II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Các câu chuyện, bài thơ bài hát, tấm gương, ca dao, tục ngữ . Về tình bạn, về sự cảm thông, chia sẻ vui buồn với bạn.
- VBT
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
A. KTBC : bài "Chia sẻ vui buồn cùng bạn"
- Khi bạn có chuyện buồn, em can làm gì?
- Em cần làm gì khi bạn gặp chuyện vui?
- GV nhận xét, tuyên dương.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1028 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 10 Trường TH A thị trấn Chợ Mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10
hhhhO0Oggggg
Ngày dạy: Thứ tư , ngày 20 tháng 10 năm 2010
Đạo đức
Bài 5: CHIA SẺ VUI BUỒN CÙNG BẠN (tiết 2)
I. MỤC TIÊU
Như tiết 1.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Các câu chuyện, bài thơ bài hát, tấm gương, ca dao, tục ngữ…. Về tình bạn, về sự cảm thông, chia sẻ vui buồn với bạn.
- VBT
III. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC
A. KTBC : bài "Chia sẻ vui buồn cùng bạn"
- Khi bạn có chuyện buồn, em can làm gì?
- Em cần làm gì khi bạn gặp chuyện vui?
- GV nhận xét, tuyên dương.
B. Bài mới
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. GTB : GV ghi tựa
2. Hoạt động 1 : Phân biệt hành vi đúng, hành vi sai
- Nêu YC
- Thảo luận lớp
* Kết luận :
- Các việc a, b, c, d, đ, g là việc làm đúng vì thể hiện sự quan tâm đến bạn bè khi vui, buồn ; thể hiện quyền không bị phân biệt đối xử, quyền được hỗ trợ, giúp đỡ của trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật.
- Các việc e, h là việc sai vì đã không quan tâm đến niềm vui, nỗi buồn của bạn bè.
3. Hoạt động 2 : Liên hệ và tự liên hệ
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ
+ Em đã biết chia se vui buồn với bạn bè trong lớp, trong trường chưa ? Chia sẻ như thế nào ?
+ Em đã bao giờ được bạn bè chia sẻ vui buồn chưa ? Hãy kể một vài trường hợp cụ thể. Khi được bạn bè chia sẻ vui buồn, em cảm thấy như thế nào ?
* Kết luận : Bạn bè tốt cần phải biết cảm thông, chia sẻ vui buồn cùng nhau.
4. Hoạt động 3 : Trò chơi phóng viên
- Hướng dẫn HS chơi trò chơi - Một số câu hỏi SGK/18
* Kết luận chung : Khi bạn bè có chuyện vui buồn, em cần chia sẻ cùng bạn để niềm vui được nhân lên, nỗi buồn được vơi đi. Mọi trẻ em đều có quyền được đối xử bình đẳng.
- GV nhận xét tiết học.
- HSLL
- Cả lớp làm bài cá nhân
- Trình bày kết quả
- Thảo luận liên hệ và tự liên hệ trong nhóm
- Một số HS liên hệ trước lớp.
- Tiến hành chơi trò chơi
File đính kèm:
- TUAN 10.doc