Đạo đức:
TÔN TRỌNG KHÁCH NƯỚC NGOÀI (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU:
- Nêu được một số biểu hiện của tôn trọng khách nước ngoài phù hợp với lứa tuổi.
- Có thái độ, hành vi phù hợp khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài trong các trường hợp đơn giản.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2213 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 3 tuần 22 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4/ 09/02/2011 dạy lớp 3B (Sỏng)
Thứ 5/10/02/2011 dạy lớp 3A (Sỏng)
đạo đức:
Tôn trọng khách nước ngoài (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện của tôn trọng khách nước ngoài phù hợp với lứa tuổi.
- Có thái độ, hành vi phù hợp khi gặp gỡ, tiếp xúc với khách nước ngoài trong các trường hợp đơn giản.
II. Đồ dùng dạy học:
- Một số đồ dựng cho trũ chơi đúng vai.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
A. ổn định tổ chức:
B. Kiểm tra bài cũ:
- Khi gặp khách nước ngoài chúng ta cần như như thế nào?
- Nhận xét, đánh giá.
C. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Liên hệ thực tế.
- Yc từng cặp hs trao đổi với nhau: Em hãy kể về 1 hành vi lịch sự với khách nước ngoài mà em biết (qua chứng kiến, ti vi, đài báo)
- Em có nhận xét gì về những hành vi đó?
- GVKL: Cư xử lịch sự với khách nước ngoài là 1 việc làm tốt chung ta nên làm.
3. Hoạt động 2: đánh giá vi
- Gv chia nhóm và y/c các nhóm thảo luận nhận xét cách ứng xử với người nước ngoài trong các trường hợp
- Gv theo dõi, giúp đỡ hs thảo luận.
- GVKL: +Tình huống a: Bạn Vi không khách nước ngoài hỏi chuyện nhìn vẻ thắng vào mặt họ không cúi.Tình huống b: Nếu khách nước không nên bám theo… Tình huống c: Giúp đỡ khách là tỏ lòng mến khách
4. Hoạt động 3: Xử lý tình huống và đóng vai.
- Gv chia thành các nhóm y/c thảo luận và cách ứng xử cần thiết trong tình huống:
a, Có vị khách nước ngoài đến thăm trường và hỏi em về tình hình học tập.
b. Em nhìn thấy 1 số bạn tò mò vây quanh ô tô của khách nước ngoài, vừa xem vừa chỉ trỏ.
- GVKL: a, Cần chào đón khách niềm nở
b. Cần nhắc nhở các bạn không nên tò mò và chỉ trỏ như vậy. Đó là việc làm không đẹp.
- Kết luận chung: Tôn trọng khách nước ngoài và sẵn sàng giúp đỡ họ khi cần thiết là thể hiện lòng tự trọng và tự tôn dân tộc, giúp khách nước ngoài thêm hiểu và quý trọng đất nước con người VN.
C. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
- Hát
- Chào hỏi, cười nói thân thiện chỉ đường nếu học nhờ giúp đỡ.
- Từng cặp hs trao đổi với nhau.
- Một số hs trình bày trước lớp. Các hs khác bổ sung.
- Hs lắng nghe.
- Hs thảo nhóm, nhận xét cách ứng xử với người nước ngoài trong 3 trường hợp:
a. BạnVi lúng túng, xấu hổ, không trả lời khi khách nước ngoài hỏi chuyện
b. các bạn nhỏ bám theo khách nước ngoài mời đánh giày, mua đồ lưu niệm mặc dù họ đổ lắc đầu, từ chối.
c. Bạn kiên phiên dịch giúp khách nước ngoài khi họ mua đồ lưu niệm.
- Đại diện từng nhóm trình bày cả lớp nhận xét, bổ sung.
- Hs thảo luận nhóm các tình huống sau:
- Thảo luận sắm vai.
- Các nhóm lên đóng vai các bạn khác trao đổi bổ sung.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- lop3.doc