Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 31 Trường TH A thị trấn Chợ Mới

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Tranh SGK, phiếu học tập

III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC

A. KTBC : bài "Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (tiết 1)"

- Cây trồng, vật nuôi có lợi ích gì đối với con người?

- Với cây trồng, vật nuôi ta phải làm gì?

- Nhận xét bài cũ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1179 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 31 Trường TH A thị trấn Chợ Mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 31 hhhhO0Oggggg Ngày dạy: Thứ tư , ngày 13 tháng 4 năm 2011 Đạo đức Tiết 31 CHĂM SÓC CÂY TRỒNG, VẬT NUÔI (tiết 2) I. MỤC TIÊU Như tiết 1. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Tranh SGK, phiếu học tập III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC A. KTBC : bài "Chăm sóc cây trồng, vật nuôi (tiết 1)" Cây trồng, vật nuôi có lợi ích gì đối với con người? Với cây trồng, vật nuôi ta phải làm gì? Nhận xét bài cũ. B. Bài mới Hoạt động dạy Hoạt động học 1. GTB : GV ghi tựa 2. Hoạt động 1 : Báo cáo kết quả điều tra *MT: + KN lắng nghe ý kiến các bạn. + KN bình luận, xác định và lựa chọn. + KN đảm nhận trách nhiệm. - YC HS trình bày kết quả điều tra theo những vấn đề sau : + Hãy kể tên loại cây trồng mà em biết. + Các cây trồng đó được chăm sóc như thế nào? + Hãy kể tên các vật nuôi mà em biết. + Các vật nuôi đó được chăm sóc như thế nào? + Em đã tham gia vào các hoạt động chăm sóc cây trồng, vật nuôi như thế nào? Gọi đại diện từng nhóm lên trình bày lại kết quả điều tra. Giáo viên nhận xét việc trình bày của các nhóm và khen ngợi học sinh đã quan tâm đến tình hình cây trồng, vật nuôi ở gia đình và địa phương. 3. Hoạt động 2 : Giới thiệu tư liệu *MT: + KN tìm kiếm và xử lý thông tin. Giáo viên cho học sinh vẽ tranh, hát đọc thơ, kể chuyện về việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi Giáo viên cho học sinh trình bày sản phẩm của mình. Nhận xét, tuyên dương. 4. Hoạt động 3 : Trò chơi Ai nhanh, ai đúng. *MT: + KN lắng nghe ý kiến các bạn. + KN bình luận, xác định và lựa chọn. + KN đảm nhận trách nhiệm. Giáo viên chia học sinh thành các nhóm và phổ biến luật chơi: trong một khoảng thời gian quy định, các nhóm phải liệt kê các việc làm cần thiết để chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi vào giấy. Mỗi việc đúng được tính 1 điểm. Nhóm nào ghi được nhiều việc nhất, đúng nhất và nhanh nhất đó sẽ thắng cuộc. Giáo viên cho các nhóm thực hiện trò chơi. Giáo viên tổng kết, khen các nhóm khá nhất. *KL: Cây trồng, vật nuôi rất cần thiết cho cuộc sống của con người. Vì vậy, em cần biết bảo vệ, chăm sóc cây trồng, vật nuôi. 5. Củng cố - dặn dò * Liên hệ thực tế. - Nhà em có nuôi con vật nào? Em chăm sóc và bảo vệ chúng như thế nào? - Đối với cây trồng trong trường hay ở vườn nhà em phải làm gì? - Cây trồng, vật nuôi đem lại điều gì cho con người? - Vậy đối với cây trồng, vật nuôi em phải làm gì? - Rút ra ghi nhớ của bài học - Nhận xét tiết học. - Đại diện từng nhóm HS trình bày kết quả điều tra. - Các nhóm còn lại lắng nghe ý kiến, nhận xét. Học sinh vẽ tranh, hát đọc thơ, kể chuyện về việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi Học sinh thành các nhóm và lắng nghe Giáo viên phổ biến luật chơi. Các nhóm thực hiện trò chơi Cả lớp nhận xét, đánh giá kết quả thi của các nhóm. - HS tự liên hệ. - Cây trồng, vật nuôi đem lại lợi ích và niềm vui cho con người. - Vậy đối với cây trồng, vật nuôi em phải chăm sóc và bảo vệ chúng. hhhhO0Oggggg ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docDD TUAN 31.doc