Toán
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
Giúp HS củng cố về :
- Bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 3
- Củng cố mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
II. CHUẨN BỊ
GV: Bìa ghi các số, vật thật, bộ thực hành toán
- HS: SGK, vở bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
43 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần thứ 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ua.
* Về học tập: Các bạn hăng hài phát biểu xây dựng bài. Trong lớp, chăm chú nghe cô giáo giảng bài. Một số bạn còn chưa chú ý nghe giảng, nói chuyện riêng
* Về đạo đức: Các bạn luôn đoàn kết thân ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, nói lời hay, vâng lời thầy cô giáo.
- Các hoạt động khác:
+ Duy trì nếp xếp hàng đầu giờ và sau khi tan học. + Vẫn còn tình trạng đi học muộn
GVCN nhận xét chung.
* Văn nghệ: hát, múa
* Phương hướng tuần tới:
Tiếp tục thi đua giành nhiều điểm tốt. Khắc phục tình trạng còn đi học muộn
Thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Thể dục
Bài 10: THể DụC RèN LUYệN TTCB
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Ôn một số động tác thể dục RL tư thế cơ bản đã học.
- Học đứng kiễng gót, hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng.
II. Chuẩn bị
- Vệ sinh sân tập, GV chuẩn bị còi, kẻ sân…
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
- GV tập hợp HS ,phổ biến yêu cầu, nội dung bài học
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát
- Giậm chân tại chỗ
* Trò chơi: Mèo đuổi chuột
II. Phần cơ bản
1.Ôn phối hợp: đưa hai tay ra trước, dang ngang
- Cho HS ôn tập theo lớp, tổ , GV nhận xét .
- Cho HS tập luyện
- Nhận xét, tuyên dương
2. Ôn phối hợp: đưa hai tay ra trước, đưa 2 tay lên cao hình chữ V
- Cho HS ôn tập theo lớp, tổ , GV nhận xét
* Tập phối hợp:
- Nhịp 1: Giơ hai tay ra trước
- Nhịp 2: Về TTĐCB
- Nhịp 3: Đưa hai tay lên cao chếch hình chữ V
- Nhịp 4: Về TTĐCB
Ôn phối hợp: Đứng đưa tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ v
3.Đứng kiễng gót hai tay chống hông
- Nêu tên tư thế, làm mẫu và giải thích:
+ Đứng kiễng gót hai tay chống hông nhịp 1,3.
+ Nhịp 2, 4 về tư thế chuẩn bị, 5, 6,7 ,8 như 1, 2,3, 4.
- Cho HS tập luyện, GV sửa sai
* Trò chơi: Qua đường lội
III. Kết thúc
- Đứng- vỗ tay và hát
- GV cùng HS hệ thống lại bài học
- Dặn dò, nhận xét tiết học
*************
************* ã
*************
ã
*************
*************
*************
ã
*************
*************
*************
Luyện tập thực hành Tiếng Việt
Làm bài tập tiếng việt bài 37
I. Mục tiêu
- Ôn để HS nắm chắc vần và các tiếng từ có trong bài ôn
- Làm bài tập trong vở LTTV
II. Các hoạt động dạy và học
1. Hoạt động 1: Ôn tập
- GV cho HS đọc lại bài trong SGK
- HS đọc bài trong nhóm và đọc cá nhân. GV nhận xét
2. Hoạt động 2: Bài tập
Bài 1: Ghép chữ
- HS ghép âm, vần và dấu thanh tạo thành tiếng rồi viết vào vở
- YC HS đọc lại các tiếng ghép được
Bài 2: Điền vào chỗ trống: ay, ây, ai
- Với các từ cho sẵn, yc HS thêm vần thích hợp để tạo từ mới
- GV cho HS đọc lại các từ vừa ghép:
gà mái nhảy dây
bể xây cối xay tre
Bài 3: Nói theo tranh
- Yc HS nói 1 câu có tiếng say hay tiếng bay
- HS nói theo nhóm đôi- Trình bày
- GV nhận xét và nêu câu mẫu: Đàn chim bay lượn trên bầu trời
3. Củng cố – dặn dò
- Nhận xét giờ học.
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài tập-bd Tiếng Việt
I. Mục tiêu :
- Hoàn thành bài tập các môn buổi sáng.
- Vận dụng làm bài tập bổ sung.
- Củng cố luyện viết,hiểu từ cấu tạo tiếng, nói thành câu và đọc thêm.
II.Đồ dùng :
- GV: Tranh minh hoạ, bảng cài…
HS : SGK, vở bài tập Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- HD học sinh hoàn thành bài các môn:
(theo giáo án đã soạn )
- Kiểm tra phần bài tập của HS buổi sáng, hướng dẫn HS hoàn thành bài.
