Học vần:
Bài 22: Âm:p- ph , nh
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc được: p – ph, nh, phố xá, nhà lá. Từ và câu ứng dụng.
- Viết được: p – ph, nh, phố xá, nhà lá.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: chợ ,phố ,thị xã.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ, SGK, bộ chữ.
HS: SGK,BC,VBT,
III.Các hoạt động dạy hoc:
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1258 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 28 tháng 9 năm 2009
Học vần:
Bài 22: Âm:p- ph , nh
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc được: p – ph, nh, phố xá, nhà lá. Từ và câu ứng dụng.
- Viết được: p – ph, nh, phố xá, nhà lá.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: chợ ,phố ,thị xã.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ, SGK, bộ chữ.
HS: SGK,BC,VBT,…
III.Các hoạt động dạy hoc:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ: Đọc, viết : Bài 21
B.Bài mới :
*HĐ1:Dạy chữ ghi âm.
1.Âm p, ph:
a. Phát âm, đánh vần:
b. Luyện viết:
GV viết mẫu, HD qui trình viết
2.Âm nh: (tiến hành tương tự).
*HĐ2: Luyện đọc tiếng ứng dụng
Trò chơi: Thi viết: p, ph,nh, phố, nhà.
Tiết 2
C.Luyện tập:
*HĐ1: Luyện đọc:
-Đọc câu ứng dụng: nhà dì na ở phố,…
*HĐ2:Luyện viết:
-Viết mẫu-hướng dẫn quy trình viết.
*HĐ3:Luyện nói:
D.Củng cố- Dặn dò:
-Tìm tiếng ngoài bài có ph,nh.
- Chuẩn bị bài: Âm g, gh
2 hs
- Nhận biết âm (p),(ph )có trong tiếng(phố)
- Đọc cá nhân, cả lớp.
- Lớp ghép tiếng(phố) -Phân tích -đánh vần -đọc trơn tiếng (phố)
- Bảng con: p, ph, phố.
- Đọc cá nhân-cả lớp
- 2 hs tham gia.
- HS nhắc lại âm,tiếng vừa học.
- Đọc cá nhân, tổ, dãy bàn, cả lớp.
- Vở: p, ph, nh, phố xá, nhà lá.
- Quan sát tranh 4 SGK – Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề (chợ, phố, thị xã)
- HS giỏi
Toán:
Số 10
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Biết 9 thêm 1 được 10; viết số 10; đọc, đếm được từ 0 – 10; biết so sánh các số trong phạm vi 10; biết vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 đến 10.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: Bộ đồ dùng dạytoán, tranh trong SGK.
HS: SGK,BC,VBT,…
III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1. KTBC: Bài 4/37 ( cột 1,2)
2. Bài mới:
*HĐ1: Giới thiệu số 10
*HĐ2:Giới thiệu số 10 in và số 10 viết
*HĐ3: Giới thiệu vị trí số 10 trong dãy số
Nêu vị trí của số 10 trong dãy các số 0→10
*HĐ4:Thực hành:
Bài 1/36: Viết số 10
Bài 3/37:
Bài 4/37: Viết số thích hợp vào ô trống
Bài 5/37:Khoanh vào số lớn nhất(theo mẫu)
3.Củng cố-Dặn dò:
Trò chơi:
Thi đua xếp các số từ 0→ 10 và từ 10 → 0
Chuẩn bị bài: Luyện tập
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
2hs
Quan sát và nhận xét
Nhận biết số 10 qua các nhóm đồ vật
Nhận biết số 10 in và chữ số 10 viết
BC: Viết số 10
Nhận biết vị trí số 10 trong dãy số
-Cả lớp đếm xuôi từ 0 đến 10, đếm ngược từ 10 đến 0.
BC - Viết đúng qui trình số 10
HS giỏi
Thảo luận nhóm (Củng cố về cấu tạo số)
VBT
-2 đội hs tham gia,mỗi đội 2 em
Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2009
Học vần :
Bài 23 :Âm: g, gh
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc được : g, gh, gà ri, ghế gỗ. Từ và câu ứng dụng
- Viết được: g, gh, gà ri, ghế gỗ.
- Luyện nói tự nhiên từ 2-3 câu theo chủ đề: gà ri, gà gô.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ, SGK, bộ chữ.
HS: SGK,BC,VBT,…
III.Các hoạt động dạy hoc:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ: Đọc, viết : Bài 22
B.Bài mới :
*HĐ1:Dạy chữ ghi âm.
1.Âm g:
a. Phát âm, đánh vần:
b. Luyện viết:
GV viết mẫu, HD qui trình viết
2.Âm gh: (tiến hành tương tự).
*HĐ2: Luyện đọc tiếng ứng dụng
Trò chơi: Thi viết: g, gh, gà ri, ghế gỗ.
Tiết 2
C.Luyện tập:
*HĐ1: Luyện đọc:
-Đọc câu ứng dụng: nhà bà có tủ gỗ, ghế gỗ
*HĐ2:Luyện viết:
-Viết mẫu-hướng dẫn quy trình viết.
