Môn : Toán
BÀI : LUYỆN TẬP CHUNG.
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt:
Kiến thức :
Thực hiện được phép cộng ,phép trừ các số đã học ; phép cộng với số 0 , phép trừ một số cho 0 .Biết viết phép tính thich hợp với tình huống trong hình vẽ .
Kĩ năng : Rèn kĩ năng thực hành thành thạo các phép tính đó
Thái độ : Giáo dục học sinh tính cẩn thận , chính xác khi làm bài
Ghi chú : Bài tập cần làm bài 1, bài 2 (cột 1 ) , bài 3 ( cột 1,2 ) , Bài 4
II.Chuẩn bị :
Bộ đồ dùng toán 1
III.Các hoạt động dạy học :
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1462 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy khối 1 tuần 12, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
– 2 – 2 =
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
- Giáo viên HD HS làm bài
- Giáo viên chấm, nhận xét
Bài 5: Điền dấu , =
GV cho HS làm bài
GV chấm chữa bài
3.Củng cố dặn dò :
Gv nhận xét giờ học
Về nhà xem lại các bài tập
HS thực hiện trên bảng con
- Học sinh làm lần lượt từng bài và chữa bài
HS làm bài đọc kết quả, lớp nhận xét
HS làm bài
- HS QS nêu bài toán viết phép tính
HS làm và 2 em lên chữa bài
HS làm bài 1 em lên chữa bài
HS lên chữa bài
Môn : Tiếng Việt rèn đọc
BÀI 49: IÊN - YÊN
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt:
- HS đọc viết thành thạo vần un, invà các từ ứng dụng
- Luyện tập làm đúng các bài tập
II. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1 : Luyện đọc
GV hướng dẫn HS đọc các bài tuần 12
GV hướng dẫn cách đọc cho HS
Luyện đọc theo nhóm.
Nhóm nào yếu bài nào thì luyện đọc bài đó.
Hoạt động 2 : Luyện viết vở bài tập
-GV hướng dẫn cách viết vần : en, ên, lá sen, con sên, un, in.
Hoạt động 3:
Làm bài tập trong vở bài tập
Bài 1: Nối theo mẫu
-GV hướng dẫn HS quan sát các hình vẽ để chọn từ phù hợp với tranh
-GV gọi HS đọc các từ
Bài 2: Nối từ với từ để tạo thành câu
*Nối : HS đọc các từ rồi mới nối.
miền đấu
chiến yến
đàn núi
- Gọi HS đọc lại các từ vừa nối
Bài 3: Điền : in hay un ?
Bãi b … , đàn k … , … xe
- Thu vở chấm
-Nhận xét bài viết của HS
Dặn dò: Về nhà học bài, xem trước bài sau. Làm các bài tập vào vở ô li
-HS đọc theo cá nhân, nhóm, lớp
-HS viết bài theo mẫu: Viết đúng mẫu cỡ chữ
- HS làm bài nối theo mẫu
- HS đọc, lớp nhận xét
-HS đọc đúng các câu
HS học và làm bài
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 16 tháng 11 năm 2012
SINH HOẠT SAO
************************
Môn : Học vần
BÀI : UÔN -ƯƠN.
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt:
Kiến thức : Đọc được : uôn , ươn , chuồn chuồn , ươn vai ; từ và câu ứng dụng.Viết được : uôn , ươn , chuồn chuồn , vươn vai Luyện nói từ 2 - 4 câu theo chủ đề : Chuồn chuồn , châu chấu , cào cào
Kĩ năng : Rèn cho học sinh kĩ năng đọc , viết thành thạo , luyện nói thành câu
Thái độ : Giáo dục các em tính chăm chỉ , chịu khó trong học tập
II.Chuẩn bị Tranh minh hoạ từ khóa.Tranh minh hoạ: Câu ứng dụng.
-Tranh minh hoạ luyện nói: Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào.
III.Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KTBC :
Viết các từ : đèn điện , con yến , cá biển
Đọc từ ứng dụng .
2.Bài mới: Ghi bảng vần uôn, đọc mẫu .
Gọi 1 HS phân tích vần uôn.
Lớp cài vần uôn.
So sánh vần: uôn với iên
HD đánh vần vần uôn.
Có vần uôn, muốn có tiếng chuồn ta làm thế nào?
Cài tiếng chuồn.
GV nhận xét và ghi bảng tiếng chuồn.
Gọi phân tích tiếng chuồn.
GV hướng dẫn đánh vần tiếng chuồn.
Dùng tranh giới thiệu từ “chuồn chuồn”
Đọc toàn bài trên bảng
Luyện viết :
Viết mẫu , hướng dẫn cách viết
.Vần ươn (dạy tương tự)
So sánh 2 vần
Viết mẫu , hướng dẫn cách viết .
Đọc từ ứng dụng:
Cuộn dây, ý muốn, con lươn, vườn nhãn.
Hỏi tiếng mang vần mới học trong từ :
Gọi đánh vần tiếng và đọc trơn từ đó.