2- HD học sinh làm bài tập tự chọn.
( Bài 39: au – âu ,vở bài tập Tiếng Việt 1 )
Bài 1:
+GV đọc yêu cầu : Ghép chữ
+ Hớng dẫn HS ghép âm + vần + dấu thanh để tạo tiếng:
+ Yêu cầu đọc tiếng ghép được sau đó viết.
GV kiểm tra HS viết, lưu ý HS yếu.
* Nghỉ giữa giờ
Bài 2: Điền vào chỗ trống : au hay âu?
+ GV đọc và hướng dẫn HS tìm từ và vần để điền vào chỗ chấm .
+Hỏi: Bức tranh vẽ gì? (cầu ao)
+ ......
Bài 3: (nâng cao)- Cho hoạt động nhóm :
+GV nêu yêu cầu :Nói theo tranh (SGK,tr.81 ) một câu có tiếng : cháu hay nâu
+ GV nêu câu mẫu:
Bà dẫn cháu đi chơi.
Khuyến khích học sinh nêu nhiều câu khác nhau.
- Nếu còn thời gian cho HS chép bài 4. Lưu ý chép chữ hoa : b
- Chấm một số bài , nhận xét.
3-Dặn dò
- Nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị bài sau: iu- êu
- HS hoàn thành bài tập chưa xong của tiết buổi sáng
- Chữa bài nhận xét
- HS mở vở BT
- HS đọc theo
- HS đọc và viết: cầu, sấu, mẫu, thau, màu, giàu.
* HS hát
- HS nêu từ và vần cần điền
- HS tự làm bài
- HS đổi vở chữa bài
- HS trao đổi nhóm 2
- HS trình bày
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài tập-bd Tiếng Việt
I. Mục tiêu :
- Hoàn thành bài tập các môn buổi sáng.
- Vận dụng làm bài tập bổ sung.
- Củng cố luyện viết,hiểu từ cấu tạo tiếng, nói thành câu và đọc thêm.
II.Đồ dùng :
- GV: Tranh minh hoạ, bảng cài…
HS : SGK, vở bài tập Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- HD học sinh hoàn thành bài các môn:
(theo giáo án đã soạn )
- Kiểm tra phần bài tập của HS buổi sáng, hướng dẫn HS hoàn thành bài.
2- HD học sinh làm bài tập tự chọn.
( Bài 40: iu – êu ,vở bài tập Tiếng Việt 1 )
Bài 1:
+GV đọc yêu cầu : Ghép chữ
+ Hớng dẫn HS ghép âm + vần + dấu thanh để tạo tiếng:
+ Yêu cầu đọc tiếng ghép được sau đó viết.
GV kiểm tra HS viết, lưu ý HS yếu.
* Nghỉ giữa giờ
Bài 2: Điền vào chỗ trống : iu hay êu?
+ GV đọc và hướng dẫn HS tìm từ và vần để điền vào chỗ chấm .
+Hỏi: Bức tranh vẽ gì? (thợ thêu)
+ ......
Bài 3: (nâng cao)- Cho hoạt động nhóm :
+GV nêu yêu cầu :Nói theo tranh (SGK,tr.83 ) một câu có tiếng : kêu hay chịu
+ GV nêu câu mẫu:
Bé rất chịu khó học bài.
Khuyến khích học sinh nêu nhiều câu khác nhau.
- Nếu còn thời gian cho HS chép bài 4. Lưu ý chép chữ hoa : b
- Chấm một số bài , nhận xét.
3-Dặn dò
- Nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị bài sau
- HS hoàn thành bài tập chưa xong của tiết buổi sáng
- Chữa bài nhận xét
- HS mở vở BT
- HS đọc theo
- HS đọc và viết: nhíu, thiu, khều, thêu.
* HS hát
- HS nêu từ và vần cần điền
- HS tự làm bài
- HS đổi vở chữa bài
- HS trao đổi nhóm 2
- HS trình bày
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài tập-bd Tiếng Việt
I. Mục tiêu :
- Hoàn thành bài tập các môn buổi sáng.
- Vận dụng làm bài tập bổ sung.
- Củng cố luyện viết,hiểu từ cấu tạo tiếng, nói thành câu và đọc thêm.
II.Đồ dùng :
- GV: Tranh minh hoạ, bảng cài…
HS : SGK, vở bài tập Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- HD học sinh hoàn thành bài các môn:
(theo giáo án đã soạn )
- Kiểm tra phần bài tập của HS buổi sáng, hướng dẫn HS hoàn thành bài.
2- HD học sinh làm bài tập tự chọn.
( Bài 39: au – âu ,vở bài tập Tiếng Việt 1 )
Bài 1:
+GV đọc yêu cầu : Ghép chữ
+ Hớng dẫn HS ghép âm + vần + dấu thanh để tạo tiếng:
+ Yêu cầu đọc tiếng ghép được sau đó viết.
