TẬP ĐỌC : NHỮNG QUẢ ĐÀO.
Thời gian dự kiến 80 phút ( sgk/91)
A/ MỤC TIÊU :
I/ Đọc :
- Đọc lưu loát được cả bài.
- Đọc đúng các từ ngữ khó: thật là thơm, hài lonng2, tấm lòng, chẳng bao lâu, giỏi, vẫn thèm, trải bàn, thốt lên.
- Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Biết thể hiện tình cảm các nhân vật qua lời đọc.
II/ Hiểu :
- Hiểu nghĩa các từ :cái vò, hài lòng, thơ dại, thốt .
- Hiểu nội dung bài: Nhờ những quả đào, người ông biết được tính nết của từng cháu mình. Ông rất vui khi thấy các cháu đều là những đứa trẻ ngoan, biết suy nghĩ, đặc biệt ông rất hài lòng về Việt, vì em là người có thấm lòng nhân hậu .
- B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- GV.Tranh minh họa bài tập đọc.
- HS. Sách giáo khoa.
22 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 542 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án dạy học Tuần 29 - Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hấy cách vẽ.
- GV nhắc học sinh theo dõi vẽ và tô màu cho đẹp ,hài hòa .
* Hoạt động 3:Học sinh thực hành .
Cho học sinh xem một số hình mẫu
- Vẽ hình , vẽ màu , vẽ đẹp phong phú về một số con vật .
- Chọn màu tùy thích để vẽ. Giáo viên hướng dẫn học sinh tô màu .
- Giáo viên gợi ý học sinh tô màu theo ý thích .
* Hoat động 4: Nhận xét và đánh giá .
+ Chọn một số bài đẹp để nhận xét .
+ Gv nhận xét một số bài khích lệ học sinh .
+ Gv bổ sung để học sinh nhận xét .
* Hoạt động5: Củng cố dặn dò .
- Về nhà tập nặn để chuẩn bị tiết sau .
- Nhận xét tiết học
Bổ sung .
CHÍNH TẢ : HOA PHƯỢNG
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/97)
A/ MỤC TIÊU :
Nghe và viết lại đúng chính xác bài thơ Hoa phượng.
Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt: s/x, in/inh.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV;Tranh minh hoạ bài thơ.
Bảng phụ ghi sẵn các bài tập chính tả .
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I /Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 2 HS lên bảng. Yêu cầu HS nghe và viết lại các từ mắc lỗi của tiết trước.
+ Nhận xét sửa chữa.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chính tả:
a/ Ghi nhớ nội dung
GV treo bảng phụ và đọc bài một lượt
+ Bài thơ cho ta biết điều gì?
+ Tìm và đọc những câu thơ tả hoa phượng?
b/ Hướng dẫn cách trình bày
+ Bài thơ có mấy khổ? Mỗi khổ có mấy câu thơ? Mỗi câu thơ có mấy chữ?
+ Các chữ đầu câu viết như thế nào?
+ Trong bài thơ những dấu câu nào được sử dụng?
+ Giữa các khổ thơ viết như thế nào?
c/ Hướng dẫn viết từ khó
+ Cho HS đọc các từ khó.
+ Yêu cầu HS viết các từ khó
+ Theo dõi, nhận xét và chỉnh sữa lỗi sai.
d/ GV đọc cho HS viết bài, sau đó đọc cho HS soát lỗi.
GV thu vở chấm điểm 10 bài và nhận xét
3/ Hoạt động 4: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2:
+ Gọi 1 HS đọc yêu cầu.
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ Nhận xét chữa bài và ghi
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Dặn về nhà viết lại các lỗi sai và chuẩn bị tiết sau
GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
Thứ sáu ngày 06 tháng 04 năm 2007
.
TẬP LÀM VĂN :
ĐÁP LỜI CHIA VUI – NGHE-TRẢ LỜI CÂU HỎI.
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/98)
A/ MỤC TIÊU :
Biết đáp lại lời chia vui cùng người khác bằng lời của mình.
Biết nghe kể và trả lời câu hỏi về chuyện Sự tích hoa dạ lan hương.
Biết nghe và nhận xét lời đáp, nhận xét câu trả lời của bạn.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Câu hỏi gợi ý bài tập 2 trên bảng phụ.
- HS: Vở bài tập tiếng việt .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Gọi 2 HS lên bảng thực hành hỏiđáp lời cảm ơn theo bài tập 1 tiết trước.
