Đạo đức.
THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II
I. Mục tiêu:
- HS biết thực hành kỹ năng về hành vi đạo đức nh¬ư:
+ Có trách nhiệm về việc làm của mình, kính già yêu trẻ, tôn trọng phụ nữ, hợp tác với những người xung quanh , yêu quê hương đất nước
- Có thói quen làm việc có ích cho mình và cho mọi ng¬ời.
- Biết phê phán và không đồng tình với những việc làm không đúng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giấy, bút, sgk, phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4006 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 5 tuần 25 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 28/02/2011 dạy lớp 5A (Chiều)
Thứ 6 ngày 04/03/2011 dạy lóp 5B (Sáng)
Đạo đức.
THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II
I. Mục tiêu:
- HS biết thực hành kỹ năng về hành vi đạo đức như:
+ Có trách nhiệm về việc làm của mình, kính già yêu trẻ, tôn trọng phụ nữ, hợp tác với những người xung quanh , yêu quê hương đất nước
- Có thói quen làm việc có ích cho mình và cho mọi ngời.
- Biết phê phán và không đồng tình với những việc làm không đúng.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giấy, bút, sgk, phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A.Kiểm tra bài cũ:
- Gọi HS đọc ghi nhớ bài "Em yêu quê hương
- GV nhận xét, đánh giá.
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Em sẽ làm gì?
- GV phát phiếu và yêu cầu lần lượt ghi lại các việc em dự định sẽ làm để tỏ sự kính già yêu trẻ , tôn trọng phụ nữ và giải thích .
- Nhận xét, kết luận.
3. Hoạt động 2: Thi hát, đọc thơ, kể chuyện.
- GV chia nhóm nêu yêu cầu.
+ Kể cho các bạn trong nhóm nghe tấm gương hiếu thảo mà em biết .
- Yêu cầu HS trình bày.
4. Hoạt động 3: Bày tỏ ý kiến .
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ.
- GV đưa ra các tình huống, yêu cầu hs xử lí .
1. Sáng nay cả lớp đi lao động trồng cây xung quanh trường. Hồng đến rủ Nhàn cùng đi. Vì ngại trời lạnh, Nhàn nhờ Hồng xin phép hộ với lý do bị ốm.Việc làm của Nhàn là đúng hay sai?
2. Chiều nay lớp đang nhổ cỏ ngoài vườn với bố thì Toàn sang rủ đi đá bóng. Mặc dù rất thích đi nhưng Lương vẫn từ chối và tiếp tục giúp bố công việc.
- Nhận xét, kết luận.
C. Củng cố - dặn dò:
- Thế nào là hợp tác với những người xung quanh?
- Như thế nào là tôn trọng phụ nữ ?
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.
- 2 HS trả lời.
- HS làm việc nhóm ghi lại.
- HS đọc kết quả và giải thích
- HS làm theo nhóm
VD: bài thơ: Thương ông.
+ Tục ngữ, ca dao.... .
+ Áo mẹ cơm cha
+ Ơn cha nặng lắm cha ơi....
- HS đại diện trình bày kết quả
- Lắng nghe.
- HS thảo luận nhóm, trình bày.
+ Sai. Vì lao động trồng cây xung quanh trường làm cho trường học sạch đẹp hơn. Nhàn từ chối không đi là ]ười lao động, không có tinh thần đóng góp chung cùng tập thể
+ Việc làm của Lương là đúng.
Yêu lao động là phải thực hiện việc lao động đến cùng, không đựơc đang làm thì bỏ dở.
- Trao đổi trả lời.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- lop 5.doc