II. TL & PT
VBT, tranh SGK, phiếu học tập ; các tài liệu về sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương.
III. HĐD - H
A. KTBC: bài " Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (T1)"
- Theo em nước được dùng để làm gì?
- Nước có vai trò như thế nào đối với đời sống con người?
- Vậy em cần phải sử dung nước như thế nào?
- Em cần làm gì để tiết kiêm và bảo vệ nguồn nước?
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 29 Trường TH A thị trấn Chợ Mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 29
hhhhO0Oggggg
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 30 tháng 3 năm 2011
Đạo đức
Tiết 29 TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC
(tiết 2)
I. MỤC TIÊU
Như tiết 1.
II. TL & PT
VBT, tranh SGK, phiếu học tập ; các tài liệu về sử dụng nước và tình hình ô nhiễm nước ở các địa phương.
III. HĐD - H
A. KTBC: bài " Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước (T1)"
- Theo em nước được dùng để làm gì?
- Nước có vai trò như thế nào đối với đời sống con người?
- Vậy em cần phải sử dung nước như thế nào?
- Em cần làm gì để tiết kiêm và bảo vệ nguồn nước?
B. Bài mới:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. GTB : GV ghi tựa
2. Hoạt động 1 : Xác định các biện pháp
*MT:
+ KN tìm kiếm và xử lý thông tin liên quan đến tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường.
+ KN bình luận, xác định và lựa chọn các giải pháp tốt nhất để tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường.
+ KN đảm nhận trách nhiệm tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường.
*Cách tiến hành:
- YC các nhóm lên trình bày kết quả điều tra thực trạng và nêu các biện pháp tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước.
- Nhận xét kết quả hoạt động của các nhóm, giới thiệu các biện pháp hay và khen cả lớp là những nhà bảo vệ môi trường tốt, những chủ nhân tương lai vì sự phát triển bền vững của Trái đất.
3. Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm
*MT: + KN lắng nghe ý kiến các bạn.
Giáo viên chia nhóm và yêu cầu các nhóm thảo luận câu hỏi ở VBT nhận xét việc làm trong mỗi trường hợp là đúng hay sai? Tại sao? Giải thích lí do
Nước sạch không bao giờ cạn.
Nước giếng khơi, giếng khoan không phải trả tiền nên không cần tiết kiệm.
Nguồn nước cần được giữ gìn và bảo vệ cho cuộc sống hôm nay và mai sau
Nước thải của nhà máy, bệnh viện cần được xử lí
Gây ô nhiễm nguồn nước là phá hoại môi trường
Sử dụng nước ô nhiễm sẽ có hại cho sức khoẻ.
Giáo viên cho các nhóm thảo luận
Gọi đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả thảo luận
* Kết luận :
a. Sai, vì lượng nước sạch chỉ có hạn và rất nhỏ so với nhu cầu của con người.
b. Sai, vì nguồn nước ngầm có hạn.
c. Đúng, vì nếu không làm như vậy thì ngay từ bây giờ chúng ta cũng không đủ nước để dùng.
d. Đúng, vì không làm ô nhiễm nguồn nước.
e. Đúng, vì nước bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng xấu đến cây cối, loài vật và con người.
f. Đúng, vì sử dụng nước bị ô nhiễm sẽ gây ra nhiều bệnh tật cho con người.
4. Hoạt động 3 : Trò chơi Ai nhanh, ai đúng
*MT: + KN trình bày các ý tưởng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ở nhà và ở trường.
- Chia lớp thành các nhóm và phổ biến cách chơi : Trong một khoảng thời gian quy định, các nhóm phải liệt kê các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ra giấy. Nhóm nào ghi được nhiều nhất đúng nhất, nhanh nhất, nhóm đó sẽ thắng cuộc.
Giáo viên cho các nhóm thảo luận
Gọi đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả thảo luận
Giáo viên tổng kết, khen ngợi những em đã biết quan tâm đến việc sử dụng nước ở nơi mình đang ở và đề nghị lớp noi theo.
5. Củng cố - dặn dò
- Vì sao cần phải sử dụng tiết kiệm nước và bảo vệ nguồn nước?
- Em đã làm gì sử dụng tiết kiệm nước vàø bảo vệ nguồn nước ở trường và ở nhà?
*GV kết luân chung: Nước là nguồn tài nguyên quý. Nguồn nước sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn. Do đó, chúng ta cần phải sử dụng hợp lí, tiết kiệm và bảo vệ để nguồn nước không bị ô nhiễm.
- Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị bài : Chăm sóc cây trồng, vật nuôi ( tiết 1 )
- Đại diện các nhóm trình bày trước lớp
- Cả lớp bình chọn biện pháp hay nhất.
- Các nhóm thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
Các nhóm khác theo dõi
- Các nhóm chơi trò chơi: liệt kê các việc làm để tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước ra giấy.
Học sinh thảo luận và trình bày kết quả.
Đại diện học sinh lên trình bày kết quả thảo luận.
Các nhóm khác theo dõi và bổ sung
- Vì nguồn nước có hạn và nước có vai trò quan trọng với con người. Nếu không có nước thì chúng ta không thể sống được.
hhhhO0Oggggg
Ký duyệt
...............................................................................
...............................................................................
...............................................................................
...............................................................................
............................................................................... ...............................................................................
...............................................................................
File đính kèm:
- DD TUAN 29.doc