Tập đọc
SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA
I. Mục tiêu:
1. Đọc đúng các từ mới và từ có vần khó:vùng vằng, quay, những tiếng phát âm sai địa phương.
- Biết được nghĩa của từ mới:vùng vằng, la cà, mỏi mắt chờ mong
-Qua câu chuyện hiểu :Tình cảm yêu thương sâu nặng của mẹ dành cho con. ( TL được CH 1,2,3,4)
* HSKG: TL được CH 4
2.Biết gắt ghỉ hơi đúng ở câu có nhiều dấu phẩy
-Bước đầu biết đọc trơn , phân biệt lời kể chuyện với lời của nhân vật
3. Tham gia học tập nghiêm túc.
4.Các kĩ năng cơ bản được giáo dục
-Xác định giá trị; thể hiện sự cảm thông (hiểu cảnh ngộ và tâm trạng của người khác
II. Đồ dùng học tập:
Giáo viên: Giáo án + sách giáo khoa
Học sinh:Sách giáo khoa + vở ghi
38 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 2 tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c sinh có ý thức tự giác, tích cực trong học tập.
4.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục
-Giao tiếp cởi mở,tự tin,lịch sự trong giao tiếp;lắng nghe tích cực
II/ Đồ dùng:
- Máy điện thoại đồ chơi.
III/ Phương pháp:
-Quan sát, thảo luận nhóm, kể chuyện, luyện tập thực hành
-Sử lí tình huống, đóng vai…
IV/ Các hoạt động dạy học:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Kiểm tra bài cũ:
2.Bài mới:
a,GT bài:
b.Nội dung:
*Bài 1:
Bài 2
Bài 3
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gọi 3 h/s đọc bức thư ngắn thăm hỏi ông bà..
- Ghi đầu bài.
- YC điều gì?
- HD thực hiện.
- Nhận xét đánh giá.
- Hãy nêu y/c bài 2?
- YC nêu miệng.
- Nhận xét đánh giá.
- Gọi h/s nêu yêu cầu.
- Cho các nhóm sắm vai.
- Nhận xét đánh giá.
Cần gọi điện ngắn gọn, lịch sự, rõ ràng, từ chối bạn sao cho lịch sự để bạn không giận.
- Về nhà cần thực hiện cách gọi điện như đã học.
- Nhận xét tiết học.
- 3 hs đọc.
- Nhắc lại.
* Sắp xếp lại các việc phải làm khi gọi điện thoại.
1. Tìm số máy trong sổ.
2. Nhấc ống nghe lên.
3. Nhấn số.
- “Tút” ngắn liên tục: Máy điện thoai đang bận, đầu dây kia đang nói chuyện.
- “Tút” dài ngắt quãng: Chưa có ai nhấc máy, người đầu dây bên kia chưa kịp cầm máy hoặc không có nhà.
* Nếu bố mẹ bạn cầm máy, em xin phép nói chuyện với bạn thế nào?
- Thảo luận nhóm đôi – Trình bày.
+ Em chào hỏi bố mẹ bạn, tự giới thiệu về mình và sau đó xin bố mẹ bạn cho được nói chuyện với bạn.
- Nhận xét, bổ sung.
* Xử lý tình huống – sắm vai.
a,Bạn em gọi điện thoại, rủ em đi thăm một bạn trong lớp bị ốm. Em đồng ý và hẹn bạn ngày giờ cùng đi.
- Bạn Mai đấy à? Mình là Hoa đây. Bạn tuấn của lớp mình bị ôm đấy, bạn có đi với mình đến thăm Tuấn không?
- Được rồi, mình sẽ cùng Hải đến thăm Tuấn, đúng 5 giờ chiều mình sẽ sang nhà bạn để cùng đi.
b. Em đang học bài, bỗng bạn em gọi điện rủ em đi chơi. Em từ chối (không đồng ý) vì còn bận học.
- A lô! Hùng đấy phải không? Tuấn đây, ra sân vận động chơi đá bóng đi?
