I/ MỤC TIÊU :
1). Kiến thức :
- HS có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng.
- Chăm làm việc nhà là thể hiện tình thương yêu của em đối với ông bà, cha mẹ.
2). Kĩ năng : HS tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp.
3). Thái độ : HS có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Ghi sẵn các tình huống, giấy thảo luận. Bộ tranh thảo luận nhóm. Các thẻ bìa màu xanh, đỏ, trắng. Đồ chơi đóng vai.
- Học sinh : Sách, vở BT.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2225 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Tuần 8 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 08:
Đạo đức
Tiết 8:Chăm làm việc nhà. ( Tiết 2)
I/ MỤC TIÊU :
1). Kiến thức :
- HS có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng.
- Chăm làm việc nhà là thể hiện tình thương yêu của em đối với ông bà, cha mẹ.
2). Kĩ năng : HS tự giác tham gia làm việc nhà phù hợp.
3). Thái độ : HS có thái độ không đồng tình với hành vi chưa chăm làm việc nhà.
II/ CHUẨN BỊ :
- Giáo viên : Ghi sẵn các tình huống, giấy thảo luận. Bộ tranh thảo luận nhóm. Các thẻ bìa màu xanh, đỏ, trắng. Đồ chơi đóng vai.
- Học sinh : Sách, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
5’
27’
2’
1’
1.Bài cũ :
-Tiết trước em được học bài gì?
+ Chăm làm việc nhà là thế nào?
- GV nhận xét, đánh giá.
2.Dạy bài mới :
-Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Tự liên hệ.
Mục tiêu: Giúp hs tự nhìn nhận , đánh giá tham gia làm việc nhà của bản thân.
Cách tiến hành:
GV nêu câu hỏi.
GV nhận xét, tuyên dương.
Kết luận:Hãy tìm những việc nhà phù hợp với khả năng và bày tỏ nguyện vọng muốn được tham gia của mình đối với cha mẹ.
Hoạt động 2: Đóng vai.
Mục tiêu: Giúp hs biết cách ứng xử đúng trong các tình huống cụ thể.
Cách tiến hành:
- GV chia lớp thành các nhóm giao việc cho mỗi nhóm.
GV kết luận:
+ Tình huống 1: Cần làm xong việc nhà rồi mới đi chơi.
+ Tình huống 2: Cần từ chối và giải thích rõ em còn quá nhỏ chưa thể làm được những việc như vậy.
Hoạt động 3: Trò chơi “ Nếu…thì”
Mục tiêu:HS biết cần phải làm gì trong các tình huống để thể hiện trách nhiệm của mình với công việc gia đình.
Cách tiến hành:
GV chia hs thành 2 nhóm “chăm” và “ngoan”
GV phát phiếu cho 2 nhóm với các nội dung:(SGV/37)
GV đánh giá, tổng kết trò chơi, tuyên dương.
Kết luận chung: Tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng là quyền và bổn phận của trẻ em.
3.Củng cố :
- Giáo dục tư tưởng.
-Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò : Sưu tầm các câu chuyện những trường hợp sống gọn gàng, ngăn nắp , chuẩn bị bài sau.
-Chăm làm việc nhà. (T1)
+…thể hiện tình thương đối với ông bà, cha mẹ.
-Chăm làm việc nhà.(T2)
HS trao đổi nhóm đôi.
Đại diện nhóm trình bày ý kiến.
- Lớp nhận xét, tuyên dương.
-HS nêu lại kết luận.
-HS thảo luận nhóm.
- Các nhóm đóng vai
- Thảo luận lớp.
-2-3 em đọc lai.
- Các nhóm bắt đầu chơi.
- HS đọc lại kết luận.
-Học bài. Tìm tài liệu.
File đính kèm:
- Dao duc.doc