện thoại, rủ em đi thăm một bạn trong lớp bị ốm. Em đồng ý và hẹn bạn ngày giờ cùng đi. - Bạn Mai đấy à? Mình là Hoa đây. Bạn tuấn của lớp mình bị ôm đấy, bạn có đi với mình đến thăm Tuấn không? - Được rồi, mình sẽ cùng Hải đến thăm Tuấn, đúng 5 giờ chiều mình sẽ sang nhà bạn để cùng đi. b. Em đang học bài, bỗng bạn em gọi điện rủ em đi chơi. Em từ chối (không đồng ý) vì còn bận học. - A lô! Hùng đấy phải không? Tuấn đây, ra sân vận động chơi đá bóng đi? - Tuấn à ! Mình không đi được đâu vì mình chưa làm bài xong, cậu rủ mấy bạn khác đi, thông cảm cho mì Thủ công TIẾT 12: ÔN TẬP CHƯƠNG I - KỸ THUẬT GẤP HÌNH. I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Học sinh nhắc lại được bước gấp hình, gấp được các hình đã học. 2. Kỹ năng: Học sinh gấp đúng, đẹp các hình đã học, biết trình bày sản phẩm. 3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra. II/ Đồ dùng dạy học: - GV: Bài mẫu các loại hình đã học. - HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút màu. III/ Phương pháp: - Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập. IV/ Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Thực hành: 2.3. Trình bày sản phẩm: 4. Củng cố – dặn dò: - KT sự chuẩn bị của h/s. - Nhận xét. - Ghi đầu bài: - YC h/s nhắc lại các thao tác gấp tên lửa, gấp máy bay phản lực, máy bay đuôi rời, gấp thuyền không mui, có mui. + Gấp tên lửa: Gồm mấy bước? + Gấp máy bay phản lực: Gồm mấy bước? + Gấp máy bay đuôi rời : Gồm mấy bước? + Gấp thuyền phẳng đáy không mui: Gồm mấy bước? + Gấp thuyền phẳng đáy có mui: Gồm mấy bước? - YC gấp theo 4 bàn mỗi bàn gấp một loại hình khác nhau. - HD cho các bàn trang trí theo sở thích. - YC các bàn lên trình bày. - Đánh giá sản phẩm, nhận xét tinh thần, thái độ học tập, sự chuẩn bị của h/s. - Nhắc lại. - Quan sát. - H/S nêu: - Gồm hai bước: Bước 1: Tạo mũi thân, bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng. - Gồm 2 bước. Bước 1: Tạo mũi, thân cánh; Bước 2: Tạo máy bay và sử dụng. - Gồm 4 bước: Bước 1: Gấp và cắt tạo 1 hình vuông và hình chữ nhật; Bước 2: Gấp đầu và cánh; Bước 3: Làm thân và đuôi: Bước 4: Lắp thân và đuôi, sử dụng. - Gồm 2 bước: Bước1: Gấp tạo thân và mũi thuyền; Bước 2: Tạo thuyền. - Gồm 2 bước: Bước1: Gấp tạo thân và mũi thuyền; Bước 2: Tạo thuyền có mui. - Các bàn gấp. Nhận xét – bình chọn. Đạo đức TIẾT12: QUAN TÂM GIÚP ĐỠ BẠN (Tiết1) I/ Mục tiêu: 1. Biết được bạn bè cầ phải quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau. - Nêu được vài biểu hiện cụ thể của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày. 2. Biết quan tâm giúp đỡ bạn bè bằng những việc làm phù hợp. * HSKG: Nêu được ý nghĩa của việc quan tâm , giúp đỡ bạn bố. 3. Đồng tình với những biểu hiện quan tâm giúp đỡ bạn. 4.