TẬP ĐỌC : CHUYỆN QUẢ BẦU.
Thời gian dự kiến 80 phút (sgk/116)
A/ MỤC TIÊU :
I/ Đọc :
- Đọc lưu loát được cả bài.
- Đọc đúng các từ ngữ khó: khoét rỗng, mênh mông, giàn bếp, nhanh nhảu, vắng tanh, sinh ra, lần lượt.
- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Biết thể hiện tình cảm các nhân vật qua lời đọc.
II/ Hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ : con dúi, sáp ong, nương, tổ tiên .
- Hiểu nội dung bài: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà
- Bồi dưỡng tình cảm yêu thương quý trọng nòi giống cho HS.
22 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 794 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 32 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ong vở bài tập . Chuẩn bị bài cho tiết sau .
Bổ sung .
.
MÔN: MĨ THUẬT .
BÀI : NGHE NHẠC –THƯỜNG THỨC MĨ THUẬT
TÌM HIỂU VỀ TƯỢNG ( TƯỢNG TRÒN )
( Thời gian dự kiến 35 phút (sgk )
A/ MỤC TIÊU:
Bước đầu học sinh nhận biết à các loại về tượng .
Có ý thức trân trọng , giữ gìn những tác phẩm điêu khắc .
B/ CHUẨN BỊ :
-GV: Sưu tầm một số tranh về tượng , điêu khắc .
- HS :Vở tập vẽ của học sinh bút chì , màu . .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
-Bài mới : 1/ Giới thiệu :
* Hoạt động 1: Tìm hiểu về tượng .
+ Gv giới thiệu một số tượng có in sẵn ở vở học sinh .
+ Gợi ý các em hiểu rõ về nội dung xuất xứ bức tượng .
* Hoạt động 2: Cách điêu khắc hoặc nặn tượng .
GV nhận xét giờ học và khen ngợi những học sinh có ý kiến tốt
* Hoạt động 3:Học sinh thực hành .
Cho học sinh xem một số hình mẫu
Các loại tượng rất phong phú về một số tranh ảnh đã được sưu tầm .
- Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét .
* Hoat động 4: Nhận xét và đánh giá .
+ Chọn một số bài đẹp để nhận xét .
+ Gv nhận xét một số bài khích lệ học sinh .
+ Gv bổ sung để học sinh nhận xét .
* Hoạt động5: Củng cố dặn dò .
- Về nhà sưu tầm thêm các loại tượng .
- Chuẩn bị tiết sau .
- Nhận xét tiết học
Bổ sung .
CHÍNH TẢ : TIẾNG CHỔI TRE
Thời gian dự kiến 40 phút (sgk/122)
A/ MỤC TIÊU :
Nghe và viết lại đúng chính xác đoạn Những đêm đông . . .em nghe.
Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt: l/n, it/ich.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
Gv:Bảng phụ ghi sẵn các bài tập chính tả (bài 2).
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 2 HS lên bảng.
+ Nhận xét sửa chữa.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/Hoạt động3: Hướng dẫn viết chính tả:
a/ Ghi nhớ nội dung
GV treo bảng phụ và đọc bài một lượt
+ Đoạn thơ nói về ai?
+ Công việc của chị lao công vất vả như thế nào?
+ Qua đoạn thơ em hiểu điều gì?
b/ Hướng dẫn cách trình bày
+ Bài thơ thuộc thể thơ gì?
+ Những chữ đầu dòng thơ viết như thế nào?
+ Nên bắt đầu từ ô thứ mấy trong vở?
c/ Hướng dẫn viết từ khó
+ Cho HS đọc các từ khó.
+ Yêu cầu HS viết các từ kho
+ Theo dõi, nhän xét và chỉnh sữa lỗi sai.
d/ GV đọc cho HS viết bài, sau đó đọc cho HS soát lỗi.
GV thu vở chấm điểm 10 bài và nhận xét
3/Hoạt động 4: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
+ Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
+ Gọi HS đọc bài trên bảng lớp, nhận xét chữa bài.
