Tuần 25 Tập đọc tiết 1&2 Trường em
I/Mục tiêu :-Đọc trơn toàn bài .Đọc đúng các từ ngữ cô giáo,điều hay,mái trường,.
-Hiểu được nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó thân thiết với bạn học sinh
-Trả lời được câu hỏi 1,2 (sgk)
II/Đồ dùng dạy và học :Sgk,bảng phụ
III/Hoạt động dạy và học
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1114 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ả lời câu hỏi
Học sinh lắng nghe
Có 4 dòng thơ
Nhẩm và đọc cá nhân đánh vần ,đọc trơn
Nhẩm đọc nối tiếp dòng thơ
Nhẩm ,đọc nối tiếp đoạn ,cả bài
Đọc đồng thanh
+Tìm tiếng có vần au trong bài
Nối nhau gạch chân tiếng vần au có trong bài cháu, sau
+Tìm tiếng có vần ao,au ngoài bài
Thảo luận nhóm –viết bảng
Các nhóm thi đọc kết quả
+Nêu câu chứa vần cần ôn
Quan sát tranh ,thảo luận theo nhóm đôi
Nhận xét bạn
Cho các cháu thiếu nhi
Mong các cháu ra công mà học tập
Luyện đọc cá nhân ,nhỏm trong sgk
Thi đua học thuộc bài thơ
Hai bạn đang chỉ cho nhau về sao sáng trên bầu trời
Các bạn học sinh đang rủ nhau đi học
Trao đổi theo nhóm đôi
Tặng cháu
Tình cảm của Bác Hồ dành cho các em thiếu nhi
Học sinh liên hệ thực tế
___________________________
: Toán Luyện tập chung
I/Mục tiêu:
- Biết cấu tạo về các số tròn trục, biết giải toán có một phép cộng
- Biết cộng , trừ các số tròn chục.
- Ham thích học toán.
II/Đồ dùng dạy học
- Giáo viên : Tranh sgk, phiếu bài 1
III/ Hoạt động dạy - học
Hoạt động dạy Hoạt động học
1/Kiểm tra bài cũ (5’)
Nêu tên các điểm ở trong, ở ngoài hình GV vẽ lên bảng
- Gọi HS nhận xét, đánh giá bạn.
2/. Bài mới :
- Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài
HĐ1: Luyện tập (28')
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của đề
- Các số tròn chục đều có mấy chữ số ? Và có điểm gì giống nhau ?
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu
- Cho HS làm và nêu kết quả
Bài 3: gọi học sinh nêu yêu cầu
A Hướng dẫn
B) Yêu cầu
- Chốt: Nêu lại cách tính cột dọc, tính nhẩm, và quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Bài 4: Gọi HS đọc đề và nêu tóm tắt miệng.
Cho HS giải vào vở
: Củng cố - dặn dò ( 5’)
- Hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học.
Nắm yêu cầu của bài.
- Viết theo mẫu
- Lớp làm vào phiếu , cá nhân lên bảng làm:
Số 18 gồm 1chục và 8 đơn vị
Số 40 gồm 4 chục và 0 đơn vị
Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị
- Đều có hai chữ số, chữ số đơn vị đều là 0
- HS tự nêu yêu cầu và đọc các số có trong hình vẽ.
- Lớp làm bảng con
a) 9, 13, 30, 50 b) 80, 40, 17, 8
a)- Đặt tính rồi tính
- lớp làm bảng con , cá nhân lên bảng làm bài :
70 + 20 = 90 80 – 30 = 50
20 + 70 = 90 80 – 50 = 30
b) Nối nhau đọc kết quả :
50 + 20 = 70 60 cm + 10 cm = 7 0cm
20 + 50 = 70 30 cm + 20 cm = 50 cm
70 – 20 – 50 40 cm – 20 cm = 20 cm
- Nối nhau đọc đề bài và nêu tóm tắt miệng và làm bài giai vào vở:
Tóm tắt
Lớp 1A vẽ : 20 bức tranh
Lớp 1B vẽ : 30 bức tranh
Cả hai lớp vẽ : … bức tranh ?
Bài giải
Số bức tranh cả hai lớp vẽ được là :
20 + 30 = 50 ( bức tranh )
Đáp số : 50 bức tranh
___________________________________
Thứ 5 ngày 4 tháng 3 năm 2010
Tập đọc Tiết 1&2 Cái nhãn vở
I/Mục tiêu :-Đọc trơn toàn bài .Đọc đúng các từ ngữ quyển vở, nắn nót,viết, ngay ngắn,
khen
-Hiểu được nội dung bài: biết tác dụng của nhãn vở
-Trả lời được câu hỏi 1,2 (sgk)
II/Đồ dùng dạy và học :Sgk,bảng phụ
III/Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/Bài cũ(3) Yêu cầu học sinh đọc bài tặng cháu và trả lời câu hỏi
Theo dõi ,nhận xét ,ghi điểm
2/Bài mới:Giới thiệu bài :trực tiếp
HĐ1:Luyện đọc (20)
Giáo viên đọc mẫu
Bài văn có mấy câu?