- Tuấn à ! Mình không đi được đâu vì mình chưa làm bài xong, cậu rủ mấy bạn khác đi, thông cảm cho mì
Thủ công
TIẾT 12: ÔN TẬP CHƯƠNG I - KỸ THUẬT GẤP HÌNH.
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Học sinh nhắc lại được bước gấp hình, gấp được các hình đã học.
2. Kỹ năng: Học sinh gấp đúng, đẹp các hình đã học, biết trình bày sản phẩm.
3. GD h/s có tính kiên chì, khéo léo, yêu quí sản phẩm mình làm ra.
II/ Đồ dùng dạy học:
- GV: Bài mẫu các loại hình đã học.
- HS : Giấy thủ công, kéo, hồ dán, bút màu.
III/ Phương pháp:
- Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập.
IV/ Các hoạt động dạy học:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Kiểm tra bài cũ :
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Thực hành:
2.3. Trình bày sản phẩm:
4. Củng cố – dặn dò:
- KT sự chuẩn bị của h/s.
- Nhận xét.
- Ghi đầu bài:
- YC h/s nhắc lại các thao tác gấp tên lửa, gấp máy bay phản lực, máy bay đuôi rời, gấp thuyền không mui, có mui.
+ Gấp tên lửa: Gồm mấy bước?
+ Gấp máy bay phản lực: Gồm mấy bước?
+ Gấp máy bay đuôi rời : Gồm mấy bước?
+ Gấp thuyền phẳng đáy không mui: Gồm mấy bước?
+ Gấp thuyền phẳng đáy có mui: Gồm mấy bước?
- YC gấp theo 4 bàn mỗi bàn gấp một loại hình khác nhau.
- HD cho các bàn trang trí theo sở thích.
- YC các bàn lên trình bày.
- Đánh giá sản phẩm, nhận xét tinh thần, thái độ học tập, sự chuẩn bị của h/s.
- Nhắc lại.
- Quan sát.
- H/S nêu:
- Gồm hai bước: Bước 1: Tạo mũi thân, bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng.
- Gồm 2 bước. Bước 1: Tạo mũi, thân cánh; Bước 2: Tạo máy bay và sử dụng.
- Gồm 4 bước: Bước 1: Gấp và cắt tạo 1 hình vuông và hình chữ nhật; Bước 2: Gấp đầu và cánh; Bước 3: Làm thân và đuôi: Bước 4: Lắp thân và đuôi, sử dụng.
- Gồm 2 bước: Bước1: Gấp tạo thân và mũi thuyền; Bước 2: Tạo thuyền.
- Gồm 2 bước: Bước1: Gấp tạo thân và mũi thuyền; Bước 2: Tạo thuyền có mui.
- Các bàn gấp.
Nhận xét – bình chọn.
Đạo đức
TIẾT12: QUAN TÂM GIÚP ĐỠ BẠN (Tiết1)
I/ Mục tiêu:
1. Biết được bạn bè cầ phải quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau.
- Nêu được vài biểu hiện cụ thể của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè trong học tập, lao động và sinh hoạt hằng ngày.
2. Biết quan tâm giúp đỡ bạn bè bằng những việc làm phù hợp.
* HSKG: Nêu được ý nghĩa của việc quan tâm , giúp đỡ bạn bố.
3. Đồng tình với những biểu hiện quan tâm giúp đỡ bạn.
4.Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục
-Kĩ năng thể hiện sự cảm thông với bạn bè
II/ Đồ dùng dạy học:
, vở bài tập.
III/ Phương pháp :
Quan sát, sắm vai, thảo luận, hỏi đáp, thực hành luyện tập…
Thảo luận nhóm; đóng vai
IV/ Các hoạt động dạy học:
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
2. Bài mới
a. GT bài
b. Nội dung:
* Hoạt động 1:
* Hoạt động 2:
* Hoạt động 3:
3. Củng cố – dặn dò:
- Chăm chỉ học tập có lợi ích gì?
- Ghi đầu bài:
-Treo tranh và kể chuyện.
