Môn: Toán
BÀI : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt :
- Giúp học sinh củng cố và khắc sâu về phép cộng và trừ trong phạm vi đã học.
- Cách đặt đề toán và phép tính theo tranh.
II. Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, SGK, tranh vẽ.
- Bộ đồ dùng toán 1
III. Các hoạt động dạy học :
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần 16, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g HS
KTBC:
Đọc bảng cộng trừ trong phamï vi 10
HS làm một số phép tính bảng cộng 10
2.Bài mới: Hướng dẫn học sinh làm BT
Bài 1 Số liền trước 10 là số mấy?
Số liền sau 9 là số mấy?
Bài 2 a) 10 - 2 = 6 + ....
5 + .. = ... + 0
b) 3 + 6 < ... + 1
+ 0 > 6 + 3
- làm thế nào để thực hịên BT này?
Bài 3
5 + 4 - 2 = ;3 + 4 + 2 = ; 7 + 2 + 1 =
6+ 2 + 2 = ; 5 + 5 - 1 = ; 4 + 6 - 2 =
Bài 4:
2 + ..+ 2=10; 3 + 3 + ...=10 ;7 +... + 1 = 10
Bài 4 Có 10 HS ,cô giáo chia thành 3 nhóm không đều nhau.Hỏi mỗi nhóm có mấy em?
4.Củng cố - dặn dò:
Nhận xét, tuyên dương
4.Dặn dò : học bài, xem bài mới.
3 HS
Lớp bảng con, 3 HS làm bảng lớp.
Dành cho HS TB
Dành cho HS khá, giỏi.
Tính kết quả ở vế có phép tính đầy đủ để lựa chọn số thích hợp điền vào Thực hiện vở toán và nêu kết quả.
3 HS lên bảng chữa bài.
Dành cho HS TB, khá, giỏi
Thực hiện vở toán và nêu kết quả.
Dành cho khá, giỏi
HS làm vở toán và đọc kết quả
Dành cho đối tượng HS giỏi
Có thể chia thành 3 nhóm như sau:
5-4-1; 6-3-1; 7-2-1; 5-3-2
Học sinh lắng nghe, thực hiện ở nhà.
Môn : Tiếng Việt rèn đọc
BÀI: LUYỆN TẬP BÀI 67
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt :
Rèn HS đọc các bài 64- - 67; HS các đối tượng đều đọc được các bài đã học
II .Đồ dùng dạy học: -SGK
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
HS viết vàng mơ, xôn xao, chùm giẻ.
Đọc SGK bài 64 -67.
2.Bài mới:
2.1 Giới thiệu bài
2.2 Luyện đọc
GV ghi bảng các vần và từ ngữ ứng dụng đã học của bài 64-67 lên bảng. Tổ chức cho HS đọc nhiều lần
HS mở SGK: Bài 64- 67.
Tổ chức cho HS đọc theo nhóm đôi , (em nào chậm bài nào ôn đọc bài đó)
Sửa lỗi phát âm
Gọi HS đọc cá nhân
HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn
GV giúp đỡ các HS đọc chậm
Cho điểm các HS đọc tốt, tiến bộ
3.Củng cố :
Gọi đọc bài trên bảng
Thi tìm tiếng có vần trong văn bản
4.Nhận xét, dặn dò:
Học bài, xem bài ở nhà.
HS ñoïc baøi, vieát baøi.
2 Học sinh đọc.
Học sinh đọc. Đồng thanh, cá nhân ( chú ý đối tượng HS trung bình)
Học sinh đọc bài SGK .
HS TB cho các em đánh vần. HS khá giỏi khuyến khích đọc trơn
Đại diện mỗi nhóm 3 em thi tìm tiếng
Ngày soạn: Ngày 08 tháng 12 năm 2011
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 09 tháng 12 năm 2011
SINH HOẠT SAO NHI ĐỒNG
******************************
Môn : Học vần
BÀI : OT - AT
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt :
Đọc và viết đúng các vần ot, at, các từ tiếng hót, ca hát; Đọc được từ và câu ứng dụng; Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
II.Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ từ khóa, tranh minh hoạ câu ứng dụng.
-Tranh minh hoạ luyện nói: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC :
Đọc sách kết hợp bảng con.
Viết bảng con.
2.Bài mới:
GV giới thiệu tranh rút ra vần ot, ghi bảng.
HS phân tích vần ot.Lớp cài vần ot.
So sánh vần ot với oi. HD đánh vần
Có ot, muốn có tiếng hót ta làm thế nào?
Cài tiếng hót.Gọi phân tích tiếng hót.
GV hướng dẫn đánh vần tiếng hót.
Dùng tranh giới thiệu từ “tiếng hót”.
Trong từ tiếng nào mang vần mới học.
Gọi đánh vần tiếng hót, đọc trơn từ .
Gọi đọc sơ đồ trên bảng.