*HĐ3:Luyện nói:
D.Củng cố- Dặn dò:
-Tìm tiếng ngoài bài có g, gh.
- Chuẩn bị bài: Âm q, qu, gi
2 hs
- Nhận biết âm (g )có trong tiếng(gà)
- Đọc cá nhân, cả lớp.
- Lớp ghép tiếng, từ (gà ri) -Phân tích -đánh vần -đọc trơn tiếng, từ (gà ri)
- Bảng con: g, gà ri .
- Đọc cá nhân-cả lớp
- 2 hs tham gia.
-HS nhắc lại âm,tiếng, từ vừa học.
-Đọc cá nhân, tổ,dãy bàn, cả lớp.
- Vở: g, gh, gà ri, ghế gỗ.
- Quan sát tranh 4 SGK - Luện nói từ 2-3 câu theo chủ đề (gà ri, gà gô)
- HS giỏi
Toán:
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
- Viết ,so sánh các số trong phạm vi 10;
- Cấu tạo của số 10.
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK, Bảng phụ,….
- HS: SGK,BC,VBT,…
III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
KTBC: Bài 4/ 37
Bài mới:
* HĐ1: Luyện tập
Bài 1/38: Nối (theo mẫu)
Bài 3/39: Có mấy hình tam giác?
Bài 4/39: Điền dấu >,<,=
Bài 5/39: Trò chơi
Củng cố- Dặn dò:
Trò chơi: Ai nhanh hơn
- Xếp nhanh các số từ 0-10
Chuẩn bị bài: Luyện tập chung
2 hs
- Củngcố về dãy số từ 0 đến 10
- Bảng lớp
- HS giỏi
a. Thảo luận nhóm
b. Các số bé hơn 10 là:………………..
c. trong các số từ 0-10: Số bé nhất là: 0
Số lớn nhất là: 10
- Củng cố về so sánh số
- VBT
- Thi đua 2 đội
Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009
Học vần:
Bài 24: Âm: q-qu , gi
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc được: q, qu, gi, chợ quê, cụ già. Từ và câu ứng dụng.
- Viết được: q, qu, gi, chợ quê, cụ già.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: quà quê.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ, SGK, bộ chữ.
HS: SGK,BC,VBT,…
III.Các hoạt động dạy hoc:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ: Đọc, viết : Bài 23
B.Bài mới :
*HĐ1:Dạy chữ ghi âm.
1.Âm q, qu:
a. Phát âm, đánh vần:
b. Luyện viết:
GV viết mẫu, HD qui trình viết
2.Âm gi: (tiến hành tương tự).
*HĐ2: Luyện đọc tiếng ứng dụng
Trò chơi: Thi viết: chợ quê, cụ già.
Tiết 2
C.Luyện tập:
*HĐ1: Luyện đọc:
-Đọc câu ứng dụng: chú tư ghé qua nhà, cho bé giỏ cá.
*HĐ2:Luyện viết:
-Viết mẫu-hướng dẫn quy trình viết.
*HĐ3:Luyện nói:
D.Củng cố- Dặn dò:
- Tìm tiếng ngoài bài có q, qu, gi.
- Chuẩn bị bài: Âm ng, ngh
2 hs
- Nhận biết âm (q),(qu )có trong tiếng(quê)
- Đọc cá nhân, cả lớp.
- Lớp ghép tiếng, từ -Phân tích -đánh vần -đọc trơn tiếng, từ ( chợ quê)
- Bảng con: q, qu, chợ quê .
- Đọc cá nhân-cả lớp
- 2 hs tham gia.
-HS nhắc lại âm,tiếng, từ vừa học.
-Đọc cá nhân, tổ,dãy bàn, cả lớp.
- Vở: q, qu, gi, chợ quê, cụ già.
- Quan sát tranh 4 SGK – Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề (quà quê)
- HS giỏi
Thứ năm ngày 1 tháng 10 năm 2009
Học vần :
Bài 25 : Âm: ng, ngh
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. Từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: bê, nghé, bé.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ, SGK, bộ chữ.
HS: SGK,BC,VBT,…
III.Các hoạt động dạy hoc:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ: Đọc, viết : Bài 24
B.Bài mới :
*HĐ1:Dạy chữ ghi âm.
1.Âm ng:
a. Phát âm, đánh vần:
b. Luyện viết:
GV viết mẫu, HD qui trình viết
2.Âm ngh: (tiến hành tương tự).
*HĐ2: Luyện đọc tiếng ứng dụng
Trò chơi: Thi viết: cá ngừ, củ nghệ.
Tiết 2
C.Luyện tập:
*HĐ1: Luyện đọc:
-Đọc câu ứng dụng: nghỉ hè chị kha ra nhà bé nga .
*HĐ2:Luyện viết:
-Viết mẫu-hướng dẫn quy trình viết.