GV kiểm tra HS viết, lưu ý HS yếu.
* Nghỉ giữa giờ
Bài 2: Điền vào chỗ trống : au hay âu?
+ GV đọc và hướng dẫn HS tìm từ và vần để điền vào chỗ chấm .
+Hỏi: Bức tranh vẽ gì? (cầu ao)
+ ......
Bài 3: (nâng cao)- Cho hoạt động nhóm :
+GV nêu yêu cầu :Nói theo tranh (SGK,tr.81 ) một câu có tiếng : cháu hay nâu
+ GV nêu câu mẫu:
Bà dẫn cháu đi chơi.
Khuyến khích học sinh nêu nhiều câu khác nhau.
- Nếu còn thời gian cho HS chép bài 4. Lưu ý chép chữ hoa : b
- Chấm một số bài , nhận xét.
3-Dặn dò
- Nhận xét tiết học .
- Chuẩn bị bài sau: iu- êu
- HS hoàn thành bài tập chưa xong của tiết buổi sáng
- Chữa bài nhận xét
- HS mở vở BT
- HS đọc theo
- HS đọc và viết: cầu, sấu, mẫu, thau, màu, giàu.
* HS hát
- HS nêu từ và vần cần điền
- HS tự làm bài
- HS đổi vở chữa bài
- HS trao đổi nhóm 2
- HS trình bày
Hướng dẫn học
Hoàn thành bài tập-bd Toán
I. Mục tiêu :
- Hoàn thành bài tập các môn buổi sáng.
- Vận dụng làm bài tập bổ sung(nếu còn thời gian )
- Củng cố về các phép tính cộng trong phạm vi 5
II.Đồ dùng :
- Bảng phụ , vở BT toán 1
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- HD học sinh hoàn thành bài các môn:
(theo giáo án đã soạn )
- Kiểm tra phần bài tập của HS buổi sáng, hớng dẫn HS hoàn thành bài.
2- HD học sinh làm bài tập tự chọn.
( Bài29: Phép cộng trong phạm vi 5 ,vở bài tập Toán 1 )
Bài 1:
+GV đọc yêu cầu: Tính ?
+ Hớng dẫn HS tính nhẩm và điền KQ
Bài 2: Tính :
Hỏi : khi viết phép tính theo hàng dọc con phải viết nh thế nào ?
HS tự làm
Bài 4 ( nâng cao)
- Điền dấu + và dấu = thích hợp vào ô trống :
4 1 5
5 1 4
HS tự nhẩm tính và điền KQ
Bài 5 :Viết phép tính thích hợp
HS nhìn tranh nêu đề toán:
- Ghi phép tính nh thế nào ?
- Chữa bài nhận xét
- Chấm một số bài
3-Củng cố -Dặn dò
- Đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 5
- Nhận xét tiết học .
- HS hoàn thành bài tập cha xong của tiết buổi sáng
- Chữa bài nhận xét
- HS mở vở BT
HS làm bài, chữa bài :
4 + 1 = 5
1 + 4 = 5
- HS làm bài và đọc KQ
- HS tự làm bài
- HS đổi vở chữa bài :
HS : Có 3 quả cam thêm 2 quả cam. Hỏi tất cả có mấy quả cam?
- HS làm bài và đọc kết quả.
2,3 HS đọc
Luyện tập thực hành toán
ôn phép trừ trong phạm vi 3
I. Mục tiêu
- Củng cố cho HS về bảng trừ, làm tính trừ trong phạm vi 3.
- Thực hành làm bài tập
II. các hoạt động đạy và học
HS làm các bài tập sau:
Bài 1: Tính:
- GV nêu Yc và hướng dẫn mẫu 2+1=3. HS nêu cách tính rồi làm bài vào vở. GV nhận xét kết quả
- GV quan sát, giúp đỡ thêm HS.
Bài 2. Tính:
- GV nêu YC. HS quan sát phép tính đầu tiên
- Hỏi: Phép tính được đặt theo hàng ngang hay cột dọc
- Khi viết kết quả của phép tính ta viết như thế nào?
- HS làm bài. 1 HS làm bảng. GV nhận xét và cho điểm
Bài 3. Nối phép tính với số thích hợp (chuyển thành trò chơi)
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn chơi
- HS chơi trò chơi
- GV nhận xét trò chơi
Bài 4. Viết phép tính thích hợp
- HS quan sát tranh và nêu nội dung tranh.
- HS nêu phép tính thích hợp và viết vào ô trống
2-1=1 3-1=2
3. Củng cố và dặn dò
- Nhận xét giờ học
File đính kèm:
- giao an tuan 10 chuan.doc