Nêu được một số biểu hiện của học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Nêu được ích lợi của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân.
Lập được thời gian biểu hằng ngày phù hợp với bản thân.
Thực hiện theo thời gian biểu.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1155 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 Thứ ba ngày 18.tháng 8.năm 2009
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Bài: Học tập, sinh hoạt đúng giờ.
MỤC TIÊU:
Nêu được một số biểu hiện của học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Nêu được ích lợi của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân.
Lập được thời gian biểu hằng ngày phù hợp với bản thân.
Thực hiện theo thời gian biểu.
CHUẨN BỊ:tranh sgk
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
Bài cũ:
Học tập, sinh hoạt đúng giờ có ích lợi gì cho bản thân của các em ?
Bài mới:
Hoạt động 1: Thảo luận nhóm.
Chia lớp thành 4 nhóm mỗi nhóm một bông hoa mặt xanh và mặt đỏ ( Xanh: sai; Đỏ: đúng ).
Gv nêu từng tình huống.
Kết luận: Học tập sinh hoạt đúng giờ có lợi cho sức khoẻ và việc học tập của bản thân.
Hoạt động 2: Hành động cần làm.
Cho Hs đọc bài tập 5.
Cho Hs thảo luận nhóm.
Việc học tập sinh hoạt đúng giờ giúp chúng ta học tập có kết quả, thoải mái hơn. Vì vậy việc học tập, sinh hoạt đúng giờ là việc làm cần thiết.
Hoạt động 3: Thảo luận nhóm.
Cho Hs tụ ghi việc cần làm và thời gian vào bài tập 6.
Kết luận: Thời gian biểu nên phù hợp với điều kiện của từng em. Việc thực hiện đúng thời gian biểu sẽ giúp các em làm việc, học tập có kết quả và đảm bảo sức khoẻ của bản thân mình.
Có ích lợi cho sức khoẻ của các em.
Cả lớp lắng nghe và thảo luận.
a/ Sai vì ảnh hưởng đến sức khoẻ.
b/ Đúng vì giúp em mau tiến bộ.
c/ Sai vì không tập trung chú ý thì kết quả học tập sẽ thấp kém.
d/ Đúng vì có lợi cho sức khoẻ của bản thân.
Em hãy sắp xếp thứ tự các việc làm trong ngày bằng cách đánh số từ 1 đến 6.
Hs thảo luận nhóm và trình bày kết quả.
Hs tự ghi vào sách.
Hai bạn trao đổi với nhau.
Trình bày.
D. CỦNG CỐ – DẶN DÒ:
2, 3 học sinh đọc ghi nhớ cuối bài.
Cả lớp đọc.
Về nhà cần lập thời gian biểu riêng của mình để thực hiện.
Nhận xét.
@ DUYỆT :
………………………………………………………………………………………………………………………………
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
File đính kèm:
- f,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (30).doc