*HĐ3:Luyện nói:
D.Củng cố- Dặn dò:
-Tìm tiếng ngoài bài có ng, ngh.
- Chuẩn bị bài: Âm y, tr
2 hs
- Nhận biết âm (ng)có trong tiếng(ngừ)
- Đọc cá nhân, cả lớp.
- Lớp ghép tiếng, từ -Phân tích -đánh vần -đọc trơn tiếng, từ ( cá ngừ)
- Bảng con: ng, cá ngừ.
- Đọc cá nhân-cả lớp
- 2 hs tham gia.
-HS nhắc lại âm,tiếng, từ vừa học.
-Đọc cá nhân, tổ,dãy bàn, cả lớp.
- Vở: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
- Quan sát tranh 4 SGK – Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề (bê, nghé, bé)
- HS giỏi
Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Nhận biết được số lượng trong phạm vi 10.
- Biết đọc, viết các số trong phạm vi 10; thứ tự của mỗi số trong phạm vi 10
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: Bộ đồ dùng dạy toán
- HS: Bộ đồ dùng học toán, SGK,VBC,...
III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1.KTBC: Bài 4/39 ( cột 3,4)
2.Bài mới:
* HĐ1: Luyện tập chung
Bài 1/40: Nối (theo mẫu)
Bài 3/41: Số?
Bài 4/41: Viết các số 6, 1, 3, 7, 10
Trò chơi ( xếp số)
Bài 5/41: Xếp hình (theo mẫu)
3. Củng cố- Dặn dò:
Chuẩn bị bài: Luyện tập chung
2 hs
- Củng cố về dãy số từ 0 đến 10
- Bảng lớp
- Củng cố về thứ tự số từ 10- 0; Từ 0-10
- Bảng con
- a. Theo thứ tự từ bé đến lớn:…………….
- b. Theo thứ tự từ lớn đến bé:…………….
- HS giỏi
Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2009
Học vần :
Bài 26: Âm: y, tr
I.Mục tiêu: Giúp HS:
- Đọc được : y, tr, y tá, tre ngà. Từ và câu ứng dụng.
- Viết được: y, tr, y tá, tre ngà.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: nhà trẻ.
II.Đồ dùng dạy học:
GV: Tranh minh hoạ, SGK, bộ chữ.
HS: SGK, BC, VBT,…
III.Các hoạt động dạy hoc:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ: Đọc, viết : Bài 25
B.Bài mới :
*HĐ1:Dạy chữ ghi âm.
1.Âm y:
a. Phát âm, đánh vần:
b. Luyện viết:
GV viết mẫu, HD qui trình viết
2.Âm tr: (tiến hành tương tự).
*HĐ2: Luyện đọc tiếng ứng dụng
Trò chơi: Thi viết: y tá, tre ngà.
Tiết 2
C.Luyện tập:
*HĐ1: Luyện đọc:
-Đọc câu ứng dụng: bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã .
*HĐ2:Luyện viết:
-Viết mẫu-hướng dẫn quy trình viết.
*HĐ3:Luyện nói:
D.Củng cố- Dặn dò:
-Tìm tiếng ngoài bài có y, tr.
- Chuẩn bị bài: Ôn tập
2 hs
- Nhận biết âm (y)có trong tiếng(y)
- Đọc cá nhân, cả lớp.
- Lớp ghép tiếng, từ -Phân tích -đánh vần -đọc trơn tiếng, từ ( y tá)
- Bảng con: y, y tá.
- Đọc cá nhân-cả lớp
- 2 hs tham gia.
-HS nhắc lại âm,tiếng, từ vừa học.
-Đọc cá nhân, tổ,dãy bàn, cả lớp.
- Vở: y, tr, y tá, tre ngà.
- Quan sát tranh 4 SGK – Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề (nhà trẻ)
- HS giỏi
Toán:
LUYỆN TẬP CHUNG(tt)
I.Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- So sánh các số trong phạm vi 10.
- Cấu tạo của số 10
- Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10.
II.Đồ dùng dạy học:
- GV: SGK, Bộ dạy toán,…
- HS: SGK, BC, VBT, …
III.Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1.KTBC: Bài 3/41
2.Bài mới:
* HĐ1: Luyện tập chung (tt)
Bài 1/42: Số?
Bài 2/42: Điền dấu >,<,=
Bài 3/42: Số?
Bài 4/43: Viết các số 8, 5, 2, 9, 6:
Bài 5/43: Nhận biết hình đã học
3. Củng cố- Dặn dò:
- Chuẩn bị bài: Kiểm tra
2 hs
- Củng cố về thứ tự các số trong dãy số
- Bảng lớp
- Củng cố vế so sánh các số
- Vở bài tập
- Củng cố về so sánh các số trong phạm vi 10
- Bảng con
a. Theo thứ tự từ bé đến lớn:……………
b. Theo thứ tự từ lớn đến bé:……………
- HS giỏi
File đính kèm:
- giao an lop 1 tuan 6.doc