Gọi đọc toàn bảng.
3.Củng cố tiết 1: Hỏi vần mới học.
Tìm tiếng mang vần mới học.
Tiết 2
Luyện đọc bảng lớp :
Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn
Luyện đọc câu : GT tranh rút câu ghi bảng:
Mùa thu, bầu trời như cao hơn. Trên giàn thiên lí, lũ chuồn chuồn ngẩn ngơ bay lượn.
Tìm tiếng có vần vừa học ?
Yêu cầu các em đọc
Đọc mẫu
Luyện viết
Quan sát: uôn, ươn , chuồn chuồn, vươn vai
Nhận xét độ cao, khoảng cách, vị trí dấu thanh
Yêu cầu các em viết vào vở
Luyện nói : Chủ đề “Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào”.
Trong tranh vẽ những con gì?
Em có biết những loại chuồn chuồn nào
không? Hãy kể tên loại chuồn chuồn đó?
Hãy tả lại một vài đặc điểm của chúng?
3.Củng cố : Gọi đọc bài
4.Nhận xét, dặn dò:Họcbài, xem bài mới
Cả lớp viết bảng con
2em đọc
Đồng thanh
HS phân tích vần uôn
Cài bảngvần uôn
Giống nhau: Kết thúc bằng n.
Khác nhau: uôn bắt đầu uô.
Đánh vần 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm.
Thêm âm ch đứng trước vần uôn thanh huyền nằm trên âm ô
Toàn lớp cài tiếng chuồn .
2em phân tích tiếng chuồn
Đánh vần cá nhân , tổ , lớp
Đọc trơn từ chuồn chuồn 3em
2em đọc
Quan sát , viết trên không , bảng con
Giống nhau : Kết thúc bằng n
Khác nhau : uô và ươ đầu vần.
Cả lớp viết trên không , bảng con .
Cuộn, muốn, lươn, vườn.
Đọc cá nhân nhiều em
2em đọc
Vần uôn, ươn.
Cả lớp tìm tiếng có vần vừa học
CN 6 ->8 em, lớp đồng thanh
chuồn , lượn ...
Đọc cá nhân nhiều em
Lắng nghe , vài em đọc lại
chữ cao 5l : h
chữ cao 2 li : u,v , n ....
Cả lớp viết vào vở
Chuồn chuồn, châu chấu, cào cào.
Trả lời theo sự hiểu biết của mình
2em đọc lại bài
Thực hành ở nhà
Môn : Toán
BÀI : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt:
Kiến thức : Thưc hiện được phép cộng , phép trừ trong phạm vi 6 .
Kĩ năng : Rèn kĩ năng thực hành thành thạo các phép tính cộng , trừ trong phạm vi 6
Thái độ : Giáo dục học sinh tính cẩn thận , chính xác khi làm bài
Ghi chú :BT cần làm B1( D 1 ), bài 2 ( dòng 1 ), bài 3 (dòng 1 ), Bài 4 ( dòng 1) Bài 5
II.Chuẩn bị : -Bộ đồ dùng toán 1
III.Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KTBC:
Tính : 5+1 = 6-5= 6-2=
2.Bài mới :
3.Hướng dẫn học sinh luyện tập:
Bài 1: Học sinh nêu yêu cầu:
Đối với phép tính thực hiện theo cột dọc ta cần chú ý điều gì?
Cho học sinh làm bảng con
Bài 2: Gọi nêu yêu cầu của bài:
Học sinh nêu cách tính của dạng toán này.
Bài 3: Học sinh nêu cầu của bài:
Học sinh nêu lại cách thực hiện bài này.
Yêu cầu các em tính nhẩm nhanh nêu cách điền dấu
Bài 4: Học sinh nêu cầu của bài:
Hướng dẫn học sinh sử dụng bảng tính cộng đã học để làm.
Bài 5: Học sinh nêu cầu của bài:
Treo tranh , gọi các em nêu bài toán.
Cùng các em chữa bài
4.Củng cố: Đọc bảng cộng và trừ PV 6, .
5.Nhận xét – dặn dò :Xem lại các bài tập
3em lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con
Tính
viết các số thẳng cột với nhau.
HS lần lượt làm các cột bài tập 1.
Tính .Học sinh làm bảng con
Thực hiện phép tính từ trái sang phải.
Điền dấu , =
Thực hiện ở vế trái trước sau đó so sánh kết quả với vế phải và chọn dấu thích hợp điền vào. Học sinh làm vào vở
Điền số thích hợp
Cả lớp làm bảng con
Nhiều em trả lời
Có 6 con vịt, 2 con vịt đang chạy đi nơi khác. Hỏi còn lại mấy con vịt?
6 – 2 = 4
2em đọc .
Giáo án chiều thứ sáu.
------b&a------
Môn : Tiếng Việt tự học
BÀI 48: UÔN – ƯƠN
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt:
- HS đọc viết thành thạo vần un, invà các từ ứng dụng
- Luyện tập làm đúng các bài tập
II. Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Bài cũ : Luyện đọc
GV hướng dẫn HS đọc bài 50
GV hướng dẫn cách đọc cho HS
Luyện đọc theo nhóm.