Vần 2 : vần at (dạy tương tự )
So sánh 2 vần
Đọc lại 2 cột vần.
Gọi học sinh đọc toàn bảng.
Hướng dẫn viết bảng con:
ot, tiếng hót, at, ca hát.
GV nhận xét và sửa sai.
Đọc từ ứng dụng.Giáo viên đưa tranh, mẫu vật hoặc vật thật để giới thiệu từ ứng dụng, rút từ ghi bảng.
Hỏi tiếng mang vần mới học trong từ
Gọi đánh vần tiếng và đọc trơn các từ.
Đọc sơ đồ 2. Gọi đọc toàn bảng
3.Củng cố tiết 1:
Hỏi vần mới học.
Đọc bài.Tìm tiếng mang vần mới học.
Tiết 2
Luyện đọc bảng lớp :
Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn:
Luyện câu : GT tranh rút câu ghi bảng:
Gọi học sinh đọc.
GV nhận xét và sửa sai.
Luyện nói: Chủ đề: “Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát”.
GV treo tranh và gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề.
GV giáo dục TTTcảm
Đọc sách kết hợp bảng con
GV đọc mẫu 1 lần.
GV Nhận xét cho điểm.
Luyện viết vở TV (3 phút).
Chấm điểm. Nhận xét cách viết.
4.Củng cố : Gọi đọc bài.
Trò chơi: Thi hát:
5.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà, tự tìm từ mang vần vừa học.
HS cá nhân 5 -> 8 em
N1 : lưỡi liềm; N2 : nhóm lửa.
Học sinh nhắc lại.
HS phân tích, Cài bảng cài.
So sánh. o – tờ – ot.
Thêm âm h đứng trước vần ot và thanh sắc trên âm o.
Toàn lớp.CN 1 em.
Hờ – ot – hot – sắc - hót.
CN 4 em, đọc trơn 4 em, 2 nhóm ĐT.
Tiếng hót.
CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
CN 2 em
3 em
1 em.
Nghỉ giữa tiết.
Toàn lớp viết
Học sinh quan sát và giải nghĩa từ cùng GV. HS đánh vần, đọc trơn từ
Ngọt, nhót, cát, lạt.
CN 2 em
CN 2 em, đồng thanh
Vần ot, at.
CN 2 em. Đại diện 2 nhóm
CN 6 -> 7 em, lớp đồng thanh.
4 em đánh vần các tiếng có gạch chân, đọc trơn tiếng 4 em, đọc trơn toàn câu 5 em, đồng thanh.
Học sinh luyện nói theo hướng dẫn của GV.
HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con.
Học sinh lắng nghe.
Toàn lớp.
CN 1 em
Đại diện 2 nhóm lên chơi trò chơi.
Học sinh khác nhận xét.
Môn : Toán
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt :
Biết đếm, so sánh,thứ tự các số từ 0-1; biết làm tínhcộng trừ các số trong phạm vi 10; viét được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán
II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ, SGK, tranh vẽ.
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC: Gọi 2 học sinh lên bảng thực hiện các phép tính.
Cô nhận xét về kiểm tra bài cũ.
2.Bài mới :Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa.
3.Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài 1: Đếm trong ô có bao nhiêu chấm tròn thì viết vào dưới số thích hợp.
Bài 2: Gọi học sinh đọc:
Bài 3: Ở dạng toán này ta thực hiện như thế nào?
Bài 4: Bài này yêu cầu ta làm gì?
Gọi học sinh nêu miệng bài tập.
Bài 5: GV ghi tóm tắt bài toán lên bảng, gọi HS nhìn tóm tắt đọc đề toán
Gọi lớp làm phép tính ở bảng con.
4.Củng cố: Hỏi tên bài.
Đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10.
3.Dặn dò: Tuyên dương, dặn học sinh học bài, xem bài mới.
5 + 3 = , 10 + 0 =
9 – 6 = , 8 + 2 =
10 – 1 = , 10 + 0 =
Học sinh nêu: Luyện tập chung.
Học sinh lần lượt đếm và viết vào ô trống số chỉ chấm tròn tương ứng.
1 em đọc từ 0 -> 10
1 em đọc từ 10 -> 0
Viết các số thẳng cột với nhau.
Làm vở
Viết số thích hợp vào ô trống.
HS làm vở BT và nêu kết qủa.
Có 5 quả, thêm 3 quả nữa. Hỏi có tất cả mấy quả?
Có 7 viên bi, bớt 3 viên bi. Hỏi còn lại mấy viên bi?
Học sinh nêu và trình bày bài giải.
Học sinh nêu tên bài.
Một vài em đọc bảng cộng và trừ trong phạm vi 10.
Giáo án chiều
------b&a------
Môn: Tiếng Việt
TỰ HỌC ( bài 67- 68 )
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt :
- Đọc viết thành thạo tiếng được tạo bởi vần và các âm đã học tuần 16
- Viết chính xác và tiến bộ
II.Chuẩn bị:
- Vở rèn chữ viết, bảng,SGK
III Các hoạt động dạy học
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1.KTBC:
HS viết bảng vần em, êm,que kem..
2. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi tựa
Hoạt động 1 : Làm vở bài tập bài 67-68
Hướng dẫn HS nối câu
Bụi cây um tùm, nồi cơm gạo tám, làm bài chăm chỉ, từng đàn đom đóm, chùm nhót đã ửng đỏ, bé đạt điểm cao, hương sen thơm ngát
Điền vần: chùm nhãn, trăng lưỡi liềm, con nhím, nhà hát, rót trà
Hoạt động 2: Luyện viết
Nhóm lửa, hương thơm, bánh ngọt, chẻ lạt
HS viết bảng con
Viết vào vở BT phần luyện viết
HS viết vào vở Rèn chữ viết bài 68.
GV tập cho HS khoảng cách, chú ý các nét đúng mẫu ,nhắc nhở tư thế ngồi viết
Chấm chữa
3.Nhận xét tiết học, tuyên dương.
4.Dặn dò : Tập viết ở bảng,xem bài mới.
Học sinh viết bảng con.
Nhắc lại
Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
Thực hiện ở vở BTTV
HS viết bảng con
Viết vào vở BT phần luyện viết
HS viết vào vở Rèn chữ viết bài 68.
Môn : Luyện giải Toán
BÀI : LUYỆN TẬP PHÉP CỘNG TRỪ
TRONG PHẠM VI 8 ( bài 60-61 )
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt :
Sau bài học, HS củng cố về:
- Thực hiện các phép tính trừ trong phạm vi 10
- Thực hiện đươc các BT trong VBT
II. Đồ dùng dạy học: - VBT
III.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1. KTBC:
Đọc bảng cộng trừ trong phạm vi 10
Yêu cầu HS làm bài tập vào bảng con BT1 bài số 61 trang 67 VBT
4HS làm bảng (1HS làm 1cột phép tính)
2.Bài mới:
3.Hướng dẫn học sinh luyện tập (Phần VBT trang 62-63 )
Bài 1(B.60): HS nêu yêu cầu bài tập Bài 4(B.60)
HS nêu bài toán theo nhóm và điền phép tính
Bài 4.(B.61) HS nêu yêu cầu bài tập
GV hướng dẫn HS ghi kết quả vào ô phép tính
4.Củng cố – dặn dò: Hỏi tên bài.
Nhận xét, tuyên dương
5.Dặn dò : học bài, xem bài mới.
Hoàn thành các bài tập còn lại
3 HS
Thực hiện trên bảng con, 4 học sinh làm bảng lớp.
HS làm VBT và nêu kết quả theo bàn
Điền số.HS làm vở BT và nêu kết quả
HS nêu bài toán theo nhóm
Thực hiện vơ ûbài tập và 2 HS nêu kết quả.
HS nêu bài toán theo nhóm
Thực hiện vơ ûbài tập và 2 HS nêu kết quả.
Học sinh lắng nghe, thực hiện ở nhà
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt :
HS tự nhận xét tuần 15
Rèn kĩ năng tự quản.
Tổ chức sinh hoạt Đội.
Giáo dục tinh thần làm chủ tập thể.
II.III.Các hoạt động chủ yếu :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
*Hoạt động 1:
Sơ kết lớp tuần 15:
1.Các tổ trưởng tổng kết tình hình tổ
2.Lớp trưởng tổng kết :
- Học tập: Tham gia học tập tốt , đáng khen
- Nề nếp:
+Thực hiện giờ giấc ra vào lớp tốt
+ Hát văn nghệ rất sôi nổi, vui tươi.
- Vệ sinh:
+Vệ sinh cá nhân tốt
+Lớp sạch sẽ, gọn gàng.
-Tuyên dương: Cả lớp học tập tốt.
3.Công tác tuần tới:
- Khắc phục hạn chế tuần qua.
-Thực hiện thi đua giữa các tổ.
-Ôn tập thực hiện kiểm tra tháng 1.
*Hoạt động 2:
Sinh hoạt Tập thể:
- Ôn lại nghi thức đội viên
- Ôn bài múa tập thể
- Chơi trò chơi “ Kéo cưu lừa xẻ”
Cách chơi:
Triển khai vòng tròn, đếm số 1-2; 1-2 lần lượt đến hết vòng tròn
- Cho các em số 1 bước vào phía trong vòng tròn để tạo cặp đôi số 1 và 2
Cho các em hát đồng thanh bài đồng dao: kéo cưa lừa xẻ” và thực hiện động tác kéo cưa
Dặn dò: Chơi ở nhà cùng anh chị em
-Các tổ trưởng báo cáo.
-Đội cờ đỏ sơ kết thi đua.
-Lắng nghe giáo viên nhận xét chung.
-Thực hiện.
Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên
-------b&a------
File đính kèm:
- TUẦN 16.doc