+ Nhận xét và ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/Hoạt động 2: G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng
2/Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài:
Bài 1: + Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Yêu cầu HS đọc các tình huống được đưa ra trong bài.
+ Khi tặng hoa chúc mừng sinh nhật em, bạn em có thể nói như thế nào?
+ Em sẽ đáp lại lời chúc mừng của bạn ra sao?
+ Gọi 2 HS lên bảng đóng vai thể hiện lại tình huống này.
+ Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau thảo luận với nhau để đóng vai
+ Gọi 1 số lên bảng trình bày.
+ Nhận xét
Bài 2 : + Yêu cầu HS đọc đề bài, hướng dẫn xác định yêu cầu sau đó kể chuyện 3 lần
Sự tích hoa dạ lan hương
Ngày xưa, có một ông lào thấy một cây hoa bị vứt lăn lốc ở ven đường, bèn đem về nhà trồng. Nhờ ông hết lòng chăm bón, cây hoa sống lại. Rồi nó nở những bông thật to và lộng lẫy để tỏ lòng biết ơn ông. Nhưng ban ngày ông lão bận, làm gì có thời gian để ngắm hoa
Hoa bèn xin Trời đổi vẻ đẹp thành hương thơm để mang lại niềm vui cho ông lão tốt bụng. Cảm động trước tấm lòng của hoa, Trời biến nó thành một loài hoa nhỏ bé, sắc màu không lộng lẫy nhưng toả hương thơm nồng nàn vào ban đêm. Đó là hoa dạ lan.
Theo Trần Hoài Dương
+ Hỏi: Vì sao cây hoa biết ơn ông lão?
+ Lúc đầu cây hoa tỏ lòng biết ơn ông lão bằng cách nào?
+ Về sau, cây hoa xin Trời điều gì?
+ Vì sao trời lại ban cho hoa có hương vào ban đêm?
+ Yêu cầu HS hỏi đáp theo các câu hỏi trên
+ Gọi 1 HS kể lại câu chuyện.
+ Nhận xét ghi điểm.
III/ Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
- Dặn về nhà thực hành nói và đáp lời chia vui lịch sự, văn minh. Viết về một loài cây ăn quả mà em thích.
Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học.
Bổ sung
.
TOÁN : MÉT
Thời gian dự kiến 40 phút( sgk/150)
A/ MỤC TIÊU : - Mét.
Biết được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo độ dài mét (m).
Làm quen với thước mét.
Hiểu được mối quan hệ giữa mét (m) với đêximet (dm), với xăngtimet (cm).
Thực hiện với các phép tính cộng trừ với đơn vị đo độ dài mét.
Bước đầu tập đo độ dài và tập ước lượng độ dài theo đơn vị mét.
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
GV:Thước mét, phấn màu.
- HS: Vở bài tập toán .
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Kiểm tra HS đọc và viết các số tròn trăm, so sánh các số tròn
+ GV nhận xét cho điểm .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1 /Hoạt động 2: G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng
2.1/Hoạt động3: Giới thiệu mét (m).
+ Đưa ra một chiếc thước mét, chỉ cho HS thấy rõ vạch 0, vạch 100 và giới thiệu. Độ dài từ vạch 0 đến vạch 100 là 1 mét.
+ Vẽ đoạn thẳng dài 1 mét lên bảng và giới thiệu: Đoạn thẳng này dài 1 mét. Viết tắt: 1m
+ Giới thiệu : 1m bằng 10dm và viết lên bảng: 1m = 10dm.
+ Nêu: 1m dàibằng 100 xăngtimet và viết lên bảng: 1m = 100cm.
3/Hoạt động 4: Luyện tập – thực hành
Bài 1: + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Viết lên bảng: 1m = . . .cm và hỏi: Điền số nào vào chỗ trống? Vì sao?
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ Nhận xét thực hiện và ghi điểm
Bài 2: + Gọi HS đọc đề bài.
+ Khi thực hiện phép tính với các đơn vị đo độ dài, chúng ta thực hiện ntn?
+ Yêu cầu HS tự làm bài.
+ Chữa bài và ghi điểm.
Bài 3:+ Gọi 1 HS đọc đề
+ Yêu cầu HS tự tóm tắt và làm bài.
Tóm tắt:
Cây dừa : : 5m
Cây thông cao hơn : 8m
Cây thông cao : . . .mét?
+ Chấm bài, nhận xét chữa bài.
Bài 4+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại.