Nhóm nào yếu bài nào thì luyện đọc bài đó.
Bài mới :
Luyện viết vở bài tập
-GV hướng dẫn cách viết vần
Làm bài tập trong vở bài tập
Bài 1: Nối theo mẫu
-GV hướng dẫn HS quan sát các hình vẽ để chọn từ phù hợp với tranh
-GV gọi HS đọc các từ
Bài 2: Nối từ với từ để tạo thành câu
*Nối : HS đọc các từ rồi mới nối.
- Gọi HS đọc lại các từ vừa nối
Bài 3: Điền : uôn hay ươn?
- Thu vở chấm
-Nhận xét bài viết của HS
Dặn dò: Học bài, xem trước bài sau
-Làm các bài tập vào vở ô li
-HS đọc theo cá nhân, nhóm, lớp
-HS viết bài theo mẫu: Viết đúng mẫu cỡ
chữ
- HS làm bài nối theo mẫu
- HS đọc, lớp nhận xét
-HS đọc đúng các câu
HS học và làm bài
Môn: Luyện giải toán
BÀI: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt:
- Củng cố cho HS các phép trừ trong phạm vi 6
- Học sinh luyện làm toán đúng, nhanh
- Luyện thói quen thận trọng, yêu thích môn toán
II. Các hoạt động dạy học:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Bài cũ:
HS làm bài tập 1 vào bảng con
GV viết bài tập lên bảng.
2. Luyện tập :
Bài 1: Tính: 6 - 1 = 6 - 3 =
6 – 2 = 6 – 4 =
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm
GV hướng dẫn HS làm bài và chữa bài
Bài 3 : Tính
6 – 2 – 1 = 6 – 3 – 1 =
6 – 5 – 0 = 6 – 2 – 2 =
Bài 4 : Viết phép tính thích hợp
- Giáo viên HD HS làm bài
- Giáo viên chấm, nhận xét
Bài 5: Điền dấu , =
GV cho HS làm bài
GV chấm chữa bài
3.Củng cố dặn dò : Về nhà xem lại các BT
HS thực hiện trên bảng con
- Học sinh làm lần lượt từng bài và chữa bài
HS làm bài đọc kết quả, lớp nhận xét
HS làm bài
- HS QS nêu bài toán viết phép tính
HS làm và 2 em lên chữa bài
HS làm bài 1 em lên chữa bài
HS lên chữa bài
AN TOÀN GIAO THÔNG
NGỒI AN TOÀN TRÊN XE ĐẠP XE MÁY
I. MỤC TIÊU:
Biết những quy định an toàn khi ngồi trên xe đạp , xe máy.
Biết sự cần thiết của các thiết bị an toàn đơn giản ( mũ bảo hiểm.. ).
Thực hiện đúng trình tự khi ngồi hoặc lên xuống trên xe đạp , xe máy.
Có thói quen đội mũ bảo hiểm, quan sát các loại xe trước khi xuống xe, biết bám chắc người ngồi đằng trước.
II. NỘI DUNG AN TOÀN GIAO THÔNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
I. Ồn định tổ chức :
II.Kiểm tra bài cũ :
- Giáo viên kiểm tra lại bài Tiết 1
- Giáo viên nhận xét , góp ý sừa chửa .
III . Bài mới : Giới thiệu bài :
HĐ 1 : Thực hành khi lên, xuống xe đạp, xe máy.
Nhớ các động tác khi lên, xuống xe đạp, xe máy.
- Có thói quen đội mũ bảo hiểm và thực hiện đúng trình tự động tác AT khi ngồi trên xe đạp, xe máy.
- Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp xe máy, Ngồi ngay ngắn ôm chặt vào eo người lái. quan sát các loại xe khi lên xuống.
Hoạt động 2 : Thực hành đội mũ bảo hiểm
Gv làm mẫu cách đội mũ bảo hiểm đúng
- Chia theo nhóm 3 để thực hành , kiểm tra giúp đỡ học sinh đội mũ chưa đúng.
+ Gv kết luận : thực hiện đúng theo 4 bước sau
- Phân biệt phía trước và phía sau mũ,
- Đội mũ ngay ngắn, vành mũ sát trên lông mày.
- Kéo 2 nút điều chỉnh dây mũ nằm sát dưới tai, sao cho dây mũ sát hai bên má.
- Cài khoá mũ, kéo dây vừa khít váo cổ.
IV/ Củng Cố : Nhắc lại cách đội mũ bảo hiểm
+ Hát , báo cáo sĩ số
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu của GV , HS cả lớp nghe và nhận xét phần trả lời câu hỏi của bạn .
- 02 học sinh nhắc lại tên bài
- Hs lắng nghe
- Hs thực hành theo hướng dẫn của giáo viên
- Hs quan sát và thực hành .
- Hs lắng nghe
- Hs Trả lời
File đính kèm:
- TUẦN 12.doc