Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.
Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập.
Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của học sinh.
Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày.
Hs khá, giỏi biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
Ngày dạy : / / 200
CKTKN: SGK:
BÀI 5 : CHĂM CHỈ HỌC TẬP (Tiết 1)
Mục tiêu :
Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.
Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập.
Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của học sinh.
Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày.
Hs khá, giỏi biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày.
II. Đồ dùng dạy học :
tranh sgk,
III. Các họat động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
1. Ổn định : Hát
2. Kiểm tra bài cũ : -Vì sao cần phải chăm làm việc nhà ?
- Nhận xét, đánh giá.
3. Bài mới :
a/ Giới thiệu bài : “Chăm chỉ học tập”
Hoạt động 1: Xử lí tình huống
Mục Tiêu : Hs hiểu được biểu hiện cụ thể của việc chăm chỉ học tập.
-Thảo luận theo nhóm đôi .Cho hs quan sát tranh.
Bạn Hà đang làm bài tập ở nhà thì bạn đến rủ đi chơi…Bạn Hà phải làm gì
-Kết luận : khi đang học, đang làm bài các em cần cố gắng hoàn thành công việc…
*Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm
Mục tiêu : Hs biết một số biểu hiện và lợi ích của việc chăm chỉ học tập.
-GV phát phiếu bài tập 2
Hãy đánh dấu + vào o trước những biểu hiện của chăm chỉ học tập:
-Nhận xét kết luận : ý A, B, D,Đ
Hoạt động 3 : Liên hệ thực tế.
Mục tiêu : Hs tự đánh giá bản thân về việc tự chăm chỉ học tập.
-GV yêu cầu hs tự liên hệ bản thân và kể từng việc cụ thể.
Em đã chăm chỉ học tập chưa?Hãy kể các việc làm cụ thể?
Kết quả đạt được ra sao?
-Nhận xét, khen ngợi.
-Hs thảo luận nhóm.
-Trình bày trước lớp.
Nhận xét
Hs trình bày và giải thích
Nhận xét
Hs kể
D.Củng cố – dặn dò:
- Vì sao cần chăm chỉ học tập ?
-GV nhận xét khen ngợi những em chăm chỉ học tập nhắc nhở một số em chưa chăm chỉ học tập.
-Nhận xét - Xem lại bài
@ DUYỆT :
………………………………………………………………………………………………………………………………
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- f,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (8).doc