+ Nhận xét, ghi điểm
III/Hoạt động 5: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Một số HS nhắc lại kí hiệu, mối quan hệ giữa m; dm và cm.
GV nhận xét tiết học , tuyên dương .
Chuẩn bị bài cho tiết sau .
Bổ sung .
.
TẬP VIẾT : CHỮ CÁI A HOA
Thời gian dự kiến 40 phút ( sgk/95)
A/MỤC TIÊU
Viết được chữ cái A hoa (kiểu 2) theo cỡ vừa và cở nhỏ.
Viết đúng, đẹp cụm từ ứng dụng : Ao liền ruộng cả.
Viết đúng kiểu chữ ,cỡ chữ ,viết sạch đẹp .
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
GV:Mẫu chữ A hoa đặt trong khung chữ trên bảng phụ, có đủ các đường kẻ và đánh số các đường kẻ.
Mẫu chữ cụm từ ứng dụng: Ao liền ruộng cả.
HS:Vở tập viết.
C/ CÁC HOẠT Đ ỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
I/Hoạt động 1: KTBC :
+ Kiểm tra sự chuẩn bị của HS
+ Nhận xét .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/Hoạt động 2: Giới thiệu bài: Ghi tựa bài, giới thiệu chữ viết và cụm từ ứng dụng .
2Hoạt động 3: Hướng dẫn viết chữ A hoa.
a) Quan sát và nhận xét
+ Chữ A hoa cao mấy ô li, rộng mấy li?
+ Chữ A hoa gồm mấy nét? Là những nét nào?
+ Cho HS quan sát mẫu chữ
+ GV vừa nêu quy trình viết vừa viết mẫu.
b)Viết bảng .
+ Yêu cầu HS viết trong không trung sau đó viết vào bảng con chữ A
+ GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho HS .
c/ Viết từ ứng dụng
+ Yêu cầu đọc cụm từ ứng dụng
- Hỏi nghĩa của cụm từ “Ao liền ruộng cả”.
*Quan sát và nhận xét
+ Cụm từ gồm mấy tiếng? Là những tiếng nào
+ Những chữ nào có cùng chiều cao với chữa A hoa kiểu 2 và cao mấy li?
+ Các chữ còn lại cao mấy li?
+ Nêu vị trí các dấu thanh có trong cụm từ?
+ Khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào?
+ Viết bảng .
+ Yêu cầu HS viết bảng con chữ Ao
+ Theo dõi và nhận xét khi HS viết .
d/ Hướng dẫn viết vào vở .
+ GV nhắc lại cách viết và yêu cầu viết như trong vở.
+ GVtheo dõi uốn nắn sữa tư thế ngồi ,cách cầm bút .
+ Thu và chấm 1số bài
III/Hoạt động 4: CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
Dặn dò HS về nhà viết hết phần bài trong vở tập viết .
Chuẩn bị cho tiết sau.
Bổ sung
ÂM NH ẠC: ƠN TẬP B ÀI CH Ú ẾCH CON(35’)
I/MỤC TIÊU:Giúp HS hát tốt lời1 của bài hát để cĩ khả năng chuyển qua lời 2.
II/HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Bài cũ: HS hát lại lời 1bài hát .(3,4em)
- Tập thể lớp hát 1 lần –Gvsửa sai
Bài mới: Ơn tập
Ơn tập lời 1 kết hợp gõ phách gõ tiết tấu
Tập tiếp lời 2-Đọc lời ca (2lần)1hs đọc lại.
-Hát lại lời 1 mà chuyển qua lời 2.
-Kiểm tra cá nhân –Gvsửa sai nếu có.
Thi đua 1dãy hát lơi 1 -1dãy hát lời 2.
Kết hợp hát cả bài .
HĐ 2 :Nghe gõ tiết tấu đĩan tên bài hát.
♪ ♪ ♪ ♪ ♪ ♪ Bài Chim chích bông
♪ ♪ ♪ ♪ ♪ ♪ ♪ ♪ Bài Trên
con đường dến trường.
-♪ ♪ ♪ ♪ ♪ ♪ Bài Chiến sĩ tí hon
HĐ3 Biểu diễn trước lớp từng nhĩm5-6 em ,em gõ tiết tấu , em gõ phách ,em gõ
kết hợp hát bài hát Chú ếch con .
* Nhận xét tiết học .
Bổ sung:
. .
File đính kèm:
- GIAO AN TUAN 29.doc