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục -Kĩ năng thể hiện sự cảm thông với bạn bè II/ Đồ dùng dạy học: , vở bài tập. III/ Phương pháp : Quan sát, sắm vai, thảo luận, hỏi đáp, thực hành luyện tập… Thảo luận nhóm; đóng vai IV/ Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1. Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới a. GT bài b. Nội dung: * Hoạt động 1: * Hoạt động 2: * Hoạt động 3: 3. Củng cố – dặn dò: - Chăm chỉ học tập có lợi ích gì? - Ghi đầu bài: -Treo tranh và kể chuyện. ? Theo con Hà phải làm gì. - Gọi đại diện nhóm trình bày. Là h/s nên đi học đều, đúng giờ, không nên nghỉ học. - Nêu y/c. suy nghĩ bày tỏ ý kiến của mình. Nếu tán thành giơ thẻ đỏ, nếu không tán thành giơ thẻ xanh. - KL: Không phải lúc nào cũng học là học tập chăm chỉ. Phải học tập, nghỉ ngơi đúng lúc thì mới đạt kết quả như mong muốn. - Trong tiểu phẩm này có mấy n/v? - YC 2 h/s lên đóng tiểu phẩm. - Làm như bạn An có phải là chăm chỉ học tập không? Vì sao? - Con khuyện bạn ntn? - KL: Chăm chỉ học tập là đức tính tốt mà các con cần phải học tập và rèn luyện. - Chăm chỉ học tập là bổn phận của học sinh. Hãy cùng nhau thực hiện chăm chỉ học tập cho đúng giờ giấc - Nhận xét tiết học. - Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt. Thầy cô và bạn bè yêu mến. - Nhắc lại. *Kể chuyện: Trong giờ ra chơi. - Thảo luận nhóm 2 theo câu hỏi….. - Nghe. *Bày tỏ ý kiến. - Suy nghĩ giơ thẻ. a, Chỉ những bạn học giỏi mới cần chăm chỉ. b, Cần chăm chỉ học tập hằng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra. c, Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích của tổ, của lớp. d, Chăm chỉ học tập hằng ngày là phải học tập đến khuya. * Phân tích tiểu phẩm. + Trong giờ ra chơi, bạn An cắm cúi làm bài tập, bạn bình thấy vậy liền bảo: “Sao cậu không ra chơi mà làm gì vậy? An trả lời: “Mình tranh thủ làm bài tập về nhà không phải làm bài nữa, được xem ti vi thoả mái.” + Bình dang hai tay nói với các bạn: “ Các bạn ơi đây có phải là học tập chăm chỉ không nhỉ.” - Có hai nhân vật. - 2 h/s lên đóng tiểu phẩm. - Không phải là chăm học. Vì như vậy sẽ rất mệt mỏi, học cần phải có thời gian nghỉ ngơi. - Nêu. - Lắng nghe. TIẾT12: NHẬN XÉT TUẦN 12 1. Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần: 1. Đạo đức: - Trong tuần hs ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè 2. Học tập: - Lớp đi học đều, học và làm bài trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng: Hoài, Yến… * Chưa chú ý nghe giảng: Hữu,Liếu,Vĩnh, Tiếp thu chậm như: Hiền, thành, 3.Các hoạt động khác: - Duy trì tốt nề nếp tự quản. - Vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Tập thể dục đều và đúng. II. Phương hướng tuần tới: - Duy trì những nề nếp học tập sẵn có - Khắc