Bài 2:
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Chia nhóm thành 2 nhóm. Yêu cầu HS tìm các từ theo hình thức tiếp sức.
+ Nhận xét, tuyên dương khen thưởng.
III/Hoạt động 5: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Dặn về nhà viết lại các lỗi sai và chuẩn bị tiết sau
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung .
Thứ sáu ngày 27 tháng 4 năm 2007
TẬP LÀM VĂN :
ĐÁP LỜI TỪ CHỐI – ĐỌC SỔ LIÊN LẠC.
Thời gian dự kiến 40 phút (sgk/123)
A/ MỤC TIÊU Biết đáp lời từ chối của người khác trong các tình huống giao tiếp với thái độ lịch sự, nhã nhặn.:
Biết kể lại chính xác nội dung mộ trang trong sổ liên lạc của mình.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Sổ liên lạc của từng HS.
Bài tập 1 viết trên bảng lớp.
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 3 HS đọc bài văn viết về Bác Hồ.
+ Nhận xét và ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 2: G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng
2/Hoạt động3: Hướng dẫn làm bài:
Bài 1:
+ Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Bạn nam áo tím nói gì với bạn nam áo xanh?
+ Bạn kia trả lời như thế nào?
+ Lúc đó bạn áo tím đáp lại ra sao?
+ Khi bạn áo tím hỏi mượn bạn áo xanh quyển truyện thì bạn áo xanh nói xin lỗi. Tớ chưa đọc xong.
+ Đây là một lời từ chới, bạn áo tím đã đáp lại lời từ chối một cách rất lịch sự : Thế thì tớ mượn sau vậy.
+ Yêu cầu HS suy nghĩ để tìm lời đáp khác cho bạn HS áo tím
+ Gọi 1 số lên bảng thực hành đóng lại tình huống trên trước lớp.
+ Nhận xét, tuyên dương
Bài 2 : + Gọi HS đọc yêu cầu và đọc các tình huống của bài.
+ Gọi 2 HS lên làm mẫu với tình huống 1
+ Với mỗi tình huống GV gọi từ 3 đến 5 HS lên thực hành. Khuyến khích, tuyên dương các em nói bằng lời của mình.
Bài 3:+ Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Yêu cầu HS tự tìm 1 trang sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại nội dung:
+ Nhận xét ghi điểm
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn về luôn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tình huống giao tiếp.
Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
.
. TOÁN : ÔN TẬP VỀ CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
Thời gian dự kiến 40 phút (sgk/ )
A/ MỤC TIÊU :
Ôn tập về các số trong phạm vi 1000.
Ôn luyện về đọc, viết số, so sánh số, thứ tự số trong phạm vi 1000.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV;Viết sẵn ở bảng phụ nội dung bài 2.
- HS: Vở bài tập toán .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Kiểm tra 2 HS lên bảng làm bài tìm x.
+ 1 HS lên bảng xếp theo thứ tự từ bé đến lớn
+ 1 HS lên bảng xếp theo thứ tự từ lớn đến bé+ GV nhận xét cho điểm .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/ Hoạt động2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn ôn tập
Bài 1:
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ GV đọc từng số co HS viết theo dãy
+ Tìm các số tròn chục trong bài?
+ Tìm các số tròn trăm trong bài?
+ Nhận xét thực hiện và ghi điểm
Bài 2:
+ Gọi HS đọc đề bài.
+ Đây là dãy số tự nhiên liên tiếp từ 380 đến 390.
+ Yêu cầu HS tự làm các phần còn lại.
+ Chữa bài và ghi điểm.
Bài 3:
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Những số như thế nào được gọi là số tròn trăm?
+ Yêu cầu HS làm bài, sau đó gọi HS đọc bài làm của mình
+ Nhận xét chữa bài.
Bài 4: + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Cho HS nhắc lại cách so sánh các số có 3 chữ số.
+ Yêu cầu thảo luận theo 2 dãy, sau đó mỗi dãy chọn 3 bạn lên thi đua tiếp sức
+ Nhận xét tuyên dương
Bài 5:+ Đọc từng yêu cầu của bài và yêu cầu HS viết số vào bảng con.