? Theo con Hà phải làm gì.
- Gọi đại diện nhóm trình bày.
Là h/s nên đi học đều, đúng giờ, không nên nghỉ học.
- Nêu y/c. suy nghĩ bày tỏ ý kiến của mình. Nếu tán thành giơ thẻ đỏ, nếu không tán thành giơ thẻ xanh.
- KL: Không phải lúc nào cũng học là học tập chăm chỉ. Phải học tập, nghỉ ngơi đúng lúc thì mới đạt kết quả như mong muốn.
- Trong tiểu phẩm này có mấy n/v?
- YC 2 h/s lên đóng tiểu phẩm.
- Làm như bạn An có phải là chăm chỉ học tập không? Vì sao?
- Con khuyện bạn ntn?
- KL: Chăm chỉ học tập là đức tính tốt mà các con cần phải học tập và rèn luyện.
- Chăm chỉ học tập là bổn phận của học sinh. Hãy cùng nhau thực hiện chăm chỉ học tập cho đúng giờ giấc - Nhận xét tiết học.
- Giúp cho việc học tập đạt kết quả tốt. Thầy cô và bạn bè yêu mến.
- Nhắc lại.
*Kể chuyện: Trong giờ ra chơi.
- Thảo luận nhóm 2 theo câu hỏi…..
- Nghe.
*Bày tỏ ý kiến.
- Suy nghĩ giơ thẻ.
a, Chỉ những bạn học giỏi mới cần chăm chỉ.
b, Cần chăm chỉ học tập hằng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra.
c, Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích của tổ, của lớp.
d, Chăm chỉ học tập hằng ngày là phải học tập đến khuya.
* Phân tích tiểu phẩm.
+ Trong giờ ra chơi, bạn An cắm cúi làm bài tập, bạn bình thấy vậy liền bảo: “Sao cậu không ra chơi mà làm gì vậy? An trả lời: “Mình tranh thủ làm bài tập về nhà không phải làm bài nữa, được xem ti vi thoả mái.”
+ Bình dang hai tay nói với các bạn: “ Các bạn ơi đây có phải là học tập chăm chỉ không nhỉ.”
- Có hai nhân vật.
- 2 h/s lên đóng tiểu phẩm.
- Không phải là chăm học. Vì như vậy sẽ rất mệt mỏi, học cần phải có thời gian nghỉ ngơi.
- Nêu.
- Lắng nghe.
TIẾT12: NHẬN XÉT TUẦN 12
1. Nhận xét ưu khuyết điểm trong tuần:
1. Đạo đức:
- Trong tuần hs ngoan ngoãn, lễ phép với thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè
2. Học tập:
- Lớp đi học đều, học và làm bài trước khi đến lớp, trong lớp chú ý nghe giảng: Hoài, Yến…
* Chưa chú ý nghe giảng: Hữu,Liếu,Vĩnh, Tiếp thu chậm như: Hiền, thành,
3.Các hoạt động khác:
- Duy trì tốt nề nếp tự quản.
- Vệ sinh trường lớp sạch sẽ.
- Tập thể dục đều và đúng.