phục những tồn tại còn mắc phải - Thi đua học tốt dành nhiều điểm cao chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam20/ 11 I PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI Năm học:2011-2012 Lớp 1: Điểm trường Mường An STT HỌ VÀ TÊN SỐ TIỀN NỘP GHI CHÚ 1 Hà Văn Cường 50.000 2 Mùi Văn Dần 50.000 3 Lò Văn Duẩn 50.000 4 Đinh Thị Diệp 50.000 5 Vì Thị Bảy 50.000 6 Đinh Thị Loan 50.000 7 Hà Hoài Linh 50.000 8 Đinh Văn Huy 50.000 9 Mùi Thị Hứng 50.000 10 Mùi Văn Kỳ 50.000 11 Mùi Thị Quê 50.000 12 Đinh Văn Quyến 50.000 13 Hà Thị Sâm 50.000 14 Hà hương Quỳnh 50.000 15 Hà Thị Thùy 50.000 Cộng 750.000 Số tiền bằng chữ (Bảy trăm năm mươi ngàn đồng chẵn) Giáo viên chủ nhiệm Hồ Thị Xuân Hương PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI Năm học:2011-2012 Lớp 2:Điểm trường Mường An STT HỌ VÀ TÊN SỐ TIỀN NỘP GHI CHÚ 1 Mùi Thị Hiền 50.000 2 Hà Thị Hoài 50.000 3 Lò Văn Hùng 50.000 4 Mùi Văn Hòa 50.000 5 Đinh Công Hữu 50.000 6 Lò Văn Luyện 50.000 7 Vì Văn Quảng 50.000 8 Mùi Văn Thế 50.000 9 Lò Văn Thành 50.000 10 Đinh Văn Vĩnh 50.000 11 Đinh Thị Yến 50.000 Cộng 550.000 Số tiền bằng chữ (Năm trăm năm mươi ngàn đồng chẵn) Giáo viên chủ nhiệm Đinh Văn Thoán PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI Năm học:2011-2012 Lớp 3:Điểm trường Mường An STT HỌ VÀ TÊN SỐ TIỀN NỘP GHI CHÚ 1 Hoàng Văn cảnh 50.000 2 Mùi Thị Diên 50.000 3 Hà Thị Điệp 50.000 4 Đinh Văn Đoàn 50.000 5 Vì Văn Hòa 50.000 6 Đinh Văn Mạnh 50.000 7 Hà Thị Phương 50.000 8 Hà Thị Thái 50.000 9 Mùi Văn Thành 50.000 10 Lò Văn Vạn 50.000 11 Lf Văn Vững 50.000 Cộng 550.000 Số tiền bằng chữ (Năm trăm năm mươi ngàn đồng chẵn) Giáo viên chủ nhiệm Võ Thị Nguyệt PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI Năm học:2011-2012 Lớp 4:Điểm trường Mường An STT HỌ VÀ TÊN SỐ TIỀN NỘP GHI CHÚ 1 Hà Tuấn Anh 50.000 2 Hà Thúy Bình 50.000 3 Đinh Thị Chuyền 50.000 4 Mùi Văn Đạt 50.000 5 Hà Văn Đức 50.000 6 Đinh Công Hòa 50.000 7 Hà Văn Hưng 50.000 8 Lò Văn Liễu 50.000 9 Mùi Văn Sơn 50.000 10 Mùi Văn Trọng 50.000 11 Hà Văn Sáng 50.000 12 Mùi Thị Hoa 50.000 13 Mùi Văn Hiền 50.000 14 Đinh Văn Nghĩa 50.000 Cộng 700.000 Số tiền bằng chữ (Bảy trăm ngàn đồng chẵn) Giáo viên chủ nhiệm Vì Thị Mắn PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI Năm học:2011-2012 Lớp 5:Điểm trường Mường An STT HỌ VÀ TÊN SỐ TIỀN NỘP GHI CHÚ 1 Đinh Thị Chinh 50.000 2 Lò Thị Hiền 50.000 3 Vì Thị Hằng 50.000 4 Đinh Thị Hường 50.000 5 Hoàng Văn Pán 50.000 6 Vì Thị Sương 50.000 7 Mùi Thị Thuyền 50.000 8 Hà Ngọc Viên 50.000 9 Mùi Thị Uyến 50.000 Cộng 450.000 Số tiền bằng chữ (Bốn trăm năm mươi ngàn đồng chẵn) Giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Hát

File đính kèm:

  • doctuan 12.doc
Giáo án liên quan