+ Nhận xét sửa chữa
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Một số HS nhắc lại cách so sánh các số có 3 chữ số.
GV nhận xét tiết học , tuyên dương .
Dặn về nhà làm các bài trong vở bài tập . Chuẩn bị bài cho tiết sau .
Bổ sung .
TẬP VIẾT : CHỮ CÁI Q HOA
Thời gian dự kiến 40 phút (sgk/124)
A/MỤC TIÊU
Viết được chữ cái Q hoa (kiểu 2) theo cỡ vừa và cở nhỏ.
Viết đúng, đẹp cụm từ ứng dụng : Quân dân một lòng.
Viết đúng kiểu chữ ,cỡ chữ ,viết sạch đẹp .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
GV:Mẫu chữ Q hoa đặt trong khung chữ trên bảng phụ, có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ.
Mẫu chữ cụm từ ứng dụng: Quân dân một lòng.
HS:Vở tập viết.
C/ CÁC HOẠT Đ ỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2 HS viết chữ N (kiểu 2), 2 HS viết chữ người
+ Nhận xét .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Ghi tựa bài, giới thiệu chữ viết và cụm từ ứng dụng .
2/Hoạt động3: Hướng dẫn viết chữ Q hoa.
a) Quan sát và nhận xét
Cho HS quan sát chữ Q mẫu
+ Chữ Q hoa cao mấy ô li, rộng mấy li?
+ Chữ Q hoa gồm mấy nét? Là những nét nào?
+ Cho HS quan sát mẫu chữ
+ GV vừa nêu quy trình viết vừa viết mẫu.
b)Viết bảng .
+ Yêu cầu HS viết trong không trung sau đó viết vào bảng con chữ Q
+ GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS .
c/ Viết từ ứng dụng
+ Yêu cầu đọc cụm từ ứng dụng
- Hỏi nghĩa của cụm từ “Quân dân một lòng”.
Quan sát và nhận xét
+ Yêu cầu HS viết bảng con chữ Quân
+ Theo dõi và nhận xét khi HS viết .
d/ Hướng dẫn viết vào vở .
+ GV nhắc lại cách viết và yêu cầu viết như trong vở.
+ GVtheo dõi uốn nắn sữa tư thế ngồi ,cách cầm bút .
+ Thu và chấm 1 số bài
III/ Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Nhận xét chung về tiết học .
Dặn dò HS về nhà viết hết phần bài trong vở tập viết .
Chuẩn bị cho tiết sau.
Bổ sung.
MÔN:ÂM NHẠC
BÀI : ÔN TÂP 3BÀI HÁT:Chim chích bông,Chú ếch con,Bắc kim
thang- Nghe nhạc .
I/MỤC TIÊU: Học thuộc bài ca và hát đúng giai điệu .
-Hát kết hợp vận động,tập biểu diễn .
-Nghe nhạc –nghe một bài hát dân ca đã học .
II/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* HĐ1:ÔN tập 3bài hát .
1/Bài Chim chích bông .
-Hát cá nhân (5em)GV nhận xét.
-Hát tập thể .
-Tập biểu diễn kết hợp động tác phụ họa (cả lớp).
- Hát kết hợp gõ tiết tấu , gõ nhịp .
-Tìm bài thơ 3 chữ đọc theo tiết tấu .
(Hòn đá to –Hòn đá nặng.
2/Bài Chú ếch con .
-Hát cá nhân.
-Hát tập thể .
-Biểu diễn tóp ca , đơn ca .
3/Bài Bắc kim thang .
-Hát tập thể .
-Hat1 thầm,tay gõ đệm theo tiết tấu lời ca .
-Hát bài Bắc kim thang kết hợp trò chơi .
* Hoạt động 2: Nghe nhạc .
GV mở băng cho HS nghe 1 bài hát Dân ca đã học :"Lý cây xanh ".
4/Củng cố :Gọi 1 số em lên biểu diễn bài mà em yêu thích .
-Nhận xét :Nhắc nhở các em ôn thuộc bài ở nhà.
Bổ sung:
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 32.doc