II. Phương hướng tuần tới:
- Duy trì những nề nếp học tập sẵn có
- Khắc phục những tồn tại còn mắc phải
- Thi đua học tốt dành nhiều điểm cao chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam20/ 11
I
PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA
DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI
Năm học:2011-2012
Lớp 1: Điểm trường Mường An
STT
HỌ VÀ TÊN
SỐ TIỀN NỘP
GHI CHÚ
1
Hà Văn Cường
50.000
2
Mùi Văn Dần
50.000
3
Lò Văn Duẩn
50.000
4
Đinh Thị Diệp
50.000
5
Vì Thị Bảy
50.000
6
Đinh Thị Loan
50.000
7
Hà Hoài Linh
50.000
8
Đinh Văn Huy
50.000
9
Mùi Thị Hứng
50.000
10
Mùi Văn Kỳ
50.000
11
Mùi Thị Quê
50.000
12
Đinh Văn Quyến
50.000
13
Hà Thị Sâm
50.000
14
Hà hương Quỳnh
50.000
15
Hà Thị Thùy
50.000
Cộng
750.000
Số tiền bằng chữ (Bảy trăm năm mươi ngàn đồng chẵn)
Giáo viên chủ nhiệm
Hồ Thị Xuân Hương
PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA
DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI
Năm học:2011-2012
Lớp 2:Điểm trường Mường An
STT
HỌ VÀ TÊN
SỐ TIỀN NỘP
GHI CHÚ
1
Mùi Thị Hiền
50.000
2
Hà Thị Hoài
50.000
3
Lò Văn Hùng
50.000
4
Mùi Văn Hòa
50.000
5
Đinh Công Hữu
50.000
6
Lò Văn Luyện
50.000
7
Vì Văn Quảng
50.000
8
Mùi Văn Thế
50.000
9
Lò Văn Thành
50.000
10
Đinh Văn Vĩnh
50.000
11
Đinh Thị Yến
50.000
Cộng
550.000
Số tiền bằng chữ (Năm trăm năm mươi ngàn đồng chẵn)
Giáo viên chủ nhiệm
Đinh Văn Thoán
PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA
DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI
Năm học:2011-2012
Lớp 3:Điểm trường Mường An
STT
HỌ VÀ TÊN
SỐ TIỀN NỘP
GHI CHÚ
1
Hoàng Văn cảnh
50.000
2
Mùi Thị Diên
50.000
3
Hà Thị Điệp
50.000
4
Đinh Văn Đoàn
50.000
5
Vì Văn Hòa
50.000
6
Đinh Văn Mạnh
50.000
7
Hà Thị Phương
50.000
8
Hà Thị Thái
50.000
9
Mùi Văn Thành
50.000
10
Lò Văn Vạn
50.000
11
Lf Văn Vững
50.000
Cộng
550.000
Số tiền bằng chữ (Năm trăm năm mươi ngàn đồng chẵn)
Giáo viên chủ nhiệm
Võ Thị Nguyệt
PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA
DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI
Năm học:2011-2012
Lớp 4:Điểm trường Mường An
STT
HỌ VÀ TÊN
SỐ TIỀN NỘP
GHI CHÚ
1
Hà Tuấn Anh
50.000
2
Hà Thúy Bình
50.000
3
Đinh Thị Chuyền
50.000
4
Mùi Văn Đạt
50.000
5
Hà Văn Đức
50.000
6
Đinh Công Hòa
50.000
7
Hà Văn Hưng
50.000
8
Lò Văn Liễu
50.000
9
Mùi Văn Sơn
50.000
10
Mùi Văn Trọng
50.000
11
Hà Văn Sáng
50.000
12
Mùi Thị Hoa
50.000
13
Mùi Văn Hiền
50.000
14
Đinh Văn Nghĩa
50.000
Cộng
700.000
Số tiền bằng chữ (Bảy trăm ngàn đồng chẵn)
Giáo viên chủ nhiệm
Vì Thị Mắn
PHÒNG GD&ĐT MỘC CHÂU
TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN NHA
DANH SÁCH HỌC SINH NỘP TIỀN QUỸ KHUYẾN HỌC - ĐỘI
Năm học:2011-2012
Lớp 5:Điểm trường Mường An
STT
HỌ VÀ TÊN
SỐ TIỀN NỘP
GHI CHÚ
1
Đinh Thị Chinh
50.000
2
Lò Thị Hiền
50.000
3
Vì Thị Hằng
50.000
4
Đinh Thị Hường
50.000
5
Hoàng Văn Pán
50.000
6
Vì Thị Sương
50.000
7
Mùi Thị Thuyền
50.000
8
Hà Ngọc Viên
50.000
9
Mùi Thị Uyến
50.000
Cộng
450.000
Số tiền bằng chữ (Bốn trăm năm mươi ngàn đồng chẵn)
Giáo viên chủ nhiệm
Nguyễn Thị Hát
File đính kèm:
- tuan 12.doc