Giáo án Đạo đức Tuần 10 Lớp 2

I/ MỤC TIÊU :

1.Kiến thức : Giúp học sinh hiểu được :

- Như thế nào là chăm chỉ học tập.

- Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì .

2.Kĩ năng : Rèn cho học sinh tính tự học, tự làm bài đầy đủ ở trường, ở nhà.

3.Thái độ : Ý thức chăm chỉ học tập.

II/ CHUẨN BỊ :

1.Giáo viên : Đồ dùng trò chơi sắm vai.

2.Học sinh : Sách, vở BT.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1547 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Tuần 10 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 ĐẠO ĐỨC Tiết 10: CHĂM CHỈ HỌC TẬP. (TIẾT 2) I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Giúp học sinh hiểu được : - Như thế nào là chăm chỉ học tập. - Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì . 2.Kĩ năng : Rèn cho học sinh tính tự học, tự làm bài đầy đủ ở trường, ở nhà. 3.Thái độ : Ý thức chăm chỉ học tập. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Đồ dùng trò chơi sắm vai. 2.Học sinh : Sách, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 4’ 7’ 7’ 7’ 7’ 2’ 1’ 1.Bài cũ : -Ở lớp, em đã chăm chỉ học tập như thế nào ? Hãy kể ra ? -Chăm chỉ học tập có lợi ích gì? -Nhận xét, đánh giá. Nhận xét bài cũ. 2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài . Hoạt động 1 : Đóng vai. Mục tiêu : Giúp học sinh có kĩ năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống. -Giáo viên phát phiếu thảo luận. -Yêu cầu thảo luận : -Tình huống : Hôm nay khi Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Đã lâu Hà chưa gặp bà nên em mừng lắm và bà cũng mừng. Hà băn khoăn không biết nên làm thế nào. -Giáo viên nhận xét, chốt ý : Hà nên đi học. Sau buổi học sẽ về chơi và nói chuyện với bà. -Kết luận : Học sinh cần phải đi học đều và đúng giờ. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm . Mục tiêu : Giúp học sinh bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức. -Chia nhóm phát cho mỗi nhóm một phiếu, mỗi phiếu nêu nội dung sau : a/Chỉ những bạn học không giỏi mới cần chăm chỉ. b/Cần chăm học hàng ngày và chuẩn bị kiểm tra. c/Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích của tổ, của lớp. d/Chăm chỉ học tập là hàng ngày phải học đến khuya. -Giáo viên kết luận. a/Không tán thành, vì HS ai cũng chăm chỉ học tập. b/Tán thành. c/Tán thành. d/Không tán thành, vì thức khuya có hại sức khoẻ. Hoạt động 3 : Phân tích tiểu phẩm. Mục tiêu : Giúp học sinh đánh giá hành vi chăm chỉ học tập và giải thích. -Giáo viên hướng dẫn học sinh phân tích tiểu phẩm. 1.Làm bài trong giờ ra chơi có phải là chăm chỉ học tập không ? Vì sao ? 2.Em có thể khuyên bạn An như thế nào ? -GV kết luận :(SGV/tr 42) - Kết luận (SGV/ tr 42). Hoạt động 4 : Luyện tập. Mục tiêu : Aùp dụng những điều đã học để làm đúng bài tập. . BT 3: Hãy ghi những lợi ích của việc chăm chỉ học tập. - Nhận xét, sửa bài. . BT 4: - Nhận xét, tuyên dương. . BT 5: - Giúp hs nắm yêu cầu. - Nhận xét, sửa bài. 3.Củng cố : Chăm chỉ học tập mang lại hiệu quả gì ? -Nhận xét, tuyên dương. Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài. Thực hiện như bài học. -Chăm chỉû học tập/ tiết 1. -Em luôn chăm chú nghe cô giảng, học và làm bài đủ cô yêu cầu. -Giúp cho việc học đạt kết quả tốt, được mọi người yêu mến. -Chăm chỉ học tập/ tiết 2. -Thảo luận nhóm bàn cách ứng xử, phân vai cho nhau trong nhóm. -Một số nhóm sắm vai theo cách ứng xử của nhóm: Hà nên đi học. Sau buổi học sẽ về chơi với bà. -Nhóm khác góp ý bổ sung. -Đại diện nhóm trình bày . -4-5 em nhắc lại. -Thảo luận nhóm bày tỏ thái độ : Tán thành – không tàn thành. -Không tán thành. -Tán thành. -Tán thành. -Không tán thành -Từng nhóm thảo luận. -Trình bày kết quả, bổ sung. -Vài em nhắc lại. -Một số em diễn tiểu phẩm : -Trong giờ ra chơi, bạn An cắm cúi làm bài tập. Bạn Bình thấy vậy liền bảo :”Sao cậu không ra chơi mà làm việc gì vậy?” An trả lời:”Mình tranh thủ làm bài tập để về nhà không phải làm bài nữa và được xem ti vi cho thỏa thích”. -Bình (dang hai tay) nói với cả lớp:”Các bạn ơi đây có phải là chăm chỉ học tập không nhỉ!” -Không phải học như vậy là chăm học vì các em cũng phải có thời gian giải trí. -Bạn nên áp dụng lời cô dạy : Giờ nào việc nấy. Bài học : Chăm chỉ học tập là bổn phận của người học sinh đồng thời cũng là để giúp các em thực hiện tốt hơn, đầy đủ hơn quyền được học tập của mình. -Làm vở BT. - Đọc yêu cầu. - Thực hiện theo yêu cầu vào VBT. - Đọc bài làm của mình, lớp nhận xét, tuyên dương. - Đọc yêu cầu. - Quan sát tranh, thực hiện miệng, nhận xét, tuyên dương. - Đọc yêu cầu. - Thực hiện miệng theo yêu cầu. - Nhận xét, tuyên dương. -Việc học đạt kết quả tốt - Thực hiện theo lời dặn.

File đính kèm:

  • docDao duc.doc
Giáo án liên quan