Đánh số câu
+Luyện đọc tiếng từ quyển vở, nắn nót,viết, ngay ngắn
Gạch chân tiếng từ khỏ:
Hướng dẫn cách đọc
Yêu cầu
Giải thích từ nắn nót, ngay ngắn
+Luyện đọc câu
Hướng dẫn cách đọc ,ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng
+Luỵên đọc đoạn ,cả bài
Hướng dẫn học sinh đọc to,đúng rõ ràng
Theo dõi ,nhận xét
HĐ2(15 ) Ôn tập các vần cần ôn có trong bài
Yêu cầu
Phát bảng yêu cầu các nhóm làm vào bảng
Theo dõi giúp đỡ một số nhóm còn lúng túng
Tiết 2:
Bài cũ (5) Hôm nay ta học bài gì?
2em đọc lại toàn bài
HĐ1(20)Đọc sgk kết hợp tìm hiểu nội dung bài
Yêu cầu học sinh đọc và trả lời câu hỏi
Câu 1(sgk)
Câu 2 (sgk)
Đọc mẫu toàn bài
Cho học sinh luyện đọc chú ý cách ngắt nghỉ cho học sinh
HĐ3(8) Tự trang trí nhãn vở
Cho học sinh thi đua làm và trang trí nhãn vở
Cũng cố -Dặn dò: (5)
Hôm nay ta học bài gì ?
Bài văn nói lên điều gì ?
Yêu cầu
Nhận xét giờ học
Về nhà đọc nhiều lần bài tập đọc và chuẩn bị bài bàn tay mẹ
3 em lên bảng đọc bài
Học sinh lắng nghe
Có 4câu
Nhẩm và đọc cá nhân đánh vần ,đọc trơn
Nhẩm đọc nối tiếp câu
Nhẩm ,đọc nối tiếp đoạn ,cả bài
Đọc đồng thanh
+Tìm tiếng có vần ang trong bài
Nối nhau gạch chân tiếng vần Giang, trang có trong bài
+Tìm tiếng có vần ang ,ac ngoài bài
Thảo luận nhóm –viết bảng
Các nhóm thi đọc kết quả
Cái nhãn vở
Các em khác theo dõi ,nhận xét bạn
Giang lấy bút viết nắn nót tên trường, tên lớp,họ và tên của em
Khen con gái đã tự viết được nhãn vở.
Luyện đọc cá nhân ,nhỏm trong sgk
Thi đua làm theo tổ.
Cái nhãn vở
Nhãn vở giúp ta không bị nhàm vở…cần bao bọc và dán nhãn vở đầy đủ.
Học sinh liên hệ thực tế
_______________________________
Thứ 6 ngày 5 tháng 3 năm 2010
Toán :Tiết 1 kiểm tra giữa kỳ 2
______________________________________
Chính tả : Tiết 2 Tặng cháu
I/Mục tiêu :-Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng 4 câu thơ bài tặng cháu trong khoảng 15-17 phút
-Điền đúng vần l,n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi,dấu ngã
-Làm được bài tập 2,a hoặc b
II/ Đồ dùng dạy học: bảng phụ ghi nội dung bài tập chép
III/ Họat động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Bài cũ (5) yêu cầu học sinh viết lại các từ khó của bài trường em
2/ Bài mới :
HĐ1: (15) Hướng dẫn tập chép
Gắn bảng phụ có ghi bài tập chép tặng cháu
Chỉ tiếng khó dễ viết sai
Hướng dẫn viết bài vào bảng con
Hướng dẫn viết bài vào vở
Đọc lại bài yêu cầu học sinh khảo bài
HĐ2(13) Làm bài tập chính tả
Yêu cầu
Hướng dẫn học sinh quan sát tranh vẽ sgk
Và trả lời câu hỏi tranh vẽ gì ?Dựa vào tranh vẽ để điền đúng l,n
Theo dõi và sữa sai
Thu 13 bài và chấm ,nhận xét ,chữa lỗi
Củng cố -dặn dò (5)
Đọc lại bài chính tả vừa viết
Nhận xét tiết học
Bảng con thân thiết ,ngôi trường
Nối nhau đọc
Đánh vần và đọc trơn :yêu quý
nước non,mong cháu
Viết bảng con yêu quý,nước non,mong cháu
Nhận xét ,sữa sai
Học sinh nhìn bảng phụ viết bài vào vở
Học sinh khảo bài
Soát lỗi bằng bút chì
Đõi vở cho nhau và chữa bài ra lề vở
Điền l,n (a)
Lớp làm vào vở , cá nhân lên bảng làm
Nụ hoa, con cò bay lả bay la
Đọc cá nhân ,đồng thanh
_______________________________
Tự nhiên và xã hội :Tiết 3 con cá
I/ Mục tiêu:
- HS hiểu về một số loài cá và nơi sống của chúng, ăn cá giúp cơ thể khoẻ mạnh và phát triển, cẩn thận khi ăn cá để không bị hóc xương.
- Biết kể tên và nêu hợi ích của cá và nơi sống của chúng, nói tên và phân biệt một số bộ phận bên ngoài của cá, trên hình vẽ hay trên vật thật nêu được một số cách bắt cá.
- Yêu thích con cá, bồi dưỡng tình yêu loài vật.
II/Đồ dùng dạy học
- Giáo viên : Tranh SGK phóng to,
III/Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy Hoạt động học
1 Kiểm tra bài cũ (5’)
- Cây gỗ có bộ phận chính nào ? 2 em lên bảng trả lời câu hỏi
- Trồng cây gỗ có tác dụng gì ?
Theo dõi và nhận xét
2/Bài mới :
Nêu yêu cầu bài học - ghi đầu bài
HĐ1:Quan sát cá (8')
Cho HS quan sát tranh ? Nó có bộ phận nào ? Nó bơi bằng gì, thở bằng gì?
Chốt : Cá có thân, mình, vây, đuôi, bơi bằng đuôi, thở bằng mang, vây cá để giữ thăng bằng.
HĐ2: Quan sát tranh (10')
Yêu cầu HS đọc và trả lời câu hỏi SGK, sau đó trình bày trước lớp
- Hỏi thêm một số cách bắt cá ?
Chốt: Ăn cá rất tốt cho cơ thể, cần phải ăn cá 2 bữa/ tuần mới đủ chất cho cơ thể.
HĐ3:Làm việc với vở bài tập (8')
- Yêu cầu HS mở vở bài tập ra làm bài 25, sau đó giới thiệu về con cá mình vẽ.
Chốt : Con cá sống ở đâu ? gồm có bộ phận nào ?
- HS đọc đầu bài.
- thảo luận nhóm
- Con cá có đầu, mình, đuôi, vây bơi bằng cách uốn mình vẫy đuôi, thở bằng mang…
- theo dõi
- Làm việc theo cặp
- Thảo luận cặp và báo cáo kết quả, nhận xét bổ sung cho bạn
- Dùng vó, lưới, câu…
- Theo dõi
- Cá nhân
- Làm và trình bày, nhận xét bài bạn.
- HS tự nêu lại.
4. Củng cố - dặn dò (5')
- Hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: con gà
Kể chuyện : Tiết 4 Rùa và thỏ
I/Mục tiêu :Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
-Hiểu lới khuyên của câu chuyện :chớ nên chủ quan và kiêu ngạo
II/Đồ dùng dạy học :Tranh vẽ sgk
III/Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐ1: (5) Giáo viên kể chuyện
Kể chuyện lần 1
Kể chuyện lần 2 kết hợp với tranh minh họa
HĐ2: (10) Hướng dẫn học sinh kể chuyện từng đoạn theo tranh
Tranh1 vẽ cảnh gì ?
Câu hỏi dưới tranh là gì ?
Gọi học sinh kể đoạn 1
Các đoạn còn lại hướng dẫn tương tự như trên
Gọi 2em kể lại toàn bộ câu chuyện
HĐ3: (10) hướng dẫn học sinh phân vai kể chuyện Giáo viên hướng dẫn học sinh phân vai ,gợi ý ,giúp đỡ một số em con lúng túng
HĐ4: (5) Tìm hiểu nội dung câu chuyện
Câu chuyện giúp em hiểu điều gì ?
Em thích nhân vật nào
Củng cố -dặn dò: (5)
Nhận xét giờ học
Về nhà đọc nhiều lần bài tập đọc và chuẩn bị bài cô bé quàng khăn đỏ.
Theo dõi
Rùa đang làm gì ?Thỏ nói gì với Rùa ?
Rùa đang chạy ,Thỏ mỉa mai Rùa chạy chậm
Cả lớp theo dõi ,bổ sung cho bạn
Học sinh kể theo vai mà mình được phân
Kẻ kiêu ngạo, chủ quan sẽ thất bại, người kiên trì sẽ thành công
Học sinh tự do nói theo suy nghĩ của mình
_______________________________________
Hoạt động tập thể :tiết 5 Sinh hoạt cuối tuần
I/Mục tiêu -Đánh giá hoạt động trong tuần 25
-Triển khai kế hoạch tuần 26
II/Các hoạt động chủ yếu
1/Hoạt động 1 (15) Đánh giá hoạt động tuần 25
Ưu điểm : Đi học chuyên cần ,ăn quà vặt giảm đáng kể.
Vệ sinh lớp tương đối sạch
Khuyết điểm Nói chuyện riêng trong giờ học .Vy,thảo ,Khánh.
Chưa thuộc bài cũ .Lệ, Vy,Thạch .
2/Hoạt động 2: (15) Triển khai kế hoạch tuần 26
- Ôn định nề nếp ,duy trì sĩ số
-Ôn bài thật tốt trước khi đến lớp ,chuẩn bị thi giữa kỳ 2
-Đi học đúng giờ,không ăn quà vặt trong lớp .
-An toàn trên đường đi học
-Động viên học sinh đóng các khoản tiền theo quy định ,nhất là tiền bảo hiểm
3/Cũng cố (5) Bình bầu tập thể ,cá nhân xuất sắc trong các mặt của tuần 25
Sinh hoạt văn nghệ tập thể
File đính kèm:
- giao